1

Những dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa - Nha khoa Đăng Lưu

Thời kỳ răng sữa mọc đánh dấu bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời của con trẻ. Và trong khoảng thời gian mọc răng sữa sức khỏe của bé có thể sẽ gặp một số ảnh hưởng. Vì thế để biết được chính xác khoảng thời gian bé sắp mọc răng cũng như để biết cách chữa trị những triệu chứng do mọc răng sữa ở trẻ mang lại các mẹ nên theo dõi và tìm hiểu về các dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa nhé.
Những dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa - Nha khoa Đăng Lưu

Những dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa thường gặp.

Khi trẻ bước vào độ tuổi mọc răng sữa sẽ có những dấu hiệu rất rõ ràng và chỉ cần tinh ý một chút các mẹ sẽ nhìn thấy sự thay đổi đó. Sau đây là những dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa mà các bậc phụ huynh nên chú ý. Vì rất có thể nó sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

♦   Chảy dãi

Hiện tượng chảy dãi do quá trình mọc răng kích thích ra trong khoang miệng. hiện tượng này thường diễn ra khi bé ở độ tuổi từ 10 tuần tuổi tới 4 tháng tuổi. Đôi khi các bậc phụ huynh luôn lầm tưởng đây là hiện tượng chảy dãi bình thường ở trẻ con.

♦   Xung quanh cằm và miệng bị nổi ban

Do nước dãi của các bé chảy ra nhiều nên những vùng da khô mà bị tiếp xúc nhiều với nước dãi như cằm và xung quanh miệng sẽ bị nổi ban. Nhiều bé, hiện tượng nổi ban còn xuất hiện ở dưới cổ. Để đề phòng trường hợp này thì phụ huynh phải làm vệ sinh sạch sẽ cho các bé thường xuyên. nên lau khô nước dãi khi có dấu hiệu chảy ra ngoài khỏi khoang miệng.

♦   Trẻ bị ho

Những dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa

Nếu thấy bé bị ho mà không kèm theo các triệu chứng của bệnh cảm, sốt thì chứng tỏ bé sắp mọc răng. Nguyên nhân của triệu chứng ho thời kỳ này ở trẻ là do nước dãi chảy ra khiến bé bị nghẹn nơi cổ và dẫn tới tình trạng ho.

♦   Ngứa lợi, thích cắn

Khi trẻ sắp mọc răng, vị trí sắp mọc răng sẽ bị ngứa hay còn gọi là ngứa lợi. Bé sẽ cảm thấy khó chịu và bứt rứt cho nên sẽ làm cách gì đó để giảm mức khó chịu đó. Vì thế nên bé sẽ cắn những thứ gì đó có thể cho vào miệng được.

♦   Bị đau

quá trình mọc răng sữa ngầm từ dưới sẽ làm cho bé cảm thấy đau, khó ở. Nhất là chiếc răng sữa mọc đầu tiên sẽ gây nên những cơn đau khó chịu. Bé sẽ quấy khó và không chịu ăn uống hoặc ngủ cũng không yên.

♦   Dễ cáu kỉnh

Những dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa

Những cơn đau do răng mọc sẽ làm cho bé khó chịu, mệt mỏi nên thường hay khóc gắt lên. Triệu chứng này ở một số bé có thể kéo dài tới hàng tuần trời. Gây những mệt mỏi cho người lớn.

  Bị tiêu chảy

Đây là một triệu chứng chưa được chứng minh là sẽ xuất hiện trong thời kỳ bé mọc răng. Nhưng theo một số mẹ thì khi bé mọc răng sẽ có dấu hiệu đi tiểu nhiều hơn. Tuy nhiên các nha sĩ khuyên các bậc phụ huynh nếu thấy bé bị tiêu chảy nặng nên đưa tới nha khoa để xác định bệnh tình cũng như để điều trị kịp thời.

♦   Bị sốt.

Khi mọc răng có thể sẽ khiến bé bị sốt nhẹ, nhưng theo một số nhà khoa học thì tình trạng sốt nặng cũng như bị tiêu chảy không phải là một trong những dấu hiệu của trẻ khi sắp mọc răng sữa. Vì thế nếu thấy trẻ sốt cao thì các mẹ cũng nên đưa bé đi khám nha khoa.

♦   Ngủ không ngon

Những dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa

Đây là một trong những dấu hiệu của trẻ khi sắp mọc răng sữa vì khi mọc răng bé bị đau, mệt mỏi và khó chịu khiến bé bất an suốt ngày và thậm chí cả đêm. Vì thế mà bé sẽ không thể ngủ yên được.

♦   Nổi cục ở lợi

Răng mọc lên làm nổi cục ở lợi và công việc của các mẹ là dùng gạc hoặc khăn vải sạch để vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

Trên đây là những dấu hiệu khi trẻ sắp mọc răng sữa các mẹ cần chú ý. Nếu trong khoảng thời gian mọc răng sữa ở bé có gì bất thường thì các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đi khám nha khoa để có cách điều trị kịp thời.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đang niềng răng nhưng đổi phòng khám được không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 3827

Em đang niềng răng và đã trả tiền hơn phân nửa. Nhưng vì e không thích cách chăm sóc và thái độ của chổ này nên em muốn đổi phòng khám khác. Không biết như vậy có được không ạ?

Làm cách nào để tránh những đường viền đen khi bọc răng sứ?

 6 năm trước
 10
 Đã xem 1822

Tôi thấy nhiều người sau khi bọc răng sứ, xuất hiện các đường tối màu ở viền lợi. Có cách nào để tránh vấn đề này không?

Độ tuổi niềng răng hiệu quả

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1749

Đến bao nhiêu tuổi thì không nên niềng răng nữa? Người trưởng thành niềng răng có vấn đề gì không?

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả không?

 6 năm trước
 14
 Đã xem 2010

Trước khi bỏ một đống tiền ra để niềng invisalign, tôi muốn biết liệu phương pháp niềng răng không mắc cài này có thực sự hiệu quả không?

Niềng răng trong suốt invisalign sau bao lâu thì bắt đầu thấy hiệu quả?

 6 năm trước
 13
 Đã xem 3169

Sau bao lâu khi niềng răng trong suốt invisalign thì tôi có thể nhìn thấy được hiệu quả?

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 3 năm trước
 2694
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 3 năm trước
 2600
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 3 năm trước
 2411
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1746
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 3 năm trước
 1672
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. 09:09
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày.
❎ Cần nhổ răng khôn khi răng khôn mọc gây các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến các răng lân cận.❎ Khi răng...
 3 năm trước
 1359
Tin liên quan
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp
5 dấu hiệu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da là một điều cần thiết để có được hiệu quả tối ưu.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh trứng cá đỏ
Những dấu hiệu nhận biết bệnh trứng cá đỏ

Bệnh trứng cá đỏ là một tình trạng viêm da khá phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người. Khuôn mặt trở nên ửng đỏ sau khi tập luyện cường độ cao hoặc sau khi uống rượu mà không giảm đi theo thời gian có thể là dấu hiệu của bệnh trứng cá đỏ.

6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai
6 thuật ngữ trên các sản phẩm chăm sóc da có thể bạn đang hiểu sai

Đa số chúng ta đều có tâm lý đưa ra quyết định có nên mua một sản phẩm chăm sóc da nào đó hay không dựa trên những gì được ghi trên bao bì của sản phẩm.

Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?
Những mụn nước trên môi có phải dấu hiệu của bệnh rộp miệng hay không?

Mụn nước ở trên môi có phải là rộp miệng do herpes không?

Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây