1

5 điều bắt buộc để có làn da đẹp

Bởi vì loại da và tình trạng da cụ thể của mỗi người đều khác nhau, nên không có quy trình chăm sóc da toàn diện nào phù hợp cho tất cả mọi người.
5 điều bắt buộc để có làn da đẹp 5 điều bắt buộc để có làn da đẹp

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Có một vài mẹo chăm sóc da có thể có lợi cho gần như mọi loại da và những mẹo này nên là bước không thể thiếu trong thói quen hàng ngày của mỗi người.
  • Đó là bôi kem chống nắng hàng ngày, sử dụng Serum Vitamin C, Retinoid.
  • Điều quan trọng không kém đó là bạn phải hiểu rõ về loại da của mình, từ đó tìm được sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất.

1. Bôi kem chống nắng hàng ngày

Tia UV trong ánh nắng có thể dẫn đến ung thư da và các bệnh về da khác. Và đừng nghĩ rằng khi trời nhiều mây hay trong mùa đông thì không có tia UV. Bất kể thời tiết ra sao hay vào mùa nào, mọi người đều nên bôi kem chống nắng hàng ngày, với chỉ số SPF ít nhất là 15, vì tia UV có thể xuyên qua những đám mây và hiện diện trong cả mùa đông.

Trên thực tế, một nghiên cứu chưa được công bố bởi Unilever cho thấy rằng chỉ cần sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 5 mỗi ngày trong 5 năm là đủ để ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng bởi vì hầu hết mọi người không bôi đủ lượng kem chống nắng, nên cần các loại kem chống nắng ít nhất là SPF 15. Đây là một bước rất dễ dàng để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe đẹp.

2. Sử dụng Serum Vitamin C

Dù da của bạn thuộc loại nào thì cũng nên dùng một loại serum vitamin C cùng với kem chống nắng vào mỗi buổi sáng. Vitamin C mang lại một loạt các lợi ích cho sức khỏe làn da, bao gồm bảo vệ da chống lại gốc tự do, thúc đẩy sản sinh collagen, và làm cho da đều màu.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C cần phải có công thức, bao bì và bảo quản đúng cách để duy trì sự ổn định và hiệu quả của sản phẩm.

3. Sử dụng Retinoid

Retinoid - nhóm các loại kem vitamin A là loại kem dưỡng đêm chống lão hóa tốt nhất, và tất cả những người trên 20 tuổi đều nên sử dụng retinoid vào buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này có thể giúp ngăn ngừa lão hóa và làm mờ các nếp nhăn sẵn có, đồng thời giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và tẩy tế bào chết cho da.

Tuy nhiên, retinoid có thể khiến da bị khô hoặc bong tróc, vì vậy bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn về nồng độ phù hợp nhất cho loại da của mình trước khi bắt đầu dùng retinoid.

4. Tìm đúng loại sữa rửa mặt

Mặc dù mọi quy trình chăm sóc da đều phải có bước làm sạch đầu tiên nhưng không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với mọi loại da. Ví dụ, nếu da bạn là da khô, các loại sữa rửa mặt tạo bọt sẽ khiến cho da càng thêm khô nghiêm trọng hơn.

Da dầu cũng cần cẩn thận khi chọn sữa rửa mặt. Một sản phẩm sữa rửa mặt không phù hợp có thể khiến cho tuyến bã nhờn tăng hoạt động và tiết ra nhiều dầu hơn. Sữa rửa mặt tốt nhất cho da dầu là các loại sữa rửa mặt dạng bọt.

5. Hiểu rõ loại da của mình

Mặc dù gần như tất cả mọi loại da đều có thể áp dụng những tip chăm sóc da này nhưng phần còn lại của quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn cần dựa trên loại da cụ thể của bạn. Việc xác định đúng loại da của bạn là chìa khóa để quá trình chăm sóc da đem lại hiệu quả cao nhất.

Việc này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà vẫn chọn được các sản phẩm với thành phần và công thức phù hợp nhất cho làn da của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt
Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt

Trước khi tẩy lông cho vùng da mặt, bạn cần biết rõ mức độ nhạy cảm của làn da mình đối với sự thay đổi sắc tố.

Điều trị và ngăn ngừa mụn
Điều trị và ngăn ngừa mụn

Điều trị mụn trứng cá có thể là một cuộc chiến kéo dài cả đời nếu như không biết cách.Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đã có những bước tiến lớn trong các loại thuốc và phương pháp trị mụn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm để có một làn da sạch mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da
Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da

Tất cả các bác sĩ da liễu đều thống nhất về tầm quan trọng các chất chống oxy hóa đối với làn da.Tuy nhiên, việc sử dụng một loạt các loại vitamin khác nhau lên da không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Mụn trứng cá - nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá - nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá là vấn đề về da phổ biến nhất, ảnh hưởng đến cả thanh thiếu niên và người lớn.

4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị
4 giai đoạn bệnh trứng cá đỏ và cách điều trị

Bệnh trứng cá đỏ là một căn bệnh phổ biến nhưng vẫn chưa được hiểu rõ, ảnh hưởng đến hàng triều người trên thế giới.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2204 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1509 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1461 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1436 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1409 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây