1

Lột da hóa học (peel da)- bs trần phương

Lột da hóa học là một phương thức chăm sóc da can thiệp sâu hơn, xâm nhập vào các lớp bề mặt của da để tái tạo mang đến một làn da khỏe khoắn hơn.
Lột da hóa học (peel da)- bs trần phương

Năm tháng trôi qua, làn da của chúng ta bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, những đốm đồi mồi, tàn nhang và lỗ chân lông giãn rộng hơn. Lột da hóa học mang đến cho bạn một lựa chọn vô cùng tiện lợi để cải thiện chất lượng làn da mà không cần đến thời gian hồi phục. Trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, lột da hóa học được liệt vào danh mục chăm sóc da y khoa và không xâm lấn. Quy trình lột da thường được thực hiện bởi các chuyên gia thẩm mỹ được đào tạo đầy đủ chuyên môn hơn là các bác sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật, cho hiệu quả khá cao trong việc trẻ hóa da.

Lột da hóa học là một phương thức chăm sóc da can thiệp sâu hơn, xâm nhập vào các lớp bề mặt của da để tái tạo mang đến một làn da khỏe khoắn hơn. Lột da có hiệu quả trong việc:

  • Giảm các nếp nhăn nông quanh đuôi mắt và miệng
  • Giảm tình trạng đổi màu da, tăng sắc tố bao gồm các đốm đồi mồi, tàn nhang
  • Giảm mụn và lỗ chân lông
  • Cải thiện kết cấu và tông màu da

Phương pháp này sẽ không điều trị các nếp nhăn sâu. Nếp nhăn thường được xử lý hiệu quả hơn bằng các quy trình tái tạo bề mặt da bằng laser hoặc tiêm Botox, tùy vào vùng điều trị.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình lột da hóa học?

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ bôi một dung dịch axit có nồng độ nhẹ lên mặt để hòa tan các lớp ngoài cùng của da và tái tạo da mới. Bệnh nhân có thể có cảm giác châm chích hoặc hơi ngứa trong quá trình điều trị. Ngoài ra cũng có thể hơi đỏ mặt ngay sau khi điều trị, tình trạng này thường biến mất sau vài giờ. Peel da hóa học thường được thực hiện trong nửa giở đồng hồ. Trong 3 đến 5 ngày các lớp da ngoài cùng sẽ bắt đầu bong tróc ra. Trong 10 ngày đầu sau khi điều trị làn da sẽ có xu hướng nhạy cảm dễ kích ứng hơn, do đó cần phải tuyệt đối che chắn bảo vệ làn da tươi mới này trước ánh nắng mặt trời.

Các loại peel da hóa học

Các trung tâm thẩm mỹ thường cung cấp cho khách hàng của mình một số loại peel da hóa học hiệu quả bao gồm:

VI Peel

Những công thức peel da hóa học này giúp điều trị nhiều vấn đề khác nhau về da từ tình trạng mụn đến chứng tăng sắc tố. Những công thức này được thiết kế để cải thiện tông màu, kết cấu và độ sáng của da.

  • VI Peel – Anti Aging (Chống lão hóa): được bào chế để trẻ hóa làn da chảy xệ và giúp ngăn chặn làn da bị tổn thương thêm bằng cách làm đầy các nếp nhăn nông, khôi phục lại tông màu da đồng đều hơn và làm mịn kết cấu da thô ráp, xù xì.
  • VI Peel with Precision Plus: điều trị các đốm đồi mồi, các vùng da sắc tố giúp khôi phục lại tông màu da. Với công thức đặc biệt dành do làn da có sắc tố, kỹ thuật peel này cũng giúp giảm thiểu đáng kể các nốt đồi mồi, thậm chí có thể làm sáng những vùng da bị đổi màu cứng đầu nhất và giúp chà mịn kết cấu da thô ráp.

PCA Peel

Phương pháp peel da tùy chỉnh này cho phép chuyên gia thẩm mỹ kiểm soát độ sâu khi peel và số lượng dung dịch được bôi lên để điều chỉnh quá trình sao phù hợp với nhu cầu cụ thể của làn da bạn. Gói PCA peel cũng thường đã bao gồm một liệu trình lột da hóa học và bộ chăm sóc da sau khi peel.

SkinMedica Illuminize Peel (lột làm sáng da)

Kỹ thuật Peel này lý tưởng cho những bệnh nhân lần đầu peel da hoặc những bệnh nhân đang muốn lột bỏ lớp vỏ nông ngoài cùng của da. Illuminize Peel làm tăng nét rạng rỡ và tươi sáng cho làn da.

SkinMedica Vitalize Peel (Lột da tái tạo)

Kỹ thuật peel này điều trị hiệu quả cho các vùng da bị tổn thương, tăng sắc tố hay các nốt mụn.

SkinMedica Rejuvenize Peel (lột da trẻ hóa)

Đây là kỹ thuật lột da sâu nhất, kết quả có thể nhận thấy ngay sau 1 lần điều trị. Kỹ thuật này lý tưởng để điều trị tình trạng nám da, sẹo mụn và các đám sắc tố da tối màu.

Bao lâu tôi có thể thực hiện một liệu trình lột da hóa học?

Các liệu trình lột da hóa học có thể được thực hiện cách nhau 4-6 tuần. Ngoài lột da hóa học, các thẩm mỹ viện, trung tâm thẩm mỹ cũng cung cấp nhiều phương pháp chăm sóc da khác như mài da nông, các phương pháp điều trị, chăm sóc da cấp y khoa) và tái tạo bề mặt da bằng laser, đồng thời cung cấp cho các bệnh nhân các gói chăm sóc da tại nhà gồm nhiều các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, cấp y tế và chống lão hóa để giữ làn da luôn ở trạng thái tốt nhất sau khi điều trị tại phòng khám.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Xóa sẹo ở chân bằng phương pháp peel lột da hóa học?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 4947

Tôi có rất nhiều vết sẹo ở chân, vì vậy chẳng thể mặc quần sooc hay váy. Tôi có thể làm gì để loại bỏ những vết sẹo này và dùng phương pháp peel da hóa học ở chân có được không?

Phương pháp cắt mí có thể loại bỏ nếp nhăn trán không?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1408

Tôi 46 tuổi và có các nếp nhăn sâu trên trán cả khi mặt ở trạng thái bình thường. Tôi đã đi đến hai bệnh viện thẩm mỹ. Một chỗ đề xuất tiêm Botox nhưng còn chỗ thứ hai thì nói là tôi cần phẫu thuật tạo hình mí mắt chứ không nên tiêm Botox vì nếu tiêm sẽ khiến cho mí mắt tôi bị xệ. Điều đó có đúng không?

Phương pháp điều trị tốt nhất để xóa nếp nhăn tĩnh ngang trán và ở vùng gian mày của tôi là gì?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1296

Vùng trán và vùng gian mày của tôi có các nếp nhăn khá rõ, chúng xuất hiện ngay cả khi tôi thả lỏng khuôn mặt, không biểu cảm gì. Trông mặt tôi bắt đầu như có vẻ khó chịu hơn. Phương pháp nào tốt nhất để xử lý tình trạng này? Tôi 36 tuổi, và bắt đầu thấy mất tự tin vì những nếp nhăn này.

Phương pháp treo ngực sa trễ nào để lại sẹo ít nhất?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 4962

Trong các phương pháp phẫu thuật treo ngực sa trễ thì kỹ thuật nào để lại ít sẹo nhất? Tôi khá quan tâm đến vấn đề sẹo trên ngực

Cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox để xóa nếp nhăn trán?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 6255

Tôi có khoảng 4 nếp nhăn nằm ngang ở trên trán và các nếp nhăn này ngày càng sâu hơn. Tôi cần tiêm bao nhiêu unit botox để làm xóa mờ các nếp nhăn này?

Tin liên quan
Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn
Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn

Chắc hẳn bạn đã biết da khỏe là loại da có lớp bảo vệ dày khiến cho các dưỡng chất khôngthể thẩm thấu vào da và phương pháp lột da hóa học là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề này tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về các lựa chọn tẩy da chết hóa học khácnhau.

Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc

Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ nhưng hói trán ít gặp ở phụ nữ hơn so với nam giới. Hói trán ảnh hưởng rất lớn rất diện mạo. Hói xảy ra do các nang tóc đã không còn khả năng mọc tóc. Do đó, các phương pháp như dùng thuốc trị rụng tóc đều không có tác dụng. Lúc này, giải pháp để khắc phục hói trán và khôi phục lại mái tóc là cấy tóc. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây hói trán và quy trình cấy tóc để khắc phục hói trán ở phụ nữ.

Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây