1

Các phương pháp làm đầy môi mỏng

Làm đầy môi đề cập đến bất kỳ quy trình nào mang lại cho bạn đôi môi căng mọng, đầy đặn và có nét.
Các phương pháp làm đầy môi mỏng Các phương pháp làm đầy môi mỏng

Phổ biến nhất là làm đầy môi bằng cách tiêm filler acid hyaluronic (HA) như RestylaneJuvederm. Những chất làm đầy tạm thời này mang đến kết quả tự nhiên, có thể dự đoán được kết quả.

Ngoài ra, lật môi bằng botox cũng là một lựa chọn tạm thời mang lại kết quả tinh tế.

Các quy trình làm đầy môi đem lại kết quả lâu dài hơn bao gồm: cấy mỡ tự thân vùng mặt, độn môi implantphẫu thuật treo môi trên.

Phương pháp tiêm Silicone lỏng vào môi (khác với với độn môi implant bằng Silicone) không được FDA phê duyệt và có thể mang đến các rủi ro. Bác sĩ Tâm chia sẻ: “Các bác sĩ sẽ tiêm vi giọt (microdroplet) silicone vào môi. Thật không may, silicone dịch chuyển – cuối cùng dẫn đến vón cục và sưng. Việc loại bỏ silicone tự do là cự kỳ khó khăn nếu không muốn nói là không thể. Vào năm 2017, FDA đã đưa ra cảnh báo về việc cấm sử dụng silicone dạng tiêm cho mục đích thẩm mỹ. Loại silicone dạng tiêm duy nhất được FDA phê duyệt là dầu silicone sử dụng riêng cho nhãn khoa (bên trong mắt)”.

Ưu điểm và nhược điểm của các kỹ thuật làm đầy môi

Ưu điểm

  • Làm đầy môi bằng tiêm filler HA mang lại kết quả tạm thời. Mặc dù "tác dụng tạm thời" có vẻ như là một nhược điểm, nhưng nếu bạn không thích kết quả đó, nó sẽ biến mất trong vài tháng. Các filler HA có thể được tiêm tan bằng hyaluronidase để đảo ngược kết quả bất lợi hoặc ngăn ngừa một biến chứng tiềm ẩn.
  • Môi đầy đặn hơn sau điều trị và khiến bạn hài lòng ngay lập tức.
  • Không bị giới hạn về tăng kích thước. Nó cũng giúp cải thiện cấu trúc môi và chỉnh sửa sự bất cân xứng.
  • Tất cả các kỹ thuật làm đầy môi có thể được thực hiện dưới gây tê tại chỗ (hoặc chỉ cần bôi kem tê trong trường hợp tiêm chất làm đầy). Bạn có thể lái xe về nhà ngay sau khi điều trị.
  • Các chất làm đầy có thể được tiêm dần dần thông qua nhiều lần, để từ từ hình thành nên diện mạo môi mà bạn mong muốn.

Nhược điểm

  • Tổng chi phí của tiêm filler có thể tăng lên nhanh chóng, vì bạn sẽ cần các lần tiêm dặm (khoảng 4 tháng tiêm 1 lần) để duy trì kết quả.
  • Kết quả cấy mỡ tự thân vào môi không kéo dài được như khi cấy mỡ tự thân vào vùng khác trên cơ thể. Theo Bác sĩ Tâm “Có ít nhất 30% - 60% lượng mỡ tự thân được cấy lên vùng mặt là vĩnh viễn, nhưng tại môi thì lượng mỡ sống sót lại sẽ ít hơn bởi vì môi có rất nhiều chuyển động”.
  • Bơm silicone vào môi có thể trông không tự nhiên nếu nó quá to và không thể đảo ngược được.
  • Bất cứ quy trình làm đầy môi nào cũng có thể kích hoạt bệnh lở môi (cold-sore) bùng phát. Nếu bạn có nguy cơ bị lở môi, hãy đề nghị bác sĩ kê đơn thuốc để phòng tránh trước.
  • Bác sĩ có thể làm đầy môi “quá tay”. Bạn hãy tưởng tượng đến miệng con cá hồi – Trông nó thật lố bịch. Khi bạn đang tìm kiếm bác sĩ, hãy cố gắng tìm những bức ảnh được đăng bởi bệnh nhân của họ để có được ý tưởng về kết quả mà bạn mong đợi 1 cách thực tế.
  • Nếu được làm đầy môi bởi một người thiếu kinh nghiệm, có thể bạn sẽ nhận được một đôi môi không cân đối, hình dáng môi không đẹp hoặc bị vón cục, sưng.
  • Những rủi ro khác của làm đầy môi bao gồm teo mô do tiêm vào mạch máu, nhiễm trùng, sẹo hoặc sưng và bầm tím nghiêm trọng.

Quy trình làm đầy môi diễn ra như thế nào

Đầu tiên, bạn sẽ có 1 buổi tư vấn. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về các lựa chọn và phương án làm đầy môi nào sẽ là tốt nhất đối với mục tiêu và ngân sách của bạn. Bác sĩ cũng có thể yêu cầu bạn tránh uống rượu và các thuốc/sản phẩm làm loãng máu như Advil và dầu cá, trong khoảng 1 tuần trước khi điều trị, để giảm nguy cơ bầm tím.

Tiêm chất làm đầy

Bạn sẽ được tiêm gây tê hoặc bôi kem tê để làm tê vùng môi. Tiếp theo bác sĩ sẽ dùng kim nhỏ (fine needle) hoặc kim mềm cannula để tiêm chất làm đầy vào môi. Bác sĩ nên tiêm filler vào viền môi, phía bên trên môi và mát-xa nó. Đó là vị trí tiêm đem lại vẻ ngoài đẹp nhất cho môi. Nếu bạn được tiêm quá nhiều filler vào bên trong môi, nó bắt đầu giống như một chiếc xúc xích bị nhồi nhét – nhìn không tự nhiên chút nào. Bạn nên được bôi đủ thuốc tê để không bị đau, mặc dù bạn có thể cảm thấy hơi nhức.

Đặc biệt đối với bệnh nhân tiêm lần đầu, một số bác sĩ sẽ bắt đầu với một ống tiêm chứa filler: tiêm 1 phần, giữ lại 1 phần và yêu cầu bệnh nhân tái khám sau 3-4 ngày để tiêm dặm. Các chất làm đầy như Juvederm hút nước từ tế bào nên môi sẽ bị to hơn trong 48 giờ đầu tiên. Bệnh nhân sẽ bị sưng nhẹ. Sau vài ngày họ sẽ thấy được kết quả cuối cùng và có thể quyết định xem có muốn tiêm thêm nữa không.

Lật môi bằng tiêm Botox

Một số người lựa chọn tiêm chất điều biến thần kinh như Botox hoặc Dysport vào cơ vòng miệng (ngay phía trên viền môi). Nó giúp thư giãn cơ ở khu vực này, giúp môi cuộn lật lên 1 chút. Điều này giúp đôi môi trông có vẻ đầy đặn và rõ nét hơn, nhưng thực tế thì nó không hề tăng thêm thể tích môi như tiêm filler. Kết quả có thể duy trì được 4 tháng.

Cấy mỡ tự thân vào môi

Cấy mỡ tự thân vùng mặt là một quy trình xâm lấn nhiều hơn, nhưng nó có thể tạo ra kết quả tự nhiên, vĩnh viễn. Nhược điểm của phương pháp này là khó tiên lượng kết quả, vì bác sĩ không thể biết trước được lượng mỡ sống sót sau cấy là bao nhiêu và lượng mỡ còn lại không thể bảo quản để sử dụng cho các lần tiêm dặm về sau.

Bác sĩ sẽ thu hoạch mỡ thông qua quy trình hút mỡ. Mỡ thường được lấy từ vùng bụng dưới, không quá nhiều, khoảng 5cc (khoảng 1 thìa cà phê) thường đủ dùng. Mỡ sau khi hút được tinh lọc, và được đưa vào trong ống tiêm.

Bạn sẽ được làm tê môi bằng cách gây tê tại chỗ hoặc gây tê vùng (phong bế thần kinh). Sau đó, bác sĩ tiêm mỡ vào môi, sử dụng một kỹ thuật tương tự như khi tiêm các chất làm đầy khác. Toàn bộ quy trình hết khoảng 1 giờ đồng hồ.

Độn môi implant

Độn môi implant bằng Silicone là một phẫu thuật xâm lấn tối thiểu tạo ra kết quả vĩnh viễn (mặc dù sau này có thể gỡ bỏ nó nếu bạn không cần nữa). Kích thước và hình dáng có thể được tùy chỉnh cho phù hợp với bạn và phương pháp này rẻ hơn phương pháp cấy mỡ tự thân.

Trước khi thực hiện quy trình, bạn sẽ được gây tê tại chỗ và uống thuốc an thần hoặc thuốc giảm đau. Sau đó, bác sĩ sẽ rạch những vết mổ nhỏ ở góc môi và sử dụng một dụng cụ phẫu thuật mỏng để tạo đường hầm. Bác sĩ sẽ luồn vật liệu độn qua đường hầm và cắt bỏ phần vật liệu dư thừa trước khi khâu vết mổ.

Phẫu thuật treo môi trên

Quy trình treo môi trên là sẽ cắt bỏ một dải da nhỏ ở dưới mũi để khâu kéo môi trên lên và cuộn nhẹ, khiến môi trông to hơn, đầy đặn hơn, cân xứng hơn và rõ nét hơn. Quy trình kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ và kết thúc quy trình sẽ có một vết sẹo nhỏ sẽ lành trong một vài tháng. Kết quả là vĩnh viễn và có thể trông tự nhiên hơn so với tiêm filler môi, đặc biệt ở những bệnh nhân lớn tuổi.

Quá trình hồi phục khi làm đầy môi

Đối với quy trình tiêm filler môi, quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và tương đối ít đau. Bạn có thể bị sưng, đỏ và chảy máu tại vị trí tiêm trong 1-2 ngày. Chườm đá để giúp giảm sưng nhanh hơn. Các phản ứng dị ứng từ acid hyaluronic là rất hiếm nhưng có thể xảy ra. Nếu chẳng may tiêm filler vào mạch máu có thể dẫn đến hoại tử mô. Hãy liên lạc với bác sĩ nếu bạn có bất kỳ các dấu hiệu như: đỏ môi hoặc thay đổi màu sắc môi, sưng to quá mức hoặc ngứa quanh môi.

Đối với quy trình cấy mỡ tự thân vào môi, bạn có thể sưng nề và bầm tím đáng kể từ 3 – 7 ngày sau phẫu thuật. Nhiều người nghỉ làm ít nhất 1 tuần để hồi phục. Bầm tím thường sẽ giảm dần vào tuần thứ 2.

Đối với quy trình độn môi implant, đôi môi của bạn có thể bị sưng, bầm tím, hoặc biến dạng trong khoảng 1 tuần sau phẫu thuật. Nếu bạn không muốn phải giải thích nhiều về diện mạo mới của mình, hãy lên kế hoạch nghỉ làm một thời gian.

Khi nào sẽ thấy được kết quả và kết quả kéo dài được bao lâu?

Tất cả các quy trình làm đầy môi đều làm thể tích môi được tăng lên ngay lập tức, mặc dù đến khi môi hết sưng bạn mới nhìn thấy kết quả cuối cùng. Kết quả lật môi bằng tiêm botox duy trì được 3 đến 4 tháng, trong khi quy trình phẫu thuật treo môi trên là duy trì vĩnh viễn.

Tiêm các chất làm đầy HA cho kết quả kéo dài khoảng 4-6 tháng, tốc độ phân hủy HA khác nhau phụ thuộc vào sự trao đổi chất của cơ thể. Bác sĩ Tâm nói rằng chúng có xu hướng bị tiêu đi trong khoảng 2-3 tháng – có lẽ do chuyển động của môi. Để duy trì vẻ ngoài của đôi môi, nhiều người cần tiêm nhắc lại khoảng 3 tháng/lần. Vẫn còn 1 lượng filler ở trong môi nên bạn sẽ cần 1 lượng filler ít hơn (đồng nghĩa với việc chi trả ít tiền hơn) cho mỗi lần tiêm dặm này.

Đối với cấy mỡ tự thân vào môi, có ít nhất 30% tế bào mỡ sống sót vĩnh viễn sau khi tiêm. Thật không may, không có cách nào có thể dự đoán được lượng mỡ bị tiêu đi. Đôi khi bạn sẽ cần phải điều chỉnh lại hoặc cấy thêm mỡ vào môi trong khoảng 1-2 tháng sau đó.

Kết quả độn môi implant là vĩnh viễn, trừ khi bạn quyết định gỡ bỏ nó ra.

Mẹo: Để có kết quả tốt nhất, hãy tìm đến bác sĩ phẫu thuật có đủ bằng cấp và đã thực hiện rất nhiều ca làm đầy môi. Điều quan trọng là bác sĩ phải thận trọng để tránh làm ra đôi môi trông quá lố.

Làm đầy môi giá bao nhiêu?

Chi phí rất khác nhau, phụ thuộc vào phương pháp làm đầy môi mà bạn lựa chọn.

Tiêm filler chứa HA vào môi là lựa chọn rẻ nhất, dao động từ 800$-900$ cho mỗi 1 ống tiêm (rất có thể bạn sẽ cần ít nhất 1 ống tiêm).

Lật môi bằng tiêm Botox có giá khoảng 500$, nhưng chi phí bạn phải trả phụ thuộc vào lượng Botox mà bạn cần.

Cấy mỡ tự thân có giá từ 2000$ - 4000$. Quy trình này đắt hơn nhưng bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền bạn chi trả, theo thời gian thì nó đáng giá hơn là tiêm filler môi.

Độn môi implant có giá trung bình khoảng 2500$

Bởi vì đây là các quy trình thẩm mỹ nên bảo hiểm y tế không chi trả/hỗ trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Phương pháp làm đầy môi vĩnh viễn
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1036 lượt xem

Tôi đang muốn tìm một phương pháp làm đầy môi vĩnh viễn vì nếu tiêm filler thì sẽ cần tiêm lại thường xuyên. Có phương pháp nào như thế không?

Môi quá mỏng thì cần làm gì?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  993 lượt xem

Môi tôi rất mỏng đến nỗi mà mỗi khi cười, cứ như là không có môi vậy. Các bác sĩ cho hỏi nên làm thế nào để môi dày lên? Tiêm chất làm đầy có ăn thua gì không?

Chỉnh sửa môi trên mỏng hơn môi dưới
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1433 lượt xem

Môi trên của tôi mỏng hơn môi dưới nhiều thì cần chỉnh sửa bằng cách nào?

Nên treo môi trên hay tiêm filler môi để sửa môi trên mỏng?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1754 lượt xem

Môi trên của tôi hơi mỏng nên muốn sửa lại một chút. Nhưng tôi không muốn môi thay đổi quá nhiều vì sợ sẽ trông mất tự nhiên. Vậy tôi có nên tiêm filler không hay nên treo môi trên?

Video có thể bạn quan tâm
Môi LỆCH hóa môi TRÁI TIM chỉ sau 15 phút Môi LỆCH hóa môi TRÁI TIM chỉ sau 15 phút 04:00
Môi LỆCH hóa môi TRÁI TIM chỉ sau 15 phút
➖ Thao tác nhẹ nhàng➖ Không xâm lấn – Không sẹo xấu➖ Hiệu quả duy trì dài lâuXem ngay kết quả và những chia sẻ của khách hàng sau tạo...
 4 năm trước
 3425 Lượt xem
Phẫu thuật sửa sẹo môi cho khách hàng bị sứt môi hở hàm ếch - dự kiến kết quả đạt 90% sau phẫu thuật Phẫu thuật sửa sẹo môi cho khách hàng bị sứt môi hở hàm ếch - dự kiến kết quả đạt 90% sau phẫu thuật 07:05
Phẫu thuật sửa sẹo môi cho khách hàng bị sứt môi hở hàm ếch - dự kiến kết quả đạt 90% sau phẫu thuật
Livestream_Kangnam? Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam☎ Hotline 02473 088 885? CS1: 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Hồ Chí...
 3 năm trước
 3103 Lượt xem
Cận cảnh quá trình đo vẽ TẠO HÌNH MÔI TRÁI TIM Cận cảnh quá trình đo vẽ TẠO HÌNH MÔI TRÁI TIM 05:05
Cận cảnh quá trình đo vẽ TẠO HÌNH MÔI TRÁI TIM
Chị khách có viền môi rõ + khuôn miệng không quá hôBác sĩ tạo hình kiểu "tự nhiên" thay vì "sắc nét"Sử dụng thước đo chuyên dụng xác định chính xác tỉ...
 2 năm trước
 2273 Lượt xem
Thu mỏng môi trên - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 08 Thu mỏng môi trên - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 08 02:06
Thu mỏng môi trên - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 08
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2214 Lượt xem
TIÊM FILLER TẠO HÌNH MÔI TRÁI TIM GỢI CẢM CÔNG NGHỆ THẨM MỸ KHÔNG PHẪU THUẬT.! TIÊM FILLER TẠO HÌNH MÔI TRÁI TIM GỢI CẢM CÔNG NGHỆ THẨM MỸ KHÔNG PHẪU THUẬT.! 01:51
TIÊM FILLER TẠO HÌNH MÔI TRÁI TIM GỢI CẢM CÔNG NGHỆ THẨM MỸ KHÔNG PHẪU THUẬT.!
Môi bạn thuộc kiểu môi mỏng, không rõ nét. Tỉ lệ đôi môi không cân xứng Môi dày, không đều, môi lệch, cong…Môi biến dạng sau khi đã thực hiện làm đẹp...
 3 năm trước
 2035 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây