1

Tiêm Botox- bs chiêm quốc thái

Xóa nhăn bằng tiêm botox
Tiêm Botox- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về tiêm botox

Tiêm Botox là một quy trình thẩm mỹ không phẫu thuật có thể tạm thời làm giãn các cơ gây ra các nếp nhăn khi biểu cảm trên khuôn mặt. Quy trình này có thể được thực hiện để xóa các nếp nhăn giữa hai bên lông mày, trên trán, các vết chân chim nơi khóe mắt và nếp nhăn môi. Nó cũng có thể giúp kéo hai bên góc miệng lên vị trí cao hơn, tạo dáng môi trên trẻ trung hơn và xóa đi vẻ ngoài vùng cằm “sần vỏ cam”. Các liệu trình tiêm nhanh chóng và không hề đau này là phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất được thực hiện ngày nay. Mục tiêu của bác sĩ là làm cho khuôn mặt bệnh nhân trở nên thư thái, mịn mượt hơn, khiến chúng đẹp hơn nhưng trông không hề bị “đơ”, mất cảm xúc.

Bệnh nhân phù hợp với quy trình này là nam và nữ giới ở mọi lứa tuổi đang mong muốn có được diện mạo khuôn mặt thư giãn hơn và tươi trẻ hơn. Tiêm Botox thẩm mỹ cũng rất có lợi cho những người trẻ tuổi đang muốn duy trì nét trẻ trung, thanh xuân của mình. Quy trình này thường được thực hiện ở ngay tại phòng khám trong chưa đầy 30 phút. Các bệnh nhân chỉ cần gây tê tại chỗ khi muốn điều trị vùng xung quanh miệng, nơi mà có độ nhạy cảm nhiều hơn. Các bác sĩ chỉ sử dụng những mũi tiêm nhỏ nhất để tiêm Botox trực tiếp vào khối cơ tạo ra các nếp nhăn khi bệnh nhân biểu cảm trên khuôn mặt.

Quy trình này thường không đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng, hoặc nếu có thì rất ít. Mặc dù vẫn có nguy cơ nhỏ bị bầm tím và/hoặc tấy đỏ nhưng hầu hết các bệnh nhân đều có thể đi làm và trở lại các hoạt động bình thường ngay sau khi điều trị. Kết quả tiêm Botox có thể nhận thấy sau 5-7 ngày, mặc dù phải đến 2 tuần bạn mới nhìn thấy những thay đổi hoàn toàn. Kết quả này thường kéo dài trung bình từ 3 đến 4 tháng sau khi tiêm.

Tiêm Botox giá bao nhiêu?

Các bác sĩ thường định giá theo từng đơn vị Botox được tiêm vào để đảm bảo tính giá chính xác nhất dựa trên nhu cầu của bệnh nhân. Thường thì mức giá vào khoảng 14$ một đơn vị Botox. Bạn sẽ được bác sĩ trao đổi cụ thể về số lượng và vị trí tiêm vào trong quá trình tham vấn. Trung bình, các liệu trình điều trị botox có chi phí dao động từ $ 150,00 đến $ 600,00. Vì botox là sản phẩm có thể được sử dụng ở một số vị trí khác nhau với những mục đích khác nhau nên nếu không kiểm tra trực tiếp các bác sĩ sẽ khó lòng lên kế hoạch điều trị chính xác cho bạn, vì thế các bệnh nhân nên xắp xếp đến tham vấn trực tiếp để hiểu rõ hơn về nhu cầu điều trị của mình.

Các câu hỏi liên quan đến tiêm Botox xóa nhăn

Tiêm Botox thẩm mỹ là gì?

Tiêm Botox thẩm mỹ là một quy trình tiêm không can thiệp phẫu thuật có thể tạm thời xóa đi các nếp nhăn mày, trán, các vết chân chim nơi khóe mắt hay nếp nhăn trên môi, kéo hai bên miệng lên vị trí cao hơn, tạo dáng môi trên trẻ trung hơn và xóa đi vẻ ngoài “sần vỏ cam” ở vùng cằm.

Kỹ thuật này hoạt động như nào?

Botox hoạt động bằng cách tạm thời làm giãn các khối cơ chịu trách nhiệm tạo ra các nếp nhăn khi biểu cảm trên khuôn mặt.

Hiệu quả kéo dài trong bao lâu?

Kết quả thường duy trì từ 3 đến 4 tháng sau khi tiêm.

Ai phù hợp với kỹ thuật này?

Tất cả nam và nữ giới đang mong muốn sở hữu khuôn mặt thư thái, căng mịn và tươi trẻ đều có thể phù hợp với quy trình này.

Có cần gây tê khi thực hiện không?

Bệnh nhân chỉ cần gây tê tại chỗ khi điều trị ở vùng xung quanh miệng vì vùng này có độ nhạy cảm cao hơn. Các vị trí khác không cần gây tê.

Quy trình tiêm Botox được thực hiện như nào?

Botox được tiêm trực tiếp vào các khối cơ nhất định bằng cách sử dụng các mũi kim có kích cỡ nhỏ nhất.

Thời gian thực hiện kéo dài trong bao lâu?

Quá trình tiêm botox thẩm mỹ chỉ diễn ra trong chưa đầy 30 phút.

Tiêm Botox có đau không?

Bệnh nhân thường cảm thấy đau rất ít trong quá trình tiêm, thường thì họ sẽ có cảm giác nhói một phát như bị gai đâm.

Quá trình hồi phục sau khi tiêm Botox sẽ như nào?

Cũng như mọi quy trình tiêm khác, bệnh nhân có thể bị bầm tím nhẹ ở vị trí tiêm. Thường thì họ thực sự không cần thời gian hồi phục sau khi tiêm, có thể trở lại với các hoạt động bình thường ngay lập tức. Mặc dù cần đến 2 tuần mới thấy được hiệu quả điều trị đầy đủ nhưng sau khoảng 5 đến 7 ngày bệnh nhân sẽ bắt đầu lờ mờ nhận thấy tác dụng.

Khi nào có thể đi làm trở lại sau khi tiêm Botox?

Mặc dù sẽ bị bầm tím nhẹ ở vị trí tiêm, nhưng hầu hết bệnh nhân có thể đi làm và trở lại với các hoạt động bình thường ngay lập tức sau khi tiêm Botox.

Có rủi ro, biến chứng tiềm ẩn nào không?

Có một số rủi ro tiềm ẩn liên quan đến phương pháp tiêm Botox thẩm mỹ. Cụ thể, đôi khi bệnh nhân sẽ bị đau đầu sau khi tiêm. Tuy nhiên, có một tình trạng phổ biến hơn đó là, những người thường xuyên bị đau đầu sau khi tiêm thì lại báo cáo ít bị đau đầu hơn trước đó.

Kết quả tiêm Botox kéo dài trong bao lâu?

Botox thường duy trì hiệu quả trung bình trong 3 tháng. Kết quả này thường có thể kéo dài hơn khi được kết hợp với phương pháp tiêm filler vùng mặt.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm Botox khi đang mang thai có ảnh hưởng gì không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 16637

Cách đây 1 tuần tôi mới phát hiện ra là mình đã mang thai được 12 tuần và cách đây 2 tuần, tôi đã tiêm Botox vào vùng quanh mắt và trán. Lúc đó tôi không biết là mình đã mang thai. Liệu điều này có gây ảnh hưởng đến con tôi không?

Có thể tiêm filler/Botox vào đầu thai kỳ không?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 9823

Tôi mới mang thai được 2 tháng thì có thể tiêm filler vào má không?

Tiêm Botox thu nhỏ hàm: bị đau nhức quanh khớp thái dương hàm?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 4803

Chào bác sĩ, lần đầu tôi tiêm botox cách đây 3 tuần và không thấy cải thiện gì. Do đó, khoảng 1 tuần trước tôi đã đến tiêm mũi thứ 2. Sớm nhất là bao lâu có thể thấy kích thước cơ cắn giảm đi. Ngoài ra tôi cũng hơi bị đau nhức quanh khớp thái dương hàm kể từ khi tiêm mũi thứ 2, tại sao lại như vậy?

Hóp thái dương sau tiêm botox góc hàm

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1210

1 tháng trước tôi đã tiêm botox vào cơ cắn để làm thon gọn đường viền hàm. Bây giờ mặt tôi trông rất gầy, hai bên thái dương cũng hõm lại. Tôi có hỏi một y tá liệu thái dương có trở lại bình thường như trước không thì cô ấy nói không. Điều này có đúng không? Có thể làm gì để khắc phục?

Teo cơ thái dương sau lần tiêm botox xóa nếp chân chim đầu tiên?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1541

Khoảng 7 tháng trước tôi được 1 bác sĩ tiêm botox xóa nếp chân chim nhưng sau đó thấy bị teo cơ thái dương nặng. Văn phòng bác sĩ nói không phải là do botox, họ chưa bao giờ nghe về tác dụng này và nói nếu dúng là do botox thì tác dụng phụ này chỉ là tạm thời, sẽ hết trong 3 tháng. Những rút cục bây giờ 7 tháng rồi vẫn chưa hết. Hiện tại tôi đang tư vấn với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để khắc phục tình trạng này. Liệu yêu cầu bác sĩ tiêm hoàn lại tiền có hợp lý không? Rõ ràng tình trạng này sẽ không xảy ra nếu tiêm đúng cách.

Tin liên quan
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox
Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox

Botox đã trở thành một cái tên phổ biến trong các phương pháp chống lão hóa, một phần vì phương pháp này phù hợp cho rất nhiều đối tượng khác nhau, cả nam giới và nữ giới.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây