Chúng tôi trên mạng xã hội
    Tìm chúng tôi trên:
  •  
  •  

moi quang cao

Thống kê
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay4,964
  • Tháng hiện tại1,757,372
  • Tổng lượt truy cập36,522,600

Tập cho mình 5 thói quen này nếu muốn có làn da đẹp

Hãy thực hiện ngay 5 lời khuyên dưới đây để có được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.
Tập cho mình 5 thói quen này nếu muốn có làn da đẹp Tập cho mình 5 thói quen này nếu muốn có làn da đẹp

Hình ảnh thực tế

Nội dung chính của bài viết

  • Hãy thực hiện và duy trì những thói quen tốt để có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ như mong muốn.
  • Bạn phải xác định loại da của mình, đi khám da liễu định kỳ, bôi kem chống nắng hàng ngày, duy trì lối sống lành mạnh và bắt đầu chăm sóc da chống lão hóa ngay từ bây giờ. 

1. Xác định loại da của mình

Một lỗi mà nhiều người mắc phải khi chăm sóc da là không biết loại da của mình và dùng các sản phẩm không phù hợp, dẫn đến không có hiệu quả. Trước khi bắt đầu xây dựng thói quen chăm sóc da thì bạn cần xác định da mình thuộc loại nào trong số 16 loại da theo hệ thống phân loại Baumann.

Sau đó, lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da và vấn đề cần khắc phục. Cho dù bạn có dùng sản phẩm đắt tiền đến đâu nhưng nếu các thành phần trong đó không phù hợp với đặc điểm, nhu cầu của làn da thì cũng sẽ không thể có cải thiện gì nhiều.

2. Đi khám bác sĩ da liễu định kỳ

Ngay cả khi bạn đã biết được loại da của mình và có thói quen chăm sóc da đều đặn hàng ngày thì vẫn nên đi khám bác sĩ da liễu định kỳ để được kiểm tra da kỹ lưỡng. Đây cũng là điều cần thiết để ngăn ngừa và phát hiện sớm ung thư da.

Mặc dù có thể tự kiểm tra da thường xuyên ở nhà nhưng bạn không thể nhận biết được hết những dấu hiệu bất thường trên da. Do đó, cần đi khám bác sĩ da liễu 1 – 2 năm một lần để kiểm tra tình trạng da hoặc 6 tháng một lần nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao bị ung thư da.

3. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Đây là điều rất quan trọng với sức khỏe về lâu dài của làn da. Kem chống nắng giúp tạo sự bảo vệ cho da khỏi tác hại của tia UV (hay tia cực tím) trong ánh nắng, điều này không chỉ giảm nguy cơ ung thư da mà còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn và đốm nâu. Ngay cả trong mùa đông hay vào những ngày trời âm u thì vẫn phải bôi kem chống nắng vì dù không có nắng thì mặt trời vẫn phát ra tia UV và tia UVA có thể xuyên qua mây.

Hơn nữa, tia UVA còn có thể xuyên qua cửa kính. Do đó, khi ngồi gần cửa sổ trong văn phòng hay đi oto thì cũng đều phải bôi kem chống nắng và bôi lại thường xuyên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tia UV sẽ mạnh hơn khi bị phản xạ từ các bề mặt sáng và bóng.

Còn nếu cảm thấy kem chống nắng vẫn chưa đủ để bảo vệ da thì có thể dùng thêm các loại viên uống chống nắng như Heliocare, đặc biệt là vào mùa hè khi thường xuyên phải đi ngoài trời trong thời gian dài để tạo sự bảo vệ từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Viên uống bổ sung này chứa các chất chống oxy hóa mạnh có nguồn gốc từ thực vật giúp tăng cường khả năng bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý, các loại viên uống bổ sung như Heliocare không thể thay thế cho kem chống nắng mà chỉ là một biện pháp hỗ trợ.

4. Duy trì các thói quen tốt cho da

Chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và hạn chế căng thẳng không chỉ tốt cho cơ thể mà đây còn là những thói quen có lợi cho sức khỏe làn da. Nên ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chất chống viêm và axit béo omega-3, hạn chế thực phẩm nhiều đường, carb, thực phẩm chiên rán và đồ uống có cồn để giữ cho da luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Tập thể dục cũng là thói quen tốt cho da nhờ làm tăng lưu thông máu, tăng lượng oxy đến da, giúp da hồng hào và giảm những vấn đề về da như mụn trứng cá,… Ngoài ra, tập thể dục còn cải thiện làn da một cách gián tiếp nhờ làm giảm stress và giúp ngủ ngon hơn.

Liệu pháp mùi hương cũng là một cách hữu hiệu để thư giãn và có lợi cho vẻ ngoài, sức khỏe của làn da. Bạn có thể đọc thêm về tác động của stress lên da tại đây.

5. Bắt đầu chế độ chăm sóc da chống lão hóa

Chẳng bao giờ là quá sớm để bắt đầu một chế độ chăm sóc da chống lão hóa. Trên thực tế, từ sau tuổi 20 thì da sẽ bắt đầu sản sinh collagen ít đi khoảng 1% mỗi năm. Ngoài ra, hyaluronic acid, elastin và các thành phần quan trọng khác tạo nên làn da khỏe mạnh, trẻ trung cũng giảm theo thời gian. Do đó, việc bắt đầu dùng các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa ngay từ sớm sẽ giúp giữ cho làn da trẻ trung được lâu hơn. Một số thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất mà bạn nên bổ sung vào chu trình chăm sóc da hàng ngày gồm có:

  • Defensin
  • Heparan sulfate
  • Retinol
  • Resveratrol

Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phương pháp tiêm các loại botulinum toxin như Botox không chỉ có tác dụng làm mờ các nếp nhăn hiện có mà còn có thể ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trong tương lai nếu được bắt đầu từ sớm và thực hiện đều đặn. Một nghiên cứu được thực hiện trên các cặp sinh đôi và kéo dài trong khoảng thời gian 13 năm cho thấy rằng người được tiêm Botox thường xuyên có ít nếp nhăn hơn hẳn so với người còn lại không tiêm hoặc tiêm không thường xuyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Nhập thông tin để được tư vấn & trợ giá thẩm mỹ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây