1

Mảng bám, cao răng - Nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý về răng miệng.

Mảng bám, cao răng - Nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý về răng miệng.

Hình ảnh hàm răng của khách sau khi lấy cao răng tại Nha khoa Lavita: Không chỉ sạch sẽ, ngăn ngừa và loại bỏ được nhiều bệnh lý răng miệng mà còn trắng sáng và thẩm mỹ hơn rất nhiều.
------------------------------------
??Mảng bám trên răng hay còn gọi là cao răng, có thành phần bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường. Đây là tác nhân chủ yếu gây nên các bệnh sâu răng và viêm quanh chân răng.

??Mảng bám thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, nơi mà bàn chải không thể với tới. Nếu để mảng bám tồn tại lâu và tập trung số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn đang có vấn đề.

??Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng rất cứng và bám chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất ở dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch chúng bằng các dụng cụ chuyên biệt.

?‍⚕️Thăm khám sức khỏe răng miệng và lấy cao răng định kỳ CHO CẢ NGƯỜI LỚN, TRẺ EM là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng, đồng thời phát hiện sớm những bất thường và can thiệp kịp thời sẽ giúp giảm thiểu các bệnh lý về răng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sở hữu NỤ CƯỜI LÝ TƯỞNG.
-----------------------
NHA KHOA LAVITA – CHANGE YOUR SMILE CHANGE YOUR LIFE
? Địa chỉ: Tầng 1- Tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy - phường Trung Hòa - quận Cầu Giấy - Hà Nội
?Điện thoại: 024.66 83 20 20 - 0904.7211.22
☎ Hotline: 0904.7211.22

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1825

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3039

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Bác sĩ của tôi nói rằng không có bác sĩ nào chấp nhận làm phẫu thuật thu nhỏ ngực cho bệnh nhân dưới 18 tuổi?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 474

Tôi hiện tại 16 tuổi và kích thước ngực là 34 H. Tôi cao 1m7, hồi nặng 72kg ngực của tôi có kích thước là 34 F, kích thước ngực của tôi khiến tôi bị đau khi tập thể dục và bây giờ tôi nặng 81 kg. Ngực của tôi vốn đã lớn từ những năm đầu của thời thiếu niên và tôi phải vật lộn với nó hàng ngày. Nó gây đau lưng, lười vận động và vô cùng khó chịu. Bác sĩ của tôi đã nói với tôi rằng không có bất kỳ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nào chịu mổ cho bệnh nhân dưới 18 tuổi. Các bác sĩ nghĩ sao?

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1599

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1962

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Video có thể bạn quan tâm
RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP 04:59
RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP
Răng ố vàng là câu chuyện không của riêng ai, đặc biệt là những bạn có thói quen sử dụng thực phẩm có màu hay ít lấy cao răng.? Răng ố vàng khiến...
 4 năm trước
 1295
[CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng [CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng 01:19
[CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng
xinh đẹp nhằm khắc phục tình trạng:- Răng ố vàng- Hình thể răng chưa đẹp- Cung hàm hơi quặp vào trong.— — — — — — — — — — — — —...
 4 năm trước
 1141
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc. Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc. 02:00
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc.
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc.- Cung răng hoàn hảo.- Màu sắc răng trắng sáng tự nhiên.- Không đau, không ê buốt.-...
 4 năm trước
 1107
case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay 00:27
case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay
● Điểm ưu việt khi tẩy trắng răng với LASER LIGHTWALKER FOTONA chỉ có tại Nha khoa Dr Hùng WorldWide:✔ Tẩy trắng răng với công nghệ Laser hàng...
 4 năm trước
 1081
MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG 00:38
MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG
 Khác với các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà thông thường, tẩy trắng răng bằng máng kết hợp với sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ nha khoa,...
 4 năm trước
 981
Tin liên quan
Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng
Nguyên nhân gây hóp má sau khi niềng răng

Tình trạng hóp má sau khi niềng răng khá phổ biến, nó có thể khiến gương mặt bạn trông trẻ trung hơn hoặc già nua hơn, tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng trải qua vấn đề này.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign

Invisalign là những khay niềng bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời nên ngoài ưu điểm kín đáo, ít bị lộ hơn niềng truyền thống ra thì loại niềng này còn giúp cho vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?
Tại sao cần nắn chỉnh răng từ sớm?

Hầu hết các bậc cha mẹ vẫn nghĩ là đến tuổi thanh thiếu niên thì con cái họ mới cần đi niềng răng. Nhưng bạn có biết rằng việc nắn chỉnh răng có thể bắt đầu từ khi 7 tuổi?

Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?
Có thể dùng xịt thơm miệng khi đeo niềng răng trong suốt không?

Mặc dù một số loại xịt thơm miệng có thể gây hại cho răng trong quá trình đeo niềng nhưng các loại sản phẩm xịt không chứa đường và không chứa cồn có thể sử dụng được với niềng trong suốt Invisalign.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây