1

Nâng ngực chảy xệ - Nguyễn Thanh Hải

Nâng ngực chảy xệ là một quy trình để nâng và định hình lại bộ ngực đang bị chảy xệ.
Nâng ngực chảy xệ - Nguyễn Thanh Hải

Khi phụ nữ có tuổi, làn da của họ sẽ mất đi phần nào độ đàn hồi và có thể khiến bầu ngực mất đi hình dạng cũng như độ săn chắc tự nhiên. Quy trình này được thiết kế để nâng ngực lên và mang lại cho họ vẻ ngoài trẻ trung hơn. Một quy trình nâng ngực chảy xệ cũng có thể được kết hợp thực hiện với quy trình nâng ngực bằng túi độn.

Nâng ngực chảy xệ là gì?

Quy trình này sẽ tiến hành nâng và làm săn chắc hai bên bầu vú bằng cách loại bỏ da thừa và thắt chặt mô xung quanh. Đây là quy trình phù hợp nhất và cần thiết nhất để khôi phục bộ ngực chảy xệ lên vị trí trẻ trung hơn.

Tại sao bạn muốn thực hiện quy trình này?

  • Sau khi mang thai. Ngực có thể căng nở và thay đổi hình dạng trong và sau quá trình mang thai và/hoặc cho con bú. Do đó, bạn sẽ muốn nâng ngực chảy xệ để khôi phục lại bầu ngực về vị trí và hình dáng trước kia của nó.
  • Thay đổi cân nặng. Nếu bạn đã giảm được nhiều cân nặng cần thiết thì xin chúc mừng bạn. Nhưng nếu bạn cũng giảm cân ở vùng ngực thì hai bên ngực bây giờ có thể đã bị chảy xệ xuống theo kiểu mà trước đây chúng chưa bao giờ bị như vậy. Một quy trình nâng ngực chảy xệ có thể thay đổi được tình trạng này.
  • Trọng lực và thời gian. Đây là những yếu tố không thể tránh khỏi. Theo thời gian, những tác động của trọng lực sẽ biến bộ ngực cao đầy sức sống thành bộ ngực chảy xệ, chúi xuống. Nâng ngực chảy xệ có thể giúp khôi phục lại hình dáng ngực và tinh thần của bạn.
  • Di truyền

Bệnh nhân mong muốn:

  • Ngực trở nên hấp dẫn hơn. Cho dù tình trạng ban đầu của bạn như nào thì khi thực hiện bạn cũng luôn mong muốn có một bộ ngực hấp dẫn, đầy sức sống hơn. Bác sĩ sẽ bắt đầu bằng cách tìm hiểu để biết được chính xác hình dáng ngực mà bạn cho là hấp dẫn nhất là như nào và sau đó giúp bạn xác định cách tốt nhất để có được hình dạng đó.
  • Một quy trình nâng ngực chảy xệ hiệu quả. Nếu bạn đang lên kế hoạch phẫu thuật bạn sẽ muốn chắc chắn mình có thể đạt được kết quả như mong muốn từ quy trình mà mình đã lựa chọn và bộ ngực sẽ được nâng lên một cách trọn vẹn và an toàn.

Nâng ngực chảy xệ là một phần trong gói liệu trình Mommy makeover

Quy trình nâng ngực chảy xệ thường là một phần không thể thiếu được trong gói liệu trình chăm sóc và làm đẹp cho mẹ sau sinh mommy makeover. Hãy tìm hiểu về quy trình này và nhiều thủ tục thẩm mỹ khác trong gói liệu trình của mình để chọn ra những thủ tục phù hợp nhất.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn?

Nếu bạn đang cân nhắc thủ tục này, hãy đến gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ:

  • Lắng nghe mong muốn của bạn
  • Tiến hành kiểm tra tình trạng thật kỹ
  • Đưa ra các đề xuất cho bạn và giải thích kỹ lý do tại sao
  • Giải đáp những thắc mắc về chế độ bảo hiểm cũng như tài chính của bạn.

Trong quá trình này, bác sĩ cũng cho bạn xem các bức ảnh tham khảo của những bệnh nhân thực hiện trước đó, nhìn vào kết quả công việc trước đó của ông/bà ấy để bạn có thể thấy được kết quả tiềm năng của mình. Bác sĩ cũng thảo luận về những kết quả mong muốn của bạn, đồng thời gợi ý những phương pháp tốt nhất để có thể đạt được kết quả đó. Quan trọng là bạn và bác sĩ phải cùng nhất trí về các yếu tố thẩm mỹ và kỹ thuật của quy trình thực hiện để có thể đạt đúng kết quả như mình mong muốn.

Một quy trình nâng ngực chảy xệ thành công sẽ phụ thuộc vào việc chọn đúng kỹ thuật phẫu thuật cho quy trình của mình. Các bệnh nhân thường lo lắng về những vết sẹo để lại nhưng thường thì sẹo lành lại rất đẹp. Điều quan trọng hơn cả là chọn loại phẫu thuật mang lại cho bạn kết quả đúng như mình mong muốn. Vì bạn muốn ngực mình trông đẹp hơn sau khi phẫu thuật, chứ không phải chỉ là khác đi.

Nâng ngực chảy xệ là một quy trình ngoại trú, nhưng không có nghĩa là một phẫu thuật nhỏ hoặc nhanh gọn lẹ. Sau khi tham vấn và kiểm tra, bác sĩ sẽ ước tính được thời gian thực hiện quy trình của bạn.

Để có kết quả tốt nhất có thể, ca phẫu thuật của bạn nên được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Trước khi thực hiện, bạn và bác sĩ sẽ cùng lựa chọn kỹ thuật sao cho phù hợp với bạn. Việc lựa chọn kỹ thuật sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích cỡ ngực, kích cỡ núm vú, khung người, vóc dáng và chính xác vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết.

Dưới đây là những kỹ thuật nâng ngực chảy xệ bạn có thể lựa chọn:

  • Nâng ngực chảy xệ với đường mổ hình Donut – còn được gọi là nâng ngực chảy xệ với đường mổ quanh quầng vú, kỹ thuật này tốt nhất được sử dụng cho những trường hợp có hai bên núm vú bị bất đối xứng nhẹ hoặc muốn nâng ngực chảy xệ ở mức độ nhẹ. Đầu tiên, bác sĩ sẽ rạch một đường quanh quầng vú hình Donut (hay còn gọi là bánh rán) để loại bỏ mô vú. Sau đó siết để thắt chặt lớp da vú lỏng lẻo lại. Kỹ thuật này mang lại hiệu quả kém hơn so với quy trình nâng ngực chảy xệ toàn phần, nhưng để lại một vết sẹo ít gây chú ý hơn.
  • Nâng ngực chảy xệ với đường mổ dọc đứng hình cây kẹo. Trong kỹ thuật này một vết rạch sẽ được kéo từ nếp gấp dưới vú thẳng lên quầng vú rồi chạy vòng quanh quầng vú. Đây là kỹ thuật mang lại hiệu quả cao cho nhiều phụ nữ có bầu ngực nằm ở vị trí thấp.
  • Nâng ngực chảy xệ với đường mổ hình mỏ neo – đường mổ trong kỹ thuật này sẽ có hình giống cái mỏ neo, tương tự như đường mổ dọc đứng hình cây kẹo nhưng có thêm phần rạch ngang nếp chân vú. Đây là kỹ thuật nâng ngực chảy xệ có mức độ xâm lấn nhiều nhất, nhưng rất hiệu quả đối với những phụ nữ có bầu ngực chảy xệ nhiều hoặc một nếp gấp chân vú dài (khoảng cách từ nếp gấp chân vú đến núm vú).

Những điều có thể xảy ra sau khi thực hiện

Trong cùng ngày phẫu thuật: bạn sẽ được theo dõi kỹ và chăm sóc tại trung tâm phẫu thuật cho đến khi sẵn sàng về nhà. Bạn sẽ cần ai đó giúp đỡ để đưa mình về nhà và hỗ trợ trong 24 giờ đầu sau phẫu thuật. Khi đến nhà điều quan trọng là nằm xuống và nghỉ ngơi ở tự thế kê cao người, đặt gối ở bên dưới để hỗ trợ lưng và cánh tay. Hãy đảm bảo để cạnh mình các loại thuốc giảm đau và trữ sẵn các túi nước đá để chườm trên ngực mình.

  • Tuần đầu: khoảng 1-3 ngày đầu bạn sẽ có cảm giác khó chịu ở ngực. Tình trạng sưng tấy và bầm tím cũng xảy ra, nhưng điều này là hoàn toàn bình thường và nằm trong dự kiến. Ngực bạn sẽ ổn định vào vị trí trong vài tuần. Hầu hết bệnh nhân có thể trở lại làm việc trong 5-7 ngày.
  • 6 Tuần: Bạn cần tránh tập luyện nặng trong thời gian chữa bệnh. Bác sĩ muốn thăm khám cho bạn lại để kiểm tra tiến độ hồi phục của bạn.
  • 1 năm: bộ ngực của bạn lúc này có hình dáng và cảm giác rất tuyệt vời. Mọi vết sưng tấy và bầm tím lúc này đều đã biến mất, vết sẹo giờ đây không còn rõ nữa.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tại sao tôi lại bị chảy máu từ âm đạo sau khi làm tạo hình thành bụng và nâng ngực?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 361

Tôi vừa mới phẫu thuật cách đây 6 ngày. Tôi đã kết thúc chu kỳ hàng tháng chỉ vài ngày trước khi phẫu thuật vì vậy phải hơn một tháng nữa tôi mới lại có kinh, nhưng hôm nay tôi bắt đầu ra máu cứ như một kỳ kinh nguyệt bình thường. Có đáng quan tâm không? Có phải do tôi dùng steroid hay do gen nịt bụng ép chặt quá hay không? Kinh nguyệt của tôi trước giờ vẫn rất đều đặn, chưa từng gặp chuyện này bao giờ.

Hai bên núm vú không đều nhau sau nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4672

2 tuần trước tôi đã treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi độn ngực (kích cỡ 200 cc, tôi hiện 26 tuổi, chưa có con) nhưng hai bên núm vú của tôi bị lệch, gần như không hoàn toàn tròn. Những vấn đề này cuối cùng có tự hết không? Tôi đã nghĩ hai bên vú sẽ cao hơn sau khi phẫu thuật, nhưng lại không thế. Một ca treo sa trễ đạt kết quả tốt có thường xảy ra vấn đề này không?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1490

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3699

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Giảm kích cỡ quầng vú mà không cần nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 3370

Tôi năm nay 21 tuổi, cân nặng 61kg và chưa từng mang thai. Tôi không thích dáng quầng vú và vẻ phì đại mở rộng của nó, tôi muốn nó nhỏ hơn và trông trẻ trung hơn, nhưng có lẽ tôi nên chờ đến sau khi mang thai, sinh con xong rồi mới thực hiện nâng ngực chảy xệ. Liệu bây giờ chỉ phẫu thuật núm vú có được không?

Tin liên quan
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ
Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ

Bạn đã từng có những buổi sáng thức dậy khi nhìn vào gương và thấy cứ như có hai quả bỏng xì hơi treo lơ lửng và lại tự hỏi mình liệu chiếc áo ngực có thể kéo chúng lên hay không.

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Ngực bị chảy xệ sau khi nâng ngực

Biến chứng ngực chảy xệ sau phẫu thuật đặt túi độn ngực

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây