1

Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh - Nha khoa Đăng Lưu

Triệu chứng răng bị đau hoặc ê buốt bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, nguyên nhân chủ yếu nhất là do răng bị mòn mặt nhai, men răng bị tổn thương vì thế bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những cơn đau, ê buốt.
Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh - Nha khoa Đăng Lưu

Cảm giác này càng nặng hơn và lặp lại nhiều lần hơn khi bạn ăn, uống các loại đồ ăn thức uống có nhiệt độ thay đổi thất thường như: nóng, lạnh hoặc các loại thực phẩm có gia vị chua, ngọt…Để hạn chế được tình trạng này bạn cần phải tới nha khoa để được thăm khám xác định rõ nguyên nhân và có cách điều trị. Trước mắt, nha khoa Đăng Lưu sẽ giới thiệu tới bạn một số mẹo nhỏ giảm ê buốt khi ăn đồ lạnh trước để bạn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường tới khi có thời gian, điều kiện để đi khám và điều trị.

 

Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh

Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh

♦   Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh bằng cách nhai trà xanh

Trong trà xanh có nhiều thành phần các chất: fluorua, axit tannic và catechin…các thành phần này rất tốt cho men răng nó giúp bồi đắp men răng và làm giảm quá trình hòa tan oxi.

♦    Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh bằng cách tráng dầu vitamin E

Nghe có vẻ xa lạ nhưng đây là một cách làm hiệu quả, bạn sử dụng lớp dầu có trong vitamin E để tráng lên răng và ngậm nó trong một khoảng thời gian ngắn nó sẽ có tác dụng phục hồi hoạt động của các mô xung quanh răng.

♦    Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh bằng cách nhai quả óc chó.

Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh

Quả óc chó tương đối đắt và không được trồng nhiều tại Việt Nam, nói như vậy không có nghĩa là bạn sẽ không tìm ra loại quả này. Loại quả này có bán rất nhiều tại các siêu thị và nó có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người. Đặc biệt cũng rất tốt với sức khỏe răng miệng. Khi nhai quả óc chó bạn sẽ hạn chế được những kích thích tới hệ thống dây thần kinh. Vì thế cảm giác ê buốt khi ăn đồ lạnh sẽ dần tan biến.

♦   Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh bằng cách dùng tỏi để chà lên răng

Tỏi được biết đến như một nguyên liệu thuốc Đông Y bởi những tác dụng của nó với sức khỏe con người. Hơn nữa, tỏi rất dễ tìm, bạn có thể thấy những củ tỏi nằm trong gian bếp nhà mình hoặc ở bất kỳ sạp bán rau nào ngoài chợ. 

Mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh

Công việc của bạn là thái lát tỏi thật mỏng và chà sát nó trên bề mặt răng nhiều lần. Tỏi giúp giúp bảo vệ lớp ngà răng, chống kích thích từ đồ lạnh, cay.

Trên đây là những mẹo nhỏ giảm ê buốt răng khi ăn đồ lạnh một cách nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng để khắc phục tình trạng răng miệng mình khi chưa có thời gian để đi điều trị.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1247

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1322

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Tại sao phải đến phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1430

Theo như tổ chức CCTW - Council for Cosmetic Teeth Whitening thì: - Khách hàng sẽ không gặp phải bất kì rủi ro nào khi tự tiến hanh tẩy trắng răng - Các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ - Khách hàng có quyền tẩy trắng răng theo cách mà họ muốn Hơn nữa, hiện nay nhiều người không có khả năng chi trả cho các phương pháp tẩy trắng răng được thực hiện bởi bác sĩ hoặc không muốn phải dành ra một thời gian quá dài để tẩy trắng răng tại phòng khám. Vậy thì tại sao lại phải tìm đến các phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng?

Có nên căng da mặt khi đang giảm cân không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 870

Tôi 57 tuổi, đang giảm cân và mục tiêu của tôi là giảm được 22kg. Tôi có nên phẫu thuật căng da mặt lúc này không hay cần chờ giảm cân xong?

Cách giảm đau sau nhổ răng trong quá trình niềng răng

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1679

Em mới nhổ 2r4 thôi mà đã đau như chết đi sống lại 3 ngày hôm nay rồi, không biết bao lâu thì ngừng đau ko ạ? Hoặc uống thuốc giảm đau gì ngoài efelagan không chứ e uống đc có 2 tiếng nó lại đau tiếp rồi. Ngày e uống trên dưới 10 viên luôn ý ạ.

Video có thể bạn quan tâm
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC 02:51
NHỔ RĂNG KHÔN CỰC KHÓ KẾT HỢP QUAY LY TÂM MÁU LẤY TẾ BÀO GỐC
Ngày hôm nay Bs. Trung tại Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp nhổ răng mới, đó là quay ly tâm máu lấy tế bào gốc....
 3 năm trước
 2709
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH 00:56
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
Răng_khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm, đâm vào răng bên cạnh…, nên mức độ phức tạp hơn các răng khác. Vì nếu như bác sĩ không có tay nghề và...
 3 năm trước
 2615
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh 11:14
Nhổ răng khôn số 38 mọc lệch 45 độ đâm vào răng 7 cho bạn Hiền đang chỉnh nha tại Nha Khoa Thuỳ Anh
 Răng khôn (răng số tám hay răng hàm lớn thứ ba) là răng mọc cuối cùng, thông thường ở người trong độ tuổi từ 17 đến 25. Phiền toái xảy ra khi...
 3 năm trước
 2436
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7 05:18
ĐỪNG ĐỂ RĂNG KHÔN LÀM HỎNG RĂNG SỐ 7
Răng 8 mọc lệch đâm vào răng số 7 gâyĐọng thức ăn khó vệ sinhHôi miệng dù đã chải răng nhiều lần và kỹ lưỡngSâu răng 8 và sâu cả răng 7Không vệ sinh...
 3 năm trước
 1764
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh. 08:48
Nhổ răng khôn số 28 sâu viêm tuỷ gây đau cho bạn Tùng tại Nha Khoa Thuỳ Anh.
Nhổ răng khôn không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại đó là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân.Bởi phần...
 3 năm trước
 1692
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày. 09:09
Nhổ răng khôn mọc lệch gây dắt thức ăn khó chịu hằng ngày.
❎ Cần nhổ răng khôn khi răng khôn mọc gây các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến các răng lân cận.❎ Khi răng...
 3 năm trước
 1375
Tin liên quan
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng
Một số cách giảm cảm giác khó chịu khi niềng răng

Cho dù niềng răng ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các bác sĩ nhận được từ bệnh nhân là Niềng răng có đau không?

Có thể niềng răng khi đang mang thai không?
Có thể niềng răng khi đang mang thai không?

Nhiều phụ nữ muốn tranh thủ thời gian mang bầu để niềng răng nhưng lại băn khoăn không biết điều này có ảnh hưởng gì hay không. Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc phổ biến.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Cách giảm bóng nhờn trên da mặt
Cách giảm bóng nhờn trên da mặt

Tỏa sáng và da mặt ít nhờn hơn với các giải pháp làm sạch bã nhờn (dầu) của các bác sĩ da liễu hàng đầu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây