1

Cách vệ sinh dụng cụ làm đẹp

Hầu hết chúng ta có một tá các dụng cụ được sử dụng để chăm sóc và làm đẹp da hàng ngày. Lần cuối cùng bạn làm sạch bàn chải trang điểm, bàn chải chăm sóc da hoặc nhíp lần cuối cùng? Đây là những gì bạn cần biết để giữ cho dụng cụ của mình sạch.
Cách vệ sinh dụng cụ làm đẹp Cách vệ sinh dụng cụ làm đẹp

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Cần rửa cọ mát xa mặt với sữa rửa mặt kháng khuẩn mỗi tuần một lần, rồi để ở nơi có nắng cho khô và diệt vi khuẩn.
  • 1 tuần cũng nên vệ sinh cọ trang điểm 1 lần.
  • Nhíp trang điểm cần phải vệ sinh sạch với cồn thường xuyên. 

Cọ mát xa mặt

Cọ chăm sóc da, cụ thể là cọ rửa mặt là công cụ hỗ trợ cho việc rửa mặt được dễ dàng hơn nhưng đa số mọi người đều không chú ý lắm đến việc vệ sinh loại cọ này. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, cây cọ mà bạn thường dùng để rửa mặt sẽ trở thành môi trường sinh sôi của vi khuẩn. Hãng Clasonic – hãng sản xuất ra dòng máy rửa mặt Mia khuyên người dùng phải thay đầu chổi ba tháng một lần nhưng hầu hết người dùng đều không thực hiện điều này.

Cho dù bạn rửa cọ bằng nước thường sau mỗi lần dùng cũng là không đủ. Để loại bỏ được hoàn toàn bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn – những tác nhân mà bạn có thể đưa lại vào da nếu không vệ sinh chổi – thì bạn cần rửa cọ với sữa rửa mặt kháng khuẩn mỗi tuần một lần. Sau đó để cọ ra nơi có nắng cho khô và diệt số vi khuẩn còn sót lại.

Còn nếu không muốn phải vệ sinh cọ thường xuyên thì bạn có thể chọn những sản phẩm thay thế có thể thời hạn sử dụng ngắn, mút rửa mặt Konjac là một ví dụ. Loại mút này được làm hoàn toàn từ rễ cây Konjac của Nhật Bản. Nó có kết cấu mềm mại, đàn hồi khi được làm ướt nhưng có thể đảm nhiệm tốt chức năng tẩy da chết nhẹ nhàng cho da mà không gây kích ứng. Sau vài tháng sử dụng, loại mút này sẽ bắt đầu tự phân hủy và là dấu hiệu nhắc nhở rằng đã đến lúc thay miếng mút mới.

Cọ trang điểm

Khi đọc bất cứ một trang blog hay website về làm đẹp nào, bạn sẽ dễ dàng tìm được một bài viết liên quan đến việc làm sạch cọ trang điểm, vậy lần cuối bạn vệ sinh cọ trang điểm của mình là khi nào? Giống như cọ rửa mặt, cọ trang điểm cũng có thể trở thành môi trường trú ngụ của vi khuẩn – điều này có thể gây hại cho da, đặc biệt là khi bạn có làn da nhạy cảm.

Mặc dù tần suất bạn cần vệ sinh cọ trang điểm là 1 lần/tuần nhưng nếu không có điều kiện thì nên cố gắng vệ sinh mỗi tháng một lần. Đối với các loại cọ lông tổng hợp thì bạn có thể dùng bất cứ sản phẩm nào, từ dung dịch vệ sinh cọ chuyên dụng đến dầu gội hoặc sữa rửa mặt nhưng đối với cọ lông tự nhiên thì bạn chỉ nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để vệ sinh. Cách vệ sinh cọ như sau: Làm ướt cọ, đổ một ít sữa rửa mặt ra lòng tay và xoa cọ theo vòng tròn, sau đó xả sạch cọ với nước cho đến khi thấy nước trong, để cọ nằm trên khăn bông cho đến khi khô; không dựng cọ lên vì nước sẽ chảy ngược vào bên trong và làm hỏng lớp kéo dính giữa đầu cọ và cán cọ.

Nhíp

Ngay cả khi bạn rất cẩn thẩn thì nhíp vẫn có thể làm tổn thương da. Vì thế, việc làm sạch nhíp cũng rất quan trọng, nếu không vi khuẩn trên nhíp có thể xâm nhập vào bên dưới bề mặt da. Việc vệ sinh cho nhíp không cần phải phức tạp như cọ trang điểm, bạn chỉ cần nhúng nhíp vào cồn là đủ nhưng cần phải thực hiện thường xuyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn có một số điểm khác biệt so với các loại kem giành cho da thường và da khô. Da dầu dễ nổi mụn, nên khi lựa chọn sản phẩm phải thận trọng.

Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng
Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng

Vào mùa hè, kem chống nắng là món đồ không thể thiếu. Mặc dù bên cạnh những thông tin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi ảnh náng vẫn có những ý kiến về mặt tiêu cực của kem chống nắng.

Cách chăm sóc da cho học sinh, sinh viên
Cách chăm sóc da cho học sinh, sinh viên

Chúng ta đều biết những tác hại mà ánh nắng và môi trường gây ra cho làn da nhưng có rất ít người nghĩ đến những tác động tiêu cực của việc học hành, thi cử đối với sức khỏe làn da của lứa tuổi còn đi học.

Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?
Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?

Khi dùng không đúng, kem chống nắng sẽ không thể tạo được sự bảo vệ tối đa cho làn da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2819 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Nên dùng hay bỏ sản phẩm trị thâm nào?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  654 lượt xem

Object

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  918 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1922 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1616 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1466 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1440 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1411 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây