1

Chỉnh răng khấp khểnh bằng cách niềng răng, có nên không? - Nha khoa Lạc Việt

Chào bác sỹ Lạc Việt! Hàm răng của em khấp khểnh thò ra thụt vào. Em đang muốn đi niềng răng mà không biết có nên chỉnh răng khấp khểnh bằng cách niềng răng không ạ, bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em với ạ. Em muốn đi làm càng nhanh càng tốt chứ như này em tự ti lắm ạ. E cảm ơn bác sỹ nhiều nhé! (Thảo Trang – Hà Nội).
Chỉnh răng khấp khểnh bằng cách niềng răng, có nên không? - Nha khoa Lạc Việt

Trả lời :

Chào bạn Thảo Trang !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc nắn chỉnh răng khấp khểnh bằng niềng răng nên không của bạn, Nha khoa Lạc Việt xin được giải đáp cụ thể như sau.

1. Có nên chỉnh răng khấp khểnh không?

Răng khấp khểnh là vấn đề bệnh lý về răng miệng mà nhiều người mắc phải hiện nay, chủ yếu là do bẩm sinh hoặc trong quá trình mọc răng vĩnh viễn khi mất răng sữa quá sớm, răng sữa bị khấp khểnh … là cho răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc răng thông thường. Những răng vĩnh viễn này mọc chậm hơn răng bình thường sẽ bị các răng mọc trước di chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến răng mọc lệch lạc và khấp khểnh.

lac viet 1 1

Tình trạng răng khấp khểnh này ngoài việc ảnh hưởng tới thẩm mỹ của gương mặt thì chúng còn dẫn tới tình trạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng từ đó ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai. Có nhiều trường hợp răng khấp khểnh khiến thức ăn thường xuyên bị giắt kẽ, đây cũng là nguyên nhân của hàng loạt các bệnh lý về răng miệng do vi khuẩn mảng bám gây nên như sâu răng, viêm nướu, viêm chân răng … Vậy có nên chỉnh răng khấp khểnh bằng niềng răng không?

2. Chỉnh răng khấp khểnh bằng niềng răng, có cho hiệu quả tốt?

Việc niềng răng khấp khểnh là 1 phương pháp giúp cho những răng này không đều về đúng vị trí của nó trên khuôn hàm giúp cho khuôn miệng được thẩm mỹ hơn, khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối. Hiện tại, niềng răng được coi là cách áp dụng phổ biến nhất cho tình trạng răng khấp khểnh bởi hiệu quả lâu bền cũng như không xâm lấn tới cấu trúc của răng.

Bằng cách này, nha sỹ sẽ sử dụng khí cụ mắc cài hoặc khay niềng tác động lên chân răng để làm cho chân răng dịch chuyển theo hướng tính toán sao cho đều khít trên cung hàm, thông thường để hoàn tất quy trình chỉnh nha cho răng khấp khểnh thì thời gian đeo khí cụ có thể mất tới 1 – 2 năm đó là chưa kể tới thời gian đeo hàm duy trì để cố định chân răng ở vị trí mới.

Chỉnh răng khấp khểnh không những mang lại vẻ thẩm mỹ cho toàn hàm mà còn giúp khớp cắn được trở về đúng vị trí và làm tăng lực nhai cho toàn hàm. Răng đều sẽ giúp thức ăn không bị nhét vào các kẽ răng khấp khểnh, hạn chế tình trạng sâu răng và các bệnh lý về răng miệng. Đối với tình trạng răng khấp khểnh, chìa ra thụt vào thì niềng răng thẩm mỹ được coi là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay, bạn không cần băn khoăn về việc có nên niềng răng nữa hay không nhé!

lac viet 1 2

Nếu như răng khấp khểnh không quá nghiêm trọng thì nha sỹ có thể chỉ định bọc răng sứ cho bạn, nhưng cách này cần phải mài cùi răng thật để chỉnh thế răng, do đó ít nhiều gây nên tình trạng ê nhức và đau buốt. Mão sứ bọc bên ngoài sẽ giúp bảo vệ răng thật khỏi những tác động như lực nhai hay vi khuẩn có hại.

Việc xác định một phương pháp nào áp dụng cụ thể cho răng khấp khểnh thì cần thăm khám kỹ lưỡng, nếu như thực hiện niềng răng chỉnh nha thì chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện theo công nghệ chỉnh nha 3M UGSL – đây được đánh giá là công nghệ chỉnh nha hàng đầu hoa kỳ, giúp chỉnh sửa răng đều khít trên cung hàm mà tiết kiệm thời gian một cách tối đa nhất.

3. Chi phí chỉnh răng khấp khểnh tại Lạc Việt có đắt không?

Chi phí niềng răng tại Lạc Việt rất hợp lý và có giá cả cạnh tranh với nhiều trung tâm khác trên thị trường hiện nay. Và điều quan trọng nhất là chúng tôi mong muốn được mang lại những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng, thông qua kết quả thực hiện sau cùng và chế độ hậu mãi hấp dẫn. Bạn có thể theo dõi bảng giá chi tiết dưới đây:

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI MẶT NGOÀI

Loại niềng răng
Xuất xứ
Giá thành 2 hàm
Mắc cài buộc chun 3M UGSL USA 25.000.000
Mắc cài buộc chun OQ Korea
20.000.000
Mắc cài tự buộc Smart Clip USA 30.000.000
Mắc cài tự buộc AO USA 30.000.000
Mắc cài sứ 3M Unitek USA 30.000.000
Mắc cài sứ tự buộc 3M Unitek USA 40.000.000

Lưu ý:

Giá trên đã bao gồm chi phí nhổ răng để niềng răng, chi phí hàm duy trì sau niềng răng, chưa bao gồm chi phí chụp phim đo sọ để chẩn đoạn và lập kế hoạch khi niềng răng.

Giá niềng răng một hàm bằng 2/3 tổng giá và không áp dụng các chương trình khuyến mại cho trường hợp niềng răng một hàm. 

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI MẶT TRONG

Loại niềng răng
Xuất xứ Giá thành 2 hàm
CLB Hàn Quốc
65.000.000
Alias Nhật 80.000.000
Incognito Mỹ 120.000.000

Lưu ý:

Giá trên đã bao gồm chi phí nhổ răng để niềng răng, chi phí hàm duy trì sau niềng răng, chưa bao gồm chi phí chụp phim đo sọ để chẩn đoạn và lập kế hoạch khi niềng răng.

Giá niềng răng một hàm bằng 2/3 tổng giá và không áp dụng các chương trình khuyến mại cho trường hợp niềng răng một hàm. 

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NIỀNG RĂNG BẰNG MÁNG NẮN

Loại niềng răng Xuất xứ Giá thành 2 hàm
Clera Align Hàn Quốc 60.000.000
Invisalign Mỹ 120.000.000

Thực hiện chữa răng khấp khểnh tại Lạc Việt bạn còn nhận được chế độ bảo hành cực kỳ tốt sau khi làm xong, để biết thêm những thông tin chi tiết về dịch vụ, hãy vui lòng liên hệ qua địa chỉ sau:

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha Khoa Lạc Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi có cần niềng răng cho cả 2 hàm không? Có đúng là không thể chỉnh sửa răng cửa hàm trên của tôi bằng cách dán sứ Veneers hoặc Lumineers không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 904

Răng mọc chen chúc: Nhờ các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Bác sĩ có nghĩ rằng tôi cần thiết phải niềng răng cả 2 hàm không? Răng cửa hàm trên của tôi không thể dán sứ Veneer hay Lumineer có đúng không? Ngoài ra, nếu niềng răng thì mất thời gian bao lâu? Tôi cảm ơn.

Niềng răng trong suốt Invisalign có hiệu quả với răng khấp khểnh không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2011

Răng của tôi không có vấn đề gì, chỉ bị mọc chen chúc, vậy quá trình niềng răng bằng niềng trong suốt invisalign sẽ kéo dài bao lâu và giá cả như thế nào so với niềng răng truyền thống.

Răng mẻ và khấp khểnh có nên niềng răng không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1652

Răng e hồi bé bị ngã xe, mẻ đúng 2 cái răng cửa, kèm theo 2 răng cửa nó khấp khểnh theo, e phân vân niềng từ năm ngoái đến giờ, mà vẫn chưa có động lực. Hôm qua đi khám ở phòng khám khác, bác sỹ lại tư vấn là răng e bị mẻ như vậy rồi, thì kiểu gì cũng bị hỏng tuỷ, nên đi bọc sứ 2 răng cửa, không cần phải niềng. 1 bác sĩ lại tư vấn e nên niềng, niềng xong thì dán sứ veneer, mà e sợ niềng.

Răng quá khấp khểnh có dán sứ veneer được không?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 4451

Liệu răng quá khấp khểnh thì có dán sứ veneer để răng đều và đẹp hơn không?

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2216

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11175
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 6914
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6013
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5211
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4525
Tin liên quan
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Niềng răng có thể thu hẹp khoảng cách lớn do mất răng không?
Niềng răng có thể thu hẹp khoảng cách lớn do mất răng không?

Đôi khi, một hoặc một vài răng trên hàm có thể bị mất vì nhiều lý do, có thể là do chăm sóc không cẩn thận hoặc do tai nạn. Dù lý do là gì thì nhiều người khi tìm đến phương pháp niềng răng cũng có chung một thắc mắc là liệu phương pháp chỉnh nha này có thể thu hẹp khoảng trống lớn giữa các răng, ví dụ như khoảng trống do hai răng bị mất để lại hay không?

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn
Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn

Có nhiều lí do khác nhau khiến cho răng bị khấp khểnh hay đè lên nhau.

Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm
Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm

Nếu bạn nghĩ rằng con mình có thể gặp vấn đề về răng sau này thì hoàn toàn có thể ngăn ngừa trước bằng cách can thiệp sớm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây