1

Nâng mông kiểu Brazil hay đặt túi độn mông: khác biệt là gì?

Các quy trình phẫu thuật nâng mông đã trở nên rất phổ biến vào những năm gần đây. Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil (BBL) có thể nói là một trong những lựa chọn nổi bật hơn cả, nhưng đây không phải là cách duy nhất để có được vòng mông nở nang, căng tròn.
Nâng mông kiểu Brazil hay đặt túi độn mông: khác biệt là gì?

Bệnh nhân cũng có thể đặt túi độn mông, mặc dù không được phổ biến như cấy mỡ tự thân BBL nhưng cũng có thể là lựa chọn tốt hơn đối với một số người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những khác biệt cũng như lợi ích và rủi ro của hai quy trình nâng mông này.

Nâng mông kiểu Brazil

Nâng mông kiểu Brazil (BBL) sở dĩ có tên gọi như thế là vì nó được phát minh bởi một bác sĩ phẫu thuật người Brazil. Quy trình này liên quan đến việc hút mỡ từ một vùng trên cơ thể sau đó tiêm lượng mỡ đó vào mông để tăng kích cỡ và cải thiện hình dáng vòng mông. Cùng với việc cấy mỡ vào mông trong một quy trình BBL, bác sĩ cũng có thể kết hợp cắt bỏ da thừa ở vùng này.

Nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn cũng giống với đặt túi độn nâng ngực ở chỗ chúng được thiết kế để làm tăng kích cỡ vủa vòng vùng điều trị. Túi độn mông thường được làm đầy bằng gel silicone, vật liệu có thể chịu lực đè lên nó mà không bị phẳng hoặc méo mó đi. Giống như túi độn ngực, túi độn mông có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, một số thì tròn, số khác lại có hình ovan. Bạn cũng có thể thấy túi độn có bề mặt trơn hoặc bề mặt nhám.

Ưu điểm của BBL

Nâng mông bằng mỡ tự thân BBL thường là quy trình được các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ lựa chọn vì một vài lý do khác nhau. Có lẽ lợi thế lớn nhất của nó, vượt trội hơn so với đặt túi độn đó là mang lại kết quả tự nhiên hơn. Khi bác sĩ cấy mỡ tự thân của bạn vào mông, vật liệu này cuối cùng sẽ cho cảm giác tự nhiên hơn túi độn. Kết quả hình dáng mông trông cũng tự nhiên hơn. Với túi độn, thường sẽ dễ bị lộ viền túi nhìn rõ qua lớp da vùng mông.

Một lợi thế khác của BBL là chỉ trong một quy trình, nhưng bạn có thể có được hiệu quả nâng và tạo đường nét cho nhiều vùng khác nữa trên cơ thể, không chỉ riêng vùng mồng. Bắt đầu thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ mỡ cơ thể của bạn bằng cách hút mỡ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ được hút bỏ mỡ thừa không mong muốn từ vùng bụng, hông hoặc đùi hoặc bất cứ nơi nào có mỡ thừa và điêu khắc, tạo đường nét thon gọn cho những vùng đó.

Những rủi ro từ BBL?

Tất nhiên chẳng có quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nào không có rủi ro, kể cả BBL. Một trong những hạn chế lớn nhất của quy trình này đó là tình trạng cơ thể tái hấp thu quá nhiều lượng mỡ đã được cấy vào. Bác sĩ sẽ phải tính toán xem có khoảng bao nhiêu mỡ cấy sẽ bị cơ thể hấp thu đi và thường sẽ cấy vào nhiều hơn lượng cần thiết. Nhưng trong một số trường hợp có thể sẽ có nhiều mỡ bị hấp thu hơn so với dự kiến, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không có được kết quả như mong muốn.

Những rủi ro khác liên quan đến BBL cũng là những vấn đề thường thấy trong bất kỳ loại hình phẫu thuật nào khác như chảy máu, nhiễm trùng hay hình thành sẹo. Tuy nhiên, những tình trạng này thường rất hiếm khi xảy ra, nhất là khi bạn được làm việc với một bác sĩ giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, BBL cũng có nguy cơ gây ra tình trạng bất đối xứng giữa hai bên mông, hoặc một bên to hơn bên còn lại, nhưng tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách cấy thêm mỡ vào.

Ưu điểm của nâng mông bằng túi độn

Đối với một số bệnh nhân, nâng mông bằng túi độn có thể lại là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn quá gầy và không có đủ mỡ thừa để hút ra và cấy vào mông thì nâng mông bằng túi độn rõ ràng là lựa chọn duy nhất. Ngay cả khi bạn có đủ mỡ để thực hiện một quy trình BBL thì bạn cũng có thể thích đặt túi độn hơn nếu muốn tăng kích cỡ đáng kể cho vòng 3 của mình.

Rủi ro từ quy trình nâng mông bằng túi độn?

Độn mông cũng có một loạt những rủi ro khác so với BBL. Thứ nhất, sẽ có nguy cơ xảy ra tình trạng co thắt bao xơ ở túi độn. Tình trạng này cũng có thể xảy ra với túi độn ngực và thường xuất hiện khi mô bao bọc xung quanh túi độn trở nên co cứng lại và cuối cùng siết chặt vào nó. Ở những trường hợp nặng hơn co thắt bao xơ có thể khiến bệnh nhân rất đau đớn và sẽ gây biến dạng mông.

Một vấn đề khác đối với túi độn mông là chúng có thể xoay hoặc dịch chuyển vị trí. Vùng mông là nơi thường xuyên chuyển động, cũng như có rất nhiều áp lực và tác động đè lên nó. Tất cả những điều này có thể khiến cặp túi độn bị dịch chuyển, tạo ra hình dáng mông kém tự nhiên hoặc khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Để tìm hiểu kỹ hơn về các quy trình nâng mông và xác định BBL hay độn mông sẽ là phương pháp phù hợp với bạn, hãy lên lịch tham vấn với một bác sĩ phẫu thuật có đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm về loại hình phẫu thuật thẩm mỹ này.

Người viết Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1510 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1129 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1443 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17613 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36055 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng mông BBL kiểu Brazil và tiêm mỡ tự thân vào mông có gì khác nhau?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1526

Tôi được biết là việc tiêm mỡ tự thân sẽ tăng thể tích cho mông và còn có thể cải thiện hình dạng cho mông nữa. Liệu phương pháp nâng mông kiểu Brazil có làm được điều này không?

Cần bao nhiêu mỡ để nâng mông kiểu Brazil và có thể dùng mỡ lấy từ người khác không?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 1766

Tôi đang muốn tìm một phương pháp để chuyển mỡ từ cơ thể vào vùng mông, nhưng tôi rất gầy và chỉ có mỡ thừa ở bụng. Liệu phương pháp nâng mông Brazil có thể được thực hiện bằng cách tiêm mỡ của người khác vào mông mình không? Và cần bao nhiêu mỡ cho một bên mông?

Hút mỡ siêu âm VASER, dùng mỡ để nâng mông kiểu Brazil

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1230

Trong lúc tư vấn bác sĩ nói với tôi rằng sẽ sử dụng kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER để hút mỡ ra, sau đó tiêm mỡ đó vào hai bên mông và hông của tôi. Tôi có cần lo lắng gì về chất lượng mỡ tiêm vào không?

Kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil kéo dài được bao lâu?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2097

Tôi đang cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil (BBL) và muốn biết kết quả giữ được bao lâu? Liệu lượng mỡ được cấy vào mông có bị mất đi theo thời gian không?

Thời gian phục hồi sau nâng mông BBL bằng mỡ tự thân kiểu Brazil là bao lâu?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3547

Sắp tới tôi muốn phẫu thuật nâng mông BBL nên tôi muốn biết thời gian hồi phục sau phương pháp phẫu thuật này là bao lâu?

Tin liên quan
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

Nâng mũi L-line 2 lớp Double-L có gì khác biệt?
Nâng mũi L-line 2 lớp Double-L có gì khác biệt?

Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của cả hai phái, ngày nay ngày càng có nhiều kỹ thuật nâng mũi ra đời nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

Nâng mông chảy xệ
Nâng mông chảy xệ

Tình trạng mông chảy xệ, có nhiều da và mỡ thừa do lão hóa, di truyền hoặc do giảm cân đột ngột ở vùng mông có thể được cải thiện bằng phương pháp nâng mông chảy xệ.

Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn
Quá trình hồi phục sau nâng mông bằng túi độn

Nâng mông bằng túi độn là quy trình tạo hình lại và nâng cao vùng mông, giúp mang lại cặp mông căng tròn, săn chắc vốn được coi là biểu tượng của sự nữ tính và gợi cảm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây