1

Cung Nance có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?

Tôi mới nhổ 4 răng tiền hàm và đang đeo niềng răng và bác sĩ nói là tôi cần phải đeo cung Nance cho hàm trên còn hàm dưới thì chỉ cần lắp band lên răng hàm. Tại sao tôi lại phải đeo dụng cụ này? Bác sĩ chẩn đoán là tôi bị sai khớp cắn loại 1 và khớp cắn hở ở ngay phía trước răng hàm thứ nhất. Các bác sĩ giải thích cho tôi với. Với cả tôi đã niềng răng được 6 tháng rồi mà sao khoảng trống vẫn chưa khít lại?

1 Bác sĩ đã trả lời

Cung Nance

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2954 lượt xem

Tôi trồng 3 răng giả, tôi có thể niềng răng hay dùng hàm duy trì không?

Tôi có ba răng giả, 2 răng nanh và một răng tiền hàm ở hàm trên. Tôi nhận thấy hai răng cửa đang có dấu hiệu chìa ra ngoài. Tôi nên dùng hàm duy trì hay niềng răng để đẩy răng lại vị trí cũ?

  •  5 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2205 lượt xem

Sau khi niềng răng thì nên dùng loại hàm duy trì nào, nhựa trong suốt hay kim loại?

Tôi đeo niềng răng 18 năm trước. Sau đó bác sĩ cho tôi dùng hàm duy trì trông giống như niềng răng trong suốt Invisalign. Tôi rất thích chiếc hàm duy trì này vì nó giữ cho răng tôi thẳng hàng trong suốt nhiều năm. Nhưng khi tôi làm mất nó và đến gặp một bác sĩ khác để mua một chiếc mới thì bác sĩ lại đưa cho tôi hàm duy trì bằng kim loại. Tôi nhận thấy khi dùng loại hàm duy trì kim loại này thì răng không được thẳng như hàm bằng nhựa mà tôi dùng trước đây. Có phải hàm kim loại không tốt bằng hàm nhựa không?

  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  11892 lượt xem

Có thể dùng hàm duy trì thay cho niềng răng không?

Liệu có thể chỉ sử dụng hàm duy trì thay thế cho niềng răng để điều chỉnh răng xô lệch không?

  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2612 lượt xem

Tôi cần niềng răng rồi dán sứ Veneer hay chỉ dán sứ thôi cũng được?

  • Tôi cần niềng răng rồi dán sứ Veneer hay chỉ dán sứ thôi cũng được?
  • Tôi cần niềng răng rồi dán sứ Veneer hay chỉ dán sứ thôi cũng được?

Trước kia tôi từng niềng răng rồi nhưng giờ răng lại bị xô lệch. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi là nên niềng răng lại rồi dán sứ Veneer cho các răng cửa hay chỉ cần dán sứ thôi là được? Với cả làm thế nào để loại bỏ các mảng màu trắng trên răng? Tôi có nên tẩy trắng răng không?

  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1000 lượt xem
Tin liên quan
Dùng niềng invisalign sau khi đã đeo niềng kim loại
Dùng niềng invisalign sau khi đã đeo niềng kim loại

Bạn sẽ chẳng dám cười nhiều hoặc nếu có thì chỉ có thể cười mỉm để tránh người khác nhìn thấy hàm răng của mình.

Các loại dây cung niềng răng
Các loại dây cung niềng răng

Hầu hết các loại niềng răng đều được cấu tạo nên từ hai bộ phận chính là mắc cài và dây cung. Mắc cài là các mấu nhỏ được gắn lên mỗi răng, có tác dụng giữ cố định dây cung. Dây cung là bộ phận chính thực hiện nhiệm vụ nắn chỉnh răng và hiện nay có hai loại dây cung chính.

Máy tăm nước là gì và có tác dụng ra sao?
Máy tăm nước là gì và có tác dụng ra sao?

Máy tăm nước là một dụng cụ tuyệt vời mà bất cứ ai cũng nên bổ sung vào quy trình chăm sóc răng miệng tại nhà của mình bên cạnh đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Thiết bị này đặc biệt có ích cho những người mắc bệnh nha chu và người đang niềng răng.

Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

Những điều cần lưu ý khi dùng hàm duy trì
Những điều cần lưu ý khi dùng hàm duy trì

Đối với nhiều người, hoàn thành quá trình niềng răng là một thành công lớn. Lúc này, bạn sẽ có thể tận hưởng một hàm răng mới, đều hơn, đẹp hơn và tất nhiên là cũng sẽ tự tin hơn. Tuy nhiên, cuộc hành trình chưa dừng lại tại đây mà sau khi tháo niềng, bạn sẽ phải chuyển sang giai đoạn cuối là dùng hàm duy trì.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây