1

Gàu nhiều là do đâu? Làm thế nào để hết gàu?

Gàu là một tình trạng xuất hiện trên da đầu. Nó có thể xảy ra với bất kỳ ai
Gàu nhiều là do đâu? Làm thế nào để hết gàu? Gàu nhiều là do đâu? Làm thế nào để hết gàu?

Gàu là một vấn đề có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều người. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nó gây ngứa ngáy rất khó chịu. Bụi gàu trắng trên vai và tóc của bạn cũng là nguồn cơn thu hút sự chú ý.

Da đầu bong tróc, da đầu khô, gàu rất nặng, tôi phải làm sao? Nguyên nhân gây ra gàu là gì? Tôi phải làm thế nào để chữa khỏi gàu? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật về gàu. Bao gồm các khuyến nghị để loại bỏ gàu mà bạn có thể làm tại nhà.

Gàu là gì?

Gàu là da đầu chết và bong ra, nhưng quá trình này diễn ra quá nhanh đến mức chúng kết tụ lại với nhau làm cho da đầu khôngứa. Có thể có rất nhiều nguyên nhân, đa số là do cơ thể hoặc da đầu bị mất cân bằng, gây ra sự thay đổi tế bào da bất thường.

Tế bào da chết bong tróc là bình thường. Nhưng các tế bào da đầu chết bình thường sẽ được rửa sạch bằng nước khi gội đầu, còn gàu thì kết lại với nhau và sẽ không bong ra khi gội. Các mảng gàu sẽ lớn hơn các tế bào da bình thường.

Chúng ta sẽ có thể nhận ra các tế bào da đầu trở nên bất thường chỉ khi tìm thấy gàu dưới dạng các mảng màu trắng hoặc vàng trên da đầu, tóc và trên vai. Da đầu ngứa nhiều hơn bình thường và một số vùng da đầu bị đỏ do viêm nhẹ.

Gàu không phải là một căn bệnh nguy hiểm. Nhưng ở một số người, nó có thể là một bệnh mạn tính cần điều trị. Chủ yếu bằng cách thay đổi hành vi, kèm theo sử dụng dầu gội trị gàu. Nhưng nếu dùng một tháng mà không hết, bạn nên đi khám vì gàu có thể do các nguyên nhân khác nghiêm trọng hơn gây ra, chẳng hạn như bệnh gây viêm da nặng hoặc các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch.

Nguyên nhân gây ra gàu?

Gàu là do sự thay đổi bất thường của tế bào da. Vậy nguyên nhân của sự bất thường này là gì? Những nguyên nhân làm cho thời gian thay da của da đầu ngắn hơn bình thường như sau:

  1. Nấm malassezia globosa
  2. Viêm da dị ứng
  3. Viêm da do bệnh khác
  4. Vấn đề dưỡng ẩm

Malassezia (Malassezia)

Nấm Malassezia  Globosa là nguyên nhân gây ra gàu tự nhiên nhất. Nấm này là một loại nấm đã có sẵn trên da đầu của chúng ta. Bình thường nếu cơ thể không bị mất cân bằng hoặc không có tác nhân gì kích thích các loại nấm này sinh sôi thì nấm sẽ tồn tại mà không gây ra bất kỳ bệnh gì.

Nhưng bất cứ khi nào có nhân tố gì đó thúc đẩy, cho dù là do bệnh tật, nội tiết tố, hoặc thậm chí là ít gội đầu hoặc gội quá thường xuyên khiến da đầu tiết nhiều dầu hơn bình thường, các loại nấm này sẽ gia tăng số lượng. Điều này là do dầu trên da đầu là nguồn thức ăn tự nhiên cho các loại nấm này.

Nấm Malassezia ăn dầu phân hủy tạo ra axit oleic, một loại axit béo. Hầu hết cơ thể của mọi người đều nhạy cảm với loại axit này. Nó làm cho da đầu hơi bị viêm và kích ứng, vì vậy chúng ta cảm thấy ngứa và da đầu đỏ khi có gàu.

Sau đó, tình trạng viêm nhẹ trên đầu sẽ gây ra sự thay đổi tế bào da bất thường. Da sẽ phản ứng nhanh hơn với kích ứng. Các tế bào đó sau đó sẽ đông lại thành các tấm mỏng cho đến khi tạo thành gàu.

Nếu cơ thể phản ứng quá nhiều với Malassezia. Tình trạng viêm sẽ phát triển thành viêm da tiết bã (seborrheic dermatitis), một bệnh gàu mạn tính không thể chữa khỏi bằng cách điều chỉnh hành vi hoặc sử dụng các loại dầu gội trị gàu. Bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc để điều trị.

Nhiều người có thể nghĩ rằng bị nhiễm nấm trên da đầu là điều đáng sợ. Nhưng Malassezia thực sự không gây ra vấn đề nào khác ngoài gàu. Malassezia không phải là nấm gây nhiễm trùng da đầu, gây rụng tóc từng mảng hoặc thành vệt vì vậy bạn có thể yên tâm và không phải lo lắng tìm cách loại bỏ những loại nấm như vậy khỏi cơ thể.

Viêm da dị ứng

Dị ứng với các chất có trong các sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu có thể gây viêm da và gây ra gàu, chẳng hạn như những loại dầu gội tẩy rửa quá mạnh, thuốc nhuộm hoặc thuốc tẩy tóc, thuốc duỗi tóc, kem ủ tóc và gel bôi tóc… Những sản phẩm này ngoài việc gây viêm da dị ứng, thì còn làm cho da đầu bị khô và cuối cùng gây ra gàu.

Viêm da do các bệnh khác nhau

Có nhiều loại bệnh khác nhau có thể gây ra viêm da. Nó sẽ làm cho da bong ra, các tế bào da trở lên bất thường và gây ra gàu. Các loại bệnh này có thể là:

  • Các bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phân chia tế bào, đến mức khiến các tế bào biến chuyển nhanh hơn bình thường, chẳng hạn như bệnh vẩy nến
  • Các bệnh thần kinh ảnh hưởng đến việc sản xuất dầu của các tuyến bã nhờn, chẳng hạn như bệnh Parkinson
  • Các bệnh ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, khiến da đầu dễ viêm hơn bình thường và gây ra gàu như AIDS

Dưỡng ẩm cho da đầu

Quá ít dầu trên da đầu khiến da đầu không được nuôi dưỡng và không đủ ẩm, từ đó da đầu bị khô. Có thể thấy dầu trên da đầu có ảnh hưởng rất lớn đến gàu. Gàu có thể xuất hiện cả trong trường hợp quá ít và quá nhiều dầu.

Các yếu tố làm tăng nặng gàu

Một số yếu tố là do thể trạng về giới tính, tuổi tác, một số yếu tố là do các hành vi chúng ta thực hiện trong cuộc sống hàng ngày mà có nguy cơ gây ra gàu nhưng ta không hề hay biết. Các yếu tố được chia thành hai như sau:

Yếu tố bên trong

  • Tuổi tác - Gàu có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Nhưng thường gặp nhất ở độ tuổi khoảng 20 tuổi, sau đó giảm dần. Cho đến khoảng 50 tuổi, gàu sẽ rất ít.
  • Giới tính - Nam giới dễ bị gàu hơn nữ giới. Do nội tiết tố nam androgen (Androgen) hay còn gọi là testosterone nhiều hơn.
  • Nội tiết tố - nếu có nhiều nội tiết tố androgen. Các nội tiết tố kích thích tuyến bã nhờn tạo ra nhiều dầu hơn bình thường. Qúa nhiều dầu sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển, khiến cho da đầu bị viêm, từ đó có thể gây ra gàu.
  • Căng thẳng - Căng thẳng ảnh hưởng đến các hệ thống của cơ thể, gây mất cân bằng nội tiết tố khiến cơ thể trở nên bất thường và có thể gây viêm nhiễm hoặc khiến da đầu dễ bị khô.
  • Di truyền - Đặc điểm của da đầu và một số bệnh ngoài da gây ra gàu có tính di truyền.

Các yếu tố bên ngoài

  • Điều kiện nhiệt độ và thời tiết - nóng, lạnh, ẩm đều ảnh hưởng, vì nếu đầu bị khô, da đầu sẽ mất độ ẩm, dẫn đến bị gàu.
  • Mồ hôi - Mồ hôi ảnh hưởng đến độ ẩm của da đầu và tình trạng tiết dầu
  • Ô nhiễm - Ô nhiễm khiến chất bẩn tích tụ trên da đầu, có thể gây viêm da đầu
  • Uống quá nhiều rượu - khiến cơ thể mất cân bằng và có thể gây ra gàu một cách gián tiếp
  • Ăn một số loại thực phẩm - Axit béo, hoặc vitamin B, có ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động của tuyến bã nhờn, có thể làm cho nấm sinh sôi.

Các triệu chứng của gàu

Các triệu chứng của gàu được chia thành hai loại chính, cả hai loại này đều có các triệu chứng khác nhau, nguyên nhân khác nhau và các phương pháp điều trị cũng sẽ khác nhau. Hai loại gàu là:

Gàu khô (Gàu khô)

Gàu khô là gàu do da đầu mất đi độ ẩm. Phần lớn có thể do một số hành động của chúng ta làm cản trở quá trình sản xuất dầu của tuyến bã nhờn, đến mức không đủ dầu để đảm bảo độ ẩm bình thường cho da đầu.

Khi da đầu bị khô, nó sẽ làm cho các tế bào ở lớp ngoài của da đầu bị khô và nứt nẻ cho đến khi chúng bong ra nhiều hơn bình thường, cuối cùng biến thành gàu.

Gàu khô sẽ có màu trắng. Các mảng gàu nhỏ thường tạo ra phiền toái khi rụng và dính vào quần áo của chúng ta. Nó cũng làm cho da đầu cảm thấy ngứa và khô.

Loại gàu này có thể được điều trị bằng cách giữ ẩm cho da đầu qua việc điều chỉnh hành vi, điều chỉnh thức ăn, gội đầu ít để dầu tiết ra thêm hoặc sử dụng dầu gội trị gàu có chứa vitamin E, panthenolniacinamide.

Gàu ướt (Gàu dầu)

Gàu ướt do nhiều nguyên nhân khác nhau. Gàu ướt là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức (nhiều dầu). Nó có thể là kết quả của hormone, cơ thể mất cân bằng hay ăn một thứ gì đó kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn bình thường.

Khi quá nhiều dầu, nấm malassezia được cho là sẽ tăng về số lượng và gây ra tình trạng viêm nhỏ ở đầu, khiến các tế bào da biến đổi nhanh hơn bình thường và cuối cùng trở thành gàu.

Gàu ướt sẽ khiến đầu bạn bị nhờn và ngứa do axit oleic các mảng gàu vàng dính, do gàu ướt tích thành mảng lớn và dày hơn gàu khô.

Gàu ướt có thể được điều trị bằng dầu gội trị gàu hoặc dầu gội đầu giảm dầu da đầu. Bệnh nhân có thể gội đầu thường xuyên hơn và điều chỉnh hành vi để duy trì sự cân bằng trong cơ thể.

Khi nào cần khám bác sĩ

Thông thường mọi người đều có thể tự mình loại bỏ gàu bằng cách kiểm soát độ khô của da đầu và giảm các nguy cơ gây ra gàu, chẳng hạn như kiểm soát căng thẳng, thực phẩm dinh dưỡng, không uống rượu, không sử dụng hóa chất có thể làm khô da đầu hoặc gây dị ứng, viêm.

Nếu vẫn không hết, bạn có thể dùng dầu gội trị gàu để loại bỏ gàu. Nếu vẫn không hiệu quả, hãy thử thay đổi dầu gội với các thành phần khác nhau. Trong một số trường hợp, tình trạng gàu nặng hơn do một số nhãn hiệu dầu gội trị gàu có chứa hóa chất quá mạnh, gây ra phản ứng dị ứng. Nếu bạn sử dụng thứ gì đó và gàu biến mất hoặc đỡ hơn, hãy tiếp tục sử dụng nó, vì nếu bạn ngừng sử dụng, gàu có thể quay trở lại.

Trong trường hợp dùng mọi thứ khoảng 1 tháng rồi mà vẫn chưa khỏi, có thể nguyên nhân gây gàu không phải do da đầu bị khô hay da đầu bị viêm nhẹ. Mà nguyên nhân có thể là do một căn bệnh nào đó gây ra gàu mãn tính hoặc các bệnh khác có tác dụng phụ gây ra gàu.

Các bệnh có thể gây ra gàu

Có những loại bệnh có liên quan đến gàu. Có những bệnh trực tiếp gây ra vấn đề này và có những bệnh ảnh hưởng đến hệ thống cơ thể, gây ra gàu, cụ thể như sau:

Các bệnh trực tiếp gây ra gàu

  • Viêm da tiết bã - Đây là một bệnh do nấm Malassezia gây ra, tương tự như bệnh gàu ướt hoặc có thể do nguyên nhân khác. Nhưng bệnh này khác với gàu thông thường ở chỗ các triệu chứng nghiêm trọng hơn và sẽ chuyển sang mạn tính. Bệnh nhân có thể cần sử dụng thuốc chống viêm hoặc kết hợp thuốc steroid trong điều trị.
  • Bệnh vẩy nến - Đây là một bệnh gây viêm da nghiêm trọng, làm cho các tế bào da bong tróc nhanh chóng. Gàu trông sẽ dày và chảy máu vùng có gàu. Nguyên nhân gây bệnh chưa rõ ràng, nhưng y học hiện đại hiểu rằng đó là một căn bệnh có tính chất di truyền.
  • Bệnh nấm da đầu (Tinea Capitis) - một bệnh ngoài da khiến da bị viêm do nhiễm nấm, gây ra gàu và vảy trên da đầu với tình trạng rụng tóc từng mảng

Những bệnh này không thể chữa khỏi nếu chỉ tự chăm sóc bản thân hoặc sử dụng dầu gội trị gàu. Nếu mắc các bệnh trên, bạn nên đến gặp bác sĩ để điều trị kịp thời, không nên kéo dài lâu vì có thể dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn và để lại sẹo.

Các bệnh ảnh hưởng đến hệ thống cơ thể và gián tiếp gây ra gàu

  • Bệnh về hệ thống miễn dịch - Nếu hệ thống miễn dịch có vấn đề, tình trạng viêm nhiễm rất dễ gây ra gàu. Ví dụ về các bệnh như AIDS, tuyến giáp, bệnh bạch biến.
  • Bệnh thần kinh - Một số bệnh thoái hóa thần kinh ảnh hưởng đến sự điều tiết của các tuyến bã nhờn và sự hiện diện của quá nhiều hoặc quá ít dầu trên da đầu có thể gây ra gàu. Ví dụ về các bệnh như bệnh Parkinson.

Trong số những bệnh này, gàu chỉ là một trong những triệu chứng phổ biến. Do đó, điều trị bệnh cũng sẽ trị được gàu. Khi bệnh được chữa lành hoặc cải thiện, gàu cũng sẽ biến mất.

Cách điều trị, loại bỏ gầu

1. Sử dụng dầu gội trị gàu

Đây là cách dễ dàng nhất. Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội trị gàu, tôi bị gàu, tôi nên dùng dầu gội đầu nào? Những người muốn sử dụng dầu gội trị gàu nên chọn một loại dầu gội từ các thành phần khác nhau, bởi mỗi thành phần có các tính năng sau:

  • Ketoconazole là một loại thuốc diệt nấm, có thể làm giảm số lượng nấm Malassezia
  • Zinc Pyrithione giúp giảm thiểu nấm Malassezia, nguyên nhân gây ra gàu
  • Piroctone Olamine giúp giảm thiểu nấm Malassezia
  • Selenium sulfide giúp giảm nấm Malassezia, và giúp làm chậm quá trình thay đổi tế bào da
  • Nhựa than đá (Coal Tar) có chứa các chất giúp làm chậm quá trình luân chuyển tế bào da.
  • Dầu Tràm Trà giúp kiểm soát bã nhờn trên da đầu.
  • Salicylic Acid là chất giúp bong tróc da đầu dễ dàng, nhưng nó có thể gây khô da đầu. Một số người sử dụng nó và có nhiều gàu hơn trước.

Nếu bạn muốn trị dứt điểm gàu, hãy dùng dầu gội trị gàu liên tục để tránh tái phát. Bạn cũng nên đọc trên thành chai để biết tần suất sử dụng. Thông thường nên sử dụng từ 1 đến 3 lần một tuần vì sử dụng quá nhiều có thể khiến đầu bạn bị khô, có thể gây ra nhiều gàu hơn.

Nếu bị gàu khô, chủ yếu do đầu khô thì có thể không phù hợp với dầu gội trị gàu. Vì quá nhiều hóa chất sẽ càng làm da đầu khô hơn. Thay vào đó bạn nên dùng dầu gội dưỡng ẩm hoặc một sản phẩm có công thức dịu nhẹ sẽ tốt hơn.

Một điều nữa cần cẩn thận trong việc lựa chọn dầu gội đầu. Dầu gội không được chứa SLS hoặc Sodium Lauryl Sulfate, chất này có trong các sản phẩm làm sạch vì giá thành rẻ và tẩy rửa rất tốt. Nhưng đồng thời chất này lại lấy đi quá nhiều dầu trên da đầu, khiến cho da đầu trở nên khô và có gàu.

2. Không gãi mạnh da đầu

Đúng là gàu khiến đầu ngứa nhiều. Nhưng việc gãi đầu soàn soạt không chỉ khiến bạn bị chú ý, mà nó cũng gây ra nhiều gàu hơn trước. Nguyên nhân là do gãi khiến da đầu viêm nhiều hơn, nó cũng khiến chân tóc trên da đầu bị phá hủy đến mức có thể gây rụng tóc.

Các vấn đề về rụng tóc, tóc mỏng đều có thể được giải quyết bằng thuốc trị rụng tóc và cấy tóc vĩnh viễn

Đọc thêm:

  • Thuốc chống rụng tóc
  • Cấy tóc vĩnh viễn
  • Cấy tóc FUE
  • Cấy tóc FUT
  • Sự khác biệt giữa cấy tóc FUE và FUT

3. Gội đầu đúng cách

Việc gội đầu có ảnh hưởng rất lớn đến lượng dầu trên da đầu. Quá nhiều dầu có thể khiến nấm phát triển, gây viêm và gây ra gàu. Nếu quá ít dầu, da đầu có thể bị khô và gây ra gàu. Do đó, bạn nên gội đầu đúng cách, không quá nhiều, không quá ít. Khoảng 3 lần một tuần, nước gội đầu không nên dùng nước nóng vì nó sẽ làm khô đầu bạn.

4. Ăn thức ăn bổ dưỡng, phù hợp với tình trạng của da đầu

Axit béo omega-3, kẽm và vitamin B có ảnh hưởng lớn đến tuyến bã nhờn. Nhưng nếu bạn có nhiều dầu trên da đầu, hãy tránh các thức ăn béo cho đến khi tình trạng da đầu tốt hơn trở lại trạng thái cân bằng được phục hồi.

5. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể là một yếu tố gián tiếp gây ra gàu. Nếu bạn cho mình thời gian để thư giãn, không căng thẳng thì da đầu sẽ cân bằng hơn, ít gàu hơn và biến mất.

Cách ngăn ngừa gàu

  • Không để da đầu bị quá khô hoặc quá nhiều dầu đến mức  gây ra gàu
  • Luôn giữ da đầu sạch sẽ, tránh tích tụ bụi bẩn gây viêm
  • Không sử dụng sản phẩm có chứa quá nhiều hóa chất gây dị ứng lên da đầu và tóc.
  • Ra ngoài và thực hiện một số hoạt động ngoài trời vì khi da đầu tiếp xúc với ánh nắng, số lượng malassesium sẽ giảm
  • Luôn giữ cơ thể cân bằng, chẳng hạn như tập thể dục và nghỉ ngơi đầy đủ, ăn thực phẩm dinh dưỡng, không uống đồ uống có cồn, v.v.

Câu hỏi thường gặp về gàu

Gàu có thể gây rụng tóc không?

Gàu có thể gián tiếp gây ra rụng tóc. Vì gàu khiến đầu rất ngứa, và khi chúng ta gãi, hành động gãi có thể để lại sẹo trên da đầu và phá hủy chân tóc. Chân tóc ở khu vực đó không còn chắc khỏe như trước, dẫn đến rụng hoặc mỏng tóc. Nếu khu vực trầy xước có sẹo thì có thể khiến cho tóc ở khu vực đó bị rụng đi mãi mãi.

Nếu bị gàu thì nên gội đầu thường xuyên đúng không?

Nếu bạn bị gàu, bạn nên gội đầu. Nhưng bạn không nên gội đầu quá thường xuyên. Nếu bị gàu ướt, bạn nên gội đầu thường xuyên hơn để giảm bớt dầu, nhưng không nên quá thường xuyên. Gội đầu có thể giúp tóc bớt bóng dầu, đồng thời rửa sạch bụi bẩn và tế bào chết trên da để giảm gàu. Nhưng gội đầu quá thường xuyên có thể khiến da đầu bị khô, mà điều đó cũng có thể làm gàu xuất hiện.

Gàu là do bụi bẩn phải không?

“Gàu là do bụi bẩn” chỉ đúng trong một số trường hợp. Vì bụi bẩn có thể gây ra gàu nhưng không phải ai bị gàu cũng có da đầu bẩn. Gàu có thể do bạn không gội đầu, gây viêm nhiễm da đầu, bã nhờn, da chết tích tụ dần và hình thành lên gàu.

Tuy nhiên hầu hết những người bị gàu là do mất cân bằng lượng dầu trên da đầu. Vì vậy, không thể nói cứ bị gàu là do da đầu bẩn.

Gàu có lây không?

Gàu không lây. Mặc dù một số loại gàu là do nấm gây ra nhưng loại nấm này đã vốn tồn tại trên da đầu. Các yếu tố khác không liên quan đến nhiễm trùng hoặc tiếp xúc. Mặc dù một số bệnh gây ra gàu có thể có tính lây lan, nhưng không thể nói rằng gàu là bệnh lây lan.

Tóm tắt

Gàu là một tình trạng xuất hiện trên da đầu. Nó có thể xảy ra với bất kỳ ai. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng có thể ảnh hưởng đến tính cách của người bị gàu và tạo cảm giác bất an cho họ. Do đó, những người bị gàu nên điều trị sớm để nhanh khỏi và không chuyển thành mãn tính. Nếu tự điều trị mà không khỏi, bạn nên đi khám, vì gàu có thể do các bệnh ngoài da khác gây ra, hoặc có thể có vấn đề với hệ thống miễn dịch.

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: gàu, nhiều gàu
Tin liên quan
Cấy tóc giá bao nhiêu? Đăng ký trợ giá cấy tóc tại các địa chỉ cấy tóc đẹp, uy tín
Cấy tóc giá bao nhiêu? Đăng ký trợ giá cấy tóc tại các địa chỉ cấy tóc đẹp, uy tín

Bảng giá cấy tóc 2022 các địa chỉ cấy tóc uy tín tại Hà Nội, TP.HCM.

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Tổng hợp các nguyên nhân gây rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng và cách điều trị

Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?
Cấy tóc FUT là gì, giá bao nhiêu và có gì khác so với các phương pháp cấy tóc vĩnh viễn khác?

Những điều cần biết về kỹ thuật cấy tóc FUT ( cắt dải nang tóc)

Nguyên Nhân Có Nhiều Tóc Sâu Là Gì?
Nguyên Nhân Có Nhiều Tóc Sâu Là Gì?

Nguyên nhân có nhiều tóc sâu là gì? Có nên nhổ đi không và khi gặp phải vấn đề này thì có lo bị rụng tóc nhiều hay không? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. Hãy cùng chuyên gia tìm hiểu chi tiết nhé!

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cấy tóc tự thân giá bao nhiêu?
  •  5 năm trước
  •  28 trả lời
  •  5308 lượt xem

Thật khó để biết tôi phải trả bao nhiêu cho một ca cấy tóc. Các bác sĩ chỉ cần đưa ra phạm vi giá cả cũng là rất tốt rồi. Xin cảm ơn thông tin của các bác sĩ.

Có khoảng bao nhiêu tóc mọc trong 3 tháng sau cấy tóc?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  4004 lượt xem

Sau cấy tóc tự thân, 3 tháng sau tóc mọc như thế nào?

Tôi đã cấy 3500 nang tóc sau gần 1 tháng (phương pháp FUE), vùng cho tóc vẫn còn bị đỏ rất nhiều, có bình thường không ạ?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1798 lượt xem

Xin chào các bác sĩ! 23 ngày trước tôi đã làm cấy tóc FUE (cấy 3500 nang tóc). Hiện vùng cho tóc của tôi vẫn rất đỏ. Đôi khi nó còn bị ngứa nhiều. Bác sĩ bảo tôi chuyện này là rất bình thường và sẽ phải mất một thời gian nữa mới hết. Tuy nhiên, tôi nghĩ chuyện này không hề bình thường. Tôi có nên bôi thuốc mỡ để giảm đỏ không? Hay có lẽ nên dùng các loại thuốc khác? Cảm ơn các bác sĩ đã trả lời!

Tôi 24 tuổi, cần bao nhiêu mảnh ghép nang tóc để che phủ vùng bị hói?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1021 lượt xem

Tuổi: 24. Tóc rụng: từ năm 18 tuổi. Màu tóc: Vàng và mảnh. Bố tôi không bị hói. Một trong 3 ông anh của tôi thì hói một nửa toàn bộ dải tóc đằng sau không bị gì). Tóc tôi rụng nhiều ở vùng thái dương và vùng bên trên đỉnh đầu. Tình trạng tóc rụng đã ngừng khoảng 10-80%, ngoại trừ ở thái dương bên phải. Tôi không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, cũng không muốn dùng, bởi vì tôi muốn có giải pháp vĩnh viễn cho vấn đề của tôi. Tôi phải cấy bao nhiêu nang tóc để che phủ vùng bị hói? Tôi muốn có mái tóc dày, nếu tôi có đủ tóc để cấy. Xin hãy giúp tôi, cảm ơn các bác sĩ.

Một người có thể cấy tóc bao nhiêu lần?
  •  3 năm trước
  •  7 trả lời
  •  1369 lượt xem

Một người có thể cấy tóc bao nhiêu lần?

Video có thể bạn quan tâm
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan 04:36
KẾT QUẢ CẤY TÓC sau 1 năm của ca sĩ Akira Phan
Tóc mọc dày dặn, tự nhiên, form tóc vuông lịch lãm như chưa hề bị H.Ó.I hai bên trán chữ M. Ca sĩ chia sẻ:" Tóc của Aki chắc khỏe, form tóc đẹp dễ tạo...
 3 năm trước
 3721 Lượt xem
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z 01:43
Quy trình cấy tóc tự thân từ A đến Z
Video mô tả đầy đủ các bước trong 1 phiên cấy tóc Chụp ảnh trước cấy Bác sĩ khám, đánh giá mức độ hói đầu, chất lượng tóc Đo vẽ, thiết kế đường chân...
 2 năm trước
 2703 Lượt xem
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng 00:55
Cấy tóc tự thân 2540 nang tóc kỹ thuật FUE, kết quả sau 7 tháng
Khách hàng nam hói đầu chữ M.Kỹ thuật cấy tóc tự thân FUE. Số nang tóc: 2540.Kết quả sau 7 tháng tóc mọc dày, đều, đẹp. Viện cấy tóc Absolute...
 2 năm trước
 2556 Lượt xem
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu 00:31
Cấy tóc tự thân trên 3000 nang tóc trị hói trán, đỉnh đầu
Quy trình phẫu thuật phục hồi tóc: Cấy 3412 nang tóc Uống Finasteride 1mg và minoxidil 5mgKết quả tóc mọc dày và đẹp sau 10 tháng.Viện cấy tóc...
 1 năm trước
 1959 Lượt xem
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào 02:16
Cấy tóc tự thân cho NỮ GIỚI sẽ như thế nào
Click xem ngay!?Cận cảnh cấy tóc Biohair Transplant cấp độ 3: 1000 nang tóc✦Sử dụng chính nang tóc của khách hàng với tương thích và an toàn tuyệt...
 4 năm trước
 1454 Lượt xem
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng 02:25
Dr Duy Thành phân tích case cấy tóc 2000 nang: trước và kết quả 6 tháng
Dr Duy Thành phân tích trực tiếp case khách hàng bị hói chữ M.Cùng xem để theo dõi bác sĩ nhé.
 1 năm trước
 1298 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây