1

Căng da bụng không đặt dẫn lưu thoát dịch- bs thảo trang

Căng da bụng không đặt dẫn lưu thoát dịch – đau ít hơn, lo lắng ít hơn nhưng kết quả tốt hơn.
Căng da bụng không đặt dẫn lưu thoát dịch- bs thảo trang

Ông dẫn lưu thoát dịch được đặt trong quá trình phẫu thuật đối với nhiều bệnh nhân có thể là điều thực sự đáng sợ trong một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng. Chúng thực sự bất tiện, đau đớn và khó chịu. Những ống này và thiết bị chứa dịch thoát ra sẽ khiến việc đi lại, mặc quần áo hay tắm rửa trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Điều này cũng có thể khiến quá trình hồi phục trở nên lâu hơn. Bệnh nhân có thể lo lắng về cảm giác đau đớn khi rút những ống dẫn lưu này ra.

Ống dẫn lưu thường được sử dụng trong phẫu thuật để ngăn chặn tình trạng tụ dịch ở giữa các mặt phẳng mô. Trong phẫu thuật căng da bụng, sẽ có một khoảng không gian trống nằm giữa thành bụng với vạt da bụng (vạt da bụng gồm lớp mỡ và da). Nếu chúng ta không làm gì để đóng kín khoảng không gian này lại, cơ thể sẽ làm những gì mà nó vẫn làm trong quá trình chữa lành – đó là sản xuất dịch/tiết dịch.

Nếu không làm gì để hạn chế dịch lỏng này tích tụ, có thể sẽ xuất hiện tình trạng tụ dịch ở không gian này. Về cơ bản, mô mềm sẽ sản xuất dịch nhanh hơn tốc độ nó có thể tái hấp thụ. Do đó, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ đặt các ống dẫn lưu thoát dịch vào khoảng không này để vừa loại bỏ dịch vừa tạo lực hút (kết dính) giữa các mặt phẳng mô.

Tuy nhiên – có một cách có thể thu nhỏ không gian này mà không cần sử dụng các ống dẫn lưu. Các bác sĩ sẽ thực hiên các mũi khâu giảm căng để khâu đóng khoảng không này lại, điều này cũng giúp giảm căng da đáng kể ở đường khâu vết rạch mổ bên trên. Như thế, kỹ thuật này sẽ dẫn đến một quá trình hồi phục ít đau đớn hơn, ít khó chịu hơn, không cần chịu đựng các ống dẫn lưu và sẹo cũng đẹp hơn do vết khâu đỡ bị căng da. Ngoài ra, không có nguy cơ bị hở vết thương, do đó cũng giảm tối thiểu nguy cơ nhiễm trùng.

Các bác sĩ đã áp dụng thành công kỹ thuật khâu giảm căng trong phẫu thuật tạo hình thành bụng thay vì đặt ống dẫn lưu trong nhiều năm nay, với tỉ lệ tụ dịch thấp hơn so với các quy trình căng da bụng có đặt dẫn lưu. Tỉ lệ tụ dịch với kỹ thuật này gần như về 0%, các bác sĩ không còn lo lắng gì về vấn đề tụ dịch nữa, bệnh nhân cũng không phải lo lắng về các ống dẫn lưu. Những người trong nghề nhìn chúng rất hài lòng về kết quả đạt được từ kỹ thuật này, các bệnh nhân cũng bày tỏ biết ơn vì không phải đặt dẫn lưu sau khi thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đã làm combo ngực bụng được một năm, bụng có cục lồi trông như bị thoát vị mà không có dịch, có bình thường hay không?

 2 năm trước
 3
 Đã xem 437

Tôi đã làm Combo ngực bụng Mommy Makeover một năm trước. Tôi rất hài lòng với kết quả và tôi rất quý vị bác sĩ đã làm phẫu thuật cho tôi. Nhưng trên bụng tôi có một cái cục u giống như bị thoát vị vậy đó. Trước đây không có đâu, bác sĩ đã cố chọc hút rồi nhưng chắc hút được cái gì cả. Tôi cũng đã siêu âm và chụp MRI. Bác sĩ của tôi đảm bảo với tôi rằng đó không phải là thoát vị hay có vấn đề gì cả, mà chỉ là da của tôi nó như thế sau khi làm tạo hình thành bụng vì người tôi bé quá. Tôi chỉ muốn biết có ai từng bị như tôi chưa?

3 tuần sau khi hút mỡ bằng laser ở vùng bụng trên, bụng dưới và hai bên sườn. Tôi thấy vùng này to hơn và bị mất hình dáng, tình trạng này có tiến triển tốt hơn không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 2208

Tôi đã hút mỡ công nghệ laser smartlipo nhưng bác sĩ lại thực hiện thao tác hút mỡ trước, sau đó mới chiếu laser. Ông ấy khẳng định là làm thế sẽ khiến da siết chặt hơn. Tôi chỉ tự hỏi tại sao càng hồi phục tôi trông lại béo hơn và mất dáng đi. Trông tôi có rất nhiều chỗ sưng lên và da rất nhăn nheo, đặt biệt là khi ngồi. Tôi vẫn băng ép cẩn thận. Ngoài ra còn matxa hàng ngày. Tình trạng của tôi ngày càng tồi tệ hơn, thay vì tốt hơn. Trông tôi lùm xùm, không cân đối và béo hơn.

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 11595

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Hút mỡ bằng siêu âm Vaser có thể được thực hiện để chỉnh sửa tình trạng đùi bên tích mỡ cũng lúc với vùng bụng không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1197

Tôi đã tham vấn với bác sĩ và đã lên lịch hẹn thăm khám trước phẫu thuật. Tôi sẽ thực hiện hút mỡ vùng bụng vào tuần sau. Ban đầu chúng tôi xem xét thực hiện hút mỡ cho vùng đùi trong và vùng đùi bên tích mỡ, nhưng chỉ riêng vùng đùi trong là 3500 USD. Nhưng mà tôi vẫn muốn xử lý vùng đùi bên tích mỡ. Câu hỏi 1: Có thể thực hiện đồng thời quy trình này với hút mỡ ở bụng không? Câu hỏi 2: liệu chỉ hút mỡ VASER ở đùi bên trong khi không hút mỡ ở đùi trong thì có dẫn đến vẻ ngoài không cân đối không?

Tình trạng da căng cứng sau căng da mặt có đỡ hơn sau một thời gian không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1855

Sau khi phẫu thuật căng da mặt, tôi nhận thấy có đường hằn kéo dài từ khóe miệng đến tai và tôi có cảm giác da rất căng. Đến nay tôi đã phẫu thuật được 3 tuần và mặt vẫn còn sưng. Liệu tình trạng này có đỡ hơn sau một thời gian nữa không?

Tin liên quan
Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?
Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?

Bài viết này tổng hợp những câu được hỏi nhiều nhất xung quanh vấn đề đàn ông và mụn.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (OSNT)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (OSNT)

Mô tả ngắn gọn về loại da này, gồm có 4 yếu tố: da dầu- nhạy cảm- không nhiễm sắc tố-căng

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT)

Nếu làn da bạn thuộc loại ORNT thì chúc mừng bạn đã có một làn da lý tưởng mà tất cả mọi người đều muốn có được.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây