1

Có đúng là nếu ngừng sử dụng Minoxidil thì tóc sẽ bị rụng?

Tôi nghe những người ngừng sử dụng thuốc nói rằng tóc sẽ bị rụng gấp đôi hoặc hơn! Vì da đầu đã quen với thuốc nên khi ngừng lại thì tóc cũng rụng nhiều hơn so với số tóc mọc lên. Điều này có phải sự thật không?

4 Bác sĩ đã trả lời

Minoxidil chỉ có tác dụng khi còn sử dụng

Ngừng sử dụng minoxidil thì sẽ ra sao?

 Minoxidil

Rụng tóc sau khi ngừng sử dụng minoxidil

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nếu ngừng dùng Minoxidil thì tóc có rụng lại không?

Tôi có cần dùng Minoxidil suốt đời không? Nếu ngừng thì tóc có bị rụng lại không?

  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  11042 lượt xem

Có phải thủ dâm quá độ sẽ dẫn đến rụng tóc đúng không?

Tôi đọc trên nhiều trang sức khỏe & thể hình là thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến rụng tóc, bởi vì sau khi thủ dâm thì cơ thể sẽ giải phóng hormone DHT, có thật là thế không? Tôi đã bị rụng tóc vì thủ dâm. Trước đây tóc tôi rất khỏe, nhưng bây giờ chỉ đưa tay vuốt tóc cũng làm tóc rụng. Xin hãy cho tôi biết cách nào để lấy lại tóc. Tôi chỉ mới 20 tuổi và điều này làm tôi lo về tương lai. Có phương pháp chữa trị tự nhiên nào không?

  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  14594 lượt xem

Tại sao tôi ngừng mọc râu, lông mày?

Một ngày khoảng 6 năm trước đây, tôi phát hiện ra những cụm trụi lủi ở trên cổ khi râu của tôi mọc dài ra một chút. Trước khi tôi kịp nhận ra, râu của tôi không mọc lại nữa, nó đã ngừng phát triển, và lông mày cũng biến mất, kể từ đó tôi gần như không nuôi được lông hay râu gì trên mặt. Đến giờ tôi vẫn khuyết lông mày, hoàn toàn không mọc nổi ria mép, râu quai nón thì bắt đầu mọc trở lại nhưng chúng không có màu, tất cả đều là các sợi trắng và mọc cách xa nhau. Nguyên nhân của việc này là gì và tôi có thể mọc tóc trở lại không?

  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  549 lượt xem

Tôi có thể tạm ngừng sử dụng propecia trong một thời gian ngắn được không?

Xin chào, tôi là nam 43 tuổi, khỏe mạnh, tôi dùng Propecia được hơn 10 năm nay không có tác dụng phụ. Tóc của tôi trông rất tuyệt và liều lượng hàng ngày của tôi là 1mg. Gần đây, tôi cảm thấy bồn chồn lo lắng, tôi muốn bỏ thuốc một thời gian để xem liệu đó có phải là nguyên nhân hay không. Nếu tôi bỏ thuốc vài tháng rồi sử dụng lại thì có bị rụng tóc không? Tôi chỉ muốn đảm bảo rằng loại thuốc này không làm tăng mức độ căng thẳng/lo âu của tôi, vì tôi đã gặp tình trạng đó vài năm rồi. Cảm ơn các bác sĩ.

  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  918 lượt xem
Tin liên quan
Giảm cân không đúng cách có thể gây rụng tóc và hói đầu
Giảm cân không đúng cách có thể gây rụng tóc và hói đầu

Có rất nhiều cách khác nhau để giảm cân. Cho đến nay, các chuyên gia y tế vẫn khuyến nghị rằng cách giảm cân an toàn và bền vững nhất là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Tuy nhiên, những cách này lại cho kết quả chậm nên không ít người tìm đến các cách giảm cân chưa được kiểm chứng.

Có đúng là nhuộm tóc gây rụng tóc?
Có đúng là nhuộm tóc gây rụng tóc?

Hiện nay, việc thay đổi màu tóc bằng cách nhuộm tóc là điều rất phổ biến ở mọi lứa tuổi và giới tính. Tuy nhiên, nhuộm tóc thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và tóc. Việc nhuộm tóc quá nhiều không chỉ khiến tóc bị hư tổn, khô xơ mà còn có thể gây rụng tóc.

Lợi ích của việc chải tóc và các bước chải tóc đúng cách
Lợi ích của việc chải tóc và các bước chải tóc đúng cách

Chải tóc nhẹ nhàng là một giải pháp cho mọi vấn đề liên quan đến tóc. Chải tóc có thể mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc mà không cần sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm hay dụng cụ nào trên tóc. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc lược. Các vấn đề như tóc bóng dầu, tóc mỏng, tóc gãy rụng, gàu, da đầu bong tróc đều có thể được giải quyết bằng cách chải tóc thường xuyên và nhẹ nhàng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây