1

Chườm lạnh đúng cách sau phẫu thuật nâng mũi - Bs Trần Phương

Chườm lạnh đúng cách sau phẫu thuật nâng mũi - Bs Trần Phương

Sau phẫu thuật nâng mũi, tùy thuộc vào cơ địa mà tình trạng sưng bầm sẽ diễn ra khác nhau ở mỗi người. Lúc này, chườm lạnh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong 3 ngày đầu tiên, thậm chí là 5 ngày để giúp giảm sưng, giảm bầm, giảm tím trên khuôn mặt của các bạn.

CÁCH CHƯỜM LẠNH ĐÚNG SAU PHẪU THUẬT NÂNG MŨI NHƯ SAU:

Bước 1: Dùng đá nước sạch, đây sẽ là những viên đá nhỏ không có cạnh sắc. Bạn cho đá vào túi nilong hoặc khăn vải mềm và mỏng.

Bước 2: Để tránh cọ sát trực tiếp lên vết thương, bạn trải 1 tấm khăn mỏng lên vùng mũi. Việc làm này sẽ tránh được trường hợp bị bỏng lạnh.

Bước 3: Tiến hành chườm lạnh xung quanh vùng mũi cho đến khi hơi lạnh có thể lan tỏa đều. Chú ý là chỉ đặt túi chườm lên vùng mắt và trán, không đặt trực tiếp lên vùng mũi. Sau khoảng 2-3 phút bạn cần quan sát xem mũi có bị tái và ửng đỏ không? Nếu thấy hiện tượng này cần dừng lại, còn không thấy thì có thể chườm mát khoảng 5 phút nữa.

Thực hiện chườm lạnh liên tục trong 2-3 ngày đầu thì hiện tượng sưng, bầm ở mũi sẽ giảm nhanh chóng. Mỗi ngày nên chườm mát 3 – 4 lần, mỗi lần cách nhau 2 tiếng và không nên chườm quá lâu bởi nó có thể gây tổn thương da.

Ngoài phẫu thuật nâng mũi, cách chườm lạnh này còn áp dụng được cho trường hợp cắt mí, bấm mí hoặc các chấn thương khác cũng rất hiệu quả.

Để hiểu hơn về phương pháp cũng như cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi, các bạn có thể inbox trực tiếp cho bác sĩ để được tư vấn miễn phí nhé!

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh

-------✫-------
Thẩm mỹ viện #NEWFACE – Nâng tầm mũi Việt!

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 22593

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Tôi muốn hút mỡ VASER nhưng có thể không đúng chỉ định. Có cách nào khác ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2502

Cách đây 4 năm tôi đã sinh một bé nặng 4,5 kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau đó tôi có rất nhiều vết rạn da và da thừa trên bụng. Hai ngày trước tôi đi đến một buổi tham vấn thực hiện hút mỡ VASER, ông ấy rất đáng mến và chân thành, nhưng ông ấy nói ông sẽ không bao giờ có thể mang lại cho tôi một thân hình bikini và tôi cần thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mới đạt được điều đó. Liệu điều này đúng không? Nếu tôi cứ thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER thì sẽ vẫn còn da thừa lỏng lẻo? Tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình bụng, có quy trình nào khác không?

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3698

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Phương pháp phẫu thuật nào giúp trị cười hở lợi dạng nặng?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1215

Tôi bị hở lợi khi cười quá to nên là cứ phải cười mỉm và lấy tay che nhưng vì như thế rất không thoải mái nên tôi đang muốn tìm một cách khắc phục. Tôi chỉ muốn sửa lợi thôi chứ không muốn can thiệp đến môi thì nên thực hiện phương pháp phẫu thuật nào?

Cách không phẫu thuật để nâng chân mày chảy xệ

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1833

Tôi 48 tuổi và mới phát hiện ra vùng trán và chân mày bị xệ nhẹ. Tôi không biết tại sao lại bị lão hóa sớm như thế dù không hay tiếp xúc với nắng và cũng không hút thuốc. Trước đây tôi đã từng cắt mí 4 lần để loại bỏ da thừa và mắt tôi cũng hơi trũng nữa. Giờ tôi muốn khắc phục chân mày xệ nhưng không muốn phải phẫu thuật nâng chân mày. Vậy có cách nào không cần phẫu thuật không?

Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực

Tạo khoang chứa túi độn có nhiều biến thể về kỹ thuật

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Phương pháp trị mụn trứng cá đúng cách
Phương pháp trị mụn trứng cá đúng cách

Bạn muốn trị mụn nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ đưa ra những bước dưỡng da cơ bản dành cho mụn trứng cá thể nhẹ mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây