1

5 thói quen làm đẹp quen thuộc nhưng rất mất vệ sinh

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại, ví dụ như dùng thử son tại shop mỹ phẩm hay dùng chung lược nhưng thực ra lại tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm nhiều vấn đề không mong muốn.
5 thói quen làm đẹp quen thuộc nhưng rất mất vệ sinh 5 thói quen làm đẹp quen thuộc nhưng rất mất vệ sinh

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Có nhiều thói quen làm đẹp rất quen thuộc với nhiều người, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm nhiều vấn đề không mong muốn.
  • Đó là những thói quen: thử son, làm móng nhúng bột, waxing tại spa, dùng chung lược hay cọ trang điểm, dùng chung dao cạo.
  • Do đó, nếu bạn có những thói quen này thì cần bỏ ngay.

Chắc hẳn chị em phụ nữ đều rất quen thuộc với các phương pháp, thói quen làm đẹp như đi làm móng hay thử son tại các shop mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhiều người không hề nhận thấy rằng các thói quen rất phổ biến này lại vô cùng mất vệ sinh và có thể dễ dàng dẫn đến nhiều vấn đề không mong muốn, ví dụ như nhiễm nấm hay mụn rộp. Dưới đây là 5 thói quen làm đẹp mà chị em nên thay đổi ngay từ hôm nay.

1. Thử son

Trước khi mua một thỏi son mới, chắc chắn ai cũng muốn dùng thử trước nhưng cần cẩn thận khi dùng các mẫu son thử có ở cửa hàng. Các thỏi son này đều đã được rất nhiều người quệt lên môi, lên tay và bạn chẳng thể biết là có những gì bám trên đó.

Son thỏi, son dưỡng và son bóng đều có chứa chất làm mềm nên rất dễ bám bụi và vi khuẩn. Nếu bạn quệt thử những thỏi son này thì vi khuẩn trên đó sẽ bám lên môi và trong đó rất có thể còn có cả virus herpes simplex (HPV) – thủ phạm gây ra mụn rộp. Do đó, tốt nhất là tránh dùng các mẫu son thử hoặc chỉ nên quệt lên mu bàn tay và sau đó phải rửa rạch trước khi sờ tay lên mặt.

2. Làm móng nhúng bột

Móng tay nhúng bột đang là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng nhưng đã có nhiều trường hợp bị nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan từ phương pháp làm đẹp này. Đây là phương pháp mà móng tay được nhúng vào một loại bột màu, loại bột này bền lâu hơn so với sơn acrylic thông thường. Tuy nhiên, rất nhiều người cùng nhúng móng tay vào cùng một hũ bột, khiến nó trở thành môi trường lý tưởng cho sự lây lan vi khuẩn. Do đó, nếu bạn có ý định làm loại móng này thì nên suy nghĩ lại.

Để tránh nhiễm vi khuẩn thì có thể rắc bột lên móng tay thay vì nhúng trực tiếp vào trong hũ. Đây là cách an toàn và vệ sinh hơn.

Ngay cả khi sơn sửa móng tay hoặc móng chân bằng các kỹ thuật khác thì cũng nên yêu cầu thợ làm móng vệ sinh dụng cụ cẩn thận để tránh nguy cơ bị nhiễm nấm hoặc vi trùng từ các khách hàng trước.

3. Waxing tại spa

Waxing lông tại spa cũng là một con đường lây lan vi khuẩn nếu nhân viên dùng cùng một que phết và hũ sáp wax cho nhiều khách hàng. Việc không đảm bảo vệ sinh khi wax lông, đặc biệt là ở vùng bikini có thể dẫn đến lây nhiễm các bệnh như herpes (mụn rộp), mụn cóc sinh dục và một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Hãy chọn wax lông ở những địa chỉ có uy tín và yêu cầu nhân viên đeo găng tay, thay que phết, hũ sáp mới. Nếu vẫn lo sợ không đảm bảo vệ sinh thì có thể mua các sản phẩm wax chuyên dụng và tự thực hiện tại nhà.

4. Dùng chung lược và cọ trang điểm

Thói quen dùng chung lược có thể gây lây chấy từ người này qua người khác. Việc dùng chung cọ trang điểm sẽ còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn, ví dụ như lây lan vi khuẩn gây mụn, lẹo mắt, đau mắt đỏ và nhiều các vấn đề khác. Vì thế, không nên dùng chung lược hay cọ trang điểm với bất cứ ai, dù là bạn rất thân hay thành viên gia đình.

5. Dùng chung dao cạo

Dùng chung dao cạo không chỉ rất mất vệ sinh do lông, bụi bẩn và da chết bị mắc kẹt bên trong mà còn có thể gây nguy cơ nhiễm trùng. Khi vô tình làm xước da trong khi cạo thì vi khuẩn, bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác trên dao cạo có thể dễ dàng xâm nhập vào vết thương hở, gây nhiễm nấm, nhiễm trùng, mụn cóc và các vấn đề về da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến da như thế nào?
Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến da như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân góp phần gây ra các vấn đề về da thường gặp, bao gồm cả những vật dụng và thói quen hàng ngày của chúng ta.

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.

Có cần đổi thói quen chăm sóc da vào mùa đông không?
Có cần đổi thói quen chăm sóc da vào mùa đông không?

Bạn có biết rằng thói quen chăm sóc da cần thay đổi theo mùa? Mặc dù có thể giữ nguyên các sản phẩm đặc trị vấn đề về da như mụn trứng cá hay lão hóa da nhưng sẽ cần điều chỉnh các sản phẩm dưỡng ẩm, đặc biệt là với làn da khô.

Tập cho mình 5 thói quen này nếu muốn có làn da đẹp
Tập cho mình 5 thói quen này nếu muốn có làn da đẹp

Hãy thực hiện ngay 5 lời khuyên dưới đây để có được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Thói Quen Chăm Sóc Khi Bị Bệnh Vảy Nến
Thói Quen Chăm Sóc Khi Bị Bệnh Vảy Nến

Bệnh vảy nến là một bệnh tự miễn xảy ra do hệ miễn dịch tấn công nhầm tế bào da, khiến cho da bị viêm. Vì lý do này nên những người bị bệnh vảy nến cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da một cách cẩn thận.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2198 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1502 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1457 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1402 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây