1

Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình

Trên thực tế, mọi phương pháp, bao gồm cả những phương pháp hiệu quả nhất đều không thể trị được hết mụn hoàn toàn chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Việc chữa trị cho da mụn cần đến sự kết hợp giữa các phương pháp khác nhau và phải được tiến hành một cách có hệ thống.
Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình Cách lựa chọn phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho riêng mình

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Bên cạnh đó, có những phương pháp có thể mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc đối với một số loại da nhất định. Do đó, việc chọn được phương pháp phù hợp là chìa khóa đẫn đến thành công trong quá tình trị mụn.

Nội dung chính của bài viết

  • Phương pháp trị mụn tốt nhất cũng chưa chắc đã phù hợp cho bạn. Bạn nên kết hợp nhiều phương pháp để trị mụn và ngăn ngừa mụn.
  • Trị mụn cho trẻ sơ sinh tốt nhất là giữ do da bé luôn sạch sẽ, trẻ nhỏ là hạn chế lượng caffeine để giảm kích thích.
  • Cách trị mụn lưng tốt nhất là dùng benzoyl peroxide dạng bọt, ngăn ngừa mụn mủ cho da trắng là tránh làm da bị kích ứng
  • Cách ngăn ngừa mụn đầu đen cho da dầu là giữ ẩm cho da và trị mụn trứng cá tiền kinh nguyệt là giảm nhiệt độ cơ thể.

Giải pháp tốt nhất cho mụn trứng cá ở trẻ sơ sinh

Giống như những loại mụn khác, mụn trứng cá ở trẻ sơ sinh có nguyên nhân do testosterone kích thích sản sinh dầu trong da. Trong vài tuần cuối của thai kì, cơ thể mẹ truyền một lượng testosterone cho thai nhi để giúp hoàn thiện phổi. Điều này giúp cho trẻ sơ có thể thở bình thường sau khi ra đời, nhưng lại khiến cho 20% trẻ sơ sinh bị mụn trứng cá, thường là một tháng sau khi chào đời.

Lượng testosterone thừa gây mụn ở trẻ sơ sinh thường tự hết khi trẻ được 6 tháng tuổi. Trong khoảng thời gian bị mụn, bố mẹ cần tránh làm da bé bị kích ứng, vì khi da bị kích ứng, thế bào da trên thành lỗ chân lông sẽ rơi vào bên trong và làm cho dầu không thế chảy ra ngoài bề mặt da.

Việc giữ cho lỗ chân lông thông thoáng là rất cần thiết để trị mụn cho trẻ sơ sinh – tuy nhiên, bố mẹ vẫn nên để lỗ chân lông của bé mở ra một cách tự nhiên và không nên dùng các phương pháp can thiệp, nếu có thì chỉ nên dùng sữa tắm dịu nhẹ và nước ấm để tắm sạch cho bé, ngăn bụi bẩn và da chết tích tụ trong da.

Bố mẹ tuyệt đối không được dùng các phương pháp trị mụn cho thanh thiếu niên hoặc người lớn để trị mụn cho trẻ sơ sinh.

Cách trị mụn hiệu quả nhất cho trẻ nhỏ

Ở trẻ chưa qua dậy thì, nguyên nhân gây mụn trứng cá thường là do sự sản sinh thừa của chất DHEA – thành phần cấu tạo nên stress hormone. Không nên áp dụng những phương pháp quá phức tạp để trị mụn cho trẻ nhỏ, chỉ nên tắm cho trẻ bằng các loại xà phòng dịu nhẹ và nước ấm. Điều này sẽ giúp hạn chế tác động của đồ uống có ga lên sự tiết dầu trên da của trẻ.

Cách trị mụn ở lưng hiệu quả nhất

Đa số những người có mụn lưng đều bị mụn cả ở vùng mặt và phương pháp chữa trị cả hai loại mụn này đều giống nhau, tuy nhiên, sản phẩm dùng cho lưngcần có nồng độ mạnh hơn so với loại dùng cho mặt.Đối với nhiều người, benzoyl peroxide dạng bọt với nồng độ 5% mang đến hiệu quả cao nhất. Khi tắm, bọt cần được giữ trên da trong 5 phút rồi mới xả lại với nước.

Các loại sữa rửa mặt chưa benzoyl peroxide thường không hiệu quả vì không có khả năng ở trên da đủ lâu để phát huy tác dụng.Bên cạnh đó, sau khi ra mồ hôi, bạn tắm càng sớm thì sẽ càng hạn chế được nguy cơ gây kích ứng da và hình thành mụn vùng lưng.

Trị mụn mủ cho người da trắng

Những người có da trắng và bị những nốt mụn li ti ở vùng mũi thường mắc phải một thể nhẹ của bệnh trứng cá đỏ. Nguyên nhân gây ra loại mụn này không phải do lỗ chân lông bị bít tắc mà là do các mạch máu dưới da bị vỡ. Cụ thể là các mao mạch ở lớp nền của da bị vỡ và rỉ máu, tạo ra những vùng màu đỏ hoặc tím bên dưới da.

Để trị loại mụn này, cần tránh làm các mạch máu bị kích thích bằng cách tránh các tác nhân làm nóng da khiến mạch máu nở ra như các loại sản phẩm có thành phần zeolite, cà phê nóng, đồ ăn cay và tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột từ lạnh sang nóng. Mỗi một lần bị tác động, mạch máu sẽ càng yếu đi và dễ vỡ hơn. Bạn có thể làm chắc thành mạch máu bằng cách thường xuyên dùng các sản phẩm có chứa axit azelaic và ăn các loại thực phẩm có màu tím như bắp cải tím, cà tím, việt quất, nho,…

Cách trị mụn đầu đen cho da dầu

Những người da dầu và bị mụn đầu đen thường có mụn nhiều hơn ở những da bị khô.Mặc dù lỗ chân lông tiết ra nhiều dầu nhưng tình dạng da khô ở quanh lỗ chân lông lại ngăn cản dầu chảy ra bên ngoài và dẫn đến sự hình thành mụn đầu đen. Ở da dầu, vùng da thường bị nhiều mụn đầu đen nhất là hai bên mặt, quai hàm và đường chân tóc.

Biện pháp hữu hiệu nhất để trị mụn đầu đen ở da dầu là bôi một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm nền nước hoặc kem có dầu hòa tan trong nước ngay sau khi rửa mặt mỗi sáng. Ngoài ra, cần tránh dùng những sản phẩm có chứa cồn vì cồn làm da khô và bong tróc, gây bít lỗ chân lông.

Cách trị mụn trứng cá tiền kinh nguyệt

Nhiều phụ nữ thường tìm đến thuốc tránh thai để trị mụn trứng cá tiền kinh nguyệt. Tuy nhiên có một cách tốt hơn để giải quyết vấn đề này. Nguyên nhân gây mụn trứng cá tiền kinh nguyệt là do lượng progesterone và nhiệt độ cơ thể tăng cao nào nửa đầu của chu kì kinh nguyệt. Sau đó, làn da lại trở về bình thường khi lượng progesterone giảm, lượng estrogen tăng, nhiệt độ cơ thể giảm vào nửa sau của chu kì. Do đó, việc giảm nhiệt độ cơ thể có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá đi kèm với mỗi chu kì kinh nguyệt.

Làm thế nào để giảm nhiệt độ cơ thể? Bạn có thể làmmát nhiệt độ trong nhà và tránh các loại đồ uống nóng. Việc uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ không gây hại nhưng không nên uống quá nhiều đồ nóng trong một ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế nguy cơ bị mụn bằng việc ngủ ít nhất 7 tiếng liên tục mỗi ngày. Nhiệt độ cơ thể giảm trong khi ngủ, đặc biệt là khi đi ngủ trước 12 giờ đêm. Việc ngủ liên tục 7 tiếng có tác dụng làm gián đoạn quá trình trao đổi chất, nguyên nhân gây tiết dầu trên da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi
Các phương pháp hiệu quả nhất để trị mụn vùng mũi

Mụn vùng mũi có thể là mụn trứng cá thông thường hoặc là bệnh trứng cá đỏ (rosacea).

Cách chọn loại kem trị mụn hiệu quả
Cách chọn loại kem trị mụn hiệu quả

Mặc dù có rất nhiều loại sản phẩm trị mụn khác nhau nhưng kem trị mụn bao giờ cũng được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong cuộc chiến chống mụn. Lý do là vì kem trị mụn rất thông dụng và dễ dùng. Tuy nhiên, liệu kem trị mụn có thực sự hiệu quả và chỉ dùng kem trị mụn thì có đủ để giải quyết được vấn đề mụn không?

10 cách hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn
10 cách hiệu quả nhất để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn

Rất nhiều sản phẩm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn mụn p. acnes nhưng một số trong đó lại hủy diệt cả các tế bào da.

Cách trị mụn hiệu quả nhất dành cho người lớn
Cách trị mụn hiệu quả nhất dành cho người lớn

Đa số mọi người đều gặp phải hiện tượng mụn trứng cá toàn phát hay mụn trứng cá thể thường trong khoảng từ 8 – 18 tuổi nhưng có khoảng 20 – 25% người vẫn tiếp tục bị mụn trứng cá khi trưởng thành. Bên cạnh đó, có những loại mụn lại chỉ xuất hiện ở người lớn.

Phương pháp trị mụn trứng cá đúng cách
Phương pháp trị mụn trứng cá đúng cách

Bạn muốn trị mụn nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ đưa ra những bước dưỡng da cơ bản dành cho mụn trứng cá thể nhẹ mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?
  •  9 năm trước
  •  21 trả lời
  •  1797 lượt xem

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất cho da mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  971 lượt xem

Thưa bác sĩ, hiện cháu đang là học sinh không đủ điều kiện để đi da liễu ạ. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ! Da cháu là da dầu và nhảy cảm ạ. Vì chưa tìm hiểu kĩ nên hơn 1 năm trước cháu có dùng rượu thuốc, sau đấy da đẹp được 6 tháng thì bắt đầu nổi mụn lại. Cháu có đi spa nặn mụn được 2 tuần mụn lại lên tiếp và tiếp theo cháu có dính tới ĐỒ TRỘN, khi biết thì cháu ngưng liền 2 tháng nay chỉ dùng srm Simple và không dùng thêm gì nữa ạ. Cháu có tìm hiểu thì thấy mọi người review khá tốt về 2sp dưới, hiện da cháu có thể dùng 2sp dưới không ạ? Bác sĩ có thể chỉ giúp cháu cách dùng hiệu quả nhất và cháu có nên dùng kem dưỡng ẩm đi kèm không ạ? Da cháu hiện có nhiều mụn nhưng lại không có nhân ạ.

Phương pháp điều trị hiệu quả mụn và sẹo li ti?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  760 lượt xem

Thưa bác sĩ, bạn em bị mụn và sẹo li ti, thoa thuốc và lăn kim đã nhiều nhưng k hết. Bác sĩ tư vấn giúp bạn em phương pháp hiệu quả để điều trị ạ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Cách trị mụn ở lưng nào hiệu quả?
  •  9 năm trước
  •  15 trả lời
  •  2563 lượt xem

Tôi ghét mụn ở lưng mà tôi đã bị quá lâu rồi. Cách trị mụn ở lưng nào thực sự hiệu quả để loại bỏ chúng? Trị mụn ở lưng có giống với trị mụn ở trên mặt không?

Cách trị mụn do nội tiết testosterone tốt nhất?
  •  7 năm trước
  •  3 trả lời
  •  3589 lượt xem

Tôi không bao giờ có mụn trứng cá cho đến gần đây. Tôi gần 40 tuổi và bị mụn bọc do nội tiết tố. Tôi đã kiểm tra nội tiết và hormone testosterone là rất cao. Tôi muốn biết những cách trị mụn tốt nhất để điều trị vấn đề này. Tôi không muốn uống thuốc Isotretinoin. Tôi đã thử các phương pháp như IPL, siêu mài mòn, lột da, serum, và tazorac, và Aldactone. Da của tôi bị rất nhiều vết thâm sau mụn trông rất khủng khiếp

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2128 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1508 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1276 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây