1

Chất Làm Se Khít Da

Khám phá sức mạnh của chất làm se khít da với sản phẩm chất lượng cao. Giải pháp hiệu quả cho làn da săn chắc, mịn màng. Tìm hiểu thêm về cách chất làm se khít da có thể cải thiện vẻ ngoại hình của bạn ngay hôm nay
Chất Làm Se Khít Da Chất Làm Se Khít Da

Là một sản phẩm chăm sóc da chất làm se khít hay còn gọi là Astringent không thể thiếu trong bộ trang điểm của nhiều người. Hoạt chất này được thiết kế để làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và làm sạch da, giúp kiểm soát tình trạng da nhờn và ngăn chặn việc hình thành mụn.

Chất làm se khít da là gì?

Có tên tiếng Anh là Astringent, chất làm se khít da được biết đến là một thành phần chăm sóc da có tác dụng làm se khít lỗ chân lông. Thường được điều chế dưới dạng chất lỏng, chất làm se khít da chứa thành phần chính là Isopropyl, một loại cồn có khả năng tẩy rửa và làm sạch da mặt. 

Chất làm se khít da
Chất làm se khít da

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng có thể tìm thấy các sản phẩm chất làm se khít da chứa cồn từ nguồn gốc thực vật hoặc thậm chí không chứa cồn. Lưu ý rằng việc sử dụng Astringent trên làn da khô có thể gây khô da và làm tăng tình trạng mụn. Cơ chế hoạt động của Astringent dựa trên việc hút nước ra khỏi mô làm cho chúng co lại, làm se khít lỗ chân lông. Đối với người muốn tạm thời se khít da và loại bỏ bã nhờn sau khi rửa mặt, Astringent là một lựa chọn hữu ích trong ngành làm đẹp, chăm sóc da.

>>>> Xem thêm:  tế bào gốc exosome là gì

Tác dụng của chất làm se khít da Astringent

Chất làm se khít da Astringent mang lại nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm:

  • Khả năng làm se khít và thu hẹp lỗ chân lông

  • Làm căng mịn và săn chắc da

  • Làm sạch chất gây kích ứng da

  • Giảm mụn trứng cá và có hiệu quả trong việc giảm viêm và diệt khuẩn

  • Loại bỏ dầu nhờn thừa trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, đặc biệt phù hợp cho những người có làn da nhiều bã nhờn và mụn.

Sử dụng chất làm se khít da như thế nào?

Trong quy trình chăm sóc da, chất làm se khít da Astringent là một bước thường được áp dụng sau khi rửa mặt làm sạch da. Tuy nhiên, đối với người dùng có làn da khô, cần phải cực kỳ cẩn trọng khi áp dụng sản phẩm này. Để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả, việc sử dụng chất làm se khít da chỉ nên được thực hiện một lần mỗi ngày, có thể vào buổi sáng hoặc buổi tối. Sau khi làn da đã làm quen với chất làm se khít, bạn có thể tăng tần suất sử dụng lên đến 2 lần mỗi ngày, vào cả buổi sáng và buổi tối, đặc biệt nếu bạn có làn da tiết dầu nhiều.

Trong quá trình chăm sóc da hàng ngày với Astringent, bạn có thể tuân theo các bước sau: 

  • Bắt đầu bằng việc làm sạch da mặt bằng nước ấm và lau khô da bằng giấy mềm hoặc khăn sạch. 

  • Đổ một lượng nhỏ Astringent lên miếng bông tẩy trang. 

  • Thoa nhẹ miếng bông lên da mặt theo hình tròn, tập trung vào vùng da tiết dầu nhiều và tránh tiếp xúc với mắt. 

  • Không cần rửa lại sau khi sử dụng Astringent. 

  • Đặc biệt, sau khi sử dụng chất làm se khít, hãy không quên sử dụng kem dưỡng ẩm trên vùng da đã áp dụng Astringent. 

  • Thoa kem khi da ẩm sẽ giúp khóa ẩm hiệu quả hơn. 

  • Khi ra ngoài, hãy áp dụng kem chống nắng với SPF cao để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và tăng cường hiệu quả dưỡng da. 

>>>> Xem thêm:  tiêm meso exosome

Chất làm se khít da Astringent có tác dụng phụ gì?

Chất làm se khít da Astringent cũng giống như nhiều sản phẩm chăm sóc da khác, có thể gây ra phản ứng phụ, đặc biệt là làm khô da. Đối với làn da khô và nhạy cảm, tránh sử dụng sản phẩm có chứa cồn và hóa chất tương tự. Nếu bạn có làn da khô và mụn, Astringent có thể gây kích ứng, dẫn đến tình trạng da bong tróc và nổi mẩn đỏ. Đối với làn da nhiều dầu, nếu muốn sử dụng sản phẩm se khít chứa cồn, nên chỉ áp dụng lên vùng da nhiều dầu để kiềm dầu hiệu quả và tránh kích ứng. 

Chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên sử dụng sản phẩm có chứa cồn trên da mắc bệnh Rosacea hoặc chàm. Thay vào đó, bệnh nhân có thể chọn nước hoa hồng - Toner dưỡng ẩm không chứa dầu để làm sạch nhẹ nhàng và cân bằng độ pH của da. Nếu có thắc mắc về tình trạng da, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu  để tìm ra sản phẩm và phương pháp chăm sóc da phù hợp nhất.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da sau bắn laser

Sự khác nhau giữa Toner và chất làm se khít da Astringent 

Một số công ty mỹ phẩm hiện nay thường sử dụng thuật ngữ "chất làm se khít da - Astringent" và "nước hoa hồng - Toner" thay thế cho nhau trên nhãn sản phẩm, tuy nhiên, chúng có những khác biệt. Toner có thể chứa chất làm se khít da, nhưng không phải tất cả Toner đều có. Ngược lại, Astringent thường có lượng đáng kể hoạt chất làm se khít da. 

toner
Astringent thường được ưa chuộng cho làn da nhiều dầu và mụn

Dù Astringent và Toner có vẻ giống nhau, là một loại mỹ phẩm lỏng với khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều màu cho da. Tuy nhiên, Astringent thường được ưa chuộng cho làn da nhiều dầu và mụn, trong khi Toner có thể sử dụng cho nhiều loại da khác nhau như da dầu, da nhạy cảm, da hỗn hợp và da khô. Astringent cũng có thể được coi là một phiên bản mạnh mẽ hơn của Toner, thường chứa nồng độ cồn cao hơn, mang lại hiệu quả làm se khít da mạnh mẽ.

Chất làm se khít da - Astringent được ưa chuộng cho làn da nhờn và không làm khô da, thường chứa các thành phần như cồn (Isopropyl), hoạt chất chiết xuất từ cây phỉ, axit salicylic, và axit citric. 

Trong khi đó, Toner dưỡng ẩm thường bao gồm axit lactic, axit salicylic, glycerin, axit hyaluronic và axit glycolic, cung cấp dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da.

Có ảnh hưởng gì nếu sử dụng đồng thời cả Toner và Astringent không?

Sự kết hợp giữa việc sử dụng Toner và Astringent không có ảnh hưởng lớn đối với làn da, tuy nhiên, nên áp dụng khi bạn có làn da dầu. Bạn có thể tích hợp Astringent vào buổi sáng và Toner vào buổi tối, hoặc thoa Astringent trước và sau đó sử dụng Toner. Mặc dù chưa có báo cáo khoa học đánh giá sự hiệu quả cao hơn khi sử dụng cả hai sản phẩm cùng một lúc, nhưng nếu bạn cảm thấy hiệu quả và không gặp tác dụng phụ, có thể tiếp tục sử dụng một cách an tâm. 

Ngoài ra, việc luân phiên giữa các loại Astringent và Toner cũng là lựa chọn linh hoạt, tùy thuộc vào tình trạng làn da của bạn. Ví dụ, Astringent thích hợp cho làn da tiết dầu nhiều trong mùa hè, trong khi Toner có thể là sự chọn lựa tốt hơn khi da trở nên khô vào mùa đông. Đối với việc chọn lựa sản phẩm, bạn có thể dựa trên bảng phân loại da để đảm bảo làn da được chăm sóc đúng cách.

Bảng phân loại da
Bảng phân loại da

Đó là những kiến thức cơ bản về chất làm se khít da – Astringent. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc đang phân vân giữa việc sử dụng Astringent và Toner cho làn da của mình, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia da liễu. Họ sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm chứa thành phần lành tính, an toàn và hiệu quả, đảm bảo làn da của bạn được chăm sóc đúng cách.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Nhiều người muốn sử dụng các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, tránh xa những hợp chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên chưa hẳn các kem dưỡng ẩm chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên đã phù hợp với bạn. Vậy, những chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bạn?

Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm
Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm glycerin là một trong những thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?
Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?

Nếu bạn chỉ muốn dùng khoảng 3 sản phẩm dưỡng da mỗi ngày thì đó nên là kem chống nắng, một sản phẩm retinol và một sản phẩm chống oxy hóa.

Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đều thống nhất một điều rằng các chất chống oxy hóa có tầm quan trọng ngang với kem chống nắng trong việc bảo vệ da.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1521 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1445 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây