1

Lấy cao răng là cách điều trị viêm lợi hiệu quả - Nha khoa Đăng Lưu

Ai cũng biết lấy cao răng là cách làm sạch răng miệng tốt nhất và được nhiều người áp dụng nhưng lấy cao răng là cách điều trị viêm lợi hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Việc lấy cao răng có thể xem như là cách điều trị các bệnh lý răng miệng tận gốc và được nhiều nha sĩ khuyên dùng để hạn chế được tình trạng răng miệng bị ảnh hưởng do hậu quả của các bệnh lý.
Lấy cao răng là cách điều trị viêm lợi hiệu quả - Nha khoa Đăng Lưu

Tại sao lấy cao răng là cách điều trị viêm lợi tốt nhất.

Lấy cao răng là cách điều trị viêm lợi hiệu quả

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Nguyên nhân gây nên bệnh lý viêm lợi chủ yếu do quá trình vệ sinh răng miệng chưa tốt, nó làm ảnh hưởng nặng tới sức khỏe răng miệng. Khi đánh răng không đúng cách, không đúng kỹ thuật thì một lượng lớn cặn thức ăn, vụn nhỏ sẽ bám vào thành răng, các kẽ răng. Công việc chải răng hàng ngày của bạn không thể làm sạch được và những vụn bám này sẽ trở thành các mảng bám vôi răng, dính đầy trên bề mặt răng và cổ răng. Cao răng chính là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Lâu ngày chúng sẽ gây ra các viêm nhiễm ảnh hương tới sức khỏe răng miệng. Đầu tiên khi vi khuẩn sinh sôi sẽ gay nên tình trạng sâu răng nhẹ, sau đó là các bệnh nha chu, viêm nướu, gây ra nguy hiểm cho chân răng.

Vì các bệnh lý răng miệng đều phát triển chậm chạp và âm thầm, nên khi chúng ta phát hiện ra bởi những cơn đau và những dấu hiệu mà mặt thường có thể nhìn thấy được chứng tỏ bệnh đã nặng. Sau khi tình trạng viêm lợi tiến triển, nó sẽ gây ảnh hưởng tới hệ thống xung quanh răng, làm cho xương ổ răng bị tiêu dần gây ra hiện tượng răng bị lung lay và mất răng ngay sau đó.

Lấy cao răng là cách điều trị viêm lợi hiệu quả

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Ngoài những nguy hiểm trên thì viêm lợi và các bệnh lý răng miệng khác còn gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh, làm cho người bệnh bị ảnh hưởng tâm lý, không thể ăn ngon và ngủ ngon như bình thường. Người bệnh rơi vào trạng thái khác hẳn, không còn vui vẻ như thường ngày nữa mà luôn cáu gắt, khó chịu hoặc u uất trầm lặng không muốn nói chuyện tiếp xúc với ai. Cuộc sống của họ gặp nhiều phiền toái ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày và tới chất lượng công việc.

Để điều trị tận gốc tình trạng này, bệnh nhân cần phải thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách và đặc biệt là phải làm sạch cao răng thường xuyên.

Lấy cao răng là cách điều trị viêm lợi hiệu quả
(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Hiện nay, tại các nha khoa có dịch vụ lấy cao răng cho bệnh nhân bằng nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp đều mang lại hiệu qủa cao và đặc biệt an toàn cho người bệnh. Khi cao răng được làm sạch thường xuyên, các vụn bẩn và vi khuẩn không còn có cơ hội gây hại cho răng miệng nữa làm cho khuôn miệng bạn luôn trong tình trạng mạnh khỏe, các răng chắc chắn, khỏe mạnh.

Để chữa viêm lợi và những bệnh lý răng miệng hiệu quả bạn nên đi cạo cao răng theo định kỳ và thực hiện đúng theo những hướng dẫn cua bác sĩ. Như vậy bạn sẽ có khuôn miệng khỏe mạnh, thơm tho.

Nguồn: Nha khoa Đăng Lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách duy trì hiệu quả sau khi tẩy trắng răng bằng laser?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1532

Làm thế nào tôi có thể duy trì hiệu quả sau khi tẩy trắng răng bằng laser? Tôi có trám răng và rất thích uống trà.

Cách tẩy trắng răng hiệu quả nhất cho răng bị đục và xám?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1681

Răng tôi rất thẳng và trước kia rất trắng. Tôi không hề hút thuốc nhưng bây giờ răng tôi bị đục và có màu xám. Tôi nên chọn phương pháp tẩy trắng răng nào? Hiện tại tôi 59 tuổi và men răng có vẻ rất mỏng.

Cách điều trị sẹo phì đại hiệu quả tốt nhất

 5 năm trước
 9
 Đã xem 6541

Cách đây 2 năm, trong một lần chơi bóng đá với bạn bè tôi đã bị ngã và bị rạch nặng ở đầu gối, để lại một vết sẹo phì đại và kể từ đó tôi cũng bị một vài vết sẹo phì đại khác trên cơ thể (2 vết nhỏ trên ngực, một vết gần khuỷu tay và một vết ở đầu gối). Trước đó tôi chưa bao giờ bị sẹo phì đại nên điều này thật khó hiểu. Tôi muốn biết phương pháp điều trị tốt nhất cho những vết sẹo này. Tôi có nghe nói tiêm steroid có hiệu quả, hay có bất cứ loại kem bôi nào (như Mederma hay viên vitamin E) sử dụng hiệu quả không?

Cách hiệu quả nhất để điều trị các tĩnh mạch xanh trên chân?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1720

Tôi có các đường tĩnh mạch màu xanh nổi rõ ở bắp chân (không phải giãn tĩnh mạch). Phương pháp nào có thể điều trị tình trạng này hiệu quả nhất?

Cách điều trị và chăm sóc da bị mụn viêm?

 4 năm trước
 0
 Đã xem 675

Bác sĩ ơi, E hay dễ nổi mụn viêm như ảnh này mà trị hoài kh dứt điểm Bác sĩ tư vấn giúp e vài tên sp trị mụn viêm hiệu quả với ạ. E dùng đủ thứ thương hiệu từ Nhật đến Hàn, Đức đều kh ăn thua. Sẳn tiện bác sĩ tư vấn luôn giúp em nên chăm da mụn viêm ntn ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP 04:59
RĂNG Ố VÀNG KHIẾN NÀNG MẤT TỰ TIN KHI GIAO TIẾP
Răng ố vàng là câu chuyện không của riêng ai, đặc biệt là những bạn có thói quen sử dụng thực phẩm có màu hay ít lấy cao răng.? Răng ố vàng khiến...
 4 năm trước
 1327
[CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng [CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng 01:19
[CẬN CẢNH] Ca lắp răng sứ thẩm mỹ tại Jun Dental cho chị khách vô cùng
xinh đẹp nhằm khắc phục tình trạng:- Răng ố vàng- Hình thể răng chưa đẹp- Cung hàm hơi quặp vào trong.— — — — — — — — — — — — —...
 4 năm trước
 1160
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc. Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc. 02:00
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc.
Tạm biệt hàm răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh chỉ trong tích tắc.- Cung răng hoàn hảo.- Màu sắc răng trắng sáng tự nhiên.- Không đau, không ê buốt.-...
 4 năm trước
 1135
case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay 00:27
case tẩy trắng răng với công nghệ Laser LightWalker Fotona - Công nghệ tẩy trắng Laser mới nhất hiện nay
● Điểm ưu việt khi tẩy trắng răng với LASER LIGHTWALKER FOTONA chỉ có tại Nha khoa Dr Hùng WorldWide:✔ Tẩy trắng răng với công nghệ Laser hàng...
 4 năm trước
 1105
MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG 00:38
MÔ PHỎNG 3D – TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG
 Khác với các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà thông thường, tẩy trắng răng bằng máng kết hợp với sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ nha khoa,...
 4 năm trước
 1012
Tin liên quan
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

5 cách để phòng ngừa và điều trị viêm lợi khi mang thai
5 cách để phòng ngừa và điều trị viêm lợi khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết trong suốt quá trình mang thai có thể tàn phá sức khỏe răng miệng của bạn.

Hói đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu cảnh báo và cách điều trị
Hói đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu cảnh báo và cách điều trị

Hói đầu là một vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi. Mặc dù đây là một vấn đề rất phổ biến nhưng có ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài và sự tự tin. Nếu nhận thấy tóc rụng nhiều hơn bình thường thì phải cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu sớm của hói đầu. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc về hói đầu, bao gồm nguyên nhân, cách điều trị và ngăn ngừa.

Nguyên Nhân Gây Viêm Da Đầu Và Cách Điều Trị
Nguyên Nhân Gây Viêm Da Đầu Và Cách Điều Trị

Viêm da đầu là một trong những nguyên nhân khiến da đầu bị bong tróc các mảng vảy trắng trông giống như gàu. Những mảng vảy trắng này bám trên da đầu, tóc và rụng xuống quần áo, gây mất tự tin. Viêm da đầu còn gây ra các triệu chứng khó chịu khác như ngứa ngáy và khiến người bệnh phải gãi đầu liên tục.

Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm Bằng Cách Nào?
Điều Trị Tăng Sắc Tố Sau Viêm Bằng Cách Nào?

Khám phá những cách hiệu quả để điều trị tăng sắc tố sau viêm da và tái tạo làn da khỏe mạnh. Tìm hiểu về các phương pháp chăm sóc da và sản phẩm dưỡng trắng độc đáo tại đây.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây