1

Phẫu thuật tạo hình mí mắt - Dr Vương

Đôi mắt cho thấy dấu hiệu lão hóa nhiều hơn bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, một phần là vì ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, nheo mắt, mỉm cười và di truyền, và cũng vì da mí mắt quá mỏng và dễ bị tổn thương. Nếu đôi mắt cho thấy một vẻ ngoài mệt mỏi, buồn bã hoặc tức giận và đó không phải là cảm xúc thực sự của bệnh nhân, dưới đây sẽ là giải pháp phù hợp cho vấn đề này.
Phẫu thuật tạo hình mí mắt - Dr Vương

Vết chân chim thường là dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa ở phụ nữ, báo hiệu quá trình lão hóa đã bắt đầu!

Thẩm mỹ mí mắt

Để hiểu đầy đủ về quá trình lão hóa xung quanh mắt, hãy bắt đầu bằng cách xem xét mí mắt trẻ trung lý tưởng và so sánh nó với mí mắt đã bị lão hóa. Tất nhiên, các yếu tố dân tộc, giới tính và di truyền học cũng phải được xét đến.

cat mi 1

Đôi mắt này cho thấy tỷ lệ lý tưởng của “bầu mí mắt”. “Bầu mí mắt” là phần mí mắt trên, có thể nhìn thấy từ viền mi đến nếp gấp, và nó phải bằng 1/3, và nhiều nhất là 1/2 toàn bộ khoảng cách từ viền mi đến đường viền dưới của chân mày. Phần da dưới lông mày đầy đặn và không có da thừa.

cat mi 2

So sánh mí mắt trẻ với mí mắt lão hóa. Ở mí mắt lão hóa, bầu mí mắt đã biến mất hoàn toàn, cho thấy sự teo giảm mô, da thừa, xuất hiện “mũ” da chùm lên mí mắt trên và các nếp nhăn tĩnh hoặc vết chân chim.

cat mi 3

Mí mắt dưới hoàn hảo là mí mắt hơi chếch lên khi đến gần khóe mắt, không có vết chân chim, rãnh nước mắt, hay sự teo giảm mô. Đường giao nhau giữa má và mí mắt rất mịn mượt và không thể nhìn thấy được.

cat mi 4

Mí mắt dưới bị lão hóa có nhiều nếp nhăn tĩnh và bị teo, mất mô, dẫn đến sự xuất hiện vùng trũng dọc theo gờ xương với rãnh nước mắt nổi bật. Rãnh nước mắt làm nổi bật phần mỡ phình lên bên trên. Khi các mô ở mí dưới giảm đi, trọng lực kéo da xuống, và kết quả là mí mắt dưới bị lão hóa sẽ giãn ra đáng kể so với mí mắt trẻ trung. Sự kéo giãn và rãnh nước mắt làm mất đường giao nhau mịn màng giữa mí mắt và má.

Nhiều bệnh nhân phàn nàn về da thừa ở mí mắt trên hoặc tình trạng “mũ” da trùm lên mí trên. Điều quan trọng là phải hiểu rằng lông mày và mí mắt trên có liên quan mật thiết với nhau. Lông mày hỗ trợ mí mắt trên, giống như một thanh rèm hỗ trợ rèm cửa. Lông mày và mí mắt trên lão hóa theo cùng một tốc độ, ngoại trừ phần đuôi lông mày thường lão hóa nhanh hơn. Điều này dẫn đến việc mất độ cong của lông mày, gây ra tình trạng “mũ” da trùm mí mắt trên và diện mạo trông mệt mỏi. Trong nhiều trường hợp, cần kết hợp thực hiện quy trình tạo hình mí mắt trên với nâng chân mày.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp rất nhiều các giải pháp để làm mới và trẻ hóa vùng mắt nhạy cảm, từ phòng ngừa, khắc phục nhanh chóng đến các giải pháp phẫu thuật. Một vẻ ngoài tự nhiên giúp truyền đạt cảm xúc, sự trẻ trung, sống động của bệnh nhân, chính là mục tiêu của các bác sĩ.

Các vấn đề đáng lo ngại

Da mí mắt chảy xệ/ “mắt buồn”

Nguyên nhân: Mất độ đàn hồi và thể tích mô trong lớp da mỏng manh ở mí mắt dưới.

Tình trạng chảy xệ mí mắt dưới ở khóe ngoài khiến mắt mất đi hình dáng quả hạnh nhân.

  • Phương pháp tiêm: Các filler như Belotero, Radiesse, Restylane, Voluma, và Sculptra hoặc cấy mỡ tự thân có thể giúp làm đầy vùng da đã bị chảy xệ.
  • Phương pháp Laser: Tái tạo bề mặt bằng laser fractional hoặc xâm lấn sẽ kích thích sản sinh collagen và giúp làm săn chắc da thừa để cải thiện các nếp nhăn và tình trạng da lỏng lẻo ở mí mắt dưới.
  • Giải pháp phẫu thuật: Phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới với kỹ thuật thắt lại mô và loại bỏ da thừa. Phương pháp này giúp mang lại đường giao nhau mịn màng giữa má và mí mắt dưới.
  • Giải pháp dùng sản phẩm: Các sản phẩm có retinoid và Vitamin C để tạo collagen và kem dưỡng mắt để phục hồi độ đàn hồi cho da.

Phòng ngừa:

  • Sử dụng kem chống nắng
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinoid và Vitamin C để tạo collagen và kem dưỡng mắt để phục hồi độ đàn hồi cho da.
  • Sử dụng chất làm đầy và phương pháp laser để duy trì khối lượng mô và kích thích sản sinh collagen.

Mắt trũng, quầng thâm và rãnh nước mắt

Nguyên nhân: Khi da ở mí mắt dưới bị mất độ đàn hồi và mỏng đi, nó bị giãn ra và đường giao nhau mịn màng giữa má và mí mắt dướt biến mất. Đường giao nhau này trở nên khác biệt và rãnh nước mắt hình thành. Các tĩnh mạch có thể nhìn thấy rõ hơn thông qua lớp da mỏng dẫn đến sự xuất hiện của quầng thâm. Tình trạng mất mỡ trên xương ổ mắt dẫn đến hình thành vùng trũng sâu dưới mắt.

  • Phương pháp tiêm: Các chất làm đầy như Belotero, Radiesse, Restylane, Voluma, và Sculptra hoặc cấy mỡ tự thân có thể làm đầy các vùng trũng sâu dưới mắt và rãnh nước mắt. Chúng cũng giúp giảm quầng thâm bằng cách tạo một tấm đệm giữa da mí mắt mỏng manh và các mạch máu tối màu bên dưới.
  • Phương pháp Laser: Phương pháp điều trị bằng laser như Forever Young BBL và HALO Laser giúp giữ cho làn da trẻ trung và khỏe mạnh và loại bỏ sắc tố.
  • Giải pháp phẫu thuật: Phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới với kỹ thuật xắp xếp lại mỡ mắt và loại bỏ rãnh nước mắt để tạo ra một đường giao nhau mịn màng giữa má và mí mắt dưới. Da thừa cũng được loại bỏ.
  • Giải pháp dùng sản phẩm: dùng các sản phẩm có thể giúp làm sáng vùng da này nếu tình trạng quầng thâm là do hiện tượng sạm nám và tăng sắc tố trên da gây ra. Kem chống nắng chính là giải pháp.

Phòng ngừa:

  • Thật không may, hầu hết các thay đổi ở mí mắt dưới là do di truyền, vì vậy bệnh nhân nên chủ động sử dụng kem chống nắng và thực hiện chế độ chăm sóc da được các bác sĩ khuyến cáo.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinoid và Vitamin C để tạo collagen và kem dưỡng mắt để phục hồi độ đàn hồi cho da.
  • Sử dụng các chất làm đầy và phương pháp điều trị bằng laser để duy trì khối lượng và kích thích sản sinh collagen.

Bọng mắt

Nguyên nhân: Sự suy yếu của lớp che phủ phần mỡ ở mí mắt dưới khiến mỡ phình ra, trồi lên bề mặt da. Đây không phải là vấn đề, mà là chỉ là một triệu chứng. Vấn đề gây ra triệu chứng này là mỡ không còn ở vị trí phù hợp. Nó phình trồi lên phía bề mặt da và mang lại ảo giác về sự dư thừa. Rất hiếm khi có mỡ thừa thực sự, thường thấy ở những bệnh nhân trẻ tuổi và có liên quan đến vấn đề di truyền.

  • Phương pháp tiêm: Các filler như Belotero, Radiesse, Restylane, Voluma, và Sculptra hoặc cấy mỡ tự thân để tái tạo khối lượng bị mất và ngụy trang phần mỡ phồng lên.
  • Phương pháp Laser: Việc tái tạo bề mặt bằng laser fractional hoặc xâm lấn sẽ kích thích sản sinh collagen có thể thắt chặt da thừa.
  • Giải pháp phẫu thuật: căng da mí mắt dưới, hoặc tạo hình mí mắt dưới, với việc thắt lại mỡ, tạo ra một đường viền mịn giữa mí mắt và má. Việc loại bỏ mỡ chỉ được thực hiện trong những trường hợp hiếm hoi, khi thực sự có mỡ thừa.
  • Giải pháp dùng sản phẩm: dùng các sản phẩm có chứa retinoid và Vitamin C để tạo collagen và kem dưỡng mắt để tạo sự đàn hồi.

Phòng ngừa: Thật không may, hầu hết các thay đổi ở mí mắt dưới là do di truyền, vì vậy bệnh nhân nên chủ động sử dụng kem chống nắng và thực hiện theo chế độ chăm sóc da mà các bác sĩ khuyến cáo.

Mí mắt trên chảy xệ hoặc xuất hiện “mũ” da bao trùm lên

Nguyên nhân: hiện tượng mất độ đàn hồi của làn da nhạy cảm ở mí mắt trên khiến nó bị giãn ra và chảy xệ. Mất mỡ ở mí mắt trên và chân mày dẫn đến tình trạng teo giảm mô. Tình trạng lão hóa khiến chân mày xệ xuống, hình thành nên mũ da bao trùm lên mí mắt trên. Cuối cùng, mắt bắt đầu nghiêng xệ xuống ở khóe ngoài, dẫn đến diện mạo đôi mắt buồn bã.

  • Phương pháp tiêm: Nếu tình trạng da thừa nhẹ, thì có thể kết hợp Botox và các filler như Belotero và Restylane để làm đầy mí mắt trên và chân mày.
  • Phương pháp Laser: Việc tái tạo bề mặt bằng laser fractional hoặc xâm lấn sẽ kích thích sản xuất collagen có thể giúp thắt chặt da thừa nếu chỉ ở mức nhẹ.
  • Giải pháp phẫu thuật: Nếu da thừa nhiều, bác sĩ sẽ gợi ý thực hiện phẫu thuật nâng mí mắt trên hay định hình mí mắt trên. Loại bỏ da thừa và tái tạo lại nếp gấp sắc nét trên mí mắt, mang lại đôi mắt mở to và sáng khỏe.
  • Giải pháp dùng sản phẩm: Dùng kem dưỡng mắt để phục hồi độ đàn hồi cho da.

Phòng ngừa:

  • Sử dụng kem chống nắng
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có retinoid và Vitamin C để tạo collagen và kem dưỡng mắt để phục hồi độ đàn hồi cho da.

Nếp nhăn dọc giữa hai bên chân mày tạo diện mạo giận dữ

Nguyên nhân: Cau mày, nheo mắt và tiếp xúc ánh nắng

  • Phương pháp tiêm: Botox, Dysport hoặc Xeomin để làm suy yếu các cơn co thắt cơ hình thành nên những nếp nhăn này.
  • Tiêm các Filler HA như Belotero hoặc Restylane để làm đầy các nếp nhăn nếu chúng hằn sâu trong da.
  • Giải pháp Laser: Việc tái tạo bề mặt bằng laser fractional hoặc xâm lấn sẽ làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn bằng cách loại bỏ lớp trên cùng của da và kích thích sản sinh collagen.
  • Giải pháp phẫu thuật: Nếu cơ hoạt động quá nhiều, trong quá trình nâng chân mày, có thể cắt bỏ một số sợi cơ.
  • Giải pháp dùng sản phẩm: Các sản phẩm có retinoid và Vitamin C để tạo collagen và giảm thiểu nếp nhăn.

Phòng ngừa:

  • Đeo kính râm để tránh nheo mắt
  • Sử dụng kem chống nắng
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da vì phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh
  • Sử dụng Botox, Dysport hoặc Xeomin để ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Vết chân chim – những nếp nhăn nhỏ hình thành ở các góc mắt

Nguyên nhân: Nheo mắt và mỉm cười khiến các cơ xung quanh mắt tạo nên những cơn co cơ nhỏ, cuối cùng hình thành nên những nếp nhăn trên da. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thúc đẩy hình thành vết chân chim vì nó phá vỡ collagen và elastin, làm suy yếu da.

  • Phương pháp tiêm: Botox, Dysport hoặc Xeomin để làm suy yếu các cơn co cơ tạo nên những nếp nhăn này.
  • Phương pháp Laser: Việc tái tạo bề mặt bằng laser fractinal hoặc xâm lấn sẽ làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn bằng cách loại bỏ lớp trên cùng của da và kích thích sản sinh collagen.
  • Giải pháp phẫu thuật: không có
  • Giải pháp dùng sản phẩm: Các sản phẩm có chứa retinoid và Vitamin C để kích thích sản sinh collagen và kem dưỡng mắt để phục hồi độ đàn hồi cho da.

Phòng ngừa

  • Đeo kính râm bản to để có thể che khuôn mặt
  • Dùng kem chống nắng
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da vì phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh
  • Sử dụng Botox, Dysport hoặc Xeomin để ngăn ngừa hình thành nếp nhăn
  • Sử dụng phương pháp Forever Young BBL để giúp duy trì làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

Sự khác biệt chính giữa phương pháp nâng mí mắt hiện đại và truyền thống

cat mi 5 cat mi5 1

Để đạt được kết quả tự nhiên nhất, các bác sĩ đã nghiên cứu về những yếu tố tạo nên một mí mắt trẻ trung, hấp dẫn và phương pháp tốt nhất để đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Lão hóa, đặc biệt là ở mí mắt, là một quá trình rất phức tạp và mỗi bệnh nhân phải được xem xét riêng để xác định quy trình nào là tốt nhất cho mình. Bác sĩ phẫu thuật sẽ nghiên cứu hình ảnh của bệnh nhân từ hàng chục năm trước đó để duy trì được đặc điểm cá nhân của bệnh nhân. Phẫu thuật nâng mí mắt truyền thống tập trung vào việc loại bỏ tất cả các lớp da thừa, nâng nếp gấp mí lên 10 mm từ viền mi để tạo bầu mí mắt rộng. Hiện tại, nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không thực hiện theo phương pháp này. Hai bệnh nhân trong ảnh này có nếp gấp quá nhỏ và quá trộng (phần mũi tên màu xanh lá cây), nhưng mí mắt của cả hai đều trông già nua và không hấp dẫn. Người phụ nữ bên trái gần như hoàn toàn mất bầu mí mắt và nếp gấp mí mắt rất khó xác định. Người phụ nữ bên phải có nếp gấp quá cao và bị biến dạng khung “A”, là kết quả của việc loại bỏ quá nhiều mỡ trong quá trình tạo hình mí mắt.

Ở mí mắt trên, vấn đề cần lưu ý không chỉ là nếp gấp, loại bỏ da thừa mà còn phải quan tâm đến hình dáng và khối lượng mô. Triệu chứng thường gặp ở cả hai phụ nữ này là teo giảm mô. Người phụ nữ bên phải bị mất khối lượng mô do cắt bỏ quá mức khi phẫu thuật, điều này khiến da co lại. Người phụ nữ bên trái bị mất nhiều mỡ ở bề mặt hơn, dẫn đến sự giảm mô hoàn toàn ở mí mắt trên, khiến da mí mắt nhăn lại rất nhiều và gần như chạm vào lông mi.

cat mi 6 2

Nhìn vào những hình ảnh của nữ diễn viên nổi tiếng này. Hình ảnh bên phải là kết quả của việc phẫu thuật cho tất cả mọi người theo công thức chung, hoàn toàn bỏ qua vấn đề cân bằng và tỷ lệ. Bác sĩ phẫu thuật đã không giúp bà lấy lại được diện mạo khi còn trẻ; nếp gấp ở mí mắt dưới và mí mắt trên đầy đặn. Nữ diễn viên này thực sự trông già hơn sau phẫu thuật và trông rất không tự nhiên. Bà ấy trông như đang “ngạc nhiên” vì chân mày được nâng lên quá cao, gần như cao gấp hai lần so với lúc ở độ tuổi 20. Mí mắt được đặt quá cao, và bà ấy gần như có bầu mí mắt rộng gấp đôi. Tại sao chân mày cao hơn và bầu mí mắt rộng hơn nhưng lại trông già hơn? Câu trả lời là do teo giảm mô. Nhìn vào hình ảnh bên trái, chúng ta nhận thấy lông mày của bà ấy không cao nhưng có vẻ hướng ra ngoài. Chúng có độ nhô vì chúng đầy đặn, có đầy đủ mô ở bên dưới. Ở bên phải, chân mày của bà ấy cao, nhưng chúng phẳng và gần như bị mắc kẹt trên trán. Cả khuôn mặt bà ấy trông như dài hơn.

Các lựa chọn không phẫu thuật để làm trẻ hóa mí mắt

Nâng chân mày hóa học

Có hai khối cơ có liên quan đến việc nâng cao và hạ thấp chân mày. Tiêm Botox hoặc Xeomin một cách chiến lược vào cơ kéo lông mày xuống có thể khiến chân mày được nâng lên nhẹ nhàng nhưng chỉ tạm thời. Không tiêm vào cơ nâng chân mày, như thế hoạt động của nó sẽ không bị tác động và có thể nâng chân mày lên.

Các phương pháp điều trị bằng Laser fractional và xâm lấn thường được sử dụng để giải quyết những thay đổi về mặt kết cấu ở xung quanh mắt như nếp nhăn. Cả hai đều kích thích cơ thể tạo ra collagen mới, khỏe mạnh hơn, vì vậy các nếp nhăn sẽ thưa thớt hơn và da thắt chặt hơn.

Phương pháp điều trị bằng công nghệ BBL

Các chất làm đầy thực sự có thể làm trẻ hóa vùng mí mắt trên và dưới bằng cách khôi phục lại khối lượng mô bị mất và ngụy trang các vùng trũng sâu và quầng thâm dưới mắt

Lông mi thưa thớt

Lông mi dài, đầy, sậm màu là dấu hiệu của tuổi trẻ. Serum Latisse có thể kích thích sự phát triển lông mi và che giấu đi những dấu hiệu lão hóa.

Kem dưỡng mắt

Các bác sĩ có cung cấp một số loại kem mắt giúp chỉnh sửa 3 vấn đề thường gặp nhất ở mắt- quầng thâm, bọng mắt, và nếp nhăn - ở ba mức độ khác nhau. Trên bề mặt da, các loại kem sử dụng các tác nhân khuếch tán quang học, phản chiếu ánh sáng. Bên dưới da, kem giúp giảm thiểu tình trạng viêm và sâu bên trong da là các thành phần anti-glycation giúp khôi phục lại hàm lượng nước, đồng thời tăng cường collagen và elastin. (Anti-Glycation là sự ngăn chặn một quá trình mà trong đó các phân tử đường bám chặt vào các với sợi protein collagen và elastin; tấn công và làm cho các protein này kém co giãn và dễ gãy hơn. Kết quả khiến làn da sẽ bắt đầu chảy xệ và già đi).

Các câu hỏi thường gặp về phẫu thuật tạo hình mí mắt

Phẫu thuật tạo hình mí mắt có được kết hợp với các quy trình khác không?

Thông thường, chân mày được xử lý cùng lúc với mí mắt vì nguyên nhân phổ biến nhất gây sụp mí mắt trên là chân mày chảy xệ. Nếu chân mày thấp, mà chỉ thực hiện quy trình tạo hình mí mắt trên và chỉ loại bỏ da ở mí mắt trên mà không kết hợp nâng chân mày, sẽ kéo chân mày xuống và làm trầm trọng thêm tình trạng chân mày chảy xệ.

Nguyên nhân gây quầng thâm mắt?

  • Di truyền
  • Các tác nhân môi trường như dị ứng, thiếu ngủ hoặc chế độ ăn không hợp lý.
  • Rãnh nước mắt tạo ra vùng trũng dưới mắt, tạo nên bóng da tối màu, và làm nổi bật quầng thâm. Các filler có thể làm đầy các vùng trũng sâu này và làm mịn đường giao nhau giữa má và mí mắt.
  • Sắc tố tối màu trong da dưới mắt. Phương pháp điều trị BBL có thể làm giảm sắc tố tại khu vực này, cùng với thuốc bôi theo toa.
  • Sự đổi màu ở các mạch máu bị tổn thương và các mao mạch bị rò rỉ có thể nhìn thấy qua lớp da mỏng. Phương pháp điều trị BBL rất hiệu quả trong việc điều trị các mạch máu trên khuôn mặt.

Lưu ý khi chọn bác sĩ thực hiện phẫu thuật tạo hình mí mắt?

Phẫu thuật mí mắt mang tính chuyên môn cao. Nhiều biến chứng sau phẫu thuật mí mắt là kết quả của những kỹ thuật thức hiện không giải quyết được (các) vấn đề giải phẫu thực sự của một mí mắt lão hóa. Do đó, hãy lựa chọn những bác sĩ phẫu thuật được đào tạo chuyên về phẫu thuật tạo hình và phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt.

Bệnh nhân cần làm gì để đảm bảo kết quả?

  • Bảo vệ làn da mỏng manh xung quanh mắt bằng kính râm. Kính càng rộng càng tốt. Hãy chọn các loại kính giúp bảo vệ ít nhất là trước 99% tia UVA và UVB.
  • Tạo dáng chân mày một cách chuyên nghiệp, phù hợp. Đường cong chân mày tạo nên diện mạo trẻ trung và khiến đôi mắt trông to hơn.
  • Sử dụng kem chống nắng: Sử dụng kem dưỡng mắt để ngăn ngừa tổn thương do môi trường trong tương lai đồng thời cung cấp độ ẩm và vitamin để giữ cho làn da luôn mềm mại.

Rủi ro tiềm ẩn khi phẫu thuật tạo hình mí mắt là gì?

Rủi ro bao gồm chảy máu, nhiễm trùng, sẹo, lâu lành vết thương, bất đối xứng, khô mắt, nguy cơ từ việc gây mê, mí mắt dưới bất thường, khó nhắm mắt tạm thời và mờ mắt tạm thời. Bệnh nhân có thể cần thực hiện các quy trình sửa đổi nhỏ để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi phẫu thuật?

Hầu hết bệnh nhân cho biết có cảm giác và khô mắt sau khi phẫu thuật. Chỉ khâu mí mắt trên sẽ được cắt bỏ 5-7 ngày sau phẫu thuật, và hầu hết các vết bầm và sưng sẽ tiêu giảm trong vòng 7-10 ngày sau khi phẫu thuật. Thuốc mỡ đặc biệt sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi vết thương lành lại. Có thể mất tối đa 6 tuần để tất cả các vết sưng biến mất và kết quả sẽ tiếp tục cải thiện trong vài tháng tiếp theo.

Ca phẫu thuật sẽ được thực hiện ở đâu?

Phẫu thuật nâng mí mắt trên có thể được thực hiện tại phòng khám với gây tê tại chỗ hoặc thực hiện như một thủ thuật ngoại trú. Nếu kết hợp với quy trình tạo hình mí mắt dưới hoặc các quy trình khác, bệnh nhân sẽ cần thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân do một bác sĩ gây mê có đầy đủ trình độ chuyên môn đảm nhiệm.

Nâng mí mắt trên và dưới có nên được kết hợp thực hiện với nhau không?

Thông thường chúng được thực hiện cùng lúc với nhau, vì mí mắt trên và dưới lão hóa như nhau. Trong một số trường hợp, chỉ có mí mắt trên hoặc dưới cần phẫu thuật, và phần còn lại đáp ứng tốt với các phương pháp điều trị khác, như tiêm filler hoặc điều trị bằng laser cho các vấn đề trên bề mặt.

Nếu bệnh nhân bẩm sinh có mỡ thừa ở mí mắt dưới và tình trạng này ngày càng tệ hơn khi lão hóa thì sao?

Ở những bệnh nhân trẻ tuổi, với vấn đề duy nhất là mỡ thừa, một vết rạch có thể được thực hiện bên trong mí mắt dưới, được gọi là vết rạch qua kết mặc, và qua đó bác sĩ có thể tiến hành điêu khắc, xắp xếp lại khối mỡ thừa này. Mục đích là để đạt được một diện mạo cân đối hơn.

Có thể loại bỏ mỡ khỏi mí mắt dưới không?

Có lẽ là không. Trong nhiều năm, phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới có liên quan đến việc loại bỏ mỡ ở mí mắt dưới. Nhưng việc loại bỏ mỡ sẽ dẫn đến hình thành vùng trũng dưới mắt. Hiện tại các bác sĩ rất am hiểu về tình trạng lão hóa quanh ổ mắt và biết rằng mỡ phình lên chỉ là một triệu chứng của một vấn đề cơ bản. Vách ngăn, hoặc lớp phủ trên mỡ mí mắt, trở nên yếu đi trong quá trình lão hóa và khiến mỡ phình lên. Do đó, việc điều trị phải tập trung vào việc siết chặt vách ngăn để đưa mỡ về vị trí thích hợp của nó. Nếu thực sự có mỡ thừa, nó sẽ được cắt bỏ hoặc thay đổi vị trí trên xương ổ mắt để phục hồi vẻ ngoài trẻ trung, mịn màng và ngăn ngừa sự xuất hiện vùng trũng sâu trong tương lai.

Phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới được thực hiện như thế nào?

Phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới là một quy trình mang tính tùy biến cao, có thể kết hợp các kỹ thuật phẫu thuật khác tùy vào tình trạng cụ thể, mối quan tâm và mục tiêu của bệnh nhân. Phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới rất phức tạp, vì cần xử lý cả cơ, gân, mỡ và da và phải xử lý một cách riêng biệt. Việc chú ý đến và xử lý tất cả các yếu tố góp phần gây lão hóa ở vùng mí mắt giúp mang lại sự cải thiện đáng kể cho vẻ ngoài đôi mắt. Một vết rạch được đặt ở ngay bên dưới viền mi và sẹo không dễ bị nhìn thấy.

Phẫu thuật tạo hình mí mắt trên được thực hiện như thế nào?

Một vết rạch được đặt trong nếp gấp mí mắt và da thừa được loại bỏ và mỡ được xắp xếp lại để khôi phục diện mạo tự nhiên, trẻ trung. Lượng da bị loại bỏ sẽ tùy theo từng bệnh nhân. Vì vết rạch được đặt ở vị trí chiến lược, nên hầu như không thể nhìn thấy sau khi lành.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10521

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7731

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12988

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Có thể sinh con sau phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 16896

Bao lâu sau khi phẫu thuật tạo hình thu nhỏ bụng thì có thể mang bầu và sinh em bé? Tôi là mẹ đơn thân đã lên kế hoạch thực hiện phẫu thuật tạo hình bụng. Tôi muốn biết phải đợi bao lâu để đảm bảo an toàn nếu tôi quyết định tái hôn, mang thai và sinh thêm một đứa nữa ?

Hút mỡ bằng laser hay phẫu thuật tạo hình bụng phù hợp với tôi. Tôi cao 1m8 và nặng 91kg.

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1356

Trước kia khi tôi nặng 95kg, tôi đến phòng gym tập luyện hàng ngày và từ khi bị chấn thương khi làm việc tôi lại bị tăng thêm vài cân nhưng cũng chỉ dao động từ 78 đến 83kg, thấp nhất là 72kg.

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9941
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8847
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7268
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5502
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4974
Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo
4 lợi ích từ phẫu thuật tạo hình âm đạo

Cơ thể bạn thay đổi từng ngày như một kết quả của sự lão hóa tự nhiên hoặc sau các sự kiện lớn như mang thai hoặc sinh con. Mặc dù có những thay đổi khiến bạn và người khác có thể nhìn thấy ngay lập tức nhưng cũng có những thay đổi mà chỉ mình bạn mới nhận ra.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng
Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Mỗi người đều có các vị trí có vấn đề trên cơ thể, một phần trên cơ thể, cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì dường như nó cũng không hề cải thiện.

Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Bụng nhô, bụng to, da chùng nhão chảy xệ...phù hợp với phẫu thuật tạo hình thành bụng

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây