1

Làm Thế Nào Để Da Đẹp Lên Một Cách Nhanh Chóng

Giải quyết các vấn đề về da và có làn da đẹp một cách nhanh chóng là mong muốn của rất nhiều người. Điều này không phải là bất khả thi nhưng còn tùy thuộc vào vấn đề về da cụ thể.
Làm Thế Nào Để Da Đẹp Lên Một Cách Nhanh Chóng Làm Thế Nào Để Da Đẹp Lên Một Cách Nhanh Chóng

Nếu vấn đề duy nhất mà bạn gặp phải là da xỉn màu thì có thể nhanh chóng làm cho da tươi tắn, rạng rỡ hơn bằng cách tẩy tế bào chết. Nếu vấn đề là da mất nước thì giải pháp là sử dụg kem dưỡng ẩm cấp nước cho da. Làn da sẽ trở nên ẩm mượt hơn sau vài ngày sử dụng kem dưỡng.

nhung dieu nen biet ve mun o nguoi lon
Cách điều trị mụn nhanh chóng và hiệu quả

Tuy nhiên, điều trị các vấn đề về da như mụn, thâm nám hay nếp nhăn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Cho dù vấn đề là gì thì điều quan trọng nhất để cải thiện tình trạng da một cách nhanh chóng là duy trì thói quen chăm sóc da đều đặn hàng ngày với các sản phẩm da phù hợp và kết hợp nhiều sản phẩm với nhau.

Cách trị mụn nhanh chóng

Nặn mụn và sử dụng mỹ phẩm để che mụn là những giải pháp cấp tốc cho vấn đề mụn trứng cá nhưng để thực sự có làn da sạch mụn thì đòi hỏi phải kiên trì sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trị mụn lâu dài. Thông thường phải mất ít nhất 8 tuần mới có được làn da sạch mụn. Không có bất cứ cách nào có thể giúp bạn loại bỏ mụn hoàn toàn và có được làn da láng mịn chỉ sau một đêm hay sau vài ngày. Quy trình chăm sóc da trị mụn cần có sự kết hợp giữa các sản phẩm làm sạch và sản phẩm chứa thành phần trị mụn phù hợp với loại da như benzoyl peroxide, adapalene, salicylic acid, azelaic acid hay alpha hydroxy acid (AHA). Các bước chăm sóc này cũng sẽ giúp ngăn ngừa hình thành mụn mới.

Cách trị thâm nhanh chóng

Thâm là một vấn đề khó xử lý. Không có cách nào có thể loại bỏ các vết thâm trên da chỉ sau một đêm. Ngay cả các sản phẩm trị thâm nám tốt nhất cũng phải mất 12 - 16 tuần mới có thể loại bỏ vết thâm.

Để trị thâm, bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần làm sáng da như niacinamide, hydroquinone, vitamin C, glycolic acid, arbutin,… Nếu muốn trị thâm nhanh hơn, bạn có thể cân nhắc các phương pháp điều trị chuyên sâu như laser, IPL hay peel da hóa học. tuy nhiên, những phương pháp này cũng cần thực hiện nhiều buổi mới có hiệu quả rõ rệt.

>>>> Xem thêm:  chăm sóc da mụn thâm

Mất bao lâu để làm mờ nếp nhăn?

Những đường nhăn mảnh trên da do mất nước có thể biến mất sau vài ngày sử dụng sữa rửa mặt dành cho da khô và kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, các nếp nhăn do mất collagen phải mất khoảng 6 - 12 tháng mới cải thiện khi sử dụng các thành phần chống lão hóa như axit ascorbic hay retinoid. Điều này là do phải mất nhiều tháng để collagen hình thành đủ để làm dày lớp hạ bì. Tái tạo da là một quá trình diễn ra từ từ. Bạn cần kiên trì sử dụng các sản phẩm chống lão hóa mỗi ngày trong thời gian dài thì làn da mới có thay đổi rõ rệt.tr

dieu tr nep nhan
Làm mờ nếp nhăn, lấy lại tự tin cho làn da không lão hóa

Làm thế nào để làm mờ nếp nhăn nhanh chóng?

Có 3 loại nếp nhăn chính là da nhăn do mất nước, đường nhăn mảnh và nếp nhăn sâu. Mỗi loại cần phương pháp điều trị khác nhau.

Các thành phần chống lão hóa da được sử dụng phổ biến gồm có retinoid, chất chống oxy hóa, axit ascorbic và defensin. Việc lựa chọn các thành phần này còn tùy thuộc vào loại da và các vấn đề khác về da. Cho dù bạn chọn phương pháp trị nếp nhăn nào thì điều quan trọng là phải kiên trì thực hiện đều đặn thì mới nhanh có hiệu quả.

Tại sao các sản phẩm chăm sóc da lâu có tác dụng?

Để có làn da khỏe mạnh, bạn phải thay đổi chất lượng của các tế bào trên bề mặt da. Điều này có nghĩa là bạn cần kích thích các tế bào gốc ở lớp đáy (lớp nền) của da để tạo ra các tế bào da mới khỏe mạnh hơn nhằm thay thế toàn bộ lớp biểu bì và tăng độ dày của lớp trung bì. Có thể mất 40 ngày hoặc lâu hơn để thay thế toàn bộ lớp biểu bì bằng tế bào mới. Đó là lý do tại sao khi sử dụng một sản phẩm chăm sóc da mới, thường phải sau ít nhất 40 ngày thì làn da mới có sự thay đổi đáng kể.

Các sản phẩm trị mụn cần ít nhất 8 tuần để phát huy tác dụng. Các sản phẩm chống lão hóa có thể mất tới 6 tháng để cải thiện các dấu hiệu lão hóa trên da.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da làm sáng và đều màu da, có thể mất 12 - 16 tuần hoặc lâu hơn để tông màu da sáng lên rõ rệt hoặc vết thâm mờ đi vì toàn bộ lớp biểu bì phải được thay thế bằng tế bào mới không chứa sắc tố melanin dư thừa. Các tế bào da được tạo ra ở lớp nền di chuyển từ từ lên bề mặt da và có thể mất hơn 40 ngày để các tế bào da có sắc tố trên bề mặt bong ra và được thay thế bằng các tế bào mới không có sắc tố. Một cơ chế của các sản phẩm làm sáng da là làm cho các tế bào da cũ bong ra nhanh hơn và để lộ ra lớp tế bào mới bên dưới chứa ít hoặc không có sắc tố. Cho dù bạn đang trị mụn trứng cá, thâm hay nếp nhăn thì cũng phải mất vài tuần để các tế bào mới hình thành, thay thế tế bào cũ và mang lại sự thay đổi về sức khỏe cũng như vẻ ngoài của làn da. Để các sản phẩm dưỡng da phát huy tác dụng nhanh hơn, bạn có thể kết hợp tẩy da chết với các sản phẩm làm sáng da, chống lão hóa hoặc trị mụn. Tẩy da chết giúp loại bỏ đi lớp tế bào cũ trên bề mặt da, giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu vào da tốt hơn. Tuy nhiên, tẩy da chết quá nhiều có thể gây viêm và tổn thương da.

cham soc da mat
Cách chăm sóc da đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn

>>>>> Xem thêm:  chăm sóc da sau peel

Mất bao lâu để làm mới làn da?

Làm mới làn da có nghĩa là lớp tế bào da cũ ở biểu bì được thay thế bằng tế bào mới. Đây là một quá trình diễn ra tự nhiên nhưng bạn có thể đẩy nhanh tốc độ thay tế bào da bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có tác dụng thúc đẩy sự tái tạo da như retinoid, AHA như lactic acid, BHA như salicylic acid. Có thể kết hợp các sản phẩm này với các phương pháp tái tạo da chuyên sâu như peel da hóa học, mài da vi điểm, IPL hay tái tạo bề mặt da bằng laser. Bất kể bạn chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da hay kết hợp cùng với các phương pháp điều trị chuyên sâu thì cũng phải mất ít nhất 40 ngày để làm mới làn da hoàn toàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng
Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng

Vào mùa hè, kem chống nắng là món đồ không thể thiếu. Mặc dù bên cạnh những thông tin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi ảnh náng vẫn có những ý kiến về mặt tiêu cực của kem chống nắng.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?
Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa?

Khi dùng không đúng, kem chống nắng sẽ không thể tạo được sự bảo vệ tối đa cho làn da.

Cách Làm Sạch Kem Chống Nắng Trên Da
Cách Làm Sạch Kem Chống Nắng Trên Da

Kem chống nắng được thiết kế để lưu lại trên da trong thời gian dài để bảo vệ da khỏi ánh nắng và không dễ bị trôi khi ra mồ hôi. Để làm sạch kem chống nắng trên da, bạn nên sử dụng dầu tẩy trang và/hoặc sữa rửa mặt tạo bọt.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2821 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  920 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1924 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1619 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

mua kem chống tắc lỗ chân lông ở dâu ạ?
  •  2 năm trước
  •  0 trả lời
  •  508 lượt xem

mua kem chống tắc lỗ chân lông ở dâu ạ?

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2215 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1518 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1444 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây