1

Làm sao để vừa niềng răng mà vẫn ăn uống như bình thường?

Với niềng Invisalign, bạn không những có thể thưởng thức tất cả các loại thực phẩm yêu thích của mình mà còn không cần phải lo lắng về vấn đề vệ sinh răng miệng phức tạp sau khi ăn.
Làm sao để vừa niềng răng mà vẫn ăn uống như bình thường? Làm sao để vừa niềng răng mà vẫn ăn uống như bình thường?

Nếu bạn hay những người thân quen đã từng dùng niềng răng kim loại trước đây thì chắc hẳn đã biết là sẽ phải tránh một số loại thực phẩm nhất định trong quá trình đeo niềng. Bất cứ thứ gì dẻo dính, có đường, có mùi hay cứng đều nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, ngày nay, nếu bạn muốn làm thẳng răng nhưng lại lo lắng rằng quá trình đeo niềng sẽ ảnh hưởng đến chế độ ăn uống hàng ngày thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọnniềng răng có thể tháo rời Invisalign. Đây là một sự thay thế cho niềng răng thông thường, có thể được tháo ra trước khi ăn nên không cần phải đắn đo, cân nhắc về những gì có thể và không thể ăn.

Dưới đây là danh sách một vài loại thực phẩm không thể ăn trong khi đeo niềng răng kim loại nhưng vẫn có thể ăn khi dùng niềng Invisalign :

  • Những loại thực phẩm cần cắn mạnh bằng răng cửa. Các loại thực phẩm cứng và cần cắn mạnh như táo hoặc ngô đều nằm trong danh sách cần tránh khi đang đeo niềng kim loại. Nguyên nhân là bởi việc cắn mạnh bằng răng cửa có thể khiến cho mắc cài và dây cung phía trước bị lỏng hoặc thậm chí bung ra. Còn nếu dùng niềng Invisalign thì chỉ cần tháo các khay niềng ra là bạn hoàn toàn vẫn có thể thưởng thức những thực phẩm này.
  • Các loại đồ ăn cứng như kẹo hay hạt. Khi ăn các loại hạt hoặc kẹo cứng, mắc cài cũng có thể bị bật ra. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ thói quen nhai nước đá của mình trong khi niềng răng.
  • Các loại đồ ăn dẻo, dai như kẹo cao su, kẹo dẻo đều là những món ăn vặt hấp dẫn nhưng nếu đang đeo niềng kim loại thì những thực phẩm này có thể bị kẹt trên mắc cài, dây cung và rất khó xử lý. Còn với niềng Invisalign thì bạn vẫn có thể ăn được như bình thường, chỉ cần tháo khay niềng ra trước khi ăn là được.

Với niềng Invisalign, bạn không những có thể thưởng thức tất cả các loại thực phẩm yêu thích của mình mà còn không cần phải lo lắng về vấn đề vệ sinh răng miệng phức tạp sau khi ăn. Khi đeo niềng kim loại, ngay cả khi đã tuân thủ nghiêm ngặt danh sách những đồ ăn cần tránh thì thức ăn vẫn có thể bị kẹt giữa niềng và răng, làm tăng nguy cơ sâu răng hoặc thậm chí khiến răng bị ố vàng. Điều đó có nghĩa là sau khi tháo niềng, một phần răng của bạn có thể bị đổi màu.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các câu hỏi thường gặp về niềng răng
Các câu hỏi thường gặp về niềng răng

Dù bao nhiêu tuổi nhưng khi đã đưa ra quyết định bắt đầu niềng răng thì chắc chắn ai cũng có một số thắc mắc về quá trình này.

Lưu ý về chế độ ăn uống khi đeo niềng răng
Lưu ý về chế độ ăn uống khi đeo niềng răng

Mặc dù niềng răng là một cách hiệu quả để nắn thẳng lại răng nhưng lại gây khó khăn không nhỏ cho việc ăn uống hay vệ sinh răng miệng hàng ngày. Vì thế nên trong thời gian niềng răng, bạn sẽ cần cẩn thận hơn với chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm mà bạn nên tránh trong khi đang đeo niềng.

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Răng bị thưa ra trong quá trình niềng có bình thường không?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  7145 lượt xem

Tôi đang niềng răng do bị khớp cắn hở và khớp cắn sâu. Bác sĩ nói là tôi cần đeo niềng khoảng 1 năm và đến giờ là đã được 2 tháng rồi. Giờ tôi thấy là hàm dưới đã thẳng hơn nhưng lại xuất hiện khe hở nhỏ ở giữa các răng. Điều này có bình thường không?

Răng nanh xoay thì nên chọn niềng thường hay niềng trong suốt?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1928 lượt xem

Tôi 31 tuổi và có một chiếc răng nanh bị mọc lệch lên trên và bị xoay. Tôi đã đi gặp bác sĩ và được khuyên là nhổ một chiếc răng tiền hàm ở hàm trên bên trái, sau đấy thì niềng răng nhưng tôi không muốn phải đeo niềng kim loại thì liệu có thể chọn niềng trong suốt Invisalign không?

Trước khi niềng răng, mặt em khá bầu bĩnh. Hiện tại thì 2 má bị hóp lại. Em có thể làm gì để khắc phục được điều này?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  997 lượt xem

Có cách nào để khắc phục má hóp ko ạ? Có phải má của em bị hóp là do vừa nhổ bỏ 1 cái răng khôn không ạ? Em không nghĩ là nhổ răng có thể khiến khuôn mặt thay đổi quá nhiều. Em đến phòng khám chỉnh nha cùng mẹ và bác sĩ không hề cho em một thông tin nào về việc khuôn mặt sẽ bị thay đổi sau khi nhổ răng. Bác sĩ phẫu thuật nói rằng răng khôn sẽ không phát triển đầy đủ, vậy e có nên nhổ răng khôn không? Em bị rối loạn khớp thái dương hàm, nghe rõ tiếng lục cục khi há miệng. Em nhận thấy răng khôn mọc ra làm lệch đường giữa của em.

Nên niềng mắc cài hay invisalign cho tình trạng răng khấp khểnh vùng răng cửa, hô ở mức trung bình
  •  1 năm trước
  •  0 trả lời
  •  347 lượt xem

Xin chào các bác sỹ Em đã đi tư vấn, các nha khoa đều đưa ra 2 lựa chọn mắc cài hoặc invisalign. Vậy em xin hỏi với trường hợp của em, phương pháp nào tối ưu, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và an toàn hơn? Em cảm ơn.

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2921 lượt xem

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11062 Lượt xem
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6823 Lượt xem
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA 00:27
Mô phỏng quá trình NHỔ RĂNG tạo khoảng kéo hàm hô trong CHỈNH NHA
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 6136 Lượt xem
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5934 Lượt xem
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5130 Lượt xem
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4428 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây