1

Thu nhỏ quầng vú - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Quầng vú là vùng da có sắc tố tối màu bao quanh núm vú.
Thu nhỏ quầng vú - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Da quầng vú không chỉ có màu sắc khác mà còn thường có một kết cấu khác so với vùng da xung quanh, và cả hai đặc điểm này đều giúp che giấu những vết sẹo được tạo ở rìa quầng vú. Núm vú là vùng mô nhô lên ở trung tâm của quầng vú, trong đó có đầu của các ống sữa. Trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, hai cấu trúc này thường đi kèm với nhau và được gọi là tổ hợp quầng– núm vú.

Thu nhỏ quầng vú

Bộ ngực được coi là lý tưởng thường có đường kính quầng vú khoảng 38- 42mm. Nhiều người có quầng vú lớn từ thời điểm chúng phát triển trong giai đoạn dậy thì, và cũng có một số trường hợp mà quầng vú bị rộng ra khi mang thai và cho con bú sau này. Quầng vú lớn thường tạo cảm giác kém hấp dẫn, giống như một bộ ngực của người đã có tuổi dù ngực không hề bị chảy xệ. Đường kính quầng vú hoàn toàn có thể được thu nhỏ bớt, và điều này có thể được thực hiện một cách độc lập hoặc như một phần của các quy trình phẫu thuật lớn hơn như nâng ngực chảy xệ, thu nhỏ ngực hoặc nâng ngực bằng túi độn.

Phương pháp phẫu thuật này sẽ loại bỏ vùng da thừa, với đường rạch quanh quầng vú hay còn gọi là đường rạch hình donut. Một đường rạch tròn được tạo xung quanh quầng vú với đường kính khoảng 40 mm, sau đó một đường tròn thứ hai có đường kính lớn hơn được tạo tại rìa bên ngoài của quầng vú. Lớp biểu bì giữa hai đường rạch tròn sẽ được cắt bỏ, để lại lớp hạ bì phía dưới. Sau đó, một đường chỉ khâu mũi túi sẽ được thực hiện ở lớp hạ bì của đường rạch ngoài, cho phép bác sĩ giảm đường kính ngoài xuống 42-44mm bằng cách kéo hai đầu của đường khâu lại với nhau. Đường khâu này giống như một đoạn dây rút để giảm đường kính ngoài, và cho phép đóng quầng vú lại với lực căng tối thiểu lên vết mổ.

Đường chỉ khâu mũi túi có vai trò quan trọng trong việc duy trì hình dạng và kích thước của quầng vú. Nếu không có đường chỉ khâu này thì quầng vú sẽ gần như luôn luôn to trở lại theo thời gian. Khi đường chỉ khâu được thắt chặt, phần da ở vùng bên ngoài của quầng vú sẽ được thu gọn lại phần nào vì chu vi của đường rạch bên ngoài lớn hơn nhiều so với đường rạch bên trong. Sự “thắt lại” này của đường viền ngoài sẽ phẳng ra dần dần trong thời gian vài tháng.

Có rất ít phụ nữ chỉ tiến hành phẫu thuật thu nhỏ quầng vú mà đa số các trường hợp đều thực hiện phương pháp này như một phần của quy trình nâng ngực chảy xệ, nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn hoặc thu nhỏ ngực. Đườn rạch quanh quầng vú thường lành lại rất tốt và được che giấu bởi sự khác biệt về màu sắc giữa da quầng vú và vùng da xung quanh. Tuy nhiên, nếu được thực hiện kết hợp với các quy trình nâng ngực hay thu nhỏ ngực khác thì bệnh nhân sẽ có thêm một vết sẹo dọc từ phần rìa dưới cùng của quầng vú đến nếp gấp dưới vú, và trong một số trường hợp còn có thêm vết sẹo ngang ở nếp gấp dưới vú nữa.

Lưu ý, hiện nay, rất nhiều bệnh viện thẩm mỹ giới thiệu về phương pháp nâng ngực chảy xệ qua đường rạch quanh quầng vú. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn không có phương pháp nâng ngực chảy xệ nào có thể thực hiện qua đường rạch này. Việc loại bỏ da xung quanh quầng vú có thể giúp nâng vị trí của núm vú – quầng vúlên từ 1-2 cm trên bầu vú nhưngkhông thể tạo hiệu quả nâng bầu vú lên cao hơn. Trong hầu hết các trường hợp, đường rạch này thậm chí còn làm biến dạng hình dạng của bộ ngực, làm cho vùng tổ hợp quầng – núm vú trở nên phẳng. Nếu thực sự cần nâng ngực chảy xệ thì sẽ phải sắp xếp lại mô vú bên trong để tạo ra kết quả như mong muốn và bền lâu. Việc này đòi hỏiphải tạo một đường rạch dọc kéo dài từ quầng vú xuống nếp gấp dưới vú hoặc thêm một đường rạch nằm ngang như đã nói bên trên.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thu nhỏ ngực - Thẩm mỹ Bauman Clinic

 5 năm trước
 867 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm Juvederm làm quầng thâm dưới mắt nghiêm trọng hơn

 5 năm trước
 5
 Đã xem 6223

Tôi 20 tuổi nhưng có quầng thâm rất đậm dưới mắt. Tôi đã tiêm filler Juvederm vì bác sĩ nói rằng quầng thâm là do mắt nằm quá sâu và vùng tối dưới mắt thực chất là cơ do lớp da bên trên quá mỏng. Tuy nhiên, sau khi tiêm, vùng dưới mắt của tôi bị bầm tím và sưng rất nặng. Bác sĩ cam đoan hiện tượng này sẽ hết nhưng đã 3 tháng rồi mà quầng thâm vẫn còn tối màu hơn cả lúc trước khi tiêm. Giờ tôi còn có cả bọng mắt. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?

Laser tái tạo bề mặt da có trị được quầng thâm dưới mắt không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 2974

Tôi nghe nói là phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser có thể trị được quầng thâm dưới mắt. Có đúng như vậy không? Tôi không muốn phải phẫu thuật.

Restylane có trị được quầng thâm dưới mắt không?

 4 năm trước
 5
 Đã xem 1053

Tôi có hai quầng thâm lớn dưới mắt và nghe nói phương pháp tiêm filler Restylane có thể trị được quầng thâm. Tuy nhiên, tôi có hỏi bác sĩ da liễu thì lại bảo là không tiêm được. Vậy tiêm Restylane có thật sự trị được quầng thâm hay không?

Tiêm xoá thâm quầng mắt bị ngứa, sưng nề

 3 năm trước
 0
 Đã xem 2472

Mình đi tiêm xoá thâm quầng mắt được 3 hôm Nhưng mắt vẫn sưng nề, đỏ tím, ngứa và chạm vào là đau Như vậy có bình thường không hay đang bị biến chứng ạ

Mí dưới trũng sâu, quầng thâm như này phải xử lý làm sao?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1092

Suốt 6 tháng qua tôi đã chạy bộ và do giảm cân nên mí dưới trở nên trũng sâu rõ rệt hơn. Tôi đang tìm một phương pháp điều trị cho kết quả lâu dài. Liệu có bất kì loại kem mắt nào có thể giúp xử lý tình trạng này không, hay phải can thiệp phẫu thuật? Có phải chạy bộ khiến mí dưới trũng sâu hơn không hay là do giảm cân?

Video có thể bạn quan tâm
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC 03:27
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC
Kỹ thuật 1 sẹo mổ, đẳng cấpQuá đẹp.
 3 năm trước
 977
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI 02:26
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI
Theo Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Thu gọn V1 phì đại không đặt túi là một cuộc đại phẫu khó, bắt buộc thực hiện tại bệnh viện uy tín, đòi hỏi trình độ chuyên...
 2 năm trước
 951
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 05:16
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Trong khi nhiều chị em ước mơ có một vòng ngực đầy đặn, nảy nở thì ở đâu đó có những người lặng lẽ đi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực.⛑️Đây là một...
 4 năm trước
 874
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 12:43
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Ngực phì đại là nỗi đau đầu của không ít chị em phụ nữ, nhiều người vì mắc phải triệu chứng này mà khiến cho bản thân tự ti, ảnh hưởng lớn đến chất...
 3 năm trước
 868
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. 02:56
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần.
Trước: chị khách sinh 4 bé tuyến ngực phì đại, mỡ thừa nhiều.Sau: cải thiện tối đa tình trạng ngự.c ban đầu + thu nhỏ quầng v.ú.Cùng theo...
 3 năm trước
 618
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » 01:22
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ »
️ Thực hiện phẫu thuật với Ekip Sline tại bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà, cùng chờ đón kết quả sau ca phẫu thuật sẽ được cập nhật trên fanpage Thẩm...
 2 năm trước
 603
Tin liên quan
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman
Các phương pháp thẩm mỹ cho nam giới- Dr Bauman

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến ở đối với cả phái mạnh, ngày càng có nhiều nam giới tìm đến các phương pháp này để chống lại các dấu hiệu lão hóa hoặc đơn giản là để có được một diện mạo mới.

Quầng thâm dưới mắt: Nguyên nhân và cách điều trị
Quầng thâm dưới mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Quầng thâm dưới mắt là một vấn đề nhiều người gặp phải. Quầng thâm khiến cho khuôn mặt luôn có vẻ mệt mỏi, già nua và trông giống như đang ốm. Thuật ngữ y học của quầng thâm dưới mắt là tăng sắc tố quanh hôc mắt (periorbital hyperpigmentation - POH). Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này và các phương pháp điều trị. Cách điều trị đơn giản nhất cho vấn đề quầng thâm dưới mắt là dùngkem hoặc serum làm sáng da vùng mắt và bôi kem chống nắng hàng ngày để ngăn tình trạng tăng sắc tố trở nên nặng thêm.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây