1

Các tác hại của keo xịt tóc

Trước khi sử dụng keo xịt tóc, bạn cần hiểu rõ các tác hại của sản phẩm này.
Các tác hại của keo xịt tóc Các tác hại của keo xịt tóc

Sử dụng keo xịt tóc là một bước quan trọng để giữ kiểu tóc bền lâu. Keo xịt tóc được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới cho tất cả các loại tóc.

Có nhiều loại keo xịt tóc khác nhau trên thị trường và hầu hết đều có chứa cồn. Một số sản phẩm có thêm các thành phần giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt và một số còn được quảng cáo là có tác dụng thúc đẩy mọc tóc. Việc lựa chọn keo xịt tóc phụ thuộc vào loại tóc và mục đích sử dụng.

Công dụng của keo xịt tóc

Keo xịt tóc có các tác dụng như sau:

  • Cải thiện kết cấu và giúp cho mái tóc trông dày hơn.
  • Giữ nếp tóc.
  • Bảo vệ tóc khỏi độ ẩm và gió – các yếu tố có thể làm hỏng kiểu tóc.
  • Làm giảm tình trạng tóc xoăn xù.
  • Tạm thời cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn.
  • Khắc phục tóc chỉa

Một số loại keo xịt tóc có chứa thành phần làm mềm tóc và giảm tình trạng tóc xỉn màu. Điều này có thể làm tăng độ bóng cho mái tóc.

Keo xịt tóc có thể dùng được cho hầu hết mọi loại tóc và tương đối dễ sử dụng. Các loại keo xịt tóc mới hiện nay đã được cải tiến để ít gây hại cho tóc hơn.

Tác hại của keo xịt tóc

Mặc dù keo xịt tóc giúp giữ tóc vào nếp nhưng giống như nhiều sản phẩm khác, keo xịt tóc cũng đi kèm một số tác hại.

  • Tóc gãy rụng

Đây là một trong những mối quan tâm lớn nhất khi sử dụng keo xịt tóc. Sử dụng keo xịt tóc trong thời gian dài có thể làm hỏng lớp biểu bì của tóc và khiến sợi tóc suy yếu, dễ gãy. Ngoài ra, keo xịt tóc còn có thể làm yếu các nang tóc và làm cho sợi tóc rụng khỏi da đầu.

  • Làm mất dầu giữ ẩm trên da đầu

Hầu hết các loại keo xịt tóc đều chứa cồn và cồn có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên giữ ẩm cho da đầu. Điều này sẽ làm cho da đầu bị khô, dễ kích ứng và thậm chí còn buộc cơ thể tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp lượng dầu bị mất đi. Da đầu có quá nhiều dầu có thể làm trầm trọng thêm tình trạng gàu vì nguyên nhân gây gàu là do một loại nấm ăn dầu trên da đầu (nấm Malassezia globosa).

  • Phản ứng dị ứng

Đây là một trong những tác hại phổ biến nhất của keo xịt tóc. Ở một số người, cơ thể phản ứng với hóa chất trong keo xịt. Phản ứng dị ứng có thể khiến da đầu mẩn đỏ, ngứa ngáy, bong tróc, chảy dịch, đau, sưng tấy và thậm chí dẫn đến tổn thương da đầu.

  • Tóc xỉn màu

Mặc dù keo xịt tóc có thể tạm thời làm tăng sự bóng mượt cho mái tóc nhưng sau một thời gian sử dụng thường xuyên, mái tóc sẽ dần mất đi độ bóng tự nhiên. Keo xịt tóc có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng của tóc và khiến cho mái tóc trở nên xỉn màu, thiếu sức sống.

  • Tóc khô

Một vấn đề khác của keo xịt tóc chứa cồn là có thể làm tóc bị khô nghiêm trọng. Keo xịt tóc có thể làm hỏng lớp biểu bì của sợi tóc và khiến hơi ẩm bên trong thoát ra ngoài. Vì vậy nên nếu sử dụng keo xịt tóc liên tục, mái tóc có thể trở nên xoăn rối nặng hơn và kết cấu tóc bị thay đổi.

  • Phản ứng hóa học có hại

Một số loại keo xịt tóc có chứa các hợp chất gây hại, thậm chí là chất gây ung thư. Một số sản phẩm còn chứa hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (volatile organic compound - VOC) gây hại cho sức khỏe và môi trường. Mặc dù nhiều nhà sản xuất đã loại bỏ các hóa chất này khỏi sản phẩm của mình nhưng một số vẫn sử dụng. Do đó, bạn cần đọc kỹ danh sách thành phần khi lựa chọn keo xịt tóc.

  • Vấn đề về đường hô hấp

Vì keo xịt tóc có dạng xịt nên người dùng rất dễ hít phải. Khi xâm nhập vào hệ hô hấp, những hóa chất trong keo xịt tóc có thể gây ra nhiều vấn đề.

  • Gây tích tụ bụi bẩn

Keo xịt tóc thường có kết cấu nặng và có thể gây tích tụ vi trùng, bụi bẩn và bã nhờn trên tóc cũng như da đầu, dẫn đến nhiều vấn đề như viêm và ngứa da đầu.

  • Gây kích ứng

Nếu không cẩn thận, keo xịt tóc có thể dính vào mắt, mũi hoặc cổ họng và gây kích ứng nghiêm trọng với các biểu hiện như châm chích và nóng rát.

Cần lưu ý gì khi sử dụng keo xịt tóc?

Mặc dù keo xịt tóc có thể gây tác ra một số tác hại nhưng không có nghĩa là bạn phải ngừng sử dụng hoàn toàn mà chỉ cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không xịt trực tiếp lên da đầu. Đó là keo xịt tóc chứ không phải keo xịt da đầu. Dùng keo xịt tóc lên da đầu có thể khiến da đầu bị khô và gàu.
  • Không sử dụng quá nhiều, chỉ nên xịt lượng vừa đủ.
  • Không sử dụng keo xịt tóc quá thường xuyên.
  • Luôn phải gội sạch bằng dầu gội dịu nhẹ cho tóc và da đầu sau mỗi lần dùng keo xịt tóc.
  • Tìm các sản phẩm có thành phần tự nhiên để hạn chế tác hại lên tóc.
  • Khi dùng một sản phẩm mới, hãy xịt thử lên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng dị ứng.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin về thành phần sản phẩm trước khi sử dụng.
  • Tốt nhất nên xịt trong phòng thông gió để giảm nguy cơ hít phải thuốc.
  • Tìm keo xịt tóc có chứa vitamin E hoặc silicone vì các thành phần này có thể giúp phục hồi độ bóng cho tóc.

Khi dùng keo xịt tóc, điều quan trọng là phải luôn giữ tóc và da đầu sạch sẽ. Sử dụng keo xịt tóc trên tóc và đầu không khỏe mạnh có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra những vấn đề kể trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: tác hại
Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây