Chúng tôi trên mạng xã hội

    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

moi quang cao

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay30,887
  • Tháng hiện tại316,440
  • Tổng lượt truy cập6,575,825

Tăng sắc tố ở chân sau chích xơ tĩnh mạch

Khoảng 8 tháng trước, tôi đã phẫu thuật để loại bỏ tĩnh mạch ở chân. Để xử lý nốt các tĩnh mạch mạng nhện, tôi đã điều trị tiếp bằng phương pháp chích xơ tĩnh mạch. Sau đó, những vùng điều trị ở chân tôi bị tăng sắc tố. Tôi nghĩ là do tôi để chân tiếp xúc với nắng 1 tuầnsau khi điều trị. Tôi đã được bác sĩ cho kem bôi trị tăng sắc tố, tôi muốn biết là bao lâu thì sẽ hết? tôi 46 tuổi.

Bác sĩ đã trả lời 5

Tăng sắc tố da sau khi chích xơ tĩnh mạch

Sự thay đổi sắc tố ở da (thường là tối màu đi, thâm, sạm) là tác dụng phụ phổ biến nhất sau khi chích xơ tĩnh mạch. Đây là kết quả do phản ứng viêm của da với thuốc đã được tiêm, đồng thời cũng do sắc tố tế bào máu được giải phóng vào mô trong và ngay sau khi điều trị. Các sắc tố này thường là hemosiderin. Nguy cơ bị tăng sắc tố thay đổi theo từng người và tùy từng loại thuốc chích xơ tĩnh mạch được sử dụng. Polidocanol có nguy cơ này thấp hơn nhiều so với sotradecol (STS). Bệnh nhân nên tránh bổ sung sắt trong thời gian điều trị để giảm khả năng bị tăng sắc tố da. Nếu bạn gặp phải tác dụng phụ này thì cách tốt nhất là chờ vì vùng da bị tối màu sẽ sáng dần lên theo thời gian, nhưng có thể sẽ phải mất vài tháng đến cả một năm. Nếu sau một năm vùng da tăng sắc tố vẫn không có biến chuyển thì có thể cân nhắc điều trị bằng laser (laser xung nhuộm màu hoặc laser Yag Q - switch) để làm mờ sắc tố.
5 out of 5 stars 104 Đánh giá

Tăng sắc tố sau khi tiêm xơ tĩnh mạch

Tích tụ sắc tố hemosiderin không phải là một tác dụng phụ hiếm gặp sau khi tiêm xơ tĩnh mạch. Mặc dù nó sẽ mờ đi theo thời gian nhưng sẽ phải mất một thời gian dài, có thể là vài tháng hoặc lên đến một vài năm. Các loại kem dưỡng trắng có chứa hydroquinone thường không có hiệu quả lắm và nếu thường xuyên phải đi dưới ánh nắng thì cũng không nên sử dụng retinoid vì chúng có thể làm da trở nên nhạy cảm và tăng khả năng cháy nắng. Tốt nhất là bạn chỉ nên chờ đợi.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Chờ cho vùng sắc tố sáng màu hơn

Tăng sắc tố là một vấn đề thường xảy ra sau khi tiêm xơ tĩnh mạch và thường tự hết sau khoảng một năm. Tuy nhiên, đôi khi nó sẽ không hết hoàn toàn. Có nhiều cách để cải thiện vấn đề như bôi kem hydroquinone và điều trị bằng laser Q - Switch nhưng không có cách nào có hiệu quả trên tất cả mọi người. Điều quan trọng nhất là tránh tiếp xúc với nắng và cứ chờ một thời gian để vùng sắc tố đó sáng màu lên.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Chích xơ tĩnh mạch

Tăng sắc tố là hiện tượng khá phổ biến và không dễ điều trị được bằng các loại kem hoặc laser. Bạn vẫn có thể sử dụng kem làm trắng da có chứa hydroquinone và retinoic acid, những sản phẩm này sẽ có hiệu quả phần nào nhưng vẫn cần phải chờ để da tự trở lại bình thường, quá trình này có thể mất vài năm hoặc lâu hơn.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Sắc tố sẽ có sự cải thiện

Một số người sau khi được điều trị bằng phương pháp tiêm xơ tĩnh mạch sẽ bị tăng sắc tố sau viêm ở vùng da trên các mạch máu. Trong trường hợp sử dụng dung dịch Sodium Sotradecol thì tỉ lệ gặp phải vấn đề này là khoảng 10 - 15%. Vùng sắc tố này có thể tồn tại trong một thời gian từ vài tháng đến một năm, nhưng cuối cùng đều sẽ biến mất. Hydroquinone có thể giúp làm sáng vùng tăng sắc tố, nhưng cũng có thể gây viêm, vì vậy nếu bạn nhận thấy da bị đỏ, kích ứng thì hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm trước khi dùng hydroquinone hoặc giảm tần suất sử dụng hydroquinone. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng (SPF 30 hoặc cao hơn, có chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide) và các biện pháp bảo vệ da khỏi ánh nắng khác.
0 out of 5 stars 0 Đánh giá

Video có thể bạn quan tâm

Thành viên
Chúng tôi trên Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây