1

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (OSNT)

Mô tả ngắn gọn về loại da này, gồm có 4 yếu tố: da dầu- nhạy cảm- không nhiễm sắc tố-căng
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (OSNT) Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (OSNT)

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Nếu có làn da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng thì vấn đề dễ nhận thấy nhất của làn da bạn đó là hiện tượng đỏ mặt, ảnh hưởng lớn đến sự giao tiếp xã hội.
  • Tình trạng viêm da, mụn trứng cá hay bệnh trứng cá đỏ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi bị căng thẳng. 
  • Bạn có thể làm giảm tình trạng viêm da bằng cách tránh cọ xát trên da mặt, ví dụ như tẩy tế bào chết dạng hạt và rửa mặt bằng khăn.
  • Các biện pháp khác để hạn chế các phản ứng viêm dẫn đến đỏ mặt là ngủ đủ giấc, tập thể dục, thư giãn và tránh các thành phần hay sản phẩm khiến cho da bị viêm.
  • Loại da này sẽ cần các sản phẩm không gây kích ứng mà kiềm chế được trứng cá và đỏ da.

Những điều cần biết về da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng

Nếu da bạn thuộc loại này, bạn sẽ gặp những đặc điểm sau:

  • Da mặt nhờn
  • Cơn đỏ bừng mặt, hoặc da mặt đỏ thường xuyên
  • Mụn mủ
  • Da mặt nổi những nốt màu vàng hoặc cùng màu da, lõm ở giữa (đó là những tuyến dầu bị to ra, gọi là tăng sinh tuyến bã)
  • Cảm giác rát và châm chích
  • Những vùng ban đỏ hoặc vảy màu hồng đặc biệt là xung quanh mũi
  • Mạch máu nổi rõ trên mặt, có thể màu đỏ hoặc xanh
  • Kem chống nắng gây cảm giác nặng mặt và nhờn
  • Da bóng nhờn và đỏ lên trong ảnh chụp

Da OSNT và lão hóa da

Tình trạng nhờn dầu của da OSNT sẽ được cải thiện dần theo thời gian (phụ nữ sẽ cải thiện sớm hơn nam giới). Khi về già, tình trạng mụn trứng cá do tăng sản sinh dầu thường giảm đi. Tuy nhiên, hiện tượng bốc hỏa mà nhiều phụ nữ gặp phải trong giai đoạn tiền mãn kinh vẫn có thể dẫn đến chứng đỏ mặt.

Để ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, bạn có thể dùng các sản phẩm chống lão hóa da, nhưng vì có làn da OSNT nên bạn cần thận trọng khi lựa chọn do nhiều sản phẩm có chứa axit và các thành phần khác có thể gây kích ứng da. Ngoài ra, việc tẩy da chết có thể tốt cho những loại da khác, nhưng không tốt cho da OSNT. Retinoids, một thành phần rất quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa, thường gây ra vấn đề cho da OSNT. Nếu bạn vẫn muốn thử retinoid, hãy sử dụng các sản phẩm có nồng độ retinol thật thấp và cách 3 ngày mới dùng một lần cho đến khi làn da của bạn quen dần, không còn đỏ và đóng vảy.

Nếu bạn thuộc loại da OSNT thì phương pháp ngăn ngừa lão hóa da tốt nhất là sử dụng kem chống nắng thường xuyên và bổ sung các chất chống viêm trong quá trình chăm sóc da và chế độ ăn uống hàng ngày. Da OSNT là một loại da khá tuyệt vời. Nếu không tin, bạn có thể chờ đến năm 40 tuổi. Lúc này, khi các loại da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, da OSNT vẫn có thể giữ được sự trẻ trung nhờ các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong làn da của bạn. Nếu bạn duy trì được thói quen sống lành mạnh, bạn sẽ không phải chi tiền cho những phương pháp trẻ hóa da như tiêm Botox, tiêm filler hyaluronic acid, căng da mặt hay laser vì quá trình lão hóa sẽ không khiến da xuất hiện những nếp nhăn và chảy sệ.

Bản full

“Da tôi thuộc loại da dầu và nhạy cảm nhưng may mắn là không gặp vấn đề với nếp nhăn. Tôi cần được hướng dẫn tìm những sản phẩm làm dịu làn da dễ kích ứng của tôi. Tôi cảm thấy mệt mỏi với việc tốn tiền vào những sản phẩm vô ích rồi.”

VỀ DA CỦA BẠN

Thuộc loại da OSNT, vấn đề lớn nhất của bạn là chứng đỏ bừng mặt – điều khiến bạn gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội. Không ai muốn cả thế giới biết bí mật của mình, nhưng OSNT lại như đang bước vào bài kiểm tra phát hiện nói dối khi khuôn mặt biểu lộ mọi cảm giác của họ.

Căng thẳng tại các buổi gặp mặt? Nó biểu hiện trên mặt bạn. Bị thu hút bởi một người mới quen? Thật khó để che giấu. Nếu bạn muốn sự điềm tĩnh hoặc ánh nhìn bình thản, tốt hơn hết là nên quên nó đi. Khuôn mặt bạn luôn để lộ bí mật của bạn, và bạn chỉ có thể học cách giải quyết nó bằng việc thư giãn, làm những việc mang lại cho bạn sự bình tĩnh, tránh những thành phần và sản phẩm gây kích thích hay viêm. Không phải lo lắng vì da bạn không mỏng. Bạn có thể bị bệnh trứng cá đỏ – một vấn đề da liễu thường gặp ở người OSNT và ảnh hưởng tới rất nhiều người.

BỆNH TRỨNG CÁ ĐỎ

Da OSNT là môi trường hoàn hảo cho trứng cá đỏ. Trứng cá đỏ thực ra là tập hợp các triệu chứng mà bạn có thể biết rõ. Gần 78% người Mỹ chưa bao giờ nghe đến bệnh này, việc nhận ra và điều trị sớm để làm chậm tiến trình của bệnh là vô cùng quan trọng. Bằng việc xác định triệu chứng nào làm mình khó chịu, bạn có thể kiềm chế hoặc loại bỏ chúng và phòng các triệu chứng của giai đoạn sau.

Cơn đỏ bừng mặt xảy ra như thế nào? Đầu tiên, ở loại da nhạy cảm, những mạch máu bị giãn hơn do tăng độ nhạy cảm với các chất dẫn truyền thần kinh (giống với nội tiết). Thứ hai, giống như Bill Clinton, nhiều người có da OSNT là da trắng nên biểu hiện đỏ mặt do giãn mạch máu thường rõ hơn ở người da màu. Qua thời gian, những mạch máu dần mất khả năng co lại kích thước bình thường và chúng bị giãn ra mãi mãi. Lúc này, mạch máu màu xanh hoặc đỏ nổi rõ trên mặt bạn như mạng nhện. Để phát hiện ra bạn có bị trứng cá đỏ hay không, hãy đọc mục trứng cá đỏ trong chương 6.

Các bác sĩ tin rằng khi đã có một triệu chứng nào đó, tất sẽ dẫn tới các triệu chứng khác. Ví dụ, cơn đỏ bừng mặt xảy ra thường xuyên có thể dẫn đến mạch máu bị giãn vỡ – tình trạng khiến nhiều người than phiền là: “Tôi trông như kẻ say rượu vậy”. Nhưng đừng lo, bạn có thể loại bỏ chúng bằng công nghệ IPL. Tôi đã điều trị cho hàng nghìn người gặp phải vấn đề này.

Nếu bạn là OSNT da màu hoặc da đen, cũng bị nóng da hoặc tê buốt nhưng không bị cơn đỏ bừng mặt hoặc các mạch máu giãn không nổi trên mặt, bạn sẽ thấy chế độ chăm sóc da hàng ngày với các sản phẩm và những hướng dẫn thói quen sống mà tôi giới thiệu giúp ích cho mình.

Nếu bạn là người châu Á và kết quả trắc nghiệm cho thấy bạn thuộc loại da OSNT, bạn nên kiểm tra lại câu trả lời một lần nữa, bởi có một điều đặc biệt hay gặp ở người châu Á có thể làm sai lệch điểm số. Nhiều người châu Á thiếu enzyme phân hủy rượu, nên thường đỏ bừng mặt khi uống đồ có cồn. Do đó, nếu bạn là người châu Á và bạn chỉ bị đỏ bừng mặt khi uống rượu thì có thể bạn không phải là một OSNT thực thụ. Hầu hết người châu Á rơi vào loại da nhiễm sắc tố với nỗi lo về vết đen nhiều hơn là nếp nhăn.

Nếu bạn có điểm số S/R ≥ 34, bạn có thể bị một (hoặc nhiều) vấn đề về viêm da như: trứng cá đỏ, trứng cá, dị ứng da, nóng da khi phản ứng với vài thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da. Dù nguyên nhân là gì, những lời khuyên của tôi cũng sẽ giúp bạn.

Nếu bạn có ba triệu chứng: trứng cá nghiêm trọng, trên mặt có quá nhiều lông và kinh nguyệt không đều, bạn đang bị hội chứng buồng trứng đa nang. Nếu bạn gặp khó khăn trong điều trị trứng cá và có hai triệu chứng còn lại, hãy đến gặp bác sĩ sản khoa.

CẬN CẢNH DA BẠN

  • Với da OSNT, bạn có thể có những hiện tượng sau:
  • Đỏ da mặt và cơn đỏ bừng mặt
  • Mụn
  • Da dầu
  • Những đám hồng
  • Những cục bướu nhỏ gồ cao bị lõm ở giữa có màu vàng hoặc cùng màu da (là những tuyến tiết dầu to ra, còn gọi là phì đại tuyến bã)
  • Trứng cá, nóng da, đỏ da hoặc tê buốt khi phản ứng với nhiều sản phẩm
  • Nổi ban hoặc có những đám vảy màu hồng, đặc biệt ở xung quanh mũi
  • Khó rám nắng, thường xuyên bị cháy nắng
  • Nổi rõ mạch máu xanh, đỏ trên mặt

Trứng cá đỏ và các triệu chứng giống trứng cá đỏ thường gây khó chịu và làm bạn lúng túng. Chúng hay xuất hiện ở người có loại da dầu – nhạy cảm, tuy nhiên có thể phòng và điều trị được. Hơn nữa, da mặt đỏ không phải lúc nào cũng do trứng cá đỏ. Ví dụ, một số người có da nhạy cảm dị ứng với các chất hóa học thô. Họ dị ứng với nikel trong sơn móng tay. Đồng tiền xu euro mới cũng chứa nhiều thành phần nikel, chạm tay vào những đồng tiền này, sau đó chạm lên mặt có thể gây đỏ da và kích thích da.

Chế độ chăm sóc da hàng ngày sẽ giúp nhiều người thuộc loại da OSNT, nhưng hãy lưu ý rằng người có làn da nhạy cảm thường dị ứng đặc biệt với những thứ chưa được đề cập. Nếu làm theo hướng dẫn chăm sóc của tôi mà không thấy có sự thay đổi trong tính phản ứng của da bạn, có thể bạn nên gặp nhà dị ứng học để xác định mình có bị dị ứng với yếu tố đặc biệt nào: thức ăn, sản phẩm, hay môi trường.

OSNT VÀ SỰ LÃO HÓA

Nội tiết điều hòa việc sản xuất dầu (bã nhờn) của da. Trong cuộc đời, đỉnh cao đầu tiên của sản xuất dầu là lúc sơ sinh, tiếp đó là độ tuổi 917 (những năm bị trứng cá). Về sau, việc sản xuất dầu trở lại bình thường ở tuổi trưởng thành. Ở phụ nữ, tiết bã nhờn giảm xuống ở thời kỳ mãn kinh. Ở nam giới, điều này không giảm cho đến tuổi 80. Nói cách khác, tình trạng da dầu ở người OSNT sẽ cải thiện theo thời gian (ở phụ nữ sớm hơn ở nam giới). Khi bạn già đi, trứng cá do nguyên nhân da quá nhiều dầu thường giảm xuống. Cuối cùng, đến giai đoạn mãn kinh thì mọi chuyện có vẻ khá hơn. Tuy nhiên, phụ nữ chưa thoát khỏi nguy hiểm bởi những nguồn ánh sáng nóng mà họ tiếp xúc có thể khiến gia tăng cơn đỏ bừng mặt – mối lo ngại lớn nhất của họ.

Để phòng và giảm những dấu hiệu lão hóa, nhiều người dùng kem chống lão hóa, nhưng người có da OSNT nên tránh loại sản phẩm này. Bạn không cần chúng, các axit trái cây cũng như các thành phần khác trong các kem này có thể gây kích ứng da bạn. Việc tẩy tế bào chết tốt cho các loại da khác nhưng với loại da này thì không. Cách tốt nhất để phòng lão hóa là thường xuyên sử dụng sản phẩm chống nắng và chất chống viêm trong chế độ chăm sóc da hàng ngày, cùng với chế độ ăn hợp lý.

Dù bạn có tin hay không thì OSNT là loại da tuyệt vời. Người OSNT trẻ tuổi có thể không tin tôi nhưng tất cả những gì tôi có thể nói là: hãy đợi đến khi bạn 40 tuổi.

Khi những người thuộc các loại da khác phải vật lộn để giảm thiểu những dấu hiệu lão hóa, thì bạn soi gương và hài lòng với vẻ mặt trẻ trung của mình. Tin tôi đi, nhiều người muốn đổi vị trí với bạn. Một trong những ưu điểm lớn nhất của OSNT là da bạn hiếm khi bị nhăn hay có vết đen – những vấn đề khiến da của nhiều người trở nên xấu xí.

OSNT sẽ tiết kiệm được tiền vì tuổi tác không mang đến nếp nhăn và sự chùng da, nhão da – vấn đề khiến những loại da khác phải trả nhiều tiền cho các liệu pháp như Botox, tiêm collagen, nâng mặt và kỹ thuật mài da siêu dẫn (microdermabration). Nếu bạn đã đọc các chương khác trong quyển sách này, bạn sẽ thấy tôi không do dự khuyên bạn điều trị chống lão hóa khi cần thiết. Nhưng với loại da OSNT, thông điệp của tôi dành cho bạn sẽ khác: đừng lãng phí thời gian và tiền bạc cho những liệu pháp đắt tiền đó. Bạn không cần chúng. Bạn có thể bỏ qua massage mặt, xông hơi mặt, tẩy da chết và kỹ thuật mài da siêu dẫn. Vậy có những công nghệ chăm sóc da phù hợp với bạn không? Có, và trong phần giới thiệu về các liệu pháp điều trị của chương này, tôi sẽ tìm cho bạn sự can thiệp hiệu quả giúp giải quyết các vấn đề chính: đỏ da, cơn đỏ bừng mặt, và trứng cá.

UNG THƯ TẾ BÀO KHÔNG SẮC TỐ

Người OSNT da trắng với tiền sử phơi nắng quá mức có nguy cơ bị ung thư tế bào không sắc tố. Dù bạn ít bị nếp nhăn và những vết đen, nhưng bạn vẫn nên dùng sản phẩm chống nắng thường xuyên để phòng ung thư da.

Làm thế nào để nhận biết ung thư tế bào không sắc tố?

Có hai loại ung thư tế bào không sắc tố, hãy chắc chắn rằng bạn tự kiểm tra cả hai loại này thường xuyên.

  1. Ung thư tế bào vảy (SCC): SCC thường xuất hiện dưới dạng các vệt màu đỏ lan rộng tại các vùng tiếp xúc với ánh nắng như mặt, tai, ngực, tay, chân và lưng. Nó có vẻ giống như khi vết thương đóng vảy, nhưng điều khác biệt là nó không lành được. Một vệt SCC có thể bị bao bọc bởi một lớp vảy trắng như mụn cóc. Hãy đến gặp bác sĩ da liễu nếu có những vệt da như mô tả phía trên kéo dài ba tháng hoặc hơn.
  2. Ung thư tế bào đáy (BCC): đó là những cục u màu trắng, bóng như những hạt ngọc trai. Chúng thường xuất hiện trên một vùng da nổi lên. Ngoài ra, xung quanh nó có thể có những mạch máu nhỏ. BCC có thể xuất hiện đột ngột và trông giống như một vết sẹo dù bạn không bị xước xát gì.

Lưu ý của Baumann: Tiết kiệm tiền với mỹ phẩm nhưng không được bủn xỉn với sản phẩm chống nắng.

CHĂM SÓC DA HÀNG NGÀY

Những sản phẩm chăm sóc da nào tốt nhất cho bạn? Những mối quan tâm chính của bạn bao gồm: dầu, đỏ da mặt và viêm cùng với khuynh hướng phát triển hiện tượng giãn vỡ mạch máu. Vì vậy, bạn cần những sản phẩm không gây kích ứng mà kiềm chế được trứng cá và đỏ da. Khi thử những sản phẩm được dán nhãn “dùng cho da nhạy cảm”, bạn có thể thấy chúng vẫn gây kích thích hoặc làm da nhờn vì những sản phẩm này thích hợp hơn với da khô.

Tôi cung cấp ba chế độ chăm sóc da khác nhau. Nếu bạn bị đỏ da mặt, mụn, tê buốt da, nổi ban hoặc đang bị trứng cá đỏ, hãy sử dụng chế độ đầu tiên. Bạn nên sử dụng chế độ thứ hai khi đang bị trứng cá và chế độ thứ ba ‒ chế độ duy trì ‒ khi các vấn đề trên đã được giải quyết. Tiếp theo, bạn có thể chọn những sản phẩm bạn cần từ các danh mục được giới thiệu trong chương. Nếu sau khoảng 6 tuần làm theo những chế độ này mà bạn thấy cần thêm sự giúp đỡ, hãy đến gặp bác sĩ da liễu.

CHẾ ĐỘ DÀNH CHO DA BỊ TRỨNG CÁ ĐỎ VÀ ĐỎ DA

BUỔI SÁNG 

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt 
  • Bước 2: bôi gel hoặc lotion chống viêm
  • Bước 3: bôi sản phẩm kiềm chế dầu (không bắt buộc)
  • Bước 4: bôi sản phẩm chống nắng 
  • Bước 5: dùng kem nền không dầu hoặc phấn phủ chứa chất chống nắng

BUỔI TỐI

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt
  • Bước 2: bôi sản phẩm chống viêm

Buổi sáng, rửa mặt bằng sữa rửa mặt và bôi gel hoặc lotion chống viêm. Nếu có điểm O/D cao (≥35), bạn có thể bôi sản phẩm giúp kiềm dầu trước khi dùng sản phẩm chống nắng và trang điểm.  Buổi tối, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, nhẹ nhàng tẩy sạch lớp trang điểm. Sau đó, bôi gel hoặc lotion buổi tối chứa thành phần chống viêm. Nên dùng mặt nạ chống viêm khi da đang bị nhiều trứng cá hoặc đỏ da, và dùng gel hoặc lotion chống viêm để duy trì khi da đã dịu đi. Nếu da bạn ít dầu (điểm O/D 27-35) thì dạng lotion sẽ tốt hơn gel, còn OSNT với điểm số cao (>35) thì dùng dạng gel tốt hơn.

CHẾ ĐỘ DÀNH CHO DA BỊ TRỨNG CÁ

BUỔI SÁNG

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt  
  • Bước 2: bôi sản phẩm trị mụn
  • Bước 3: bôi sản phẩm kiềm chế dầu
  • Bước 4: bôi kem nền không dầu hoặc phấn phủ chứa chất chống nắng 

BUỔI TỐI

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt 
  • Bước 2: bôi gel chống viêm
  • Bước 3: bôi sản phẩm retinol
  • Bước 4: bôi dưỡng ẩm  (nếu da có cảm giác khô)

Buổi sáng, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt và sử dụng kem trị mụn nếu cần. Sau đó, bôi sản phẩm kiềm dầu trước khi dùng sản phẩm chống nắng và trang điểm. Hãy luôn nhớ sử dụng sản phẩm chống nắng. 

Buổi tối, dùng sữa rửa mặt để nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm. Sau đó, đắp mặt nạ dùng cho buổi tối, hay dùng lotion hoặc gel chứa thành phần chống viêm. Bạn nên dùng mặt nạ khi da đang bị nhiều trứng cá hoặc đỏ da, có thể dùng serum chống viêm để duy trì khi da đã dịu đi. Nếu điểm O/D là 27-35 thì da bạn là da hỗn hợp nhẹ, serum là sự lựa chọn tốt hơn vì mặt nạ có thể làm da quá khô. Với OSNT có điểm O/D cao hơn 35, serum và mặt nạ đều tốt.

CHẾ ĐỘ DUY TRÌ KHI TRỨNG CÁ VÀ ĐỎ DA ĐÃ ĐƯỢC KIỀM CHẾ 

BUỔI SÁNG

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt
  • Bước 2: bôi sản phẩm kiềm chế dầu 
  • Bước 3: bôi kem nền không chứa dầu hoặc phấn phủ chứa chất chống nắng 

BUỔI TỐI

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt
  • Bước 2: bôi gel chống viêm
  • Bước 3: bôi sản phẩm retinol 
  • Bước 4: bôi sản phẩm dưỡng ẩm nếu da có cảm giác khô

Buổi sáng, rửa mặt bằng sữa rửa mặt và bôi sản phẩm kiềm dầu trước khi dùng kem chống nắng và trang điểm. 

Buổi tối, dùng sản phẩm rửa để nhẹ nhàng rửa sạch lớp trang điểm. Sau đó đắp mặt nạ dùng cho buổi tối, dùng lotion hoặc gel chứa thành phần chống viêm. Đợi ba đến năm phút, sau đó dùng sản phẩm chứa retinol. Tiếp theo, bạn có thể dùng sản phẩm dưỡng ẩm nếu da có cảm giác khô hoặc điểm O/D là 27-35. 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Chăm sóc da Bauman - Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (DSNT)
Chăm sóc da Bauman - Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng (DSNT)

Đối với nhóm da khô, đặc biệt là những người có loại da DSNT (da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, căng), mùa đông luôn là thời điểm mà da ở tình trạng tệ nhất với các vấn đề như bong tróc, thô ráp, xỉn màu và kích ứng.

Chăm sóc da Bauman- Da dầu, nhạy cảm, nhiễm sắc tố, căng (OSPT)
Chăm sóc da Bauman- Da dầu, nhạy cảm, nhiễm sắc tố, căng (OSPT)

Da OSPT là da rất thường gặp ở những người da nhờn trẻ tuổi Châu Á.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, khỏe, không nhiễm sắc tố, căng (ORNT)

Nếu làn da bạn thuộc loại ORNT thì chúc mừng bạn đã có một làn da lý tưởng mà tất cả mọi người đều muốn có được.

Chăm sóc da Bauman - Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn (DSNW)
Chăm sóc da Bauman - Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn (DSNW)

Da khô, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn là một trong những loại da phức tạp nhất vì có rất nhiều yếu tố khác nhau cần được cân nhắc khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da.

Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn (OSNW)
Chăm sóc da Bauman - Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn (OSNW)

Da dầu, nhạy cảm, không nhiễm sắc tố, nhăn OSNW là một loại da rất phổ biến và có đặc trưng là tình trạng viêm da và dễ bị nhăn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2810 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1761 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  921 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Skincare thế nào để da không bị khô, ngứa, mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1262 lượt xem

Bác sĩ ơi giúp em với ạ hic. Từ khi sang nhật, Da em cứ rửa mặt xong là nó khô, ngứa và căng như này. Thi thoảng nổi cả mụn viêm với sưng nữa ạ. Em nên skincare thế nào để khắc phục tình trạng này ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  913 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2199 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1503 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1457 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1402 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây