1

Chuyên gia nha khoa tư vấn: Phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả - Nha khoa Lạc Việt

Chỉnh răng móm là một nhu cầu ngày một cấp thiết nhằm cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do răng móm gây ra. Tuy nhiên phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả là phương pháp nào không phải ai cũng biết bởi mỗi người sẽ có tình trạng sai lệch khác nhau. Vậy hãy cùng lắng nghe chuyên gia nha khoa tư vấn ngay sau đây!
Chuyên gia nha khoa tư vấn: Phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả - Nha khoa Lạc Việt

1. Nguyên nhân gây nên răng móm

 

Trước khi tìm phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả, chúng ta phải xác định được nguyên nhân gây ra hay nói cách khác chính là xác định xem mình thuộc dạng răng móm nào.

Có thể chia các trường hợp răng móm thành 2 dạng:

– Móm do răng: Đây là tình trạng răng hàm dưới phát triển quá đà, chìa ra ngoài so với cung hàm và so với răng hàm trên hoặc do hàm trên kém phát triển, lùi vào trong so với hàm dưới.

– Móm do xương hàm: Tình trạng này là do xương hàm dưới phát triển quá đà, chìa ra ngoài so với xương hàm trên và so với cấu trúc khuôn mặt.

Ngoài ra cũng có nhiều trường hợp bị đồng thời cả 2 dạng móm do răng và móm do xương hàm.

2. Phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả

Sau khi kiểm tra và xác định đúng là móm do răng hay do xương hàm, bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả với trường hợp do xương hàm gây ra

Đối với những người thuộc diện này, phương pháp duy nhất mang lại hiệu quả triệt để và vĩnh viễn là phẫu thuật. Bác sỹ sẽ tiến hành can thiệp lên xương hàm bị chìa ra ngoài, cắt bớt một phần xương và đẩy lùi hàm về phía sau sao cho đạt tỷ lệ cân đối giữa hai khớp cắn.

Phẫu thuật là phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả

Phẫu thuật là phương pháp chỉnh móm do xương hàm gây ra

Phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả với trường hợp do răng gây ra

Với những trường hợp này sẽ có hai phương pháp điều trị là mài răng bọc sứ và niềng răng móm hiệu quả.

Mài răng bọc sứ sẽ cho hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 2 lần hẹn với bác sỹ tại phòng khám để thực hiện hai thao tác là mài răng và bọc sứ. Những chiếc răng bị chìa ra ngoài sẽ được mài sao cho thẳng đứng, đều đặn với các răng còn lại trên cung hàm. Sau đó dựa trên mẫu răng đã mài, bác sỹ sẽ thiết kế mão sứ với hình dáng và màu sắc giống hệt răng thật để bọc bên ngoài bảo vệ trụ răng đã mài.

Phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả bằng bọc sứ

Mài răng bọc sứ mang lại hiệu quả chỉnh móm nhanh chóng

Đây là phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả nhanh chóng và thẩm mỹ cao, song chỉ được áp dụng với các trường hợp bị móm nhẹ bởi tính chất mài răng tác động cấu trúc của răng nên chỉ được mài một phần nhất định.

– Niềng răng móm hiệu quả hơn cả phương pháp mài răng bọc sứ.

Niềng răng móm hiệu quả như thế nào

Niềng răng là phương pháp chỉnh móm tối ưu nhất

  • Thông qua các khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng, răng sẽ được tác động lực kéo và di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm. Niềng răng được các chuyên gia nha khoa hàng đầu đánh giá là phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng nhất bởi những giá trị nổi trội:
  • Mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất do thông qua các khí cụ niềng răng có thể điều chỉnh được đồng thời các sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh… (Nếu có)
  • Do tính chất di chuyển từ từ nên khi đạt kết quả cuối cùng tại vị trí mới, kết quả đó sẽ duy trì vĩnh viễn, không tái phát.

Niềng răng không tác động đến cấu trúc của răng như mài răng bọc sứ, không ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm như phẫu thuật nên không chỉ là phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các loại khí cụ niềng răng ngày càng đa dạng với đặc điểm khác nhau nhưng vẫn mang lại kết quả tối ưu nhất. Đồng thời chi phí mỗi loại cũng khác nhau, đáp ứng điều kiện chi trả của mọi đối tượng khách hàng.

Đối với các trường hợp bị đồng thời cả móm do răng và móm do xương hàm thì sẽ phải thực hiện phẫu thuật chình hàm móm trước, sau đó khi vết thương đã hồi phục hẳn sẽ tiến hành niềng răng hoặc bọc răng sứ để hoàn thiện.

3. Phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả tại nha khoa Lạc Việt

Hiện nay tại nha khoa Lạc Việt, mọi trường hợp chỉnh răng móm đều được thực hiện bởi các bác sỹ tay nghề giỏi, chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm, cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị và công nghệ hiện đại.

Nha khoa Lạc Việt đã tiếp thu và ứng dụng thành công các phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay. Đặc biệt là công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL, một sáng chế tiên tiến bậc nhất của các nha sỹ hàng đầu tại bệnh viện răng hàm mặt Forsyth Hoa Kỳ. Với phương pháp này, các mắc cài được thiết kế thông minh và linh động, giảm thiểu ma sát với răng nên giúp răng di chuyển nhanh chóng hơn, rút ngắn thời gian niềng răng đến ⅔ so với các mắc cài thông thường.

Niềng răng móm hiệu quả tối ưu

Kết quả một trường hợp niềng răng móm và khấp khểnh tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề phương pháp chỉnh răng móm hiệu quả nhất. Như đã nói ở trên, bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp nhất sau khi kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể. Vì vậy bạn cần phải tới phòng khám để tiến hành kiểm tra rồi mới lựa chọn được niềng răng móm hiệu quả hay phẫu thuật, mài răng bọc sứ.

Mọi vấn đề khác về sức khỏe răng miệng cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ Hotline 0972.181.011. Trung tâm nha khoa uy tín Lạc Việt luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục nụ cười!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Trụ sở Cấu Giấy: Số 9 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 02466886669

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phương pháp tốt nhất dành cho răng cửa bị chết tủy?

 5 năm trước
 20
 Đã xem 3184

Bác sĩ của tôi giới thiệu tôi đã đến gặp một bác sĩ nha khoa chuyên về rút tủy răng. Bác sĩ này nói rằng ống tủy răng của tôi bị vôi hóa và không thể tiến hành rút tủy. Tất cả những răng còn lại đều khỏe mạnh và thẳng hàng. Vậy tôi nên chọn phương pháp dán sứ hay bọc răng sứ cho răng cửa ở hàm trên? Chiếc răng này có thể giống với những răng còn lại không?

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1820

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Phương pháp dán Bonding có thể làm cho răng dài ra không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1469

Răng của tôi rất ngắn. Phương pháp dán bonding có thể làm cho răng dài hơn không? Tôi không muốn dán sứ veneer. Ngoài ra, phương pháp dán bonding có thể làm cho cạnh răng tròn hơn và bớt sắc không?

Các phương pháp làm trắng răng có ảnh hưởng đến lợi không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1341

Tôi muốn làm trắng răng nhưng rất sợ lợi bị ảnh hưởng. Tôi nghe nói rằng các phương pháp tẩy trắng răng có thể gây tổn thương lợi vĩnh viễn. Vậy phương pháp nào là an toàn nhất mà không cần mất nhiều tuần thực hiện tại nhà?

Làm trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1301

Phương pháp nào có hiệu quả tẩy trắng răng cao hơn?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11171
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6911
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6009
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5207
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4523
Tin liên quan
Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình
Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình

Trên thực tế, mọi phương pháp, bao gồm cả những phương pháp hiệu quả nhất đều không thể trị được hết mụn hoàn toàn chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Việc chữa trị cho da mụn cần đến sự kết hợp giữa các phương pháp khác nhau và phải được tiến hành một cách có hệ thống.

Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi
Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi

Mụn vùng mũi có thể là mụn trứng cá thông thường hoặc là bệnh trứng cá đỏ (rosacea).

Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?
Các phương pháp trị mụn bằng thảo dược có thực sự hiệu quả?

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên thực sự có công dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại thảo dược nào cũng có tác dụng với mụn trứng cá.

Trị sẹo mụn bằng phương pháp mài da Dermabration có thực sự hiệu quả?
Trị sẹo mụn bằng phương pháp mài da Dermabration có thực sự hiệu quả?

Mài da là một phương pháp lấy đi lớp da ngoài cùng của sẹo hay mụn để thay thế bằng một lớp da mới, mịn màng hơn. Tuy nhiên, mỗi kĩ thuật mài da khác nhau lại có giá thành khác nhau và mang lại hiệu quả khác nhau trong việc điều trị cho da.

Các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay
Các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay

Một trong những bước đột phá về làm đẹp lớn nhất trong 10 năm trở lại đây này là các phương pháp giảm mỡ mới, đem lại sự thay đổi hoàn toàn trong việc làm thon gọn là tạo nét cho cơ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây