1

ĐẶT CHỐT, TRÁM TÁI TẠO CÙI RĂNG PHỤC HÌNH RĂNG SỨ: Một chỉ định rất phổ biến để phục hình các răng bị hư hại trầm trọng.

ĐẶT CHỐT, TRÁM TÁI TẠO CÙI RĂNG PHỤC HÌNH RĂNG SỨ: Một chỉ định rất phổ biến để phục hình các răng bị hư hại trầm trọng.

Thực tế, khá nhiều khách hàng đến Peace Dentistry với mong muốn ban đầu là nhổ răng hoặc trồng implant, đó là các trường hợp: sâu răng, hư tủy và vỡ/gãy nhiều mô răng, hoặc chỉ còn lại chân răng...

Tuy nhiên, sau khi thăm khám với bác sĩ của Peace Dentistry thì kế hoạch điều trị được bác sĩ đề xuất đó là:không nhổ răng, thay vào đó là đặt chốt, tái tạo cùi răng và phục hình sứ. Nói cách khác, giữ lại răng thật và dựa vào phần chân răng, mô răng còn lại để phục hồi trọn vẹn hình thể răng với chức năng tốt và thẩm mỹ.

👉 Kế hoạch điều trị chung với những ca như vậy gồm 3 thao tác điều trị cơ bản:

- Đặt chốt răng: bác sĩ thực hiện đưa một chốt hình trụ dài vào ống tủy chân răng giúp neo cùi răng. Chốt răng gồm các loại cơ bản là chốt kim loại (không gỉ, titanium), chốt sợi sinh học hoặc chốt Zirconia.

- Tái tạo cùi răng (trực tiếp hoặc gián tiếp). Tái tạo trực tiếp có thể hiểu là trám tái tạo cùi răng bằng vật liệu trám. Tái tạo gián tiếp tức là bác sĩ sẽ lấy dấu và chế tác các cùi răng bằng vật liệu zirconia hoặc kim loại (titanium), sau đó cố định lên phần chân răng, chốt răng để tạo nên một cùi răng giả.

- Phục hình răng sứ (bọc răng sứ): bác sĩ tiến hành cố định một mão sứ lên phần cùi răng đã được tái tạo trước đó.

Chỉ cần như vậy thôi, răng hư hỏng nghiêm trọng sẽ được phục hồi với chức năng tốt, thẩm mỹ cao.

👉 LỜI KHUYÊN ĐẾN KHÁCH HÀNG:

1. Với các răng hư hỏng nghiêm trọng, chỉ còn lại chân răng thì cần phải thăm khám trực tiếp, có film chẩn đoán thì bác sĩ mới xác định được có thể thực hiện kế hoạch: cắm chốt, tái tạo cùi răng và phục hình răng. Do đó, nếu bạn rơi vào các trường hợp tương tự thì nên nhanh chóng đến nha khoa (khi chân răng còn tốt) để khả năng phục hồi răng là cao nhất.

2. Đừng vội đưa ra quyết định nhổ răng trong trường hợp răng bị sâu, hư tủy, vỡ nhiều răng, hoặc chỉ còn chân răng. Bạn cần đến các nha khoa uy tín khám để ưu tiên phương án: giữ lại răng và phục hình. Đó là giải pháp hiệu quả cao nhưng lại tiết kiệm.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để đăng ký ƯU ĐÃI, tư vấn chuyên sâu dịch vụ hoặc đặt hẹn với các bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Niềng răng trong suốt Invisalign có khắc phục được khớp cắn sâu không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2936

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với khớp cắn sâu và răng hô không?

Niềng răng trong suốt invisalign có thể khắc phục được vấn đề khớp cắn chéo phía sau không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1779

Niềng invisalign có thể khắc phục được vấn đề khớp cắn chéo phía sau không?

Thời gian hồi phục sau trồng răng implant?

 6 năm trước
 25
 Đã xem 3170

Tôi đang tính trồng răng Implant và tôi muốn biết thời gian hồi phục của phương pháp này? Tôi cần nghỉ việc trong bao lâu và có đau lắm không? Bao lâu thì tôi có thể ăn uống bình thường?

Cách khôi phục răng cửa bị mẻ

 6 năm trước
 19
 Đã xem 1838

Nửa bên dưới răng của tôi bị mẻ. Tôi muốn biết có những phương án khôi phục nào và việc khôi phục răng sẽ có độ bền bao lâu? Tôi mới 20 tuổi thì sẽ cần thay thế vật liệu phục hình khoảng bao nhiêu lần nữa? Nếu tôi dán sứ veneer lên răng thì có cần phải tiến hành rút tủy hay bọc răng sứ trước không?

Các sản phẩm tẩy trắng răng có tác dụng với răng sứ và miếng trám không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1671

Liệu có thể tẩy trắng răng khi đã bọc răng sứ hoặc trám răng không?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 5 năm trước
 7906
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 5 năm trước
 5179
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ 00:55
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH BỌC RĂNG SỨ
Răng bật tông trắng sáng, hết sâu, xỉn màu - Ưu Đãi Đến 50%++cho khách hàng bọc răng sứINBOX nhận ngay khuyến mãi: https://bit.ly/sale1212fbads Sự...
 3 năm trước
 2624
Tin liên quan
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Khi đã đưa ra quyết định chọn niềng Invisalign thì việc mong muốn bắt đầu ngay lập tức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước hết bạn nên đọc kỹ bài viết dưới đây để nắm được 4 lỗi phổ biến mà người dùng niềng Invisalign thường hay mắc phải và rút kinh nghiệm cho mình.

Niềng răng: tại sao hình ảnh 3D tốt hơn dấu răng thủ công?
Niềng răng: tại sao hình ảnh 3D tốt hơn dấu răng thủ công?

Nhờ những tiến bộ về công nghệ như hình ảnh 3D, toàn bộ quá trình chẩn đoán và nắn chỉnh răng sẽ trở nên thoải mái, nhanh chóng và chính xác hơn bao giờ hết.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng
5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ khôi phục triệt để vùng bụng phẳng mịn, săn chắc. Đây là quy trình thường được các bà mẹ và những người giảm nhiều cân săn đón để một lần nữa có được vòng hai phẳng mịn.

Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn
Làm thế nào để có được một quá trình hồi phục tạo hình thành bụng dễ dàng hơn

Khi già đi, cho dù là có sinh con hay không thì một số phụ nữ cũng sẽ phát triển da và mỡ thừa quanh vùng bụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây