1

Thu nhỏ ngực - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Trước đây, đa số các ca phẫu thuật thu nhỏ ngực đều được thực hiện qua kỹ thuật rạch hình chữ T ngược, gồm có một đường rạch quanh quầng vú, một đường rạch dọc giữa vú và một đường rạch ngang ở nếp gấp dưới vú.
Thu nhỏ ngực - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Trong nhiều năm trở lại đây, kỹ thuật rạch dọc đã được sử dụng để phẫu thuật thu nhỏ ngực, giúp loại bỏ bớt đường rạch dài, nằm ngang trong nếp gấp dưới vú. Cách tiến hành phẫu thuật thu nhỏ ngực này không chỉ tránh đượcđường rạch ngang mà còn tạo ra độ nhô vú cao hơn và duy trì độ nhô này lâu hơn theo thời gian. Một điểm hạn chế lớn của kỹ thuật thu nhỏ ngực trước kia là thường làm phẳng mặt vú, và theo thời gian, nửa dưới của vú có thể trở nên đầy đặn quá mức so với nửa trên (trông như bị lồi đáy vú). Việc thu nhỏ ngực bằng đường rạch dọc có thể giữ lại được mô vú ở nửa trên và giữa của vú, ngoài ra vì còn sử dụng chỉ khâu bên trong để tạo hình bầu ngực nên kỹ thuật nàycòn giúp tạo và duy trì độ nhô của vú theo thời gian.

Với một số bệnh nhân có bộ ngực quá lớn thì kỹ thuật thu nhỏ ngực qua đường rạch dọc có thể vẫn sẽ để lại da thừa, kích thước ngực không được giảm đáng kể với nửa dưới vú vẫn còn quá lớn. Ở những bệnh nhân này thì trong quá trình phẫu thuật, ngoài đường rạch dọc, bác sĩ có thể sẽ phải tạo thêm một đường rạch nằm ngang trong nếp gấp dưới vú. Đường rạch bổ sung này không nhất thiết phải dài như đường rạch ngang được tạo trong kỹ thuật rạch hình chữ T ngược trong khi vẫn có thể ngăn chặn đượctình trạng nửa dưới vú trở nên đầy đặn quá mức theo thời gian.

Đối với hầu hết những người có bộ ngực quá khổ, phương pháp phẫu thuật này giúp tạo sự thoải mái về thể chất đồng thời cải thiện sự cân đối giữa bộ ngực và cơ thể. Trọng lượng của bộ ngực quá lớn thường tạo áp lực đáng kể lên cổ, vai và lưng, thường xuyên tạo những đường hằn sâu trên vai do dây áo ngực siết chặt. Nhiều bệnh nhân đã cảm thấy các cơn đau lưng, đau cổ vai gáy và thậm chí đau đầu cũng các triệu chứng khó chịu khác đã giảm đáng kể sau khi phẫu thuật thu nhỏ ngực. Sau khi kích thước và trọng lượng của bộ ngực đã được điều chỉnh, bệnh nhân có thể thực hiện một cách thoải mái các hoạt động mà trước đây bị giới hạn bởi bộ ngực đồ sộ.

Ở nhiều phụ nữ, kích thước ngực quá lớn không liên quan gì đến cân nặng và vóc dáng cơ thể, có nghĩa là dù có cân nặng bình thường nhưng bộ ngực vẫn có kích thước quá khổ. Trong khi đó, nhiều người lại gặp phải sự thay đổi đáng kể về thể tích vú sau khi tăng cân và giảm cân. Điều kiện quan trọng nhất mà một bệnh nhân cần đáp ứng được khi muốn phẫu thuật thu nhỏ ngực là phải có cân nặng khỏe mạnh và ổn định trong một thời gian trước ca mổ. Nếu chỉ số khối của cơ thể hay chỉ số BMI (tỉ lệ cân nặng và chiều cao) quá lớn (trên 30) thì người đó sẽ cần cố gắng để đưa chỉ số BMI xuống mức khỏe mạnh hơn rồi mới có thể tiến hành phẫu thuật thu nhỏ ngực. Cần lưu ý rằng chỉ số BMI cao có thể là do thừa mô mỡ hoặc cũng có thể là do chỉ số LMB (chỉ số khối lượng cơ thể không chứa mỡ) quá cao.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Thu nhỏ quầng vú - Thẩm mỹ Bauman Clinic

 5 năm trước
 1333 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi có nên chọn phun xăm thẩm mỹ để che đi vết sẹo thu nhỏ ngực?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 449

Tôi đã phẫu thuật thu nhỏ ngực 3 năm trước và nó để lại cho tôi những vết sẹo thâm dày. Tôi đã đi phẫu thuật chỉnh sửa sẹo 2 năm trước nhưng sẹo vẫn còn xấu. Tôi đang tự hỏi liệu mình có cần tiếp tục tiêm steroid hay không (Tôi tin rằng vị bác sĩ đã chỉnh sửa vết sẹo cho tôi đã tiêm vào chỗ đó một lần trong khi làm phẫu thuật, nhưng tôi không muốn quay lại gặp bác sĩ đó thêm lần nào nữa). Tôi cũng đang tìm cách phun xăm thẩm mỹ để che đi những vết sẹo.

Da đổi màu thâm tím do Hemosiderin sau combo ngực bụng nghĩa là gì?

 2 năm trước
 6
 Đã xem 660

Tôi đã làm combo ngực bụng Mommy Makeover gần 2 tháng trước. Bao gồm tạo hình thành bụng, treo sa trễ, độn ngực, chữa thoát vị và hút mỡ hông. Gần đây tôi phát hiện chỗ hút mỡ bị đổi màu (bầm tím). Vết bầm tím gần như đối xứng ở hai bên hông. Làm sao để làm mấy cái vết này biến mất? Bác sĩ đã chẩn đoán là tôi bị đổi màu da do hemosiderin. Nó có nghĩa là gì và có phải là vĩnh viễn không?

Tôi muốn bụng đẹp hơn và treo cao ngực, tôi nên làm thủ thuật thẩm mỹ gì?

 2 năm trước
 9
 Đã xem 349

Tôi tin rằng tôi cần làm tạo hình thành bụng toàn phần để loại bỏ tất cả các vết sẹo (sẹo mổ lấy thai, cắt tử cung) cũng như mỡ thừa, da thừa, treo ngực sa trễ và thu gọn ngực một chút (bên phải của tôi lớn hơn bên trái khoảng 1 cỡ, ngực tôi cỡ 38DDD, tôi muốn xuống cỡ D), cộng thêm hút mỡ bụng, hai bên sườn, ụ hông, má đùi trong & cằm.... Không biết như thế đã đủ chưa, hay tôi cần làm thêm hoặc bớt gì đó. Tôi cũng muốn biết là bác sĩ sẽ rạch chỗ nào trên cơ thể để hút mỡ những vùng đó.

Có cần phải mua bông thấm hút để dùng sau khi làm Combo ngực bụng không?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 398

Có cần thiết phải mua miếng thấm hút sau khi làm Combo ngực bụng Mommy Makeover không? Tôi sẽ làm tạo hình thành bụng toàn phần có thắt cơ, chữa thoát vị, treo ngực sa trễ kèm đặt túi độn. Liệu tình trạng chảy máu có đến mức không thể kiểm soát cho dù đã đặt ống dẫn lưu ở đúng chỗ và ống dẫn lưu cũng như vết rạch mổ không bị tổn thương gì hay không? Tôi có bắt buộc phải mua miếng thấm hút để dùng trong lúc phục hồi không?

Thuốc nở ngực và kem nở ngực có làm ngực to đẹp an toàn và hiệu quả không?

 8 năm trước
 6
 Đã xem 6824

Tôi có ngực rất nhỏ, và thực sự muốn làm cho nó trở nên to, đẹp hơn. Tôi đã xem xét các cách khác nhau, trong đó phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực là một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi. Nhưng tôi cũng đang tìm hiểu các viên thuốc uống nở ngực giúp tăng kích thước vòng một. Tôi sợ những chất nội tiết tố và estrogen có trong các thuốc nở ngực này có thể gây nguy hiểm. Và tất nhiên các trang web bán các viên uống này sẽ không cho bạn biết điều đó! Liệu nó có an toàn và hiệu quả không. Cám ơn

Video có thể bạn quan tâm
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC 03:27
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC
Kỹ thuật 1 sẹo mổ, đẳng cấpQuá đẹp.
 3 năm trước
 977
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI 02:26
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI
Theo Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Thu gọn V1 phì đại không đặt túi là một cuộc đại phẫu khó, bắt buộc thực hiện tại bệnh viện uy tín, đòi hỏi trình độ chuyên...
 2 năm trước
 951
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 05:16
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Trong khi nhiều chị em ước mơ có một vòng ngực đầy đặn, nảy nở thì ở đâu đó có những người lặng lẽ đi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực.⛑️Đây là một...
 4 năm trước
 874
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 12:43
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Ngực phì đại là nỗi đau đầu của không ít chị em phụ nữ, nhiều người vì mắc phải triệu chứng này mà khiến cho bản thân tự ti, ảnh hưởng lớn đến chất...
 3 năm trước
 868
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. 02:56
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần.
Trước: chị khách sinh 4 bé tuyến ngực phì đại, mỡ thừa nhiều.Sau: cải thiện tối đa tình trạng ngự.c ban đầu + thu nhỏ quầng v.ú.Cùng theo...
 3 năm trước
 618
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » 01:22
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ »
️ Thực hiện phẫu thuật với Ekip Sline tại bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà, cùng chờ đón kết quả sau ca phẫu thuật sẽ được cập nhật trên fanpage Thẩm...
 2 năm trước
 603
Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú
Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú

Khi nhắc đến ung thư chúng ta thường nghĩ đến phẫu thuật, thuốc men, bệnh tật và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết rõ. Hầu hết những người không trải qua điều trị ung thư và hồi phục đều không nghĩ đến đến việc điều gì sẽ xảy ra sau khi điều trị, truyền hóa chất có thể sẽ khiến bạn trông hốc hác vì giảm cân quá mức, các loại thuốc khác có thể gây ra một số vấn đề về da.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực
6 vấn đề cần tham vấn bác sĩ phẫu thuật nâng ngực

Quyết định đặt túi độn nâng ngực không phải là một vấn đề dễ dàng. Có thể bạn đã đã mất rất nhiều thời gian để quyết định mình có muốn thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ này hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây