1

Nâng chân mày - Dr Vương

Người ta thường nói, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng sự thực, đôi chân mày mới là cửa sổ tâm hổn, vì nó biểu hiện cảm xúc của chúng ta rõ nét nhất. Một dáng chân mày phù hợp thực sự là một tài sản tôn nét đẹp khuôn mặt đến mức lạ thường, có thể cân bằng các đặc điểm còn lại, khiến người khác chỉ chú ý đến những đặc điểm đẹp nhất trên khuôn mặt bạn.
Nâng chân mày - Dr Vương

Trong suốt nhiều thập kỷ, các bác sĩ thường chỉ tập trung vào việc làm cho lông mày cao hơn, do đó có thuật ngữ nâng chân mày. Tuy nhiên phương pháp phẫu thuật truyền thống này tạo ra vẻ mặt “ngạc nhiên”, “sợ hãi” khiến bệnh nhân trông còn già hơn chứ không trẻ hơn, và chắc chắn không tự nhiên. Ngày nay, các bác sĩ có một sự am hiểu thấu đáo về tình trạng lão hóa khuôn mặt, nét thẩm mỹ và hài hòa trên khuôn mặt, do đó, họ tin rằng không chỉ vị trí mà DÁNG lông mày cũng rất quan trọng. Các nghệ sĩ trang điểm đã biết rằng bí mật này là điều luôn luôn đúng.

Chân mày lý tưởng của phụ nữ:

  • Hai bên đối xứng với nhau
  • Đầu chân mày (phần lông mày nằm về phía giữa khuôn mặt) nên nằm tại hoặc dưới xương ổ mắt hoặc hốc mắt
  • Lông mày cong theo kiểu vòng cung nhẹ nhàng với điểm cao nhất nằm ở vị trí khoảng 2/3 chiều dài từ đầu lông mày đến điểm cuối của lông mày.

Chân mày lý tưởng của nam giới:

  • Hai bên đối xứng với nhau
  • Là một đường thẳng, chỉ hơi cong một chút
  • Nằm tại gờ xương ổ mắt

Nhiều bệnh nhân đến phòng khám thường bị tình trạng da thừa ở mí mắt trên hoặc xuất hiện da trùm xuống mí mắt trên. Quan trọng phải hiểu rằng, chân mày và mí mắt trên có quan hệ mật thiết với nhau. Chân mày nâng đỡ da mí mắt trên nhiều giống như thanh rèm nâng đỡ dải rèm cửa. Nếu chân mày không ổn định, thì da mí mắt trên sẽ tự sụp xuống và dẫn đến vẻ ngoài nặng nề. Chân mày và mí mắt trên sẽ lão hóa cùng mức giống nhau, ngoại trừ phần đuôi chân mày lão hóa trước tiên, và nhanh hơn, đặc biệt là ở phụ nữ. Điều này dẫn đến mất đi dáng cung với nét cong tròn của lông mày, khiến da mí mắt trên có vẻ ngoài nặng nề và bị sụp, đồng thời bệnh nhân trông có vẻ mệt mỏi hơn.

Hãy nhớ rằng nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng mí mắt trên nặng hoặc sụp là do lông mày sụp, chảy xệ xuống.

Dưới đây chúng tôi xin liệt kê các vấn đề đáng lo ngại phổ biến của bệnh nhân khi nói đến cặp chân mày của họ và những biện pháp xử lý, cả bằng phẫu thuật và không phẫu thuật.

Các vấn đề đáng lo ngại

Hai bên lông mày bất đối xứng

Nguyên nhân: hoạt động cơ không đều hoặc lão hóa ở một bên mặt nhiều hơn. Tình trạng bất đối xứng trên khuôn mặt rất phổ biến vì một bên thường dài hơn và mỏng hơn, bên còn lại ngắn hơn và cong hơn. Bên còn lại này trông thường trẻ trung hơn.

Giải pháp tiêm: tiêm Botox, Dysport hoặc Xeomin để nâng hoặc hạ thấp chân mày và làm chúng cân đối nhau hơn.

Giải pháp phẫu thuật: nâng chân mày hoặc phẫu thuật định hình lại chân mày

Biện pháp phòng ngừa: tiêm Botox, Dysport hoặc Xeomin một cách có chiến lược để giảm tối đa tình trạng bất đối xứng

Lông mày bị mất dáng vòng cung

Khi lông mày xệ xuống, trông sẽ thẳng một đường và có vẻ nam tính, khiến bạn trông mệt mỏi và già nua.

Giải pháp tiêm: tiêm Botox, Dysport hoặc Xeomin một cách có chiến lược để tạm thời nâng đuôi chân mày lên một chút, nhằm khôi phục lại dáng vòm cung của lông mày. Có thể tiêm Sculptra, Radiesse và các loại Filler HA dọc theo xương lông mày để khôi phục thể tích mô và hỗ trợ các mô chân mày. Những sản phẩm này cũng có thể được tiêm vào các vùng trũng sâu ở thái dương để nâng đuôi lông mày lên

Giải pháp phẫu thuật: nâng chân mày hoặc phẫu thuật định hình chân mày

Biện pháp phòng ngừa: Duy trì thể tích mô ở vùng thái dương và hỗ trợ mô chân mày bằng Sculptra, Radiesse và các filler HA.

Lông mày quá thấp

Nguyên nhân: lão hóa phần trên của khuôn mặt và phần thái dương do mất mô hỗ trợ chân mày

Giải pháp tiêm: tiêm Botox, Dysport hoặc Xeomin một cách có chiến lược để tạm thời nâng chân mày lên một chút, lấy lại vị trí trẻ trung trước đây

Giải pháp phẫu thuật: nâng chân mày hoặc phẫu thuật định hình chân mày

Biện pháp phòng ngừa: duy trì thể tích mô ở hai bên thái dương và hỗ trợ mô vùng chân mày bằng Sculptra, Radiesse và các loại filler HA.

Trán có nhiều rãnh nhăn sâu

Nguyên nhân: Cơ hoạt động quá nhiều để biểu cảm khuôn mặt

Giải pháp tiêm: tiêm Botox, Dysport hoặc Xeomin một cách có chiến lược để chỉnh sửa hoặc làm mịn những nếp rãnh này

Giải pháp bằng laser: điều trị trẻ hóa bằng laser nếu các nếp nhăn nằm sâu trong da

Giải pháp phòng ngừa: tiêm Botox, Dysport hoặc Xeomin để ngăn chặn các nếp nhăn động ngang trán biến thành những nếp nhăn tĩnh.

May mắn là chúng ta có rất nhiều phương pháp để điều chỉnh dáng lông mày. Các độc tố khác nhau và các loại filler làm đầy da cho phép bác sĩ tạo đường nét, điêu khắc cho khuôn mặt, thường là không cần phẫu thuật. Tuy nhiên nếu chân mày bị sụp nặng thì cách tiếp cận tốt nhất là phẫu thuật nâng chân mày hoặc định hình chân mày.

So sánh tầm quan trọng của dáng lông mày với chiều cao lông mày

Cho dù thực hiện quy trình nâng chân mày ban đầu hay chỉnh sửa lại thì các bác sĩ đều hiểu rằng dáng lông mày quan trọng hơn chiều cao của lông mày. Bên cạnh việc khiến gương mặt của bệnh nhân trông có dáng vẻ sợ hãi, cặp chân mày nằm ở vị trí quá cao thực sự còn khiến khuôn mặt già đi vì tạo nên vệt lõm ở mí mắt trên. Do đó, nhiều bác sĩ cho rằng thuật ngữ “định hình chân mày” có lẽ là tốt hơn so với thuật ngữ nâng chân mày. Quy trình này có thể được thực hiện qua nhiều cách tiếp cận khác nhau, tùy thuộc vào mức độ sụp, chảy xệ của lông mày. Ở phụ nữ, mục tiêu là chỉ nâng phần đuôi của chân mày lên để có được dáng vòm cung đẹp hơn và ổn định lại phần còn lại của chân mày. Ở nam giới, mục tiêu là phải ổn định bằng cách hơi nâng một chút chân mày lên, tránh nâng quá nhiều khiến tổ hợp lông mày/mắt trở nên “nữ tính”.

Nâng chân mày hay định hình lại chân mày có thể:

  • Đặt lại vị trí lông mày nếu chúng nằm quá thấp hoặc quá cao
  • Tạo nét cân đối hơn nếu hai bên lông mày đang bất đối xứng
  • Cân đối khuôn mặt bằng cách làm cho mắt to hơn và mí mắt trên bớt bị sụp, hoặc có mũ da chùm xuống.

Các câu hỏi phổ biến về quy trình nâng chân mày

Tôi có thể làm gì để duy trì kết quả của mình?

Tạo dáng cho cặp chân mày của bạn một cách chuyên nghiệp. Lông mày có dáng đẹp có thể tạo dáng cho khuôn mặt và là một yếu tố thực sự cần thiết. Bác sĩ có thể giới thiệu cho bạn một chuyên gia để tạo dáng lông mày cho bạn và chỉ cho bạn cách duy trì dáng chân mày mới của mình.

  • Chống nắng
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được bác sĩ gợi ý

Tôi cần làm gì để chuẩn bị cho quy trình nâng chân mày của mình?

Để tối ưu quá trình hồi phục của mình bạn cần:

  • Xét nghiệm máu
  • Thực hiện điện tâm đồ nếu trên 50 tuổi
  • Kiểm tra y tế nếu có các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim
  • Ngừng hút thuốc lá
  • Tránh dùng aspirin, thuốc chống viêm và thực phẩm bổ sung là thảo dược vì chúng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Nguy cơ tiềm ẩn của quy trình này là gì?

Các nguy cơ có thể bao gồm: chảy máu, nhiễm trùng, đau đầu nhẹ, quá trình chữa lành khó khăn, bất đối xứng, các nguy cơ từ việc gây mê, tổn thương nặng, tạm thời khó nhắm mắt và rụng tóc tạm thời tại vị trí rạch.

Điều gì có thể xảy ra sau khi phẫu thuật?

Hầu hết các bệnh nhân đều báo cáo mình có cảm giác hơi khó chịu sau khi phẫu thuật. Bầm tím và sưng tấy nhẹ sẽ tiêu giảm trong 7-10 ngày sau khi phẫu thuật. Chỉ khâu sẽ tự tiêu trong 7-10 ngày. Có thể cần tối đa 6 tuần các vết sưng tấy mới tiêu giảm và kết quả của bạn sẽ tiếp tục cải thiện trong vài tháng tới.

Nâng chân mày có phải là một thủ tục ngoại trú không?

Có. Bạn có thể về nhà trong cùng ngày. Thường thì, nâng chân mày được kết hợp với các quy trình trẻ hóa vùng mặt và vùng mắt khác.

Quy trình của tôi có thể được thực hiện ở đâu?

Quy trình của bạn sẽ được thực hiện tại các cơ sở có đầy đủ chứng nhận về chất lượng và độ an toàn, có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên môn và giàu kinh nghiệm, đồng thời được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế tiên tiến, có thể sử dụng trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào. Công đoạn gây mê sẽ được thực hiện bởi một bác sĩ chuyên gây mê có đầy đủ trình độ được chứng nhận.

Quy trình nâng chân mày với hướng tiếp cận “mở” là gì?

Rất hiếm khi cần thực hiện một quy trình nâng chân mày với hướng tiếp cận “mở”. Một vết rạch hình vòng men theo vành đầu sẽ được đặt nằm tại hoặc trong đường viền chân tóc tùy vào chiều cao của đường viền chân tóc. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh sửa cơ, trải căng lại da và cắt tỉa lại da thừa.

Sự khác biệt giữa quy trình nâng/định hình chân mày hiện đại với nâng chân mày truyền thống là gì?

Có 3 điểm khác biệt chính. Quy trình định hình chân mày hiện đại:

  1. Không chỉ tập trung vào chiều cao của cặp lông mày, còn tập trung vào dáng lông mày
  2. Kết quả tạo ra cặp chân mày giúp cân đối khuôn mặt bằng cách khôi phục và định hình lại cung và đuôi lông mày. Điều này làm cho đôi mắt mở to hơn, mí mắt trên đỡ bị sụp hơn, đồng thời không bao giờ tạo nét mặt “ngạc nhiên” hay “sợ hãi”.
  3. Không mở rộng khoảng cách giữa hai bên chân mày gây mất tự nhiên vì bác sĩ sẽ không cắt tỉa quá mức đường giữa hai bên cung chân mày.

Quy trình nâng nâng chân mày hiện đại được thực hiện như nào?

Quy trình nâng chân mày được thực hiện qua các vết rạch nhỏ, chỉ khoảng hơn 1cm, ẩn trong tóc. Các khối cơ trán và chân mày sẽ được xắp xếp lại vị trí và đảm bảo nằm ở vị trí trẻ trung hơn bằng các sử dụng chỉ khâu. Chỉ khâu à loại chỉ vĩnh viễn, do đó kết quả của bạn sẽ duy trì trong nhiều năm. Bạn sẽ không thể cảm nhận được những mũi chỉ khâu này vì chúng được đặt bên dưới các khối cơ trán.

Làm sao tôi biết được có vấn đề xảy ra với chân mày, mí mắt trên hoặc cả hai vùng này của mình?

Thông thường, vị trí chân mày phụ nữ nằm ở phía trên xương lông mày. Nhưng ở nam giới, chân mày lại nằm tại vị trí xương chân mày. Tuy nhiên điều này có thể khác nhau ở mỗi người, do đó, tốt hơn hết là bạn có thể mang các bức ảnh chụp cách đây 5, 10, 15, hay 20 năm để bác sĩ đánh giá vị trí chân mày tự nhiên của bạn. Nếu chân mày của bạn nằm quá thấp thì tình trạng hình thành mũ da trùm xuống mí mắt trên sẽ xảy ra. Ở trường hợp nhẹ đến trung bình, chỉ cần một quy trình phẫu thuật nâng chân mày cũng có thể chỉnh sửa được chân mày và mô mí mắt trên. Nếu có một lượng da thừa ở mí mắt trên, thì cần kết hợp thực hiện phẫu thuật nâng chân mày với tạo hình mí mắt trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng chân mày bằng tiêm botox là gì?

 5 năm trước
 18
 Đã xem 1760

Tôi nghĩ rằng tiêm Botox có thể làm cho khuôn mặt bạn chảy xệ nhiều hơn – vậy làm sao có thể nâng chân mày bằng Botox? Tiêm botox nâng chân mày là như nào?

Cần tiêm Botox vào đâu để nâng chân mày?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 3288

Tôi nghĩ là cần tiêm botox trên chân mày nhưng tôi lại đọc được là cần tiêm vào các đường chân chim. Vậy chính xác thì cần tiêm vào đâu?

Nên nâng chân mày hay cắt mí để khắc phục mí mắt chảy xệ?

 5 năm trước
 16
 Đã xem 13317

Mí mắt tôi bị chảy xệ thì nên phẫu thuật nâng chân mày hay cắt mí?

Nên nâng chân mày hay cắt mí để sửa một mắt to hơn mắt còn lại?

 5 năm trước
 11
 Đã xem 1689

Gần đây tôi mới phát hiện ra là mắt bên phải của tôi to hơn mắt bên trái. Lúc chụp ảnh thì càng nhìn thấy rõ hơn nữa. Vậy có cách tự nhiên hay bài tập nào có thể cải thiện được vấn đề này không? Tôi mới 23 tuổi và không muốn phải phẫu thuật.

Công nghệ Ultherapy có thể nâng chân mày không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1115

Công nghệ Ultherapy có thể nâng chân mày không?

Video có thể bạn quan tâm
Review nâng cung mày, một video rất bổ ích được ghi hình ngay sau khi khách hàng thực hiện, bạn có thể tham khảo kết quả vô cùng chân thực này. Review nâng cung mày, một video rất bổ ích được ghi hình ngay sau khi khách hàng thực hiện, bạn có thể tham khảo kết quả vô cùng chân thực này. 04:12
Review nâng cung mày, một video rất bổ ích được ghi hình ngay sau khi khách hàng thực hiện, bạn có thể tham khảo kết quả vô cùng chân thực này.
? Kỹ thuật Nâng cung mày tại VTM Dr.Hải Lê:✅ Cắt bỏ da dư, da chùng✅ Tạo khối liên kết nâng đỡ cung mày tránh bị chảy xệ✅ Loại bỏ...
 3 năm trước
 4671
Quy trình cắt chỉ cho khách hàng Nâng cung chân mày tại Bệnh viện thẩm mỹ kangnam Quy trình cắt chỉ cho khách hàng Nâng cung chân mày tại Bệnh viện thẩm mỹ kangnam 06:27
Quy trình cắt chỉ cho khách hàng Nâng cung chân mày tại Bệnh viện thẩm mỹ kangnam
Bấm_xem_ngayKangnam khẳng định:? Là phụ nữ tuổi trung niên? Mô mắt chảy xệ che khuất tầm mắt? Mắt buồn khiến gương mặt mệt mỏi già...
 3 năm trước
 4590
TREO CHÂN MÀY CẢI THIỆN KHUÔN MẶT NHƯ THẾ NÀO? TREO CHÂN MÀY CẢI THIỆN KHUÔN MẶT NHƯ THẾ NÀO? 02:42
TREO CHÂN MÀY CẢI THIỆN KHUÔN MẶT NHƯ THẾ NÀO?
Để KẾT QUẢ ở đây và không nói gì hơn để mọi người tự cảm nhận nhé!Bao năm da chùng, mắt nặng trĩu giờ thì ánh nhìn nhẹ như tênh tạo cảm giác thoải mái...
 1 năm trước
 4152
Kết quả nâng cung mày sau khi vừa thực hiện Kết quả nâng cung mày sau khi vừa thực hiện 01:52
Kết quả nâng cung mày sau khi vừa thực hiện
Sau PT: mắt nhẹ, thoáng hơn rất nhiều. KH trông trẻ trung hơn
 5 năm trước
 4085
Quy trình Nâng cung mày - lấy mỡ tại BVTM KANGNAM Quy trình Nâng cung mày - lấy mỡ tại BVTM KANGNAM 03:47
Quy trình Nâng cung mày - lấy mỡ tại BVTM KANGNAM
 Trẻ hóa mắt toàn diện >> Trẻ hóa gương mặt xem thêm nâng cung mày Loại bỏ nếp nhăn tại 2 cung chân mày Khắc phục tình trạng chảy xệ...
 3 năm trước
 2665
Tin liên quan
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

Trẻ hóa đôi mắt với quy trình nâng chân mày
Trẻ hóa đôi mắt với quy trình nâng chân mày

Không chỉ có cắt mí, bấm mí, nâng chân mày cũng là giải pháp hoàn hảo giúp chị em xóa tan nét già nua ở vùng mắt và chân mày.

Lợi ích của việc nâng cao chân
Lợi ích của việc nâng cao chân

Dù không thể thay thế hoàn toàn cho các bài tập thể dục nhưng nâng cao chân cũng giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tĩnh mạch khi phải ngồi hay đứng trong thời gian dài.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây