1

Lợi ích của việc chải tóc và các bước chải tóc đúng cách

Chải tóc nhẹ nhàng là một giải pháp cho mọi vấn đề liên quan đến tóc. Chải tóc có thể mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc mà không cần sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm hay dụng cụ nào trên tóc. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc lược. Các vấn đề như tóc bóng dầu, tóc mỏng, tóc gãy rụng, gàu, da đầu bong tróc đều có thể được giải quyết bằng cách chải tóc thường xuyên và nhẹ nhàng.
Lợi ích của việc chải tóc và các bước chải tóc đúng cách Lợi ích của việc chải tóc và các bước chải tóc đúng cách

Bạn có biết rằng chải tóc cũng là một cách để loại bỏ các vấn đề về tóc? Nếu bạn đang không biết nên làm thế nào để giảm rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn hay giảm gàu thì giải pháp đơn giản nhất là chải tóc. Khi chải tóc, da đầu sẽ được nhẹ nhàng mát xa và điều này làm tăng lượng máu lưu thông qua da đầu và đây là điều rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Khi chải tóc, bạn sẽ loại bỏ được những sợi tóc sắp rụng và điều này sẽ giúp giữ cho tóc mái tóc suôn mượt, vào nếp. Một mẹo chải tóc được khá nhiều người mách nhau là mỗi lần chải tóc 100 lần nhưng điều này là không đúng. Khi chải tóc hãy chải càng nhẹ nhàng càng tốt.

Vậy đâu là cách chải tóc đúng? Nên chải tóc khi tóc ướt hay khô? Có cần thay đổi cách chải tóc khi bị gàu không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc chải tóc

Chải tóc nhẹ nhàng là một giải pháp cho mọi vấn đề liên quan đến tóc. Chải tóc có thể mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc mà không cần sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm hay dụng cụ nào trên tóc. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc lược. Các vấn đề như tóc bóng dầu, tóc mỏng, tóc gãy rụng, gàu, da đầu bong tróc đều có thể được giải quyết bằng cách chải tóc thường xuyên và nhẹ nhàng.

Dưới đây là một vài lợi ích của việc chải tóc hàng ngày.

Giúp tóc bóng mượt hơn

Khi chải từ chân tóc đến đuôi tóc, dầu tự nhiên mà da đầu tạo ra sẽ được phân bố đều trên tóc và da đầu, giúp mái tóc trở nên khỏe mạnh và bóng mượt một cách tự nhiên.

Mát xa da đầu

Như đã nói ở trên, chải tóc gíup mát xa cho da đầu và kích thích lưu thông máu, điều này có lợi cho sự phát triển của tóc.

Làm sạch tóc và da đầu

Chải đầu giống như một bước “gội đầu khô”. Sau khi tạo kiểu tóc bằng keo xịt, hãy chải tóc rồi mới gội đầu bằng nước. Chải tóc sẽ giúp loại bỏ bớt keo bám trên tóc trước khi gội đầu.

Gỡ rối

Chải tóc giúp gỡ rối cho tóc trước khi tạo kiểu tóc và giảm nguy cơ tóc gãy rụng trong quá trình tạo kiểu.

Vậy chải tóc như thế nào để có được tất cả những lợi ích này? Có một điều mà không nhiều người biết, đó là cách chải tóc tùy thuộc vào trạng thái tóc. Chải tóc khi tóc khô sẽ khác với chải tóc khi tóc ướt và tóc có vấn đề sẽ cần được chải theo cách khác với tóc chắc khỏe.

Cách chải tóc khi có gàu

Gàu thực chất là do phản ứng dị ứng với một loại nấm có tên là Malassezia. Loại nấm này sống trên da đầu của chúng ta nhưng chỉ gây ra gàu khi da đầu bị dị ứng. Phản ứng dị ứng khiến cho da đầu có nhiều tế bào chết hơn, những tế bào chết này tích tụ lại và sau đó bong ra tạo thành vảy gàu. Mặc dù gàu không phải vấn đề sức khỏe đáng lo ngại nhưng sẽ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài và gây mất tự tin.

Biện pháp khắc phục gàu tốt nhất là loại bỏ lớp da chết ngay từ sớm. Một cách đơn giản để loại bỏ tế bào chết trên da đầu là chải tóc. Tuy nhiên, nếu chải tóc không đều thì có thể sẽ càng bị gàu nặng hơn. Do đó, điều quan trọng là phải dùng lược chải đều khắp mái tóc. Thực hiện điều này thường xuyên sẽ giúp loại bỏ gàu và mang lại cho bạn mái tóc óng mượt tự nhiên.

Một cách nữa để đẩy nhanh quá trình loại bỏ gàu này là sử dụng các sản phẩm có tác dụng trị gàu, chẳng hạn như dầu gội và dầu xả trị gàu.

Chải tóc khô

Nếu không biết cách, việc chải tóc khô có thể sẽ rất khó khăn và mất thời gian. Chải tóc không đúng cách còn có thể khiến tóc gãy và rụng nhiều. Cách tốt nhất để chải tóc khô là chải từng phần và bắt đầu từ phần giữa của tóc thay vì chải từ chân tóc.

Dưới đây là các bước giúp bạn chải tóc khô dễ dàn hơn và ít gây hại cho tóc hơn:

Bắt đầu chải từ phần giữa của tóc. Đừng chải từ chân tóc xuống đuôi tóc vì làm vậy có thể khiến tóc bị gãy và rối. Bắt đầu chải cách chân tóc vài cm và chải xuống đuôi tóc.

Tiếp theo, bắt đầu chải từ chân tóc và chia tóc thành từng phần để chải. Khi đã chải hết các phần thì lúc này có thể chải đều toàn bộ mái tóc từ chân tóc xuống đuôi tóc.

Chải từ từ và nhẹ nhàng. Chải nhanh và mạnh có thể sẽ càng khó gỡ tóc hơn và gây hư tổn nặng cho tóc.

Cũng giống như tóc khô, việc chải tóc ướt cũng có một số quy tắc cần tuân theo.

Chải tóc ướt

Một điều quan trọng cần lưu ý khi chải tóc ướt là phải chọn lược phù hợp. Nên dùng lược thưa hoặc lược ướt để tránh làm tóc bị hư tổn. Tóc khi ướt sẽ trở nên yếu hơn bình thường nên phải hết sức cẩn thận khi chải tóc.

Dưới đây là các bước chải tóc ướt:

  1. Bắt đầu từ đuôi tóc. Chải phần đuôi tóc vài lần rồi từ từ di chuyển lên để gỡ rối cho tóc.
  2. Cũng chia tóc thành từng phần để chải để tránh làm rối tóc.
  3. Dùng ngón tay gỡ những chỗ bị rối và chải tóc thật nhẹ nhàng.
  4. Để chải tóc dễ dàng hơn, hãy thử dùng dầu xả khô hoặc sản phẩm gốc dầu để làm mượt tóc khi chải.
  5. Sau khi tóc không còn rối, bạn có thể bắt đầu chải từ chân tóc đến đuôi tóc để dầu trên da đầu hoặc chân tóc được phân bố đều khắp mái tóc.
  6. Tiếp tục chải vài phút và tạo kiểu tóc theo ý muốn.

Các dụng cụ mà bạn sử dụng cho tóc chẳng hạn như lược có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mái tóc nên tốt hơn hết hãy đầu tư mua những sản phẩm có chất lượng tốt.

Tần suất chải tóc

Cái gì quá nhiều cũng không tốt và chải tóc cũng vậy. Chải quá nhiều sẽ gây rụng tóc. Vậy nên chải tóc mấy lần mỗi ngày?

Bạn chỉ nên chải tóc hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ. Bằng cách này, dầu tự nhiên trên da đầu sẽ được phân bố đều khắp tóc, giúp thúc đẩy tóc mọc tốt hơn và chắc khỏe hơn.

Một lần nữa, một điều rất quan trọng cần nhớ khi chải tóc là phải thật nhẹ nhàng. Chải tóc thô bạo có thể khiến tóc gãy và hư tổn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: lợi ích
Tin liên quan
Giảm cân không đúng cách có thể gây rụng tóc và hói đầu
Giảm cân không đúng cách có thể gây rụng tóc và hói đầu

Có rất nhiều cách khác nhau để giảm cân. Cho đến nay, các chuyên gia y tế vẫn khuyến nghị rằng cách giảm cân an toàn và bền vững nhất là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Tuy nhiên, những cách này lại cho kết quả chậm nên không ít người tìm đến các cách giảm cân chưa được kiểm chứng.

Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Hói đầu: nguyên nhân và cách điều trị
Hói đầu: nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Tổng hợp các nguyên nhân gây rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng và cách điều trị

Mụn Trên Đầu: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị
Mụn Trên Đầu: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

Mụn trên đầu không phải là vấn đề lớn nhưng nếu đã chuyển sang mãn tính thì sẽ rất khó giải quyết. Mụn trên đầu có thể để lại sẹo và dẫn đến rụng tóc.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1260 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ và cách điều trị?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  925 lượt xem

Nguyên nhân nào gây rụng tóc ở phụ nữ và có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Có cách nào làm tóc mọc lại ở vết sẹo trên đầu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  12105 lượt xem

Tôi có một vết sẹo dài khoảng 3cm trên đầu do bị ngã khi còn nhỏ nên bây giờ đầu tôi bị mất một mảng tóc ở chỗ đấy. Có cách nào để tóc mọc lại chỗ vết sẹo không?

Cách khắc phục đường chân tóc cao?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1208 lượt xem

Đường chân tóc của tôi bị cao thì cần làm gì để khắc phục?

Có phải thủ dâm quá độ sẽ dẫn đến rụng tóc đúng không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  14597 lượt xem

Tôi đọc trên nhiều trang sức khỏe & thể hình là thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến rụng tóc, bởi vì sau khi thủ dâm thì cơ thể sẽ giải phóng hormone DHT, có thật là thế không? Tôi đã bị rụng tóc vì thủ dâm. Trước đây tóc tôi rất khỏe, nhưng bây giờ chỉ đưa tay vuốt tóc cũng làm tóc rụng. Xin hãy cho tôi biết cách nào để lấy lại tóc. Tôi chỉ mới 20 tuổi và điều này làm tôi lo về tương lai. Có phương pháp chữa trị tự nhiên nào không?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây