1

RĂNG MÓM Ở TRẺ EM MỘT VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT SỚM

RĂNG MÓM Ở TRẺ EM MỘT VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT SỚM

Thời gian gần đây, Elite tiếp nhận rất nhiều trường hợp khách hàng có khớp cắn ngược (dân gian gọi là móm), đặc biệt là ở trẻ em và các em học sinh cấp 3, đại học. Đó là một tín hiệu rất vui vì phụ huynh ngày nay rất thông thái và cũng rất quan tâm đến sức khỏe răng hàm của con cái.

Nhưng cũng thật tiếc vì trong nhiều trường hợp, khi đến Elite, các em đã qua giai đoạn vàng để điều chỉnh món hiệu quả nhất, (6-12 tuổi). Việc điều trị ở tuổi trưởng thành kéo dài hơn, tốn kém hơn và cũng kém hiệu quả hơn. Trong rất nhiều trường hợp, chỉnh nha không còn tác dụng nữa mà buộc phải tính tới phương pháp phẫu thuật.

Khớp cắn ngược là tình trạng hàm dưới phủ ngoài hàm trên khi cắn (thay vì hàm trên phủ hàm dưới), cằm chồm hẳn ra phía trước. Điều này không chỉ làm cho gương mặt kém xinh, có phần khác thường mà còn gây khó khăn trong việc ăn nhai, sai lệch dẫn đến đau khớp cắn, trong nhiều trường hợp còn ảnh hưởng đến khả năng phát âm, gây nói ngọng, nói lắp…

Một khi tình trạng khớp cắn ngược không được chỉnh sửa sớm, xương hàm dưới cứ thế phát triển quá mức so với hàm trên, định hình luôn khung xương hàm, các vấn đề như kể trên ngày càng trầm trọng.

Nếu chỉ xét riêng ở khía cạnh ngoại hình, móm làm cho gương mặt lệch lạc, hàm dưới chìa ra khiến nhiều người trở nên kém tự tin, nhất là ở các em tuổi teen và vừa mới trưởng thành. Thực tế thăm khám tại Nha khoa Elite cho thấy không ít em trở nên lầm lì, co rút lại, không dám kết bạn, không dám giao tiếp, học hành sa sút là vì các vấn đề ở răng miệng như móm.

Để phát hiện và điều trị kịp thời, Elite khuyến khích phụ huynh nên cho con kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ, đặc biệt là trong giai đoạn thay răng từ 6-12 tuổi. Đây là giai đoạn vàng khi hầu hết các sai lệch khớp cắn, cấu trúc răng hàm đều có thể điều trị hiệu quả bằng các biện pháp không xâm lấn như chỉnh nha.

Chứng kiến nhiều phụ huynh vò đầu bứt tai, tự trách móc bản thân vì phát hiện muộn khớp cắn ngược ở con cái, buộc phải phẫu thuật, Elite mong muốn các cha mẹ hãy làm một điều rất đơn giản: đưa con khám răng miệng định kỳ ở phòng nha uy tín khi trẻ bước vào tuổi thay răng (khoàng từ 6-12 tuổi).

Hãy đặc biệt lưu tâm nếu trong gia đình, dòng họ nhà bạn từng có thành viên móm vì nguyên nhân phổ biến của tình trạng này là do di truyền. Xem thêm niềng răng

ELITE DENTAL GROUP

📌Trung tâm Implant và Phục hình Kĩ thuật số

51A Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM

📌Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ và Chỉnh nha

75 Huỳnh Tịnh Của, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1922

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Liệu đông hủy mỡ CoolSculpting có giải quyết được tình trạng da chảy xệ không?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 636

Vùng ụ hông của tôi bị béo, nhiều mỡ và da chảy xệ. Nếu mỡ biến mất thì chuyện gì sẽ xảy ra với lớp da vốn đã chùng nhão?

Mũi bị nghiêng bẩm sinh, sau 2 tuần nâng thấy nghiêng rõ hơn phải giải quyết như thế nào

 11 tháng trước
 0
 Đã xem 221

Mũi hơi nghiêng sang phải của e bẩm sinh, đầu mũi bên trái hơi hóp và hai lỗ mũi ko cân xứng là do lệch vách ngăn mũi đúng k ah? Sau khi nâng 2 tuan em thấy lệch rõ ràng hơn thì phải làm sao?. Có thể nắn hoặc nẹp lại không hay phải phẫu thuật thêm ah. E chỉ nâng mũi bình thường bằng sụn tai và bọc đầu mũi, bác sĩ có chọc phần đầu mũi bị hóp cho e để khi mũi lành nó đầy lại nên lỗ mũi trông như ảnh, em đã nâng lần thứ 2 rồi ạ, do lần trước mũi bị ngắn. E có tìm hiểu là mũi sẽ nghiêng về phía bên sưng (bên phẫu thuật) nhiều hơn và sẽ giảm dần, cái này có đúg ko ạ. Em lo quá do làm hai lần rồi

Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền?

 6 năm trước
 17
 Đã xem 2203

Mức giá trung bình của thẩm mỹ bọc răng sứ là bao nhiêu? Tôi đang có nhu cầu chỉnh sửa lại hàm răng cho trắng và đều hơn.

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11188
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6927
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6028
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5220
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4533
Tin liên quan
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

7 lưu ý khi đánh răng trong giai đoạn đeo niềng
7 lưu ý khi đánh răng trong giai đoạn đeo niềng

Một trong những thói quen mà bạn sẽ phải điều chỉnh lại trong thời gian đeo niềng là đánh răng. Trong thời gian này, quy trình đánh răng sẽ hơi khác một chút so với thói quen trước đây.

Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc

Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ nhưng hói trán ít gặp ở phụ nữ hơn so với nam giới. Hói trán ảnh hưởng rất lớn rất diện mạo. Hói xảy ra do các nang tóc đã không còn khả năng mọc tóc. Do đó, các phương pháp như dùng thuốc trị rụng tóc đều không có tác dụng. Lúc này, giải pháp để khắc phục hói trán và khôi phục lại mái tóc là cấy tóc. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây hói trán và quy trình cấy tóc để khắc phục hói trán ở phụ nữ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây