1

Hút mỡ- bs trần phương

Các khối mỡ tích tụ dai dẳng trên cơ thể chúng ta có thể là do yếu tố di truyền, mang thai, hormone gây stress hoặc các yếu tố liên quan đến lão hóa bao gồm chuyển hóa chậm.
Hút mỡ- bs trần phương

Nhiều bệnh nhân đến các phòng khám, thẩm mỹ viện thường bày tò cảm giác thất vọng khi không thể loại bỏ được các khối mỡ thừa cứng đầu cho dù đã tập luyện tích cực và ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt đến mức nào. Hút mỡ là một trong những quy trình phẫu thuật phổ biến nhất hiện nay ở cả nam và nữ giới để loại bỏ mỡ tích tụ cứng đầu và cải thiện vóc dáng bệnh nhân.

Kỹ thuật hút mỡ

Hút mỡ là một quy trình tạo đường nét cơ thể giúp điêu khắc lại hình dáng cơ thể bằng cách phẫu thuật, sử dụng một thiết bị ống hút để loại bỏ các tế bào mỡ không mong muốn khỏi các vị trí nhất định. Trong quá trình hút mỡ, bác sĩ sẽ chèn một ống kim loại được gọi là ống thông vào qua vết rạch ở gần vị trí điều trị để loại bỏ các tế bào mỡ nằm dưới da. Một dung dịch nước muối được trộn lẫn với chất gây tê lidocaine và epinephrine, được gọi là dung dịch căng mô, sẽ được tiêm vào vùng điều trị để làm tê vùng này, co mạch máu và hóa lỏng các tế bào mỡ. Dung dịch này giúp mỡ được hút ra dễ dàng hơn, giảm nguy cơ chảy máu cũng như khó chịu ở bệnh nhân.

Các bác sĩ thường áp dụng kỹ thuật hút mỡ bằng máy trợ lực với đầu ống thông chuyên dụng và kỹ thuật hút mỡ “AN TOÀN” cung cấp độ chính xác cao hơn và mang lại kết quả cuối cùng mịn mượt hơn. Với kỹ thuật hút mỡ “AN TOÀN”, các tế bào mỡ sẽ được cẩn thận tách ra khỏi cơ và da xung quanh trước khi được hút ra khỏi cơ thể. Lượng mỡ còn lại sau đó sẽ được điêu khắc bằng cách sử dụng một kỹ thuật Cân bằng mỡ (Fat Equalization) giúp cải thiện độ thắt chặt da tổng thể và mang lại đường nét đồng đều cho vùng điều trị và giảm đáng kể diện mạo không nhất quán sau khi phẫu thuật.

Những vị trí nào trên cơ thể có thể hút mỡ?

Các vị trí thường được hút mỡ bao gồm:

  • Cổ (dưới cằm)
  • Nách
  • Bụng
  • Eo
  • Hông
  • Đùi
  • Đầu gối phía trong
  • Bắp chân
  • Mắt cá chân
  • Ngực nam giới để điều trị chứng mô vú phát triển quá mức (chứng vú to ở nam giới)

Quy trình hút mỡ có thể được thực hiện ở nhiều vị trí một lúc và kết hợp với các quy trình thẩm mỹ khác bao gồm căng da bụng hoặc phẫu thuật nâng ngực.

Kết quá hút mỡ có duy trì vĩnh viễn không?

Hút mỡ được thiết kế để mang lại những cải thiện về đường nét vĩnh viễn tại vùng điều trị để cải thiện tỉ lệ cũng như khiến vóc dáng bệnh nhân trở nên nổi bật hơn. Hầu hết các bệnh nhân đều thấy kỹ thuật hút mỡ “An toàn” không khỉ giúp điêu khắc các đường nét trên cơ thể họ mà còn giúp họ cải thiện cảm giác tự tin. Các bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân xem các bộ ảnh chụp trước và sau hút mỡ của các bệnh nhân cũ để hình dung rõ hơn về kết quả tiềm năng của mình.

Quan trọng cần hiểu rằng, mặc dù hút mỡ loại bỏ vĩnh viễn các tế bào mỡ ra khỏi cơ thể nhưng vẫn còn một lượng mỡ ở vùng điều trị. Nếu bạn tăng cân lên khoảng 10% trọng lượng cơ thể, sẽ làm tăng kích cỡ lượng tế bào mỡ còn lại ở vùng điều trị.

Hút mỡ có loại bỏ được tình trang da sần vỏ cam không?

Vừa có vừa không. Mặc dù mọi người thường tin rằng, bản chất chứng sần vỏ cam không hề liên quan đến các lớp mỡ trong cơ thể. Sần vỏ cam đặc trưng bởi tình trạng lồi lõm, sần sùi trên bề mặt da. Do đó hút mỡ không phải là phương pháp điều trị hiệu quả cho tình trạng này. Tuy nhiên, nếu có các u phình lồi lớn trong lớp mô mỡ, thì quy trình này có thể giúp làm mịn mượt chúng.

Các trung tâm thẩm mỹ có thường thực hiện kỹ thuật hút mỡ bằng laser không?

Vì mỗi bác sĩ có mỗi lựa chọn khác nhau, nên cũng có những bác sĩ không cung cấp kỹ thuật hút mỡ bằng laser (SmartLipo hoặc kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER). Họ tin rằng công nghệ hút mỡ bằng laser không mang lại hiệu quả đầy đủ hoặc kết quả tốt hơn so với kỹ thuật hút mỡ AN TOÀN. Kỹ thuật này phù hợp cho cho tất cả bệnh nhân có thân hình gầy, vừa phải hoặc nặng cân, đồng thời có thể giảm thiểu những đường nét bất thường ở những bệnh nhân đã thực hiện quy trình hút mỡ với kỹ thuật khác.

Hút mỡ sử dụng hình thức gây mê nào?

Hút mỡ thường được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân, nhưng cũng có thể gây mê tĩnh mạch kết hợp gây tê tại chỗ. Kiểu gây mê áp dụng cho quy trình của bạn sẽ phụ thuộc vào số vùng điều trị, vị trí điều trị và có cần kết hợp thực hiện với các quy trình khác hay không?

Có nguy cơ tiềm ẩn nào không?

Hút mỡ là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ và cũng giống như mọi quy trình khác luôn có nguy cơ xảy ra biến chứng. Mặc dù các biến chứng rất hiếm gặp nhưng tình trạng phổ biến nhất thường là bất đối xứng nhỏ hoặc những đường nét bất thường nhỏ ở vùng điều trị. Để giảm thiểu nguy cơ này, bác sĩ thường sử dụng kỹ thuật cân bằng mỡ được thực hiện vô cùng tỉ mỉ, giúp điêu khắc, phân bổ lại phần mỡ còn lại đều hơn tại vùng điều trị để mang lại những đường nét mịn mượt nhất có thể.

Quá trình hồi phục sẽ ra sao?

Bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày thực hiện phẫu thuật. Nhìn chung, các bệnh nhân sẽ được băng ép hoặc mặc đồ định hình từ 1 đến 2 tuần sau phẫu thuật để giảm tình trạng sưng tấy, sau đó mặc đồ định hình nhẹ nhàng hơn như Spanx trong vài tuần sau phẫu thuật tùy theo mức độ thoải mái của họ. Tình trạng khó chịu ban đầu thường được kiểm soát dễ dàng bằng thuốc uống và cũng khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Nói chung bệnh nhân có thể đi làm trở lại sau 1 đến 2 tuần tùy vào mức độ hoạt động trong công việc của họ.

Các bác sĩ thường cung cấp các liệu pháp hỗ trợ trong thời gian trước, trong và sau khi phẫu thuật như một phần của gói phẫu thuật hút mỡ để hỗ trợ cho quá trình hồi phục. Những liệu pháp này sẽ giúp giảm sưng tấy, bầm tím và cảm giác khó chịu. Sưng tấy, bầm tím thường sẽ tiêu giảm sau 3 đến 4 tuần. Kết quả cuối cùng của bạn sẽ rõ ràng sau 3 đến 6 tháng.

Các phương pháp thay thế có hiệu quả như hút mỡ không?

Thường là, không. Hầu hết các thiết bị thay thế cho phương pháp hút mỡ đều không thể tiêu diệt triệt để các tế bào mỡ hiện tại mà chỉ đơn thuần là các thành phần trong tế bào mỡ đó, và vẫn để lại tế bào mỡ có thể được nạp đầy phình to hơn sau đó.

Các thiết bị thay thế phá hủy tế bào mỡ chỉ mang lại hiệu quả cao nhất khi được sử dụng ở những vị trí nhỏ, điều trị tại chỗ và đòi hòi phải lặp lại một vài lần. Ở những vị trí rộng hơn, việc cần điều trị nhiều lần có thể khiến mức chi phí tổng thể tăng lên đáng kể và còn nhiều hơn cả quy trình phẫu thuật hút mỡ cho kết quả vĩnh viễn.

Bạn có phù hợp với kỹ thuật hút mỡ không?

Nếu bạn có các khối mỡ tích tụ không thể loại bỏ bằng chế độ tập luyện và ăn kiêng hoặc làm mất đi vóc dáng hấp dẫn của mình thì có thể là ứng viên tuyệt vời cho quy trình hút mỡ. Bệnh nhân hút mỡ thường là người có mức cân nặng gần với mức cân nặng bình thường, nhưng muốn tìm kiếm phương pháp thay đổi đường nét cơ thể vĩnh viễn. Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng có thể được thực hiện ở những người nặng cân hơn hoặc những người gầy có mỡ cứng đầu tồn tại dai dẳng ở một số vị trí.

Cách tốt nhất để xác định xem bạn có phù hợp với kỹ thuật này hay không là lên lịch tham vấn trực tiếp với các bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm về kỹ thuật này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phương pháp cắt mí có thể loại bỏ nếp nhăn trán không?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1437

Tôi 46 tuổi và có các nếp nhăn sâu trên trán cả khi mặt ở trạng thái bình thường. Tôi đã đi đến hai bệnh viện thẩm mỹ. Một chỗ đề xuất tiêm Botox nhưng còn chỗ thứ hai thì nói là tôi cần phẫu thuật tạo hình mí mắt chứ không nên tiêm Botox vì nếu tiêm sẽ khiến cho mí mắt tôi bị xệ. Điều đó có đúng không?

Phương pháp điều trị tốt nhất để xóa nếp nhăn tĩnh ngang trán và ở vùng gian mày của tôi là gì?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1309

Vùng trán và vùng gian mày của tôi có các nếp nhăn khá rõ, chúng xuất hiện ngay cả khi tôi thả lỏng khuôn mặt, không biểu cảm gì. Trông mặt tôi bắt đầu như có vẻ khó chịu hơn. Phương pháp nào tốt nhất để xử lý tình trạng này? Tôi 36 tuổi, và bắt đầu thấy mất tự tin vì những nếp nhăn này.

Phương pháp treo ngực sa trễ nào để lại sẹo ít nhất?

 8 năm trước
 46
 Đã xem 5001

Trong các phương pháp phẫu thuật treo ngực sa trễ thì kỹ thuật nào để lại ít sẹo nhất? Tôi khá quan tâm đến vấn đề sẹo trên ngực

Cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox để xóa nếp nhăn trán?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 6301

Tôi có khoảng 4 nếp nhăn nằm ngang ở trên trán và các nếp nhăn này ngày càng sâu hơn. Tôi cần tiêm bao nhiêu unit botox để làm xóa mờ các nếp nhăn này?

Chi phí tiêm Botox điều trị nếp nhăn trên trán?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 3927

Tổng chi phí điều trị nếp nhăn trên trán bằng tiêm Botox là bao nhiêu, nếu tính mỗi đơn vị botox là 10 $?

Tin liên quan
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc

Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ nhưng hói trán ít gặp ở phụ nữ hơn so với nam giới. Hói trán ảnh hưởng rất lớn rất diện mạo. Hói xảy ra do các nang tóc đã không còn khả năng mọc tóc. Do đó, các phương pháp như dùng thuốc trị rụng tóc đều không có tác dụng. Lúc này, giải pháp để khắc phục hói trán và khôi phục lại mái tóc là cấy tóc. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây hói trán và quy trình cấy tóc để khắc phục hói trán ở phụ nữ.

Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người
Các phương pháp trị mụn được sử dụng trong lịch sử loài người

Người Ai Cập là một trong số nhiều nền văn hoá đã điều trị mụn trứng cá với lưu huỳnh.

Bưởi chùm – phương thuốc bí mật giúp trị mụn
Bưởi chùm – phương thuốc bí mật giúp trị mụn

Lâu nay, bưởi chùm (grapefruit) được xưng tụng là một loại quả tốt cho ăn kiêng và có công dụng thần kỳ trong y học.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây