1

Nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng - Nha khoa Đăng Lưu

Bệnh thiếu sản men răng rất phổ biến và nó có thể xuất hiện ở hầu khắp mọi người nhưng tùy thuộc vào từng mức độ vì thế bệnh thiếu sản men răng cũng rất khó nhận biết. Bệnh thiếu sản men răng là một căn bệnh tương đối nguy hiểm vì nó rất khó hồi phục được do men răng không thể tự sản sinh được như tất cả các loại tế bào khác trong cơ thể.
Nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng - Nha khoa Đăng Lưu

Bệnh thiếu sản men răng vì rất khó phát hiện nên mỗi khi có trường hợp phát hiện ra bệnh thì bệnh đã phát triển ở mức nặng và đã ở giai đoạn không thể bù đắp men răng được nữa. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng. Một trong những nguyên nhân đó là do tính chất của cấu trúc răng mỗi người. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng.

Nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng

Hình ảnh minh họa khách hàng

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho một kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng.

Trong men răng có 2 thành phần chính là canxi và fluor và chính 2 thành phần này góp phần kiến tạo nên men răng là chủ yếu. Và 2 thành phần chất này đã có sẵn từ khi răng manh nha nhú mọc. (Canxi và fluor có sẵn trong xương hàm và khi răng bắt đầu manh nha thì nó sẽ được nạp vào cấu trúc của răng để tạo nên men răng vững chắc bao bọc cấu trúc răng và bảo vệ các bộ phận trong răng).

Canxi và fluor vẫn luôn tiếp tục bồi đắp bề ngoài cho men răng trong suốt quá trình phát triển và tồn tại thông qua việc chúng ta ăn uống. Vì thế men răng sẽ ngày càng vững chắc và dày hơn.

Nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng

Nguyên nhân gây thiếu sản men răng

Nhưng trong một số trường hợp do sự thiếu hụt một trong hai chất này hoặc thiếu hụt cả 2 chất này trong quá trình mầm răng manh nha. Hoặc ở một số trường hợp thì có sự xáo trộn lẫn giữa hai thành phần chất này (canxi và fluor) dẫn đến tình trạng răng bị thiếu sản men răng.

Nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng bệnh thiếu sản men răng.

♦   Do trong quá trình thai kỳ mẹ không bồi bổ đủ chất khiến cho quá trình manh nha mọc răng của con từ trong bào thai không có đủ canxi và fluor để hình thành nên răng một cách thẩm mỹ được. Dẫn tới tình trạng khi trẻ sinh ra đã bị mắc chứng bệnh thiếu sản men răng.

Nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng

Nguyên nhân gây thiếu sản men răng

♦   Do vệ sinh và chăm sóc răng miệng chưa tốt, không đúng cách dẫn tới tình trạng răng bị mòn men. Khi răng bị tổn thương và mòn men người bệnh lại không phát hiện ra nên không có cách để bù đắp fluor cho men răng khiến cho răng ngày càng bị tổn thương nặng hơn và men răng ngày càng bị bào mỏng.

Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh thiếu sản men răng chủ yếu. Nếu bạn bị thiếu sản men răng thì nên tới nha khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị hiệu quả.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Các bác sĩ đã từng cấy 1000-1500 cụm nang tóc cho bệnh nhân bị hói độ 6 thang Norwood do tóc đằng sau đầu thưa chưa?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 705

Chào các bác sĩ, đã có bác sĩ nào chỉ cấy 1000-1500 cụm nang tóc cho bệnh nhân bị hói độ 6 chỉ vì tóc ở vùng đằng sau đầu quá thưa không. Nếu có thể, mong các bác sĩ đăng kèm ảnh trước và sau phẫu thuật.

Bác sĩ của tôi nói rằng không có bác sĩ nào chấp nhận làm phẫu thuật thu nhỏ ngực cho bệnh nhân dưới 18 tuổi?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 496

Tôi hiện tại 16 tuổi và kích thước ngực là 34 H. Tôi cao 1m7, hồi nặng 72kg ngực của tôi có kích thước là 34 F, kích thước ngực của tôi khiến tôi bị đau khi tập thể dục và bây giờ tôi nặng 81 kg. Ngực của tôi vốn đã lớn từ những năm đầu của thời thiếu niên và tôi phải vật lộn với nó hàng ngày. Nó gây đau lưng, lười vận động và vô cùng khó chịu. Bác sĩ của tôi đã nói với tôi rằng không có bất kỳ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nào chịu mổ cho bệnh nhân dưới 18 tuổi. Các bác sĩ nghĩ sao?

Nguyên nhân làm ngực teo nhỏ đi?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 27291

Khi là thiếu niên, kích cỡ vú của tôi là 32B, là vận động viên thể thao và cơ thể rất ít mỡ. Tôi bây giờ 30 tuổi, giảm 13 cân trong những năm qua và gần như quay lại trọng lượng thời thanh thiếu niên của mình với cỡ ngực bây giờ chỉ là A cup. Tuy nhiên, cơ thể tôi hiện tại lượng mỡ lại nhiều hơn một chút so với thời thiếu niên, vì vậy tôi thấy có điều gì đó không hợp lý (lẽ ra lượng mỡ nhiều thì cỡ vú phải to). Nguyên nhân nào làm ngực tôi nhỏ đi, teo tóp lại?

Bị bệnh về lợi thì có thể niềng răng invisalign không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1261

Bác sĩ nói rằng tôi bị bệnh về lợi và tôi đã tiến hành một liệu trình vệ sinh răng chuyên nghiệp. Bác sĩ nha khoa thẩm mỹ nói rằng tôi nên đợi 6 tháng để lợi trở về trạng thái bình thường trước rồi mới niềng răng invisalign. Nhưng một bác sĩ khác lại nói răng lợi của tôi không có vấn đề gì lớn và có thể tiến hành niềng răng ngay. Vậy tôi nên chờ hay có thể niềng ngay?

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1247

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7806
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5126
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2490
Tin liên quan
Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng
Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng

Tình trạng hóp má sau khi niềng răng khá phổ biến, nó có thể khiến gương mặt bạn trông trẻ trung hơn hoặc già nua hơn, tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng trải qua vấn đề này.

Bệnh nghiện nhổ tóc: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Bệnh nghiện nhổ tóc: nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh nhổ tóc là bệnh có thể gặp ở mọi người, ở mọi lứa tuổi

Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Da Xỉn Màu Thiếu Sức Sống
Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Da Xỉn Màu Thiếu Sức Sống

Da xỉn màu là vấn đề phổ biến khiến làn da trông mệt mỏi và thiếu sức sống. Nguyên nhân chủ yếu bao gồm thiếu nước, thiếu ngủ, stress, và lão hóa da. Tuy nhiên, có những cách khắc phục hiệu quả để đem lại làn da sáng mịn. Khám phá ngay!

Bác sĩ thẩm mỹ đã cứu sống một số bệnh nhân bị ung thư vú
Bác sĩ thẩm mỹ đã cứu sống một số bệnh nhân bị ung thư vú

Trong những năm qua, tôi đã chẩn đoán 6 bệnh nhân bị bệnh ung thư vú. Điều này có vẻ không giống như việc một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường làm. Và điều này cũng không phải nhiệm vụ của tôi.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây