1

Giải pháp cho trường hợp mẻ răng hoặc răng cửa có miếng trám lớn

Giải pháp cho trường hợp mẻ răng hoặc răng cửa có miếng trám lớn

Những chiếc răng cửa bị mẻ, ố vàng, hay miếng trám răng lớn đổi màu sẽ làm mất thẩm mỹ trong giao tiếp.

🍀 Nếu như răng hàm đóng vai trò chính nghiền thức ăn thì răng cửa đóng vai trò cắn xé thức ăn thành những miếng nhỏ hơn để tiện nhai nuốt.

🍀 Trường hợp răng bị tổn thương nặng như có miếng vỡ lớn, khoảng trống giữa 2 răng cửa quá rộng thì trám răng không phải là lựa chọn an toàn. Bạn có thể cân nhắc phục hình răng sứ, là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo độ bền chắc. Mão răng sứ được chế tác nguyên khối nên sẽ không xảy ra tình trạng bong tróc như miếng trám răng, đồng thời màu sắc răng cũng tự nhiên như răng thật.

P/s: Hình ảnh 1 trường hợp răng 11,21 có miếng trám lớn được Bác Sĩ tư vấn phục hình răng sứ Cercon tại chi nhánh 288/1 Huỳnh Văn Bánh, Quận Phú Nhuận.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1652

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 6 năm trước
 12
 Đã xem 1969

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Phương pháp tốt nhất dành cho răng cửa bị chết tủy?

 6 năm trước
 20
 Đã xem 3239

Bác sĩ của tôi giới thiệu tôi đã đến gặp một bác sĩ nha khoa chuyên về rút tủy răng. Bác sĩ này nói rằng ống tủy răng của tôi bị vôi hóa và không thể tiến hành rút tủy. Tất cả những răng còn lại đều khỏe mạnh và thẳng hàng. Vậy tôi nên chọn phương pháp dán sứ hay bọc răng sứ cho răng cửa ở hàm trên? Chiếc răng này có thể giống với những răng còn lại không?

Phương pháp dán Bonding có thể làm cho răng dài ra không?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1520

Răng của tôi rất ngắn. Phương pháp dán bonding có thể làm cho răng dài hơn không? Tôi không muốn dán sứ veneer. Ngoài ra, phương pháp dán bonding có thể làm cho cạnh răng tròn hơn và bớt sắc không?

Cần phải mài đi bao nhiêu răng trước khi gắn mặt dán sứ Veneer hoặc mặt dán sứ Lumineer?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1788

Tôi dự định sắp tới sẽ tiến hành dán sứ cho răng. Tôi đã nói chuyện với 2 bác sĩ nha khoa về phương pháp này. Tôi chỉ định dán sứ cho 4 răng ở hàm trên. Nhưng tôi rất lo về việc phải mài răng trước khi dán sứ. Tôi có nên chọn mặt dán sứ Lumineer thay vì mặt dán sứ Veneer không? Bác sĩ đã lấy khuôn hàm răng của tôi và gửi đến xưởng chế tác răng rồi.

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE 00:45
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 3494
QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 03:01
QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
? Hãy cùng Nevada theo dõi ngay video dưới đây để có câu trả lời nhé!!------------? Trám răng là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi...
 4 năm trước
 1778
Hàn trám răng công nghệ cao Hàn trám răng công nghệ cao 03:22
Hàn trám răng công nghệ cao
Phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, đơn giản, chi phí thấpGiải pháp cho:☑Răng thưa nhẹ☑Răng bị sứt, mẻ☑Răng mòn cạnh☑Răng...
 4 năm trước
 1377
TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN 01:31
TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN
Dành cho răng thưa, gãy, mẻ, vỡ, sâu răng- Sử dụng vật liệu trám composite nha khoa có màu như răng thật sau đó dùng ánh sáng đèn Halogen đông cứng...
 4 năm trước
 1176
TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA) TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA) 01:50
TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA)
Chỉ định chính: Răng gãy, mẻ, vỡ, lỗ sâu, khuyết cổ chân răng, răng thưa,…Hiệu quả: Khôi phục hình thể răng với tính thẩm mỹ tự nhiên, răng đồng màu...
 3 năm trước
 1002
TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE 00:48
TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE
Mòn cổ răng ngoài gây ê buốt khi vệ sinh, ăn, uống thực phẩm chua, nóng, lạnh,... còn làm mất đi tính thẩm mỹ. Lâu dần sẽ ăn sâu vào tủy, gây chết...
 2 năm trước
 850
Tin liên quan
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi
Invisalign: giải pháp niềng răng cho mọi lứa tuổi

Khi có hàm răng khấp khểnh thì bạn sẽ chẳng thể nào có nụ cười đẹp được. Rất nhiều người khi đến tuổi trưởng thành vẫn có nhu cầu nắn thẳng răng nhưng lại ngại đeo niềng răng mắc cài truyền thống vì lo bị lộ.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign
Vệ sinh răng miệng dễ dàng và thuận tiện hơn với niềng invisalign

Invisalign là những khay niềng bằng nhựa trong suốt, có thể tháo rời nên ngoài ưu điểm kín đáo, ít bị lộ hơn niềng truyền thống ra thì loại niềng này còn giúp cho vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây