1

TÁC HẠI CỦA VIỆC KHÔNG ĐEO HÀM DUY TRÌ 

TÁC HẠI CỦA VIỆC KHÔNG ĐEO HÀM DUY TRÌ 

Hàm duy trì là khí cụ được sử dụng sau khi chỉnh nha hoàn tất. Hàm duy trì thường có 2 dạng: cố định và tháo lắp.

⚠ Nhiều bạn khách hàng sau khi tháo mắc cài thường không có thói quen đeo hàm duy trì dẫn đến tình trạng răng mau chóng bị xô lệch, tái phát như vị trí ban đầu.

- Điều gì sẽ xảy ra khi không đeo hàm duy trì?

- Răng của bạn được đặt trong xương hàm và xung quanh là các dây chằng nha chu. Các dây chằng nha chu này có “một kí ức”. Sau khi tháo mắc cài, rằng sẽ cần khoảng thời gian để mô nướu và mô nha chu điều chỉnh lại cấu trúc ấn định.

- Nếu lúc này, bạn không đeo hàm duy trì, trí nhớ về vị trí cũ của dây chằng nha chu sẽ làm răng của bạn di chuyển trở lại vị trí ban đầu.

- Do đó, hàm duy trì giúp giữ răng ở vị trí mới một cách ổn định, tạo xương mới trong sự hài hòa với răng ở vị trí mới. Quá trình này có thể mất từ 6 đến 12 tháng.

- Đây cũng là lý do vì sao bác sĩ thường khuyên bạn nên đeo hàm duy trì liên tục trong 6- 12 tháng đầu sau khi tháo mắc cài.

? Vì vậy, dù cho có bạn có thực hiện niềng răng bằng mắc cài kim loại, mắc cài sứ hay bằng khay Invisalign thì đeo hàm duy trì sau khi niềng răng vẫn được xem là bắt buộc, bạn nhé!

✅ Trực tiếp tư vấn và thăm khám miễn phí

? Ts.Bs Hà Ngọc Chiều

? Ths.Bs Lê Thị Thùy Linh

✅ Với trên 15 năm kinh nghiệm chuyên môn về nha khoa và từng tu nghiệp tại Pháp, Nhật.

✅ Phòng khám đạt tiêu chuẩn Úc.

TRUNG TÂM NHA KHOA HÀ NỘI SYDNEY

? Address: Số 92 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cắt môi bé có ảnh hưởng đến việc sinh con trong tương lai không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 5162

Nếu bây giờ tôi phẫu thuật tạo hình môi bé thì có thể sinh con bình thường trong tương lai không?

Che giấu việc cấy tóc tự thân có khó không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2073

Tôi gần 24 tuổi và có đường viền chân tóc đang bị co rút, kéo lên cao. Tôi đã nói chuyện với một bác sĩ về điều này và ông ấy khuyên nên cấy 1400 nang tóc. Có vẻ như tôi không bị rụng tóc ở bất cứ vùng nào khác, các vùng khác trên đầu của tôi tóc rất dày dặn. Tôi tò mò về trường hợp của mình vì lượng tóc hiện tại trên đầu của tôi khá nhiều, tôi có thể thực hiện mà không ai có thể nhận ra tôi đã cấy tóc ngày hôm qua không? Tôi không muốn bất cứ ai biết mình đã cấy tóc.

Hậu quả của việc không thay thế răng sau khi nhổ?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1238

2 tuần nữa tôi sẽ nhổ 4 răng hàm ở bên phải hàm trên và tôi có một vài thắc mắc: - Những răng này không lộ ra ngoài nên điều gì sẽ xảy ra nếu như tôi không thay thế bằng trụ Implant và cứ để khoảng trống như vậy? - Ngoài trồng răng Implant thì còn có lựa chọn thay thế nào khác không?

Bellafill có hiệu quả hơn Voluma trong việc làm đầy má không?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 738

Bellafill có hiệu quả hơn Voluma trong việc làm đầy má không?

Ngoài việc tăng kích cỡ ngực, túi độn có làm cho hai bên ngực gần nhau hơn được không?

 3 năm trước
 7
 Đã xem 1358

Tôi 29 tuổi, cao 1m6, nặng khoảng 53 – 55kg. Ngực tôi rất lép. Ngoài làm cho ngực đầy đặn và to hơn thì nâng ngực bằng túi độn thì có làm cho hai bên ngực gần nhau và tạo được khe ngực không? Tôi muốn tăng size ngực lên C-cup lớn hoặc D-cup nhỏ. Tôi lo là sau phẫu thuật ngực sẽ chỉ to lên còn khe ngực thì vẫn rộng.

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN 00:28
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN
 Mô phỏng 3D kết quả niềng răng: nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác ‼️???? Các bạn có thể COMMENT/INBOX bên dưới để được chuyên gia tư vấn...
 4 năm trước
 2185
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM 01:12
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM? Invisalign chính hãng Mỹ?Bạn sẽ được mang một khay niềng TRONG SUỐT – niềng như không...
 4 năm trước
 1589
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. 00:49
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ.
Cười tự tin vì hầu như không ai nhận ra.?Khắc phục hoàn toàn các ca khó.?Thoải mái & an toàn tuyệt đối.?Chuyển động chính xác, đoán trước kết...
 4 năm trước
 1551
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN 04:33
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ nha khoa. Là công nghệ tiên tiến bậc nhất...
 4 năm trước
 1545
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. 00:37
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ.
Phần mềm mô phỏng quá trình dịch chuyển răng trong suốt thời gian điều trị và cho biết trước kết quả. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thùy...
 4 năm trước
 1460
Tin liên quan
Yếu tố chủng tộc có ảnh hưởng đến việc trị mụn hay không?
Yếu tố chủng tộc có ảnh hưởng đến việc trị mụn hay không?

Tất cả mọi loại da đều dùng hắc tố melanin để chống lại các phản ứng viêm nhưng vì người Châu Phi có một lượng rất lớn melanin trong da nên họ thường có nguy cơ bị thâm sau mụn cao hơn rất nhiều.

Việc súc ruột có tác dụng trị mụn không?
Việc súc ruột có tác dụng trị mụn không?

Việc súc ruột có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe nhưng đối với việc trị mụn thì sao? Thực tế là việc này thường khiến cho da bị nhiều mụn hơn là giảm mụn, hơn nữa việc súc ruột quá thường xuyên còn gây ra thêm một số vấn đề sức khỏe khác.

Nâng ngực hôm nay–trở lại văn phòng làm việc vào ngày mai
Nâng ngực hôm nay–trở lại văn phòng làm việc vào ngày mai

Điều gì khiến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể cho phép các bệnh nhân nâng ngực quay lại với các hoạt động thường ngày ngay ngày hôm sau khi phẫu thuật. Đây là vấn đề có lẽ bạn sẽ hỏi chính mình.

Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng

Phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp cho chúng ta nhiều lựa chọn và ít nhất là một mức độ kiểm soát nào đó khi nói đến hình dáng cơ thể. Túi độn nâng ngực đã trở nên phổ biến trong suốt nhiều thập kỷ …với vô số phụ nữ đang tìm cách nâng đôi gò bồng đào của mình lên thông qua phẫu thuật nâng ngực.

Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?
Cho con bú sau khi nâng ngực bằng túi độn, có thể hay không?

Giống như nhiều người khác tôi cũng lo sợ túi độn làm cản trở quá trình cho con bú của mình. Như mẹ tôi khi đặt túi nâng ngực vào những năm 1980, cũng vì lo lắng mà bà ấy đã không cho em trai tôi bú sữa mẹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây