1

Cách giữ mái tóc sạch gàu

Có một mái tóc khỏe đẹp, sạch sẽ là điều mà ai cũng mong muốn. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng vì có rất nhiều vấn đề khác nhau khiến mái tóc chúng ta không được sạch và khỏe như ý muốn, chẳng hạn như gàu, da đầu khô và ngứa. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng các biện pháp chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc và da đầu thì việc có được mái tóc sạch sẽ là điều hoàn toàn có thể.
Cách giữ mái tóc sạch gàu Cách giữ mái tóc sạch gàu

Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của mái tóc sạch và cách giữ cho mái tóc luôn sạch gàu.

Tại sao cần giữ cho tóc sạch?

Mái tóc sạch sẽ là điều cần thiết để có sức khỏe tổng thể tốt và giữ vẻ ngoài chỉn chu, gọn gàng.

Da đầu của chúng ta có các tuyến bã nhờn tiết ra dầu tự nhiên giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da đầu và tóc. Vì vậy, mặc dù gội đầu là điều cần thiết để làm sạch tóc nhưng không nên gội đầu quá nhiều. Lý do rất đơn giản. Việc gội đầu liên tục sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên, khiến da đầu bị khô và tóc hư tổn. Chỉ nên gội đầu 3 lần một tuần, không nên gội nhiều hơn.

Có rất nhiều vi trùng và bụi bẩn bám trên tóc của chúng ta. Những thứ này không chỉ làm cho tóc bạn bị bẩn mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để giữ sạch tóc mà không làm suy yếu da đầu và tóc? Câu trả lời là gội đầu 2 đến 3 lần mỗi tuần với loại dầu gội phù hợp.

Cách giữ cho mái tóc sạch gàu

1. Sử dụng nước ấm để gội đầu

Mặc dù gội đầu bằng nước nóng tạo cảm giác tóc sạch hơn và giúp thư giãn, đặc biệt là vào mùa đông nhưng việc gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến cho tình trạng tóc trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm vừa phải và xả lần cuối bằng nước lạnh.

Nước ấm sẽ mở lớp biểu bì tóc để làm sạch bụi bẩn, vi trùng, dầu thừa và sau đó nước lạnh sẽ đóng lớp biểu bì lại. Điều này giúp khóa độ ẩm trong tóc và giúp tóc không bị khô.

Đây là cách đơn giản nhưng lại giúp ích rất lớn cho việc ngăn ngừa gàu.

2. Sử dụng nha đam

Nha đam là giải pháp hiệu quả cho rất nhiều vấn đề về da, chẳng hạn như bỏng, vảy nến hay mụn rộp. Ngoài ra, nha đam còn giúp trị gàu, chủ yếu là bởi loài cây này có chứa các thành phần kháng nấm cũng như kháng khuẩn có thể chống lại gàu và giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nha đam có tác dụng trị nấm khá tốt. Do đó, nha đam có thể giúp chấm dứt tình trạng nấm da đầu – một trong những nguyên nhân gây rụng tóc.

3. Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng hay stress không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần mà còn tác động đến sức khỏe thể chất, chẳng hạn như gây ra gàu. Mặc dù căng thẳng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra gàu nhưng khi chúng ta bị căng thẳng, da đầu trở nên khô, bong tróc và tạo nên gàu. Căng thẳng còn làm giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, làm tăng số lượng vi khuẩn trên da đầu và đây cũng là nguyên nhân gây ra gàu.

Khi hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể còn mất khả năng chống lại các vấn đề về da gây gàu, chẳng hạn như nhiễm nấm.

Do đó, để giảm và ngăn ngừa gàu thì bạn cần phải cố gắng hạn chế căng thẳng. Bạn có thể thử một số biện pháp thư giãn giảm căng thẳng, chẳng hạn như yoga, thiền và hít thở sâu hoặc làm bất cứ thứ gì mà bạn yêu thích để tinh thần được thoải mái.

4. Sử dụng lá neem

Neem hay sầu đâu, xoan Ấn Độ là một loài cây thuộc họ Meliaceae. Loài cây này có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Lá neem có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng viêm có thể bảo vệ tóc khỏi vấn đề gàu. Dùng lá neem làm mặt nạ ủ tóc là một trong những giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa gàu.

Cách thực hiện rất đơn giản. Chỉ cần nghiền nát lá neem tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó thoa đều lên da đầu và tóc, ủ trong 20 phút và gội sạch bằng dầu gội dịu nhẹ.

Nếu như không tìm được lá neem thì bạn có thể tìm mua các loại dầu gội trị gàu có chứa chiết xuất neem.

Hãy thử làm theo tất cả những cách trên và bạn sẽ nhận thấy rằng gàu hoàn toàn không phải vấn đề quá khó giải quyết.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: mái tóc
Tin liên quan
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Rụng Lông Mày Và Cách Điều Trị

Giống như tóc, lông mày cũng có thể bị rụng và thưa đi hoặc ngừng phát triển. Bạn có thể gặp phải vấn đề này vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các nguyên nhân gây rụng lông mày và các phương pháp điều trị.

Hói đầu: nguyên nhân và cách điều trị
Hói đầu: nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Tổng hợp các nguyên nhân gây rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng và cách điều trị

Mụn Trên Đầu: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị
Mụn Trên Đầu: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị

Mụn trên đầu không phải là vấn đề lớn nhưng nếu đã chuyển sang mãn tính thì sẽ rất khó giải quyết. Mụn trên đầu có thể để lại sẹo và dẫn đến rụng tóc.

6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên
6 cách dưỡng tóc nhanh dài đơn giản và tự nhiên

Quá trình mọc tóc diễn ra từ từ và cách tốt nhất để giúp tóc dài ra nhanh hơn là cải thiện sức khỏe toàn thân, đồng thời chăm sóc tốt cho sức khỏe da đầu và tóc. Chỉ khi nang tóc chắc khỏe thì tóc mới phát triển một cách bình thường.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có cách nào làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1272 lượt xem

Tôi là nam, mới 20 tuổi nhưng đã bị rụng tóc suốt hơn một năm nay. Tôi sợ là sẽ bị hói mất. Cả bố và chú tôi đều bị hói nên chắc là do di truyền. Có cách nào để làm mọc lại những sợi tóc đã rụng không?

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ và cách điều trị?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  935 lượt xem

Nguyên nhân nào gây rụng tóc ở phụ nữ và có thể điều trị bằng những phương pháp nào?

Có cách nào làm tóc mọc lại ở vết sẹo trên đầu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  12178 lượt xem

Tôi có một vết sẹo dài khoảng 3cm trên đầu do bị ngã khi còn nhỏ nên bây giờ đầu tôi bị mất một mảng tóc ở chỗ đấy. Có cách nào để tóc mọc lại chỗ vết sẹo không?

Cách khắc phục đường chân tóc cao?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1226 lượt xem

Đường chân tóc của tôi bị cao thì cần làm gì để khắc phục?

Có cách nào để làm tóc ở thái dương mọc lại không?
  •  2 năm trước
  •  4 trả lời
  •  993 lượt xem

Có thứ gì giúp làm mọc lại tóc đã rụng ở vùng thái dương không? Tôi đã nhận thấy tình trạng rụng tóc ở khu vực này từ vài năm trước, nhưng kể từ khi tôi ngừng sử dụng Rogaine, thì hình như tóc còn rụng tệ hơn trước. Tôi phải búi tóc vì công việc, có lẽ đây là lý do khiến tôi bị rụng tóc. Có thứ gì có thể giúp tôi khôi phục tóc của mình không? Cảm ơn các bác sĩ đã trả lời.

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây