1

Các lợi ích của dầu neem đối với mái tóc

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị gàu đã được thử nghiệm và kiểm chứng thì hãy thử dùng dầu neem. Neem là một loài cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, từ lâu đã được sử dụng để trị gàu, chăm sóc tóc và điều trị nhiều vấn đề về da khác. Hiện nay, chiết xuất neem là một thành phần có trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Các lợi ích của dầu neem đối với mái tóc Các lợi ích của dầu neem đối với mái tóc

Neem mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau, từ lợi ích đối với làn da, mái tóc cho đến lợi ích đối với sức khỏe tổng thể. Lá neem là nguồn cung cấp khoáng chất, vitamin và axit béo với đặc tính kháng khuẩn cũng như kháng nấm. Một điều đặc biệt là dầu neem phù hợp với mọi loại da, cả da khô, da thường lẫn da dầu.

Lợi ích của dầu neem đối với tóc

Tóc và da là hai bộ phận trên cơ thể thường được chăm sóc nhiều nhất. Dầu neem có thể giúp khắc phục các vấn đề về da đầu như mẩn đỏ, ngứa và gàu cũng như các vấn đề khác liên quan đến tóc. Loại dầu này có thể mang lại điều kỳ diệu cho sức khỏe tóc và da đầu. Đó là lý do tại sao từ xưa con người đã sử dụng lá neem để chăm sóc tóc. Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích của dầu neem đối với mái tóc.

1. Trị gàu và ngứa da đầu

Đây là một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của dầu neem. Dầu neem giúp giảm gàu và giải quyết tình trạng da đầu mẩn đỏ và ngứa do gàu mãn tính. Nguyên nhân gây gàu là do một loại nấm tồn tại trên da đầu có tên là Malassezia gây ra. Nhờ đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh mẽ nên dầu neem có thể giúp tiêu diệt loại nấm này và loại bỏ gàu. Khi nguyên nhân gốc rễ được giải quyết, tế bào chết trên da đầu sẽ không còn tích tụ và tạo thành vảy gàu, da đầu cũng sẽ dần hết mẩn đỏ và ngứa ngáy. Bạn không nhất thiết phải sử dụng dầu neem nguyên chất mà chỉ cần tìm mua dầu gội trị gàu có thành phần chính là neem và sử dụng 2 - 3 lần một tuần. Lưu ý phải để dầu gội bám đều lên da đầu. Điều này sẽ giúp đảm bảo gàu được loại bỏ hoàn toàn khỏi da đầu và không quay trở lại.

2. Kích thích mọc tóc

Dầu neem giúp làm sạch da đầu và củng cố nang tóc. Điều này rất có lợi cho tóc. Tăng cường lưu thông máu ở da đầu giúp chân tóc chắc khỏe hơn, do đó tóc sẽ trở nên bóng mượt và khó gãy rụng. Bạn có thể sử dụng lá neem và dầu neem tạo thành hỗn hợp sệt và thoa đều lên da đầu và tóc.

3. Ngăn tóc bạc sớm

Một trong những lợi ích ít được biết đến của neem đối với mái tóc là giúp chống oxy hóa. Điều này giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm. Bạn có thể làm mặt nạ ủ tóc bằng sữa chua và bột neem.

Một số câu hỏi thường gặp

Neem là một thành phần tuyệt vời trong trị gàu nói riêng và trong chăm sóc da đầu và tóc nói chung. Tuy nhiên, neem vẫn là một thành phần còn xa lạ đối với nhiều người. Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp về việc sử dụng neem trong chăm sóc tóc.

1. Cách sử dụng neem để trị gàu

Neem có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để trị gàu. Bạn có thể dùng lá tươi, nước ép, đun lá khô để xả tóc, bột lá neem, dầu neem hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa chiết xuất neem.

2. Có thể loại bỏ gàu vĩnh viễn bằng phương pháp tự nhiên không?

Hoàn toàn có thể loại bỏ gàu vĩnh viễn bằng các phương pháp tự nhiên như dầu neem. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với một loại dầu gội trị gàu.

3. Có thể uống nước lá neem không?

Có thể uống nước lá neem. Việc uống nước lá neem cũng đem lại một số lợi ích cho tóc và da. Sử dụng các sản phẩm chứa chiết xuất neem sẽ chăm sóc tóc và da từ bên ngoài và uống nước ép neem giúp làm sạch độc tố bên trong cơ thể.

4. Neem phù hợp với loại tóc và da đầu nào?

Neem phù hợp với tất cả mọi người. Dù tóc khô hay tóc dầu đều có thể sử dụng neem. Việc kết hợp neem với dầu gội trị gàu có thể mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho vấn đề gàu, bất kể loại tóc và tình trạng da đầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: lợi ích
Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây