1

Chăm Sóc Vết Mổ Sau Nâng Mông Bằng Túi Độn

Vị trí vết mổ nâng mông bằng túi độn đặc thù nên cần các hướng dẫn chăm sóc đặc biệt để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra tốt đẹp, hạn chế tối đa biến chứng.
sẹo sau nâng mông Chăm Sóc Vết Mổ Sau Nâng Mông Bằng Túi Độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình yêu cầu bác sĩ tạo đường rạch mổ ở mông (thường là khe mông) để đặt túi nâng mông nhằm cải thiện kích thước và hình dạng vòng mông. Do vị trí vết rạch khá đặc thù, do đó, muốn kết quả cuối cùng đẹp như ý mà giảm tối đa biến chứng, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa bác sĩ và bệnh nhân: bác sĩ phẫu thuật giỏi, có kinh nghiệm còn bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu. Một trong những hướng dẫn đó là về việc chăm sóc vết mổ sau nâng mông bằng túi độn.

Làm sạch vết mổ 

Chỉ sử dụng bông y tế hoặc bông ngoáy tai và nước muối sinh lý để làm sạch vết mổ. Điều dưỡng sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện và số lần vệ sinh vết mổ khi bạn ra viện. Tuyệt đối KHÔNG được sử dụng các dung dịch khác như nước oxy già, cồn, kem trị sẹo mederma hoặc các sản phẩm khác để bôi, rửa vết mổ. Quá trình lành thương là quá trình từ từ và hầu hết các vết sẹo sẽ mờ dần theo thời gian mà không cần can thiệp y tế. Điều bạn cần lúc này là kiên nhẫn chờ đợi. Nếu bạn sốt ruột muốn bôi kem, hãy tham khảo gel lô hội và bôi 3-4 lần/ngày, nó có thể giúp bạn giảm ngứa.

Tắm rửa

Bạn có thể bắt đầu tắm vào ngày thứ 4 hoặc ngày thứ 5 sau phẫu thuật, nhưng không được tắm bồn hoặc ngâm lâu trong nước trong vòng 6 tuần đầu hậu phẫu. Nếu vẫn còn gạc trên vết mổ, bạn hãy gỡ bỏ miếng gạc nhưng phải băng dán vết mổ bằng băng dán y tế đã được khử trùng. Mục đích là KHÔNG CHO NƯỚC DỘI TRỰC TIẾP VÀO VẾT MỔ. Nếu các dải băng bị ướt, bạn chỉ cần lau khô chúng là được.

nang mong
Những lưu ý sau nâng mông bạn cần biết

Thuốc men 

Nâng mông bằng túi độn là một quy trình phẫu thuật, vì vậy không thể thiếu thuốc giảm đau và đặc biệt là thuốc kháng sinh để giảm nguy cơ nhiễm trùng. Thuốc kháng sinh sẽ phát huy tác dụng tối đa khi bạn dùng đủ thời gian (đủ số ngày), đúng liều, đúng cách. Hãy đảm bảo bạn tuân thủ lịch dùng kháng sinh của bác sĩ phẫu thuật kê đơn.

Thuốc giảm đau giúp quá trình hồi phục của bạn dễ chịu hơn và ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp. Uống Hydrocodone (Lortab) và Hydroxyzine (Vistaril) sau mỗi 4-6 tiếng khi cần để giảm đau. Lý thuyết là thế nhưng thực tế bạn không cần thức dậy vào giữa đêm để uống thuốc. Đa số mọi người không cần dùng đến thuốc giảm đau vào ngày thứ 3 sau phẫu thuật. Đúng là bạn được khuyến khích sử dụng thuốc giảm đau trong những ngày đầu tiên, nhưng ngưỡng chịu đau của mỗi người là khác nhau và chỉ nên uống nó khi thật cần thiết. Nên ăn nhẹ (bánh mì, bánh quy,...) trước khi uống thuốc để “xoa dịu” dạ dày. 

Tất cả các thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh đều có thể gây tình trạng táo bón. Ngoài ra, vị trí vết mổ đặc thù (gần hậu môn) cũng yêu cầu rút ngắn thời gian đi toilet mỗi lần. Trong trường hợp này, thuốc nhuận tràng (ví dụ, Correctol hoặc Milk of Magnesia) là cần thiết. Nếu cơ địa bạn dễ bị táo bón, hãy uống thuốc nhuận tràng vào trước hôm phẫu thuật.

Quần áo 

Nếu bác sĩ yêu cầu mặc đồ nịt định hình, hãy mặc theo hướng dẫn, mặc nó cả ngày lẫn đêm trong 3 tuần đầu phẫu thuật. Đồ nịt định hình giúp cố định ống dẫn lưu (nếu bác sĩ đặt ống dẫn lưu) đồng thời hỗ trợ đẩy nhanh quá trình hồi phục. Sau phẫu thuật 5 ngày, bạn có thể cởi đồ nịt định hình để tắm; nếu không thì nên mặc nó 24/24. Chú ý: không được tháo bỏ băng dán khử trùng. KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG MIẾNG DÁN GIỮ NHIỆT HOẶC CHƯỜM LẠNH. 

Trong 1-2 tuần hậu phẫu, bạn có thể mặc đồ rộng rãi như quần áo thể thao, để dễ dàng thay quần áo và không gây khó chịu vết mổ.

Massage

Không massage trong bất kỳ trường hợp nào, trừ khi bạn đã được bác sĩ hoặc điều dưỡng hướng dẫn cụ thể. Không nên sờ, chạm vào vùng phẫu thuật.

Chế độ ăn uống 

tieu chi cua cap mong dep
Thực hiện chế độ ăn uống sau nâng mông để đảm bảo an toàn

Mới đầu bạn nên ăn thực phẩm lỏng loãng như cháo, sữa,... Đến khi quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống về bình thường. Chú ý bổ sung nhiều rau củ quả vào chế độ ăn, vitamin và chất xơ trong rau củ quả sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn và giảm tình trạng táo bón. 

Các thực phẩm như đồ nếp, rau muống, hải sản,... thường được kiêng cữ sau khi mổ để tránh sẹo lồi. Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh, nhưng theo kinh nghiệm và nếu bạn cẩn thận thì “cẩn tắc vô áy náy”.

Thuốc lá và đồ uống có cồn

Không hút thuốc và sử dụng đồ uống có cồn vào trước và sau phẫu thuật. Bởi vì chúng làm giảm lưu lượng máu đến vết mổ và làm chậm quá trình lành thương. 

Vận động thể chất

Sau phẫu thuật, 24 giờ đầu tiên là khoảng thời gian tốt nhất để nghỉ ngơi. Lúc này bạn nên có ai đó bên cạnh để hỗ trợ bạn từ những việc nhỏ nhất. Tránh mọi hoạt động gắng sức trong vòng 6 tuần. Hãy thả lỏng và nuông chiều bản thân một chút nha. Cố gắng tránh kéo giãn cơ như cúi người, tập tành, ngồi xổm quá lâu để tránh tác động lên vết mổ. Tư thế thay đổi đổi đột ngột hoặc mọi hoạt động gắng sức đều có thể ảnh hưởng đến vết mổ như chậm lành thương, thậm chí là hở, rách vết mổ.

Khi nằm ngủ hoặc nghỉ ngơi, bạn hãy nằm sấp hoặc nằm nghiêng, trong vòng ít nhất 1 tuần đầu tiên, tốt nhất trong 2-3 tuần tiếp theo.

Không làm việc nhà! Không tập Gym trong vòng 6 tuần. Không lái xe hoặc ngồi ô tô trong vòng 2 tuần đầu sau khi phẫu thuật. 

Trong tuần thứ 3 sau phẫu thuật, hãy tăng dần dần các hoạt động. Bạn có thể đi bộ lâu hơn, điều này giúp tăng lưu thông máu đến vết mổ, khiến vết mổ mau lành hơn. 

Sau 6 tuần, bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao như chạy, thể dục nhịp điệu,...

Tắm nắng

tanning bad
Làm sạm da bằng Tanning beds để có được làn da nâu khỏe khoắn

Bạn không được tắm nắng hoặc làm sạm da ở mông trong vòng 12 tuần sau phẫu thuật. Điều này bao gồm cả việc sử dụng tanning beds để làm sạm da (không bao giờ được khuyến nghị). Trong vài tháng đầu, da rất nhạy cảm, nếu cố tình tắm nắng, bạn có thể tạo ra các vết loang lổ ở vùng mông hoặc thậm chí là cháy nắng mà không biết. Hãy sử dụng kem chống nắng mọi thời điểm tiếp xúc với ánh mặt trời.

Chăm sóc ngày “đèn đỏ”

Nếu bạn có kinh nguyệt vào ngày phẫu thuật, bạn nên sử dụng băng vệ sinh thay vì dùng tampon, để ngăn ngừa hội chứng sốc nhiễm độc (thường xảy ra ở những phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt) . Bác sĩ không muốn bạn đặt tampon trong khi phẫu thuật bởi vì tampon sẽ ở trong âm đạo trong một khoảng thời gian dài. Hãy nhớ rằng, nếu bạn dùng thuốc, bạn có thể quên mất việc thay tampon kịp thời. Vì vậy, bác sĩ thường khuyên bạn sử dụng băng vệ sinh nếu bạn đang “rụng dâu”. 

Sau phẫu thuật, tùy thuộc vào lượng máu mất đi trong ngày đèn đỏ và cách thức làm sạch vùng kín, vết mổ, bạn có thể cân nhắc các phương án: đặt tampon, dùng băng vệ sinh hoặc cốc nguyệt san, sao cho thuận tiện nhất mà vẫn đảm bảo được vùng kín sạch sẽ, vết mổ sạch sẽ, không bị ảnh hưởng. 

>>>> Xem thêm: Mông Đẹp và Các Tiêu Chí Đánh Giá Cặp Mông Đẹp

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Nâng Mông Bằng Túi Độn
Nâng Mông Bằng Túi Độn

Nâng mông bằng túi độn silicone và nâng mông bằng mỡ tự thân BBL là 2 kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến giúp tăng kích thước vòng 3, mang đến vòng mông căng tròn hấp dẫn

Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra
Nâng mông bằng tiêm filler Sculptra

Nhiều bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vẫn thường sử dụng Sculptra để tiêm vào mông để tăng size mông

Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn
Sưng nề sau nâng mông bằng túi độn

Sưng nề là vấn đề chắc chắn gặp phải sau phẫu thuật nâng mông bằng túi độn và sẽ kéo dài trong nhiều tháng mới hết.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil kéo dài được bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2057 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil (BBL) và muốn biết kết quả giữ được bao lâu? Liệu lượng mỡ được cấy vào mông có bị mất đi theo thời gian không?

Ngồi nhiều có làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân BBL không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  2162 lượt xem

Công việc của tôi đòi hỏi ngồi rất nhiều, đến 7 tiếng mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Nếu tôi nâng mông BBL kiểu Brazil thì liệu việc ngồi lâu như vậy có khiến mông tôi bị phẳng và biến dạng không?

Thời gian phục hồi sau nâng mông BBL bằng mỡ tự thân kiểu Brazil là bao lâu?
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  3483 lượt xem

Sắp tới tôi muốn phẫu thuật nâng mông BBL nên tôi muốn biết thời gian hồi phục sau phương pháp phẫu thuật này là bao lâu?

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil có hiệu quả không?
  •  5 năm trước
  •  10 trả lời
  •  1580 lượt xem

Có bao nhiêu phương pháp nâng mông? Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL có gì khác so với các phương pháp nâng mông khác? Tôi muốn mông mình tròn hơn và có hình quả táo thì liệu có nên chọn phương pháp nâng mông BBL này không?

Rủi ro và biến chứng của nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1791 lượt xem

Cấy mỡ mông kiểu Brazil (BBL) có những rủi ro và biến chứng nào có thể gặp phải?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG 07:45
Cận cảnh quá trình ĐỘN MÔNG MOTIVA bảo hành trọn đời + CẤY MỠ HÔNG
Sự khác biệt của mông chưa độn và mông đã độn túi Motiva size 235 ( 3 phút 54).==> Mời các bạn cùng đón xem !Xem thêm: nâng mông bằng túi độn
 4 năm trước
 4040 Lượt xem
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM 00:20
MÔNG ĐẸP KHÔNG KHÓ- CHỈ CẦN CÓ QUYẾT TÂM
⁉️ Chị em nào ở đây luôn cảm thấy tự ti về bờ “mông lép”, mông bè và luôn ao ước sở hữu vòng 3- cong hơn, tròn...
 4 năm trước
 3764 Lượt xem
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01 08:28
Nâng mông bằng mỡ tự thân - Thẩm mỹ Kangnam - Ca 01
Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Hàn Quốc
 4 năm trước
 2914 Lượt xem
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày 11:54
Kết quả NÂNG CẤP VÒNG 3 bằng túi độn MOTIVA 305cc sau 15 ngày
? Nâng cấp vòng 3 nhà VQ chưa bao giờ khiến chị em thất vọng✅ Nữ khách hàng NÂNG CẤP V3 kết hợp HÚT MỠ VÙNG EO? Đón xem thành quả của...
 4 năm trước
 2877 Lượt xem
Ngực tấn công, mông phòng thủ Ngực tấn công, mông phòng thủ 06:20
Ngực tấn công, mông phòng thủ
Khách hàng nâng cấp V1, V2 và hôm nay nâng cấp V3 để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ngay sau phẫu thuật ca nâng mông số...
 4 năm trước
 2327 Lượt xem
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP 01:41
XU HƯỚNG MÔNG TO "QUẢ ĐÀO" ĐANG DẦN CHIẾM TRỌN THỊ HIẾU PHÁI ĐẸP
? Theo nhiều nghiên cứu, vòng 3 to và căng đầy được xem là cuốn hút, gợi cảm và thể hiện sự nữ tính 1 cách tự nhiên. Ngoài ra, còn khiến cho...
 3 năm trước
 2032 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây