1

Tạo hình thành bụng - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Căng da bụng hay tạo hình thành bụng là phương pháp có thể tạo nên một sự thay đổi rất lớn đối với vóc dáng và sự tự tin.
Tạo hình thành bụng - Thẩm mỹ Bauman Clinic

Rất nhiều người tìm đến phương pháp tạo hình thành bụng có một thân hình tương đối thon gọn và tình trạng sức khỏe tốt, nhưng dù có nỗ lực ăn kiêng và tập thể dục đến đâu đi chăng nữa thì vùng bụng của họ cũng vẫn còn mỡ thừa & da chảy xệ, hoàn toàn không ăn khớp với vóc dáng cơ thể. Tạo hình bụng là giải pháp có thể lấy lại sự cân bằng này.

Phương pháp tạo hình thành bụng có thể thực hiện hai nhiệm vụ dưới đây:

  1. Loại bỏ da nhăn nheo, chảy xệ và mỡ thừa vùng bụng
  2. Thắt chặt và làm phẳng cơ thành bụng

Quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng (căng da bụng) được thực hiện qua đường rạch chạy dọc theo đường bikini. Đối với các trường hợp tạo hình thành bụng toàn phần thì đường rạch này kéo dài từ xương hông bên này sang xương hông bên kia. Trong các trường hợp chỉ cần phương pháp tạo hình bụng mini thì đường rạch thường ngắn hơn đường rạch căng bụng toàn phần, chỉ kéo dài hơn một chút so với đường mổ khi sinh con. Các đường rạch được sử dụng trong phương pháp phẫu thuật này được thiết kế để các vết sẹo ẩn ngay bên dưới cạp quần.

Quy trình căng da bụng toàn phần thường gồm có bước tái tạo rốn mới. Việc tạo rốn mới, hay còn được gọi là tạo hình rốn, là một phần của quy trình phẫu thuật căng da bụng và đòi hỏi sự chính xác rất lớn để kết quả trông thật tự nhiên.

Tạo hình bụng và hút mỡ

Trong hầu như tất cả các trường hợp thì tạo hình bụng thường được kết hợp với phương pháp hút mỡ ở vùng bụng và hông eo để tạo đường nét bụng thon gọn tối đa sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, quy trình hút mỡ phải được thực hiện một cách cẩn thận khi kết hợp với phương pháp tạo hình bụng bởi việc loại bỏ quá nhiều mỡ có thể làm hỏng kết quả cuối cùng, và trên thực tế còn có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như hoại tử da ở bụng dưới.

Sau khi hoàn thành quy trình tạo hình thành bụng thông thường, nguồn cung cấp máu bình thường đến vùng phẫu thuật sẽ bị gián đoạn và vùng da này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự tuần hoàn máu từ hai bên ngực và bụng. Vì lý do này, tốt nhất nên hạn chế hoặc tránh hút mỡ vùng lưng và eo tại thời điểm tiến hành tạo hình bụng.

Mặc khác, phương pháp tạo hình thành bụng lại hay được kết hợp với phương pháp hút mỡ tại các vùng khác của cơ thể, đặc biệt là đùi, đầu gối, cẳng chân và bắp tay. Ở nhiều bệnh nhân, việc hút mỡ cho vùng đùi đã đem lại cải thiện rõ rệt cho hiệu quả căng da bụng.

Tạo hình thành bụng toàn phần

Nhiều phụ nữ sau khi trải qua một hoặc nhiều thai kỳ sẽ gặp phải những thay đổi ở cả mô mềm (da và mỡ) vùng bụng và cơ thành bụng. Những sự thay đổi này bao gồm da chùng nhão, chảy xệ đi kèm với các vết rạn, sự nhô ra ngoài của cơ thành bụng, đặc biệt là vùng dưới rốn. Những thay đổi này xảy ra do hai nguyên nhân: một là do cơ bụng bị giãn ra theo sự phát triển của thai nhi và hai là do các hormone luôn ở mức cao trong thời gian mang thai.

Đối với hầu hết phụ nữ trải qua những thay đổi này sau khi mang thai thì không có bất kỳ chế độ ăn uống hay tập thể dục nào có thể cải thiện được tình trạng của bụng và khôi phục lại vòng hai như trước đây. Giải pháp cho những bệnh nhân này là phương pháp căng da bụng toàn phần. Căng da bụng toàn phần là phương pháp loại bỏ hầu hết hoặc tất cả da và mỡ thừa nằm giữa vùng mu và rốn, thắt chặt các cơ bụng kéo dài từ dưới cùng của xương ức đến xương mu, đồng thời tạo rốn mới. Phương pháp hút mỡ bụng và hông cũng thường được thực hiện trong quá trình này.

Ở một số bệnh nhân mà tình trạng da và mỡ thừa chảy xệ quá nghiêm trọng sau khi mang thai thì quy trình căng da bụng qua đường rạch nằm ngang ở trên mu sẽ không đủ để khắc phục vấn đề mà có thể cần thêm một đường rạch dọc ở chính giữa để loại bỏ da thừa theo cả chiều ngang và chiều dọc. Một lợi thế lớn của việc tạo thêm đường rạch này là có thể thu nhỏ vòng eo khi đóng đường rạch. Quy trình này còn được gọi là căng da bụng qua đường rạch hình mỏ neo hoặc đường rạch hình chữ T ngược do hình dạng của đường rạch.

Phương pháp phẫu thuật căng da bụng phù hợp nhất với mỗi bệnh nhân sẽ được xác định trong quá trình tư vấn, dựa trên tình hình cụ thể. Bác sĩ sẽ vẽ các đường rạch sự kiến lên da để bệnh nhân có thể xác định rõ vết sẹo sau khi phẫu thuật sẽ ra sao.

Tạo hình bụng mini

Ở một số phụ nữ, da bụng sẽ co lại sau khi sinh và khôi phục lại được sự săn chắc ban đầu. Vùng bụng nhô ra có thể chỉ giới hạn ở vùng bụng dưới. Ở những bệnh nhân này thì phương pháp căng da bụng mini có thể là đủ để khắc phục tình hình. Phương pháp này được thực hiện qua một đường rạch ngắn hơn, không cần điều chỉnh rốn và thời gian phục hồi nhanh hơn.

Trong quy trình căng da bụng mini, các cơ bụng thẳng bên dưới rốn sẽ được thắt chặt nếu như bụng chỉ nhô ra ở vùng đó. Nếu tình trạng chảy xệ mở rộng lên phía trên rốn thì sẽ phải thắt chặt các cơ bụng đến tận rìa xương ức (lồng ngực). Để thực hiện điều này, rốn sẽ được tách ra và sau đó được đưa trở lại vị trí ban đầu sau khi các cơ đã được siết chặt và cố định bằng chỉ khâu. Do đó, rốn ban đầu vẫn sẽ được giữ nguyên.

Quy trình căng da bụng mini thường ảnh hưởng nhiều đến sự cung cấp máu của da bụng như phương pháp căng da bụng toàn phần, và do đó phương pháp hút mỡ cho eo và lưng có thể được thực đồng thời.

Căng da bụng trên

Trong số các trường hợp căng da bụng, tình trạng da ở vùng bụng trên cũng chảy xệ như da bụng dưới là điều không hề hiếm gặp. Trên thực tế, một số phụ nữ sau khi mang thai sẽ có da bụng dưới còn săn chắc trong khi da ở vùng bụng trên lại chùng nhão. Trong những trường hợp này, việc loại bỏ da theo chiều thẳng đứng hướng xuống dưới (phương pháp căng da bụng thông thường) sẽ không đủ để khắc phục tình trạng chảy xệ ở vùng bụng trên. Những người này là đối tượng phù hợp với phương pháp căng da bụng trên.

Phương pháp phẫu thuật này sẽ loại bỏ da thừa theo chiều dọc và hướng lên trên bằng cách tạo các đường rạch ẩn trong nếp gấp dưới vú. Nói chung, phương pháp này sẽ phù hợp nhất cho những phụ nữ có bộ ngực khá đầy đặn hoặc hơi chảy xệ một chút bởi điều này sẽ giúp che đi vết sẹo một cách hoàn hảo. Một phần quan trọng của phương pháp phẫu thuật này là sau khi loại bỏ da thừa phải tạo các đường chỉ khâu vĩnh viễn để cố định mép dưới của đường rạch với mép trên ở nếp gấp dưới vú. Những đường chỉ khâu vĩnh viễn này sẽ đảm bảo cho vết sẹo sau phẫu thuật ẩn bên trong nếp gấp.

Một ưu điểm lớn của phương pháp này là rốn ban đầu của bệnh nhân sẽ được giữ nguyên, và do đó sẽ không có vết sẹo nào bị lộ ra ngoài khi mặc áo ngắn hay đồ bơi. Ngoài ra, vì phương pháp này thường đòi hỏi mức độ tách da rất nhỏ nên sẽ ít gây gián đoạn sự cung cấp máu bên dưới da bụng, hơn nữa quy trình hút mỡ cho vùng eo và lưng có thể được thực hiện cùng một lúc.

Cũng vì thế mà nhiều bệnh nhân đã lựa chọn thực hiện phương pháp phẫu thuật này kèm theo phương pháp căng da bụng mini để thắt chặt toàn bộ cơ bụng thẳng, và hút mỡ cho nửa thân trên mà vẫn giữ được rốn ban đầu.

Thu nhỏ vòng eo

Các đường chỉ khâu vĩnh viễn được sử dụng để làm phẳng và thắt chặt cơ thành bụng thường được tạo ở đường chính giữa bụng. Trước khi mang thai, các cơ bụng thẳng nằm ở vị trí song song với nhau. Việc thành bụng bị mở rộng trong thời kỳ mang thai khiến cho các cơ này bị kéo giãn, cách xa nhau, để lại một lớp mô liên kết yếu nằm ở khoảng cách giữa hai bó cơ. Thuật ngữ cho vấn đề này phân tách cơ bụng sau sinh. Các đường khâu được tạo ở chỉnh giữa bụng sẽ giúp khắc phục tình trạng này và đưa các cơ thẳng trở lại thành vị trí song song nhau và làm phẳng thành bụng.

Mặc dù phương pháp này có thể làm phẳng bụng, nhưng lại không khắc phục được tình trạng vòng eo to ra sau khi mang thai. Để giải quyết đồng thời cả hai vấn đề, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ cần khâu thêm các đường ở hai bên thành bụng nhằm kéo eo vào bên trong và thu nhỏ vòng eo, tạo vóc dáng “đồng hô cát”.

Cải thiện tình trạng chảy xệ và sẹo sau khi sinh mổ

Rất nhiều phục nữ vẫn duy trì được một vùng bụng phẳng sau khi mang thai nhờ tập thể dục, ăn kiêng và nhờ gen di truyền nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều người không được may mắn như vậy và có vùng da thừa đáng kể bên dưới rốn. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở cả những người có thân hình thon gọn và có thể được cải thiện đáng kể chỉ sau một quy trình phẫu thuật cắt bỏ bớt da thừa.

Bên cạnh đó cũng có những người không gặp vấn đề gì với vùng bụng mà chỉ cảm thấy mất tự tin do vết sẹo sau khi sinh mổ. Phương pháp khắc phục vết sẹo này cũng rất đơn giản và trong quá trình thực hiện, bác sĩ có thể sử dụng chính vết sẹo này, kéo dài ra thêm một chút để kéo căng vùng da bụng dưới nếu bệnh nhân có nhu cầu.

Tạo hình bụng cho nam giới

Không chỉ phụ nữ, nam giới cũng là đối tượng của phương pháp căng da bụng, đặc biệt là ở những người mà việc giảm cân đáng kể đã để lại vùng da bụng chùng nhão, không thể cải thiện được nếu chỉ tập luyện hay ăn kiêng. Đôi khi, nam giới có thể đạt được kết quả mong muốn bằng cách hút mỡ mức độ cao cho vùng bụng trước và xung quanh nửa thân trên, kết hợp loại bỏ da thừa ở bụng dưới qua một đường rạch trên xương mu. Trong nhiều trường hợp thì không cần thiết phải cắt bỏ nhiều da đến mức phải tạo rốn mới, do đó có thể tránh được vết sẹo ở vị trí này.

Mặc khác, những người mà da bụng bị chảy xệ đáng kể thì sẽ cần cắt bỏ da nhiều hơn và có thể phải tiến hành tạo hình rốn. Đồng thời, cơ bụng thẳng cũng sẽ được siết chặt để làm phẳng bụng. Vì nam giới thường dễ tích tụ mỡ bên trong bụng hơn là nữ giới nên điều đặc biệt quan trọng đối với những bệnh nhân nam có nhu cầu căng da bụng là phải duy trì cân nặng ở mức độ lý tưởng và ổn định thì mới có thể tiến hành phẫu thuật. Tình trạng tích tụ mỡ quá nhiều trong ổ bụng có thể gây cản trở đáng kể đến việc cải thiện vùng bụng.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7712

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Tạo hình thành bụng giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 35
 Đã xem 12224

Tôi đã mổ đẻ 3 lần và dự định sẽ thực hiện phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng, nhưng tôi không biết rõ chi phí của loại hình thẩm mỹ này. Các bác sĩ có thể cho biết phẫu thuật này giá bao nhiêu ?

Quá trình hồi phục sau tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào?

 7 năm trước
 61
 Đã xem 21525

Quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình thành bụng diễn ra như thế nào? Nếu thẩm mỹ thu gọn bụng như thế, thì tôi sẽ cần chăm sóc sau mổ như nào. Tình trạng đau sau mổ và lịch theo dõi, kiểm tra, tái khám ra sao? Thời gian bao lâu sau tôi có thể phục hồi hoàn toàn?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12945

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Giảm bao nhiêu kg mỡ bụng trong tạo hình thành bụng thì tốt nhất?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 4065

Phẫu thuật tạo hình thu gọn bụng nên làm giảm khoảng bao nhiêu kg cân nặng thì tốt nhất? Tôi nghe các bác sĩ nói nếu cắt quá nhiều mỡ bụng cũng không phải là tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày 02:30
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày
Nguồn: Tiến sĩ bác sĩ Quang Đức 108
 4 năm trước
 4116
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng 05:33
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng
Trước PT: KH có bụng và hông đều thừa da, thừa mỡ nhiều. Bs tư vấn tạo hình thành bụng toàn bộ có chuyển rốn.
 5 năm trước
 3681
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng 00:21
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng
Vòng 2 nhiều ngấn phì đại, m.ỡ cứng dày do bị mắc bệnh béo phì, có thể chuyển hóa chậm. Cơ thể nặng nề khiến khách hàng di chuyển chậm chạp dẫn đến...
 1 năm trước
 2393
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? 08:34
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào???
Mời cả nhà cùng so sánh với bác sĩ nhé!!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế
 4 năm trước
 2030
Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng
Các biến chứng có thể gặp phải sau tạo hình thành bụng

Các biến chứng tại chỗ như tụ dịch, tụ máu, hoại tử... dễ xảy ra hơn các biến chứng toàn thân nguy hiểm, ngoài ra còn có biến chứng về mặt thẩm mỹ mà bệnh nhân nên biết.

Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng
Vận động và tập luyện đúng cách sau tạo hình thành bụng

Vận động đúng, vừa đủ và kịp thời sau tạo hình thành bụng có thể giúp bạn hồi phục nhanh chóng, an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây