1

Phòng Ngừa Và Điều Trị Viêm Nang Lông Do Lông Mọc Ngược

Viêm nang lông do lông mọc ngược hay viêm nang lông do dao cạo (pseudofolliculitis barbae) là một tình trạng nang lông bị tổn thương và viêm do lông mọc ngược sau khi cạo, có biểu hiện là nổi các sẩn sưng đỏ đau đớn ở các vùng da thường xuyên cạo lông như mặt, cổ, ngực, nách, chân hoặc vùng mu.
Phòng Ngừa Và Điều Trị Viêm Nang Lông Do Lông Mọc Ngược Phòng Ngừa Và Điều Trị Viêm Nang Lông Do Lông Mọc Ngược

Viêm nang lông do lông mọc ngược thường xảy ra ở những người có lông/tóc xoăn tự nhiên và phổ biến nhất ở người da đen. Tuy nhiên, người thuộc các chủng tộc khác cũng có thể gặp phải vấn đề này.

Có nhiều cách để phòng ngừa và điều trị viêm nang lông do lông mọc ngược. Khi bị viêm nang lông do lông mọc ngược, điều quan trọng là cần phải thay đổi cách cạo râu/lông để ngăn ngừa vấn đề tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Lông mọc ngược là gì?

Lông mọc ngược là tình trạng sợi lông không mọc hướng ra khỏi nang lông mà mọc hướng vào bên trong. Lông mọc ngược có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như cạo, ma sát, chăm sóc da không đúng cách và rối loạn quá trình thay da.

Có hai dạng lông mọc ngược chính có thể dẫn đến viêm nang lông:

  1. Lông mọc ngược dưới da: Sợi lông hoàn toàn không mọc ra bên ngoài mà mọc hướng vào trong, đâm vào da bên trong nang lông và thường cuộn tròn bên dưới bề mặt da.
  2. Lông mọc ngược trở lại da: Sợi lông mọc ra khỏi nang lông trong thời gian ngắn nhưng sau đó cuộn tròn rồi lại hướng vào nang lông, đâm vào da.
long moc nguoc 1
Lông mọc ngược

Lông mọc ngược (lông mọc bên trong da) sẽ gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Cả lông mọc ngược dưới da và trở lại da đôi khi đều có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch trong cơ thể, khiến các tế bào bạch cầu kết tập và dẫn đến hình thành mụn mủ, u nang bã nhờn hoặc u nang lông bị vôi hóa. Vi khuẩn có thể xâm nhập khu vực bị tổn thương và dẫn đến nhiễm trùng. Nhiễm trùng ở những vùng bị viêm này sẽ khiến cho tình trạng mụn mủ nặng thêm.

Ngay cả khi được điều trị hoặc tự khỏi sau một thời gian, tình trạng viêm nang lông do lông mọc ngược có thể dẫn đến thay thâm (tăng sắc tố) về lâu dài và cần phải tiếp tục điều trị.

>>>> Xem thêm:  exosome có tác dụng gì

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là một vấn đề về da phổ biến, xảy ra khi các nang lông bên trong da bị tổn thương và viêm.

Viêm nang lông có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân và một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là do lông mọc ngược.

Nguyên nhân gây viêm nang lông do lông mọc ngược

Lông mọc ngược dưới da

Loại lông mọc ngược này thường xảy ra khi dao cạo cắt những sợi lông quá ngắn hoặc cắt sợi lông ở góc chéo. Điều này tạo ra sợi lông có đầu nhọn bên dưới bề mặt da. Ngoài ra, các loại dao cạo nhiều lưỡi thường cắt những sợi lông nhiều lần cho đến khi hoàn toàn không nhìn thấy sợi lông bên dưới da.

Lông mọc ngược trở lại da

Các loại dao cạo nhiều lưỡi thường tạo thành đường cắt chéo ở đầu các sợi lông, khiến sợi lông dễ cuộn tròn và đâm vào bên dưới da, dẫn đến tình trạng lông mọc ngược trở lại da. Loại lông mọc ngược này cũng có thể xảy ra do cạo không đủ sát. Ở một độ dài nhất định (tùy theo kết cấu sợi lông của mỗi người), lông được cạo ngắn nhưng không sát bề mặt da có thể trở thành lông mọc ngược trở lại da.

Việc điều trị tình trạng viêm nang lông do lông mọc ngược ở mỗi người là khác nhau,, tùy vào loại lông mọc ngược, khu vực bị viêm nang lông, kết cấu sợi lông, mức độ nghiêm trong và thói quen cạo lông/râu.

Lông mọc ngược thường xảy ra ở đâu trên cơ thể?

Viêm nang lông do lông mọc ngược có thể xảy ra ở bất kỳ khu vực nào được cạo lông/râu trên cơ thể, gồm có đường viền hàm, dưới cằm, phần trên của cổ, ngực, nách, cánh tay, chân và vùng Tuy rằng hầu hết các nghiên cứu về viêm nang lông do lông mọc ngược đều tập trung vào vùng mặt nhưng tình trạng này có thể xảy ra ở cả những khu vực khác.

Tình trạng viêm nang lông do lông mọc ngược cũng có thể xảy ra ở vùng mu nếu cạo lông ở vùng này và các sẩn sưng đỏ do viêm nang lông có thể trông giống với bệnh mụn rộp (herpes). Nếu có những biểu hiện này ở vùng mu, tốt nhất bạn nên đi khám để xác định chính xác vấn đề.

>>>> Xem thêm:  tiêm meso exosome

Ai có nguy cơ bị viêm nang lông do lông mọc ngược?

Theo thống kê, nam giới gốc Phi ở khu vực cận xích đạo có nguy cơ bị viêm nang lông do lông mọc ngược cao nhất do đặc điểm lông/tóc xoăn tự nhiên và kết cấu đặc biệt. Trên thực tế, tình trạng viêm nang lông do lông mọc ngược lần đầu tiên được phân loại về mặt y tế khi các bác sĩ quan sát thấy tỷ lệ lông mọc ngược cao ở những người lính da màu trong quân đội.

long moc nguoc 2
Lông mọc ngược thường xảy ra ở những người có tóc xoăn

Tuy nhiên, viêm nang lông do lông mọc ngược không chỉ xảy ra ở người da đen mà còn có thể xảy ra ở cả các nhóm chủng tộc khác với tỷ lệ phổ biến khác nhau. Người gốc Châu Á, Latinh và Châu Âu đều có nguy cơ bị viêm nang lông do lông mọc ngược, đặc biệt là những người có đường kính sợi lông/tóc to hoặc xoăn.

Viêm nang lông do lông mọc ngược ở vùng mặt đặc biệt phổ biến ở nam giới do nam giới thường xuyên phải cạo râu. Viêm nang lông do lông mọc ngược ở các khu vực khác có thể xảy ra ở cả nam và nữ.

Nguy cơ bị viêm nang lông do lông mọc ngược cao nhất ở những người từng bị vấn đề này, người có lông/tóc xoăn và người cạo lông thường xuyên.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da mụn thâm

Hậu quả của viêm nang lông do lông mọc ngược

Mặc dù viêm nang lông do lông mọc ngược không phải vấn đề nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu và ảnh hưởng đến vẻ ngoài. Tình trạng này có thể dẫn đến sưng đau, nhiễm trùng và tăng sắc tố sau viêm.

Thông thường, tình trạng viêm nang lông có thể tự khỏi sau một thời gian, tuy nhiên, nếu bị nhiễm trùng thì bạn sẽ phải sử dụng thuốc kháng sinh bôi tại chỗ hoặc tiêm cortisone vào mụn mủ. Vấn đề lớn nhất có thể xảy ra khi bị viêm nang lông do lông mọc ngược là hình thành sẹo lồi. Tình trạng này có thể gây ra nhiều sẹo lồi cùng lúc.

Bên cạnh đó, viêm nang lông do lông mọc ngược còn có thể gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sự tự tin và gây stress. Trên thực tế, stress có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe làn da, ví dụ như làm suy yếu đi chức năng miễn dịch của da và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Điều này tạo ra một vòng luẩn quẩn nhiễm trùng, viêm rồi lại stress và tình trạng viêm nang lông do lông mọc ngược sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Để tránh gặp phải những vấn đề này, hãy thực hiện các biện pháp để phòng ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược như thay đổi thói quen cạo râu. Bạn có thể đến salon định kỳ để cạo râu hoặc chọn loại dao cạo phù hợp và cạo râu đúng kỹ thuật để ngăn ngừa lông mọc ngược.

Tăng sắc tố sau viêm

Tăng sắc tố sau viêm (post-inflammatory hyperpigmentation) là một trong những vấn đề về sắc tố da phổ biến nhất. Tình trạng này thường xảy ra sau khi da bị kích ứng hoặc bị viêm trong thời gian dài.

Do viêm nang lông do lông mọc ngược có xảy ra tình trạng viêm trong da nên có thể dẫn đến tăng sắc tố sau viêm. Trên thực tế, tăng sắc tố sau viêm là một vấn đề thường gặp sau khi bị viêm nang lông do lông mọc ngược.

Các phương pháp điều trị tăng sắc tố sau viêm phổ biến nhất là sử dụng các thành phần làm sáng da như chất ức chế tyrosinase, chất sức chế PAR-2 hoặc chất tẩy tế bào chết.

Một số thành phần được sử dụng phổ biến để điều trị tăng sắc tố sau viêm là hexylresorcinol, niacinamide và salicylic acidcùng nhiều thành phần khác.

Mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác

Khi da bị viêm và lỗ chân lông bị bít tắc, vi khuẩn gây mụn sẽ có cơ hội phát triển. Vì lý do này nên viêm nang lông do lông mọc ngược thường dẫn đến nổi mụn trứng cá ở mặt, cổ hoặc ngực.

Mủ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển, có nghĩa là việc điều trị mụn mủ do lông mọc ngược là điều rất quan trọng để ngăn ngừa mụn trứng cá.

Các loại vi khuẩn khác như tụ cầu vàng và vi khuẩn E.coli cũng có thể phát triển trong lỗ chân lông bị tắc.

Lưu ý, không phải khi nào mụn trứng cá cũng có liên quan đến lông mọc ngược.

Khi da bị kích ứng và viêm, việc gãi sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Điều này thường khó tránh khỏi khi bị viêm nang lông do lông mọc ngược vì vùng bị viêm nang lông thường ngứa và/hoặc bong tróc. Tuy nhiên, cố gắng không gãi để tránh bị nhiễm trùng.

Sẹo lồi

Sẹo lồi là mô sẹo bất thường phát triển quá mức, tạo ra vết sẹo lớn, nhô cao trên bề mặt da. Loại sẹo này ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài và gây mất tự tin. Nguy cơ hình thành sẹo lồi sau tổn thương chủ yếu được quyết định bởi gen di truyền.

Viêm nang lông do lông mọc ngược có đặc trưng là tình trạng viêm đáng kể ở vị trí lông mọc ngược và khu vực xung quanh, tình trạng viêm này thường để lại sẹo. Việc gãi, chọc hay cậy sợi lông mọc ngược sẽ làm tăng nguy cơ hình thành sẹo. Mô sẹo càng nhiều thì nguy cơ bị sẹo lồi càng cao, đặc biệt là ở những người có gen di truyền sẹo lồi.

Trong những trường hợp bị sẹo lồi nghiêm trọng, cách điều trị tốt nhất là tiêm steroid. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này không phải lúc nào cũng hiệu quả và nếu đã tiêm steroid mà sẹo vẫn không cải thiện đáng kể thì sẽ cần phải phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi. Phương pháp này có rủi ro là sẹo tiếp tục hình thành sau phẫu thuật, đặc biệt là ở những người dễ bị sẹo lồi..

Tốt nhất nên phòng ngừa sẹo lồi ngay từ đầu bằng cách không đụng chạm vào vùng bị viêm. Nếu bạn bị sẹo lồi sau khi bị viêm nang lông do lông mọc ngược, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn giải pháp trị sẹo.

Cạo râu đúng cách để ngăn ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược vùng mặt

Kỹ thuật cạo râu phụ thuộc vào hình dạng khuôn mặt, kết cấu và đường kính của sợi râu. Tuy nhiên, có một số cách giúp ngăn ngừa lông mọc ngược sau khi cạo râu.

Nói chung, dao cạo râu lưỡi đơn ít có nguy cơ gây viêm nang lông do lông mọc ngược hơn so với dao cạo nhiều lưỡi vì loại dao cạo này không cắt sợi râu quá sâu bên dưới bề mặt da. Nhưng đôi khi, sử dụng dao cạo râu lưỡi đơn là chưa đủ và tình trạng lông mọc ngược dưới da vẫn có thể xảy ra sau khi cạo. Một điều quan trọng nữa là phải chú ý đến kỹ thuật cạo. Luôn cạo từ trên xuống dưới dọc theo khuôn mặt, từ má hướng xuống cổ.

Bằng cách này, bạn sẽ cạo xuôi theo hướng mọc tự nhiên của râu, để các sợi râu sau khi cạo gần với bề mặt da hơn so với khi cạo ngược hướng mọc của râu.

Nếu bạn thường bị lông mọc ngược trở lại da (sợi lông mọc trở lại vào bên trong nang lông sau khi đã nhô ra khỏi bề mặt da) thì khi cạo râu không nên cạo quá sát mà nên chừa lại một ít bên trên bề mặt da (ít nhất là mức “1” nếu sử dụng máy cạo râu).

Máy cạo râu thường cạo không quá sát da như dao cạo, vì vậy nên máy cạo râu là lựa chọn thích hợp hơn cho những người dễ bị viêm nang lông do lông mọc ngược.

Một điều nữa để phòng ngừa lông mọc ngược là cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da cả trước và sau khi cạo. Bạn nên sử dụng kem dưỡng phù hợp với loại da của mình thay vì các loại kem cạo râu ại để làm mềm nang lông và hỗ trợ mọc râu mới.

Sau khi cạo râu, tẩy tế bào chết cũng là một bước cần thiết để phòng ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược. Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ đi lớp tế bào cũ ở lớp ngoài cùng của da, lớp sừng và giúp giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông.

Nếu bạn đã thực hiện hết những biện pháp này mà vẫn thường xuyên gặp phải tình trạng lông mọc ngược thì nên đi khám bác sĩ da liễu để được tư vấn.

Cách phòng ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược

Như đã nói ở trên, cách tốt nhất để ngăn ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược vùng mặt là thay đổi thói quen cạo râu, một trong số đó là không cạo râu quá sát da. Tuy nhiên nếu công việc đòi hỏi phải cạo râu sạch hoàn toàn hoặc bạn không thích để lại râu thì vẫn còn một số biện pháp khác để ngăn ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược.

Dưỡng ẩm đầy đủ và tẩy tế bào chết là những bước rất quan trọng để ngăn ngừa lông mọc ngược sau cạo. Bên cạnh đó, sử dụng sữa rửa mặt và kem chống nắng thích hợp cũng có thể giúp ngăn ngừa lông mọc ngược. Rửa mặt đều đặn hàng ngày với loại sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, không có vi khuẩn, nhờ đó tránh bị nhiễm trùng nang lông. Khi không bị nhiễm trùng, nang lông bị viêm sẽ khỏi nhanh hơn.

Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím trong ánh nắng. Tia cực tím có thể khiến da bị bong tróc. Các tế bào da bong tróc có thể tích tụ và gây bít tắc lỗ chân lông.

Tắm nước ấm thường xuyên hoặc xông hơi cũng là những cách hiệu quả để phòng ngừa viêm nang lông do lông mọc ngược vì hơi nóng sẽ giúp làm giãn nở các lỗ chân lông trên da.

Sản phẩm cần sử dụng sẽ tùy thuộc vào loại da và mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm nang lông do lông mọc ngược. Nếu bạn chưa biết làn da của mình thuộc loại nào thì có thể đọc bài viết này.

Điều trị viêm nang lông do lông mọc ngược

viem nang long
Viêm nang lông

Các phương pháp điều trị viêm nang lông do lông mọc ngược cũng tương tự như các biện pháp phòng ngừa. Thường xuyên làm sạch da bằng loại sửa rửa mặt phù hợp, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và xông hơi là những phương pháp tốt nhất để khắc phục vấn đề này. Ngoài ra còn có những sản phẩm được sản xuất để điều trị viêm nang lông do lông mọc ngược (được nêu trong phần bên dưới).

Trong trường hợp bị nhiễm trùng nang hoặc u nang lông, tiêm steroid thường là phương pháp điều trị hiệu quả và cho kết quả nhanh chóng nhất nhưng thường tốn kém.

Cần lưu ý rằng viêm nang lông do lông mọc ngược đa phần không chỉ xảy ra một lần. Nếu đã bị viêm nang lông do lông mọc ngược một lần thì khả năng cao là bạn sẽ bị lại. Do đó, điều quan trọng là phải thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu nguy cơ vấn đề tái phát.

Sản phẩm để điều trị viêm nang lông do lông mọc ngược

Khi lựa chọn sửa rửa mặt, tẩy tế bào chết và kem dưỡng ẩm, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình vì mỗi sản phẩm dành cho một số loại da nhất định. Ví dụ, nếu bạn có da dầu và sử dụng kem dưỡng ẩm chứa thành phần có thể bít tắc lỗ chân lông thì sẽ khiến cho tình trạng thêm tệ hơn. Nếu bạn có da khô thì nên tránh sử dụng các loại tẩy tế bào chết hoặc sữa rửa mặt loại bỏ quá nhiều dầu trên da vì điều này có thể dẫn đến kích ứng hoặc bong tróc da và cũng gây bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài làm sạch và dưỡng ẩm cho da, có thể bạn sẽ cần dùng các sản phẩm đặc trị viêm nang lông do lông mọc ngược. Việc lựa chọn các sản phẩm này cũng cần dựa trên loại da. Dưới đây là một số sản phẩm điều trị viêm nang lông do lông mọc ngược mà bạn có thể tham khảo.

  • PFB Vanish Ultra
  • PFB Vanish + Chromabright Skin Lightener & Bump Fighter
  • PFB Vanish Ingrown Hair Roll-On Serum

Hoặc bạn cũng có thể tìm các sản phẩm có chữ “pseudofolliculitis barbae” hay “PFB”.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt
Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt

Trước khi tẩy lông cho vùng da mặt, bạn cần biết rõ mức độ nhạy cảm của làn da mình đối với sự thay đổi sắc tố.

Lưu ý khi cạo râu để tránh lông mọc ngược và kích ứng
Lưu ý khi cạo râu để tránh lông mọc ngược và kích ứng

Lông mọc ngược và kích ứng là hai trong số những vấn đề thường gặp và gây khó chịu nhất khi cạo râu, đặc biệt là khi xảy ra trên khuôn mặt. Tuy nhiên, có một số mẹo mà nam giới có thể áp dụng khi cạo râu để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn này.

Nguyên Nhân Gây Bít Tắc Lỗ Chân Lông Và Mụn Trứng Cá Không Viêm
Nguyên Nhân Gây Bít Tắc Lỗ Chân Lông Và Mụn Trứng Cá Không Viêm

Lỗ chân lông có thể bị tắc do tế bào da chết, bã nhờn, bụi bẩn, mỹ phẩm và dẫn đến hình thành mụn trứng cá không viêm. Việc sở hữu làn da sạch đẹp luôn là điều mà ai cũng ao ước. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách điều trị mụn trứng cá.

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông?
Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông?

Mặc dù bạn không thể thực sự làm giảm đi kích thước của lỗ chân lông nhưng có một vài cách có thể giúp lỗ chân lông bớt lộ rõ hơn.

Điều trị và ngăn ngừa mụn
Điều trị và ngăn ngừa mụn

Điều trị mụn trứng cá có thể là một cuộc chiến kéo dài cả đời nếu như không biết cách.Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đã có những bước tiến lớn trong các loại thuốc và phương pháp trị mụn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm để có một làn da sạch mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2821 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Tư vấn cho da nhạy cảm, lỗ chân lông to, tàn nhang
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1446 lượt xem

Em chào bác sĩ. Mong mn tư vấn giúp e với ạ! Da e là da nhạy cảm. Đổ dầu nhiều ở vùng mũi . Lcl to, tàn nhang nữa. E bị mụn bọc và mụn ẩn ở quanh cằm và má, e có đi khám da liễu, bs kê uống iso kèm thuốc bôi. Tới nay đã theo da liễu dc 6 tháng rồi. 2 tháng đầu mụn đẩy lên khá nhiều. Tới tháng thứ 3 là ổn, còn thâm đỏ. Hiện tại mụn bọc đã hết . Còn vài cái mụn ẩn thôi ạ. Bs chữa da liễu có kê loại differin và dưỡng ẩm eucerin . E dùng 4 tháng rồi e ko thấy có chuyển biến gì. Da còn bị sạm màu đi mặt mũi đen thui vàng ra. E có khám lại thì bs bs kê thuốc bôi acnetin -a. Và uống iso, mới hết thuốc mà e thấy cũng không khả quan lắm. Da vẫn thế , đôi khi còn tệ hơn. Mụn thì hết mà thâm đỏ bôi cả 4 5 tháng ko có chuyển biến gì. Theo e tìm hiểu thì dùng tre nếu ko biết cách rất nguy hiểm. E có hỏi bs rất nhiều mà bs ko tl. E xuống khám hỏi dùng các sản phẩm như thế đã hợp lí chưa, bác nhìn liếc qua rồi bảo được. Bác sĩ xem giúp em các bước em chăm sóc da. Thiếu xót gì mong bác sĩ cho e ý kiến ạ Sáng : srm aquaphil - dưỡng ẩm eucerin- kcn biore Tối : tẩy trang innisfree- srm hada labo - acnetin Lâu lâu e có đắp mask giấy của innisfree. Cảm ơn bác sĩ!

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1924 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

mua kem chống tắc lỗ chân lông ở dâu ạ?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  508 lượt xem

mua kem chống tắc lỗ chân lông ở dâu ạ?

Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1783 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2215 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1519 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1444 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây