1

NHỔ RĂNG KHÔN KHI MANG BẦU CÓ ĐƯỢC KHÔNG

NHỔ RĂNG KHÔN KHI MANG BẦU CÓ ĐƯỢC KHÔNG

Với người khỏe mạnh bình thường thì bác sĩ sẽ có chỉ định nhổ răng khôn nếu răng này có thể gây hại và có biến chứng với sức khỏe bệnh nhân. Nhưng nếu bị mọc răng khôn khi mang thai thì bạn không nên nhổ răng vì có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi.

Do đó, bất cứ tác động mạnh nào răng miệng cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Nếu bạn thấy đau nhức thì bạn nên đến bác sĩ nha khoa để được thăm khám, cho lời khuyên và không tự ý sử dụng thuốc mà không tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ngoài ra, để giảm các triệu chứng đau nhức & vệ sinh răng miệng tốt hơn, mẹ bầu có thể áp dụng một số mẹo sau:

- Nước muối ấm: Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn giảm đau tốt, tạm thời dứt cơn đau và bạn có thể dùng 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ. Và đừng quên ngậm nước muối khi răng bạn đã vệ sinh sạch sẽ.

- Chườm nước đá: Đây là phương pháp được xem là gây tê tự nhiên và an toàn, bạn có thể dùng khăn bọc vài cục nước đá chườm ngay vùng má đang đau bạn thấy giảm đau tức thì.

- Tỏi tươi: Trong tỏi có chứa một số hoạt tính diệt khuẩn, kháng viêm tự nhiên có khả năng giảm đau và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Dùng vài tép tỏi giã nát cùng vài hạt muối trắng, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên chỗ đau khoảng 10 phút bạn sẽ thấy tác dụng mà chúng mang lại.

- Lá lốt: Lá và thân cây có chứa alcaloid và tinh dầu, tinh dầu có thành phần chủ yếu là beta-caryophylen, rể chứa benzylacetat có tính kháng khuẩn rất là tốt. Lá lốt có vị cay, mùi thơm có tác dụng hạ khí giảm đau. Lấy cả thân, lá, rễ sắc nước đặc và ngậm liền 3-4 ngày.

Ngoài ra, bạn cần phải giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt, chải răng ít nhất ngày 2-3 lần. Vậy nên cách tốt để phòng tránh trình trạng bị mọc răng khôn khi mang bầu thì bạn nên khám răng định kỳ 6 tháng để phát hiện những bệnh răng miệng tiềm ẩn hoặc có thể nhổ răng khôn mọc lệch trước.

>>> Mọi thắc mắc nha khoa, vui lòng Inbox/ Comment để được tư vấn chuyên sâu nhất!!!

==================
? NHA KHOA QUỐC TẾ NEVADA
? ĐỊA CHỈ: 81 - 83 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
☎️ TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0936.298.359
? Website: http://nhakhoanevada.com/
⏰ GIỜ MỞ CỬA: 8h30 – 20h (Làm cả trưa. Tất cả ngày trong tuần)

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Răng quá khấp khểnh có dán sứ veneer được không?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 4453

Liệu răng quá khấp khểnh thì có dán sứ veneer để răng đều và đẹp hơn không?

Răng lắp tạm bị long ra, có cần gắn lại cho đến khi gặp được bác sĩ không?

 5 năm trước
 21
 Đã xem 11230

Phải hai ngày nữa tôi mới gặp được bác sĩ để gắn mão răng vĩnh viễn (răng giả cố định). Vậy tôi có cần dùng keo để gắn lại mão răng lắp tạm (răng giả tạm thời), chờ đến khi có mão vĩnh viễn, hay cứ để như vậy?

Có cần phải bọc răng sứ cho răng đã rút tủy và đã được dán sứ veneer không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2034

Tôi đã dán sứ Veneer cho 6 răng cửa. Vài năm trước, một chiếc răng nanh và chiếc răng cạnh răng cửa đã được rút tủy. Bây giờ bác sĩ đang khuyên tôi nên gỡ bỏ mặt dán sứ rồi bọc răng sứ. Điều này có cần thiết không?Tôi không muốn phải thực hiện nếu như không thực sự cần thiết.Tôi có thể cứ để như vậy không. Răng của tôi hầu như không bị chuyển màu nhưng bác sĩ nói bọc răng sứ sẽ giúp răng chắc hơn. Tuy nhiên phần lợi ở vùng đó đang rất nhạy cảm nên tôi không biết việc bọc răng sứ có gây ra vấn đề gì không.

Có thể khắc phục được tình trạng răng chen chúc xô lệch mà không cần nhổ răng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2253

Tôi 23 tuổi và đang cân nhắc đến việc niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh. Tôi đã đến gặp hai bác sĩ nha khoa thẩm mỹ và họ đều nói là cần phải nhổ răng nhưng tôi lại không muốn vậy. Hàm dưới của tôi gần như hoàn hảo nhưng tôi có tật nghiến răng vào ban đêm. Vậy tôi muốn hỏi là có thật sự cần phải nhổ răng hay không?

Niềng răng trong suốt Invisalign có khắc phục được khớp cắn sâu không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 2857

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với khớp cắn sâu và răng hô không?

Tin liên quan
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?
Nâng Mũi Khi Đang Mang Thai Có Được Không?

Nhìn từ góc độ của những người làm nghề, các bác sĩ khẳng định, mang thai hoàn toàn không thể và không nên nâng mũi.

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Tỏi có chữa được mụn không?
Tỏi có chữa được mụn không?

Chúng ta thường thấy tỏi được xem như món vũ khí giúp xua đuổi ma quỷ. Thậm chí từ hàng trăm năm trước, tỏi còn được dùng để bảo vệ da khỏi tác hại của mụn. Vậy, nếu không có tỏi, da sẽ bị lũ “ma mụn” tấn công hay sao?

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây