1

Căng da bụng- bs trần phương

Phẫu thuật tạo hình thành bụng giúp lại bỏ da thừa, mỡ và thắt chặt cơ bụng
Căng da bụng- bs trần phương

“Đây là một trải nghiệm thực sự đã làm thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi không thể diễn tả hết mình đã tự tin hơn đến thế nào sau khi thực hiện quy trình này. Cuối cùng thì tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn với cơ thể mình, tôi yêu ngoại hình của mình hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ tôi dám tưởng tượng mình có thể có được lại cảm giác hài lòng này. Xin cảm ơn rất nhiều. Tôi thực sự đã trở thành người phụ nữ đẹp hơn, hạnh phúc hơn cả trong tâm hồn và ngoại hình của mình”. Đây là một chia sẻ của bệnh nhân sau khi đã thực hiện căng da bụng.

Căng da bụng là gì?

Căng da bụng, hay phẫu thuật tạo hình thành bụng là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở cả nam và nữ giới. Một quy trình căng da bụng được thiết kế để mang lại thành bụng săn chắc, phẳng mịn hơn. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ loại bỏ mỡ bụng và da thừa, sau đó cẩn thận khắc phục lại tình trạng lỏng lẻo của các cơ thành bụng bằng cách trực tiếp khâu siết chúng lại, từ đó tạo ra một hệ thống gia cố săn chắc bên dưới, mang lại thành bụng chắc, phẳng hơn bao giờ hết.

Quy trình này thường được khuyến cáo cho những phụ nữ đang tìm cách để có được vóc dáng của mình từ trước khi sinh con, hoặc là một phần trong quá trình tạo đường nét cơ thể sau khi giảm cân nhiều. Bệnh nhân căng da bụng có thể đạt được lợi ích từ việc loại bỏ hoàn toàn mỡ và da ở trên và dưới rốn và nếu thắt chặt cơ bụng nếu các khối cơ này đã lỏng lẽo, chảy nhão.

Sự khác biệt giữa căng da bụng toàn phần, căng da bụng mini và căng da bụng mở rộng?

Một quy trình căng da bụng tiêu chuẩn (toàn phần) sẽ mang lại thành bụng phẳng hơn, săn chắc hơn bằng cách thắt chặt khối mô lỏng lẻo ở thành bụng từ dưới xương sườn đến trên vùng xương chậu. Một vết rạch sẽ được đặt từ hông bên này sang hông bên kia – thường thì sẽ nằm dưới vùng cạp quần bikini, sau đó tiến hành loại bỏ da và mô thừa ở trên và dưới rốn, rốn sẽ được rời lên vị trí mới, da được khâu lại để mang lại một vòng eo thon gọn hơn.

Căng da bụng mini chỉ xử lý các vấn đề ở vùng bụng dưới. Da thừa và mô bên dưới rốn sẽ được loại bỏ và các khối cơ vùng bụng dưới được thắt chặt lại. Tùy vào tình trạng cá nhân của bạn mà đường mổ có thể mở rộng ra ngoài vùng xương hông. Với đường mổ như thế, kỹ thuật này sẽ được gọi là căng da bụng mở rộng.

Bạn có phù hợp với quy trình căng da bụng không?

Nếu bạn có da bụng lỏng lẻo hoặc chảy xệ hoặc không thể thắt chặt, thu gọn thành bụng bằng chế độ ăn kiêng hoặc tập luyện thì có thể là ứng viên phù hợp với quy trình này. Hầu hết các bệnh nhân bị lỏng lẻo cơ và da bụng do quá trình mang thai hoặc giảm cân nhiều đều phù hợp với căng da bụng tiêu chuẩn, là một quy trình xử lý toàn thành bụng. Các bệnh nhân bị tổn thương da, có mỡ thừa, hoặc chỉ có mô lỏng lẻo ở bụng dưới và các khối cơ và da bụng trên vẫn còn săn chắc, đàn hồi thì sẽ là ứng viên phù hợp với quy trình căng da bụng mini. Đối với nhiều bệnh nhân, căng da bụng kết hợp hút mỡ sẽ là lựa chọn mang lại những cải thiện ấn tượng hơn so với việc chỉ thực hiện hút mỡ.

Căng da bụng được thực hiện như nào?

Bác sĩ sẽ thiết kế từng quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng sao cho phù hợp với đặc điểm giải phẫu của từng người. Quy trình này được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn phần và như một thủ tục ngoại trú. Trong phần lớn các trường hợp, một vạt da với tất cả lượng mỡ bám vào bên dưới sẽ được cắt bỏ đi, sau đó, nếu cần loại bỏ thêm mỡ bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật hút mỡ. Các khối cơ lỏng lẻo cũng được chỉnh sửa một cách cẩn thận bằng cách khâu thắt chặt lại, tạo nên một hệ thống gia cố săn chắc bên dưới.

Quá trình hồi phục sẽ diễn ra như nào?

Phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể là một trong những quy trình khó chịu hơn cả. Do đó, bác sĩ thường dùng một thiết bị bơm truyền giảm đau, từ từ truyền thuốc tê vào vùng điều trị trong 2 ngày đầu sau khi phẫu thuật. Mặc dù phương pháp này làm giảm đáng kể tình trạng đau hậu phẫu, nhưng căng da bụng cũng là quy trình đòi hỏi quá trình hồi phục tốn nhiều thời gian hơn. Bạn sẽ được khuyến khích di chuyển và đi bộ trong 1 đến 2 ngày đầu. Hoạt động nhẹ trong 10 đến 20 ngày. Và đối với hầu hết bệnh nhân sẽ không thể tham gia các môn thể thao trong 6 tuần đầu.

Bảo hiểm có hỗ trợ chi trả cho quy trình này không?

Căng da bụng được coi là một quy trình thẩm mỹ, do đó sẽ không được bảo hiểm hỗ trợ chi trả.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến quy trình này, hãy liên lạc để xắp xếp lịch tham vấn với một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Ngoài căng da bụng, các bác sĩ còn cung cấp nhiều quy trình tạo đường nét cơ thể khác. Đôi khi họ sẽ để nghị và thực hiện kết hợp các quy trình để giúp bệnh nhân đạt kết quả tốt nhất có thể. Một trong những phương pháp điều trị kết hợp phổ biến hơn cả là gói liệu trình chăm sóc và làm đẹp cho mẹ sau sinh mommy makeover – thường kết hợp các quy trình nâng ngực bằng túi độn, hút mỡ và căng da bụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nên chọn phương pháp Coolsculpting hay Smart Lipo để giảm mỡ cho vùng bụng và eo?

 6 năm trước
 29
 Đã xem 2985

Phương pháp nào là tốt nhất để giảm mỡ cho vùng bụng và eo? Cả hai phương pháp được khoảng 80% các bác sĩ đánh giá cao. Các bức ảnh chụp phương pháp Smart Lipo cho thấy hiệu quả giảm mỡ cao hơn. Tôi còn thấy rằng phương pháp đông hủy mỡ coolsculpting có mức chi phí cuối cùng rất cao vì bạn sẽ cần đến 3 – 4 liệu trình điều trị trong khi phương pháp SlimLipo chỉ cần duy nhất một liệu trình. Xin các bác sĩ cho tôi lời khuyên. Cảm ơn.

Căng và khó khăn khi đứng lên sau tạo hình thành bụng

 6 năm trước
 9
 Đã xem 1679

Tôi đã phẫu thuật tạo hình bụng và dời rốn hơn 2 tuần (để khắc phục tình trạng tách, sổ cơ bụng và thoát vị rốn sau khi mang thai vài năm trước). Tôi thực sự lo lắng về việc sau hơn hai tuần mà vẫn không thể đứng thẳng lên. Độ căng vẫn còn rất nhiều và tôi vẫn phải hơi khom khom phần hông. Công việc của tôi là thể dục và khiêu vũ và tôi dự kiến sẽ hồi phục nhanh hơn với mức thể lực của mình, tuy nhiên, điều này khó khăn hơn tôi nghĩ. Việc đến thời điểm này vẫn chưa thể đứng thẳng và cảm thấy căng như vậy ở vết mổ có bình thường hay không?

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1156

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Khi nào tôi có thể đi bộ sau khi chỉnh sửa lại vết sẹo căng da bụng và hút mỡ VASER? Quy trình phẫu thuật căng da bụng trước đó tôi đã thực hiện cách đây một năm

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1257

Tôi chỉ chỉnh sửa lại phần giữa vết sẹo của phẫu thuật tào hình thành bụng chứ không phải toàn bộ và thực hiện hút mỡ VASER ở vị trí vết sẹo. Quy trình tạo hình thành bụng ban đầu của tôi được thực hiện cách đây một năm. Bây giờ tôi bị sưng nhiều và đau, khi nào có thể đi lại được vì tôi là người rất hay hoạt động. Xin cảm ơn.

Tìm kiếm lời khuyên về hút mỡ hay tạo hình thành bụng. Phương pháp nào sẽ phù hợp với tôi? Tôi thích hút mỡ Vaser hơn

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1420

Xin chào các bác sĩ, tôi đang tìm kiếm phương pháp có thể mang lại kết quả tốt nhất. Tôi 43 tuổi, có 2 con và từng sinh mổ. Tôi đã giảm 30 kg. Trước đây, tôi có tập thể dục nhưng không thể tập vào thời điểm này. Liệu hút mỡ Vaser hay hút mỡ truyền thống hay phẫu thuật tạo hình thành bụng là lựa chọn tốt nhất đối với tôi. Tôi đã từng tham vấn với bác sĩ. Cơ bụng của tôi khá ổn. Hai đứa con tôi khá nhỏ khi được sinh ra và tôi đã được cố gắng trong nhiều năm để giảm mỡ bụng nhưng không thể. Tôi sẽ rất cảm ơn bất cứ lời khuyên nào của các bác sĩ.

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc
Giải quyết hói trán ở phụ nữ bằng phương pháp cấy tóc

Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ nhưng hói trán ít gặp ở phụ nữ hơn so với nam giới. Hói trán ảnh hưởng rất lớn rất diện mạo. Hói xảy ra do các nang tóc đã không còn khả năng mọc tóc. Do đó, các phương pháp như dùng thuốc trị rụng tóc đều không có tác dụng. Lúc này, giải pháp để khắc phục hói trán và khôi phục lại mái tóc là cấy tóc. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây hói trán và quy trình cấy tóc để khắc phục hói trán ở phụ nữ.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây