1

Nam giới và hút mỡ: những điều bạn cần biết- bác sĩ chiêm quốc thái

Nam giới và hút mỡ: những điều bạn cần biết- bác sĩ chiêm quốc thái

Ngày nay khi xã hội càng có suy nghĩ thoáng hơn, không còn nhiều những quan điểm kỳ thị cổ hủ, nam giới ngày càng thoải mái hơn với ý tưởng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong những năm gần đây, trên thế giới đã có sự gia tăng đáng kể các bệnh nhân nam trong các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ.

Một số anh chàng đơn giản chỉ muốn mình có thể trở nên tự tin hơn, có tiếng nói hơn và được đề cao coi trọng hơn nhờ ngoại hình của mình, một số khác lại cảm thấy đầy áp lực khi muốn được người khác nhìn mình bằng con mắt nào đó để có thể dẫn đầu trong công việc hoặc thành công trong cuộc sống cá nhân của họ. Một trong những quy trình phẫu thuật phổ biến nhất dành cho nam giới chính là hút mỡ. Nếu bạn là một chàng trai đang muốn thực hiện phẫu thuật hút mỡ tạo hình thì dưới đây là tất cả những điều bạn nên biết.

Các vị trí hút mỡ phổ biến ở nam giới

Bác sĩ có thể hút mỡ ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể chúng ta, nhưng với nam giới sẽ có một số vị trí phổ biến thường được thực hiện hơn. Một trong số đó là vùng bụng. Các chàng trai thường tìm cách giảm bớt phần nào bụng bia của mình hoặc vòng bụng để có đường nét săn chắc nam tính hơn.

Vị trí phổ biến thứ hai là ngực. Chứng vú to là một trong những vấn đề thường gặp đối với nam giới ở mọi lứa tuổi, đây là tình trạng mô vú trở nên phát triển nở nang. Trong một số trường hợp, cặp ngực nở nang có thể được xử lý đơn giản chỉ bằng cách hút mỡ loại bỏ các túi mỡ thừa ở vùng này, nhưng cũng có những trường hợp mô vú phát triển mở rộng quá mức và có thể cần thực hiện thêm một quy trình phẫu thuật để cắt bỏ những mô này đi.

Vùng cổ và cằm cũng là hai vị trí mà các chàng trai thường lựa chọn hút mỡ. Chẳng ai muốn có một chiếc cằm đôi. Ngoài ra, tình trạng cằm và hai bên quai hàm chảy xệ có thể còn khiến họ trông già hơn bình thường. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ kết hợp hút mỡ vùng cằm cổ với một phẫu thuật căng da cổ để trẻ hóa toàn bộ vùng này.

Hút mỡ có phải là kỹ thuật giảm cân không?

Thật không muốn làm bạn thất vọng nhưng hút mỡ không phải là một giải pháp thay thế cho giảm cân. Nếu thừa cân, bác sĩ chắc chắn sẽ khuyên bạn nên giảm cân trước sau đó mới quay lại hút mỡ.

Quy trình này chỉ là một công đoạn để hoàn tất quá trình giảm chứ không phải là một phương pháp giảm cân. Do đó, mặc dù kết quả có thể khá ấn tượng, nhưng bác sĩ sẽ không loại bỏ nhiều mỡ thừa trên cơ thể bạn. Điều này sẽ không an toàn và hiệu quả trong thời gian dài. Ngoài ra, việc loại bỏ quá nhiều mỡ cùng lúc từ một phần trên cơ thể có thể khiến vùng đó chảy xệ, lỏng lẻo chứ không thể co lại săn chắc.

Quá trình hút mỡ kéo dài trong bao lâu?

Thời gian thực hiện hút mỡ còn phụ thuộc vào một vài yếu tố, bao gồm số vùng trên cơ thể mà bạn sẽ điều trị. Nói chung, bạn có thể mong đợi ca hút mỡ của mình kéo dài từ 1 đến 4 giờ. Có thể bạn sẽ được gây mê toàn thân trong khi thực hiện, do đó thời gian sẽ trôi qua rất nhanh thôi.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi hút mỡ?

Sau khi hút mỡ điều quan trọng là bạn cần lắng nghe và làm theo những chỉ dẫn của bác sĩ. Trong đó có thể bao gồm băng ép định hình tại các vùng điều trị. Băng ép định hình trông có vẻ không đẹp mắt lắm nhưng chúng sẽ giúp định hình các đường nét tại vùng điều trị, tác động tích cực đến kết quả cuối cùng.

Bạn cũng nên xắp xếp nghỉ làm một thời gian sau khi hút mỡ. Có thể sẽ cần nghỉ ngơi cả tuần, nhưng một số người cũng có thể trở lại với công việc chỉ sau vài ngày. Tất cả sẽ phụ thuộc vào cảm giác và mức độ thao tác can thiệp của quy trình này.

Các lựa chọn thay thế hút mỡ?

Ngày nay, hút mỡ không phải là lựa chọn duy nhất để loại bỏ các khối mỡ thừa cứng đầu. Các biện pháp không can thiệp phẫu thuật sẵn có như đông hủy mỡ cũng có khả năng tiêu diệt rất hiệu quả những khối mớ này. Biện pháp đông hủy mỡ sẽ tiến hành đóng băng mô mỡ, khiến cơ thể tràn ngập những tế bào mỡ đã bị tiêu diện trong khoảng vài tuần. Nếu bạn chỉ có một lượng nhỏ mỡ thừa cần loại bỏ và không thể nghỉ làm quá vài ba ngày thì các biện pháp loại bỏ mỡ không phẫu thuật như này sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Những điều nên làm giữa những lần triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 4093

Bác sĩ nói thời gian giãn cách giữa những lần triệt lông bằng laser từ 4-8 tuần. Vậy giữa khoảng thời gian đó tôi nên làm gì và không nên làm gì ?

Tại sao sau điều trị Coolsculpting có người chỉ hơi đau, nhưng có người bị cơn đau dữ dội?

 6 năm trước
 24
 Đã xem 1402

Nhiều người đã thực hiện điều trị Coolsculpting rồi và tại sao một số người chỉ thấy hơi đau, một số người lại gặp các cơn đau dữ dội?

Điều gì xảy ra nếu hút mỡ Vaser và sau đó mang thai, mỡ có bị tái lập không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 972

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER nhưng tôi lo là sau này mọi thứ sẽ lại như cũ. Tôi còn trẻ và tương lai tôi muốn sinh con. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi hút mỡ VASER và sau đó mang thai? Nó sẽ ảnh hưởng như nào đến cơ thể của tôi?

Tôi đã mổ được 17 ngày nhưng hai bên quầng vú lành lại khác nhau, điều này có bình thường không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 3333

Tôi đang rất lo, sau khi mổ được 17 ngày, một bên quầng vú trông gần như đã lành, nhưng bên còn lại vẫn còn rỉ máu một chút, hôm nay tôi mới tháo băng. Không biết chúng có đang lành lại bình thường không. Tôi có nên tiếp tục băng vào không? Như tôi tìm hiểu thì người ta còn băng trong nhiều tháng. Tôi cũng nghe nói không được bôi thuốc mỡ vào. Tôi chỉ muốn biết liệu nó có lành đẹp lại không và liệu có để lại sẹo xấu không?

Điều trị IPL khi đang mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 5382

Tôi mới phát hiện mình mang thai được 5 – 6 tuần nhưng đã lên lịch 2 tuần nữa sẽ bắt đầu điều trị bằng công nghệ IPL, chủ yếu là để xử lý những đốm nâu, tàn nhang do ánh nắng. Nếu tôi vẫn tiến hành điều trị thì có sao không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực
Những điều cần biết về chăm sóc túi độn ngực

Nâng ngực là quy trình phẫu thuật phổ biến thứ hai được thực hiện tại Mỹ vào năm ngoái. 80% túi độn nâng ngực được sử dụng là gel silicon và 20% còn lại là túi nước muối ( túi nước biển).

Những Điều Cần Biết Về Trị Thâm Sau Mụn
Những Điều Cần Biết Về Trị Thâm Sau Mụn

Một trong những vấn đề ít được để ý nhất khi bị mụn trứng cá là hiện tượng tăng sắc tố da (hyperpigmentation) - hay sự hình thành các vết thâm màu nâu trên da sau khi hết mụn.

Mụn trứng cá và da dầu- những điều cần biết
Mụn trứng cá và da dầu- những điều cần biết

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ có da dầu mới bị mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây