1

4 quy tắc cho một làn da khỏe đẹp

Với vô số các sản phẩm dưỡng da và các phương pháp trị liệu hiện nay có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn và không biết phải bắt đầu từ đâu.
4 quy tắc cho một làn da khỏe đẹp 4 quy tắc cho một làn da khỏe đẹp

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày và quần áo dài tay để chống nắng.
  • Dùng retinoid để làm mờ nếp nhăn và làm đều màu da.
  • Bổ sung các chất chống oxy hóa trong kem dưỡng và chế độ ăn.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để cấp ẩm cho da
  • Đây là 4 quy tắc then chốt giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.

Khi đã biết rõ da mình thuộc loại da nào thì 4 quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi các tác động xấu, duy trì sự khỏe mạnh cho làn da và cải thiện các dấu hiệu lão hóa da.

Kem chống nắng và quần áo chống nắng

Chúng ta đều biết rằng việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là cách hữu hiệu nhất để ngăn ngừa sự lão hóa sớm và ung thư da nhưng bạn có biết rằng, việc này ngoài ra còn có tác dụng cải thiện tình trạng của da? Và để bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng, bạn cần ghi nhớ những tip sau đây:

  • Dùng ½ thìa cà phê kem chống nắng cho mặt và ½ thìa nữa cho vùng cổ và ngực.
  • Đừng quá phụ thuộc vào công dụng chống nắng của kem nền và phấn phủ.
  • Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 15 mỗi ngày kể cả khi trời mưa hay ngồi trong nhà.
  • Nếu đi ra ngoài lâu hơn 15 phút, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 45 và bôi lại sau mỗi 1 tiếng.
  • Nếu bạn phải ở ngoài trời hơn 1 giờ đồng hồ, bạn nên dùng hai loại kem chống nắng cùng một lúc. Trước tiên, bôi một lớp kem chống nắng hóa học có chứa các thành phần như Mexoryl hoặc avobenzone. Sau đó, bôi tiếp một lớp kem chống nắng vật lí có chứa kẽm oxit.
  • Ngoài bôi kem chống nắng, bạn vẫn cần đội mũ và cố gắng đứng ở nơi râm mát.
  • Quần áo dài tay có thể giúp tăng cường sự bảo vệ cho da khi phải tiếp xúc với nắng trong một thời gian dài.

Retinoid

Retinoid được xem là một trong những thành phần hiệu quả nhất trong việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Các nghiên cứu của Cục quản lí Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kì đã chứng minh việc dùng retinoid trong một thời gian có thể làm mờ nếp nhăn và làm đều màu da.

Tránh những sản phẩm có thành phần retinyl palmitate, retinyl lineolate và retinaldehyde. Retinol là loại retinoid duy nhất có trong các sản phẩm không kê đơn. Các loại thuốc kê đơn có chứa retinoid bao gồm: tretinoin, adapalene và tazarotene.

Retinoid sẽ bị mất tác dụng khi tiếp xúc với ánh sáng và không khí. Vì thế, bạn nên tìm những sản phẩm được đựng trong lọ có vòi bơm hoặc tuýp có miệng nhỏ.

Các chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là các hợp chất có thể bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do được tạo nên bởi ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác. Các gốc tự do làm tổn thương tế bào và dẫn đến lão hóa, viêm và ung thư da.

Không có chất oxy hóa nào là tốt nhất. Trên thực tế, chúng đều cho hiệu quả tốt hơn khi được kết hợp với nhau vì thế bạn cần bổ sung các chất chống oxy hóa từ nhiều nguồn khác nhau như chế độ ăn, các sản phẩm dưỡng da và thực phẩm bổ sung.

Các loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa bao gồm trà xanh, chocolate đen, quả lựu, việt quất, cà phê, nghệ, gừng và là oregano.

Các thành phần dưỡng da có chất chống oxy hóa: dầu argan, vitamin C, tinh chất trà xanh, resveratrol.

Các loại thuốc bổ sung chất chống oxy hóa: HelioCare (uống mỗi sáng), vitamin C (uống 500mg mỗi ngày), coenzyme Q10(200 IU mỗi ngày).

Kem dưỡng ẩm

Dù da bạn thuộc loại da gì thì việc cấp ẩm cho da đều rất cần thiết. Nếu không có đủ độ ẩm, da khô sẽ trở nên chắc lại và bong tróc trong khi da dầu sẽ trở nên nhờn hơn.

Tuy nhiên, da dầu có thể không cần thêm kem dưỡng ẩm nếu kem chống nắng đã có tác dụng dưỡng ẩm. Da khô nên dùng những loại kem có tác dụng phục hồi cho lớp biểu bì da.

Kem chống nắng có hiệu quả tốt nhất là những loại kem có chứa ceramide, cholesterol và axit béo với tỉ lệ 1:1:1 – cùng một tỉ lệ ở lớp màng lipid bảo vệ tế bào da.

Các loại dầu cũng là chất dưỡng ẩm tốt cho da, tuy nhiên cần tránh dùng dầu dừa vì loại dầu này sẽ gây mụn. Mặt khác, nên dùng dầu hoa rum (Safflower) và dầu argan vì hai loại này có tác dụng phục hồi lớp “hàng rào” bảo vệ da và cònđem lại tác dụng chống oxy hóa.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bạn muốn làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn? Hãy thử yoga
Bạn muốn làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn? Hãy thử yoga

Chúng ta đều biết rằng các tác động bên ngoài như ánh nắng hay môi trường đều gây hại cho da nhưng dường như không mấy ai để ý rằng thói quen sống hiện đại cũng có ảnh hưởng nhất định đến vẻ bề ngoài của chúng ta.

Vai trò của tẩy da chết đối với da khỏe
Vai trò của tẩy da chết đối với da khỏe

Việc sở hữu một làn da khỏe là một sự may mắn vì bạn không cần phải lo lắng về các vấn đề như kích ứng, mụn trứng cá hay bệnh trứng cá đỏ.

Ưu điểm và nhược điểm của loại da khỏe
Ưu điểm và nhược điểm của loại da khỏe

Khi chọn mua mỹ phẩm, bạn sẽ chỉ thường những sản phẩm được sản xuất riêng cho da nhạy cảm vì da khỏe là loại da được cho là có thể dùng được mọi loại phẩm nhờ có lớp bảo vệ da vững chắc.

Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn
Da khỏe- phương pháp lột da hóa học peel giành cho bạn

Chắc hẳn bạn đã biết da khỏe là loại da có lớp bảo vệ dày khiến cho các dưỡng chất khôngthể thẩm thấu vào da và phương pháp lột da hóa học là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề này tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về các lựa chọn tẩy da chết hóa học khácnhau.

Các thành phần chống lão hóa cho loại da khỏe
Các thành phần chống lão hóa cho loại da khỏe

Nếu có một làn da khỏe thì bạn có thể bôi bất cứ thứ gì lên da mà không phải lo lắng về các phản ứng không mong muốn.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1667 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1471 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1425 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây