1

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Khi da bạn khô, nó cũng giống như cây thiếu nước. Một thói quen tốt sẽ giúp làn da của bạn đi được một chặng đường dài.

Rất nhiều người có tâm lý khi nào da khô, nứt nẻ mới bôi kem dưỡng ẩm. Nó ảnh hưởng thói quen từ xa xưa “mất bò mới lo làm chuồng”. Chính vì vậy, chúng ta phải đi tìm câu trả lời cho việc “Làm gì để da không bị khô,  nứt nẻ?” chứ không phải là “Làm thế nào để chữa bệnh da khô, nứt nẻ?. Câu trả lời đơn giản nhất, đó là: Hãy bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Đây là một thói quen rất tốt cho làn da của chúng ta. Bôi kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng làm mềm mịn và cung cấp độ ẩm cho da. Nếu ban ngày, kem dưỡng ẩm sẽ giúp da của chúng ta tránh khỏi những tác nhân gây hại của môi trường. Thì ban đêm, kem dưỡng ẩm lại có những dưỡng chất, giúp phục hồi các tế bào da, chống lão hóa da.

Bạn hãy tạo thói quen bôi kem dưỡng ẩm như một cách để chúng ta thư giãn, mát xa và chăm chút cho cơ thể của mình. Khi bôi kem cũng là lúc bạn có thể “tập thể dục” cho làn da của mình. Những động tác vuốt ve lên xuống, thoa nhẹ, đều ra khắp cơ thể sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, lưu thông mạch máu, đem đến những giây phút cực kỳ dễ chịu.

Chúng ta hay viện lý do là bận bịu, không có thời gian, nhưng việc làm nay không hề tốn thời gian đâu nhé! Buổi sáng, trong lúc trang điểm nhẹ nhàng để đi làm, ta cũng kết hợp bôi kem dưỡng ẩm luôn. Còn buổi tối, trước khi đi ngủ, ta chỉ cần dành ra 15 phút để bôi, kết hợp với các động tác mát xa toàn thân cho làn da của mình. Khi đã tạo thành nếp sinh hoạt thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí không bôi kem dưỡng ẩm chúng ta còn có cảm giác “thiêu thiếu” cái gì đó nữa.

Chị Hồng Hà (Ba Đình) cũng tâm sự: “Ngày xưa mình cứ chờ đến khi nào chân tay nứt nẻ mới tá hỏa đi mua kem dưỡng ẩm về dùng. Sau khi khỏi hẳn thì thôi, chẳng dùng nữa. Nhưng như thế chỉ được một thời gian, sau rồi bệnh lại “không mời mà đến”. Một năm vừa rồi, mình theo tư vấn của một bác sĩ da liễu quen biết, đã chịu khó chăm sóc và để ý đến làn da của mình hơn. Ngày nào, trước khi đi ngủ mình cũng bôi. Trong năm đó, không bao giờ da mình có tình trạng khô hay nứt nẻ gì cả, thậm chí còn mềm mịn hơn và luôn sáng đẹp nữa chứ. Bây giờ thì việc bôi kem dưỡng ẩm của mình cũng đều đặn như việc đánh răng buổi tối ấy”.

Đúng như chị Hồng Hà nói, chúng ta hãy hình thành thói quen rất tốt là bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày, để có được làn da thật mềm mịn, trẻ trung, không lão hóa.

(*): "Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người"

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến da như thế nào?
Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến da như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân góp phần gây ra các vấn đề về da thường gặp, bao gồm cả những vật dụng và thói quen hàng ngày của chúng ta.

Kem dưỡng ẩm ban ngày hay đêm quan trọng hơn?
Kem dưỡng ẩm ban ngày hay đêm quan trọng hơn?

Kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc ban ngày đều có chung chức năng là dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên hai loại này có một số điểm khác biệt. Vậy cái nào quan trọng hơn?

Kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da là gì?
Kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da là gì?

Khi sinh ra, mỗi chúng ta đều có một “hàng rào bảo vệ da” có chức năng khóa ẩm cho làn da.

Thành phần dưỡng da nào làm sáng da hiệu quả?
Thành phần dưỡng da nào làm sáng da hiệu quả?

Mục tiêu của việc làm sáng da không phải là thay đổi màu sắc của toàn bộ da mà là giúp cho làn da đều màu hơn bằng cách làm sáng các vết thâm hay vùng da tối màu do tăng sắc tố.

Những thành phần dưỡng da cần tránh khi bị dị ứng latex
Những thành phần dưỡng da cần tránh khi bị dị ứng latex

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị dị ứng latex có nguy cơ cao cũng bị dị ứng với một số thành phần nguồn gốc thực vật trong các sản phẩm bôi ngoài da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  613 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Hỏi giá thành
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  474 lượt xem

Cho tôi hỏi thuốc BPO bán ở tiệm thuốc là bao nhiêu tiền

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1466 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1440 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1411 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây