1

Tác hại của việc để tóc ướt đi ngủ

Nhiều người có thói quen gội đầu muộn vào buổi tối và sau đó đi ngủ khi tóc còn chưa khô hẳn. Điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề về tóc và da đầu như khô da đầu, nấm da đầu, gàu, ngứa và rụng tóc. Không những thế, thói quen này còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu một số tác hại của việc đi ngủ khi tóc còn ướt và những cách bảo vệ mái tóc nếu bắt buộc phải để tóc ướt đi ngủ.
Tác hại của việc để tóc ướt đi ngủ Tác hại của việc để tóc ướt đi ngủ

Chúng ta đều biết rằng sau khi gội đầu nên chờ cho tóc khô hẳn rồi mới đi ngủ nhưng đôi khi, do gội đầu quá muộn hoặc do đã quá buồn ngủ mà chúng ra đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ cảm lạnh mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến da đầu và tóc. Thường xuyên đi ngủ khi tóc còn ướt có thể gây gàu, nấm, ngứa đầu và dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe.

Tại sao không nên đi ngủ khi tóc còn ướt?

Tóc không mềm mượt

Khi để tóc ướt đi ngủ, tóc sẽ dính lại thành từng lọn và sáng hôm sau khi thức dậy, tóc sẽ không bông và hơn nữa còn bị rối. Việc chải tóc khi tóc còn rối sẽ khiến tóc bị gãy và rụng.

Tăng nguy cơ mắc bệnh

Thói quen thường xuyên đi ngủ khi tóc còn ướt có thể gây đau đầu, cảm lạnh và giảm sức đề kháng. Sức đề kháng yếu sẽ làm tăng nguy nguy cơ mắc bệnh.

Tóc rụng và chẻ ngọn

Tóc ướt là thời điểm tóc yếu nhất. Khi chúng ta nằm xuống, các sợi tóc sẽ cọ xát vào nhau và cọ vào bề mặt gối. Những điều này kết hợp với nhau sẽ khiến tóc bị xơ, gãy rụng và còn gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn.

Tích tụ vi khuẩn và nấm

Khi đi ngủ với mái tóc ướt, hơi ẩm từ tóc và da đầu sẽ ngấm vào gối, tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn và nấm sinh sôi trên gối. Nhiều người cho rằng chỉ cần thay vỏ gối là được nhưng hơi ẩm có thể ngấm vào sâu bên trong ruột gối. Những vi khuẩn và nấm này sẽ gây hại cho da đầu.

Gây ngứa, gàu và viêm da đầu

Đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ khiến hơi ẩm tích tụ trên da đầu và tóc trong thời gian dài. Điều này có thể gây ngứa đầu và gàu. Da đầu ẩm còn là môi trường lý tưởng cho nấm phát triển, lây lan và dẫn đến viêm da đầu.

Cần làm gì để bảo vệ tóc nếu bắt buộc phải đi ngủ khi tóc ướt?

Vẫn biết rằng đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ gây hại cho tóc và da đầu nhưng đôi khi, vì một lý do nào đó mà chúng ta bắt buộc phải để tóc ướt đi ngủ. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau đây để giảm bớt tổn hại cho tóc và da đầu.

Thoa dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính giúp duy trì độ ẩm cho tóc và da đầu. Thoa dầu dừa lên tóc sẽ giúp da đầu không bị khô, nhờ đó ngăn ngừa gàu và còn có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mượt, óng ả, không bị gãy rụng và chẻ ngọn.

Dùng dầu xả

Nếu bạn không thích thoa dầu dừa lên tóc thì có thể dùng dầu xả khi gội đầu. Đây cũng là một cách để bảo vệ tóc không bị hư tổn trong trường hợp phải đi ngủ khi tóc ướt. Dầu xả sẽ giúp giữ ẩm cho tóc và làm giảm ma sát giữa các sợi tóc, nhờ đó giúp tóc không bị rối khi ngủ.

Cố gắng làm khô tóc tối đa trước khi ngủ

Đây là cách tốt nhất để bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Đừng đi ngủ ngay khi vừa mới gội đầu xong. Dù có phải đi ngủ sớm đến đâu hay buồn ngủ đến mấy thì cũng nên lau hoặc sấy tóc để giảm bớt độ ẩm rồi mới đi ngủ. Bạn có thể lau tóc bằng khăn, hong khô tóc bằng gió tự nhiên, gió quạt hoặc sấy bằng máy sấy. Tất nhiên chờ cho tóc khô hoàn toàn là tốt nhất nhưng nếu không thể thì hãy cố gắng lau hoặc sấy để tóc càng khô càng tốt trước khi ngủ.

Tóm tắt bài viết

Để tóc ướt đi ngủ sẽ dẫn đến nhiều vấn đề như tích tụ vi khuẩn và nấm trên da đầu, gây ngứa và gàu, khiến tóc hư tổn, xơ rối, chẻ ngọn, rụng tóc và còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Để tránh gặp phải những vấn đề này thì đừng nên đi ngủ với mái tóc ướt mà hãy cố gắng lau hoặc sấy tóc càng khô càng tốt trước khi đi ngủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: tác hại
Tin liên quan
Lợi ích của việc chải tóc và các bước chải tóc đúng cách
Lợi ích của việc chải tóc và các bước chải tóc đúng cách

Chải tóc nhẹ nhàng là một giải pháp cho mọi vấn đề liên quan đến tóc. Chải tóc có thể mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc mà không cần sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm hay dụng cụ nào trên tóc. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc lược. Các vấn đề như tóc bóng dầu, tóc mỏng, tóc gãy rụng, gàu, da đầu bong tróc đều có thể được giải quyết bằng cách chải tóc thường xuyên và nhẹ nhàng.

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây