1

Chi Tiết Cách Chăm Sóc Sau Mổ Vẹo Vách Ngăn Mũi

Cách chăm sóc sau mổ vẹo vách ngăn mũi khá đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm rõ chính xác bí quyết chuẩn y khoa này. Giai đoạn hậu phẫu đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến thời gian hồi phục và kết quả mổ vẹo vách ngăn mũi.

Tại sao nên mổ vẹo vách ngăn mũi?

Các bác sĩ sẽ tiến hành mổ vẹo vách ngăn mũi khi khách hàng gặp phải tình trạng này ở mức độ nặng nề, gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Trường hợp sẹo vách ngăn ở mũi quá nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ hô hấp.

Phẫu thuật này khá đơn giản, có tác dụng làm thẳng xương, sụn ở vị trí hai hốc mũi. Sau khi tiến hành kỹ thuật mổ vẹo vách ngăn mũi, bộ phận này được đặt vào đúng vị trí bằng cách cắt gọn, thay thế sụn, xương cho đường mũi thông thoáng, không gây trở ngại khi hít thở.

Mổ vẹo vách ngăn mũi là cách đơn giản để tránh ảnh hưởng đến hệ hô hấp
Mổ vẹo vách ngăn mũi là cách đơn giản để tránh ảnh hưởng đến hệ hô hấp

Tình trạng vẹo vách ngăn mũi mặc dù không phải là bệnh lý có thể gây nguy hiểm như hoại tử mũi, nhiễm trùng đường hô hấp nhưng vẫn làm bạn cảm thấy khó chịu, đau nhức vùng mũi. Nếu không được mổ định hình lại vách ngăn kịp thời dễ dẫn đến tình trạng viêm mũi dị ứng, hen suyễn nghiêm trọng.

Mổ vẹo vách ngăn mũi còn là giải pháp để giúp bạn sở hữu chiếc mũi cao, thẳng tự nhiên mà ai cũng mong muốn có được. Nhược điểm vách ngăn bị lệch khiến dáng mũi của bạn kém cân đối, thiếu hài hòa với đường nét gương mặt. Đây là giải pháp hiệu quả, an toàn, khắc phục khuyết điểm một cách nhanh chóng, trong thời gian ngắn.

Một số trường hợp nâng mũi bị lệch vách ngăn do nhiều nguyên nhân như cơ địa, chăm sóc không đúng cách,... Để cải thiện tình trạng này, các bác sĩ thường chỉ định bạn thực hiện mổ vẹo vách ngăn mũi để mang lại cho bạn dáng mũi đẹp, tự nhiên như mong muốn.

Mổ vẹo vách ngăn mũi khắc phục vấn đề nâng mũi bị lệch
Mổ vẹo vách ngăn mũi khắc phục vấn đề nâng mũi bị lệch

Cách chăm sóc sau mổ vẹo vách ngăn mũi từ bác sĩ

Sau khi tiến hành phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi, bạn sẽ có cảm giác vùng mũi sưng, đau nhẹ. Lúc này, bạn nên nhét bông vào bên trong mũi, có tác dụng cầm máu trong khoảng 2 - 3 ngày rồi mới tháo bông để tránh ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Ngoài ra, hãy tuân thủ đúng toa thuốc đã được bác sĩ chỉ định có hiệu quả giảm đau, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng vết thương. Tuyệt đối không tự ý uống bất cứ loại thuốc nào có thể gây tác dụng phụ như kích ứng, máu loãng,... mà chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật cho bạn.

Bạn nên uống thuốc theo đúng toa đã được bác sĩ kê sau chỉnh hình vách ngăn mũi
Bạn nên uống thuốc theo đúng toa đã được bác sĩ kê sau chỉnh hình vách ngăn mũi

Không chỉ như vậy, chăm sóc sau mổ vẹo vách ngăn mũi cần hạn chế các hoạt động thể chất trong khoảng vài tuần để ngăn chặn tình trạng sưng tấy, rút ngắn thời gian hồi phục. Hãy tránh các vận động mạnh cần nhiều sức lực như chạy, nâng tạ,... dễ làm chỉ số huyết áp tăng nhanh, chảy máu vết thương nghiêm trọng.

Cho dù được đánh giá là phẫu thuật an toàn nhưng phương pháp khắc phục vẹo vách ngăn vẫn tiềm ẩn nguy cơ gặp phải biến chứng nghiêm trọng gây lệch vẹo dáng mũi, thủng vách ngăn, sẹo bên trong mũi,... Do đó, bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn chăm sóc chuẩn y khoa của bác sĩ, không chạm tay quá nhiều vào vết thương sau khi nâng mũi. 

Khi ngủ bạn phải chú ý kê cao đầu, không nằm nghiêng hay nằm sấp, có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc vách ngăn mũi đã chỉnh hình. Chọn trang phục gài khuy phía trước thay vì những kiểu áo chui đầu để tránh tác động đến vách ngăn mũi sau khi đã thực hiện mổ khắc phục lệch, vẹo. 

Ban nên ngủ kê cao đầu, luôn nằm ngửa để tránh ảnh hưởng cấu trúc vách ngăn mũi
Ban nên ngủ kê cao đầu, luôn nằm ngửa để tránh ảnh hưởng cấu trúc vách ngăn mũi

Sau khi mổ vẹo vách ngăn mũi, bạn nên tiến hành rửa mũi khoảng 2 - 3 lần/ngày trong 3 - 6 tuần với nước muối sinh lý, nước sạch. Không dùng các chất tẩy rửa có chứa thành phần cồn dễ gây kích ứng vết thương nghiêm trọng, dẫn tới hoại tử.

Trong giai đoạn chăm sóc sau mổ vẹo vách ngăn mũi, bạn cũng không nên uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích để tránh gây viêm nhiễm vết thương nâng mũi. Sau khi phẫu thuật khoảng 3 tháng, bạn mới nên dùng lại rượu bia cũng như các loại chất kích thích.

Ngoài ra, hãy tránh đến những nơi đông người, ô nhiễm khói bụi, giảm tỷ lệ gặp phải biến chứng vết thương nghiêm trọng không mong muốn. Các hoạt động hàng ngày cần tránh tối đa va chạm để không ảnh hưởng đến cấu trúc vách ngăn vừa can thiệp thẩm mỹ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về chăm sóc sau mổ vẹo vách ngăn mũi đúng chuẩn y khoa được nhiều khách hàng quan tâm. Trong giai đoạn hậu phẫu, tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ có thể giúp bạn đạt kết quả đúng như mong đợi.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách trị mụn do nội tiết testosterone tốt nhất?

 7 năm trước
 3
 Đã xem 3589

Tôi không bao giờ có mụn trứng cá cho đến gần đây. Tôi gần 40 tuổi và bị mụn bọc do nội tiết tố. Tôi đã kiểm tra nội tiết và hormone testosterone là rất cao. Tôi muốn biết những cách trị mụn tốt nhất để điều trị vấn đề này. Tôi không muốn uống thuốc Isotretinoin. Tôi đã thử các phương pháp như IPL, siêu mài mòn, lột da, serum, và tazorac, và Aldactone. Da của tôi bị rất nhiều vết thâm sau mụn trông rất khủng khiếp

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?

 7 năm trước
 5
 Đã xem 3621

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Cách ngăn ngừa sâu răng bên dưới răng sứ

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1324

Phương pháp nào được sử dụng phổ biến để loại bỏ sâu răng bên dưới răng sứ? Phương pháp đó có yêu cầu như thế nào?

Cách chăm sóc tóc sau cấy tóc tự thân

 5 năm trước
 10
 Đã xem 6505

Bao lâu sau khi cấy tóc bệnh nhân có thể được sử dụng các loại máy sấy tóc, gel tạo kiểu, hoặc có thể duỗi thẳng hay nhuộm tóc không? Và nang cấy có thể được lấy ở bất cứ đâu trên cơ thể?

Cách chăm sóc da sau laser tái tạo bề mặt da?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 4018

Có gì đặc biệt cần lưu ý về cách chăm sóc da sau khi tái tạo bề mặt da bằng laser không?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9463
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8828
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8054
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7038
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6059
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5702
Tin liên quan
Chi tiết cách chăm sóc chuẩn cho 1 ngày sau nâng mũi
Chi tiết cách chăm sóc chuẩn cho 1 ngày sau nâng mũi

Muốn tự tin sở hữu dáng mũi đẹp chuẩn tỉ lệ vàng là một điều không khó trong thời buổi ngày nay. Tuy nhiên dáng mũi sau nâng như thế nào không chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm, tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc, vệ sinh hậu phẫu của chính bệnh nhân.

Cách ngăn ngừa mụn cho trẻ nhỏ
Cách ngăn ngừa mụn cho trẻ nhỏ

Mặc dù mụn trứng cá thường phổ biến nhất ở tuổi dậy thì nhưng trẻ nhỏ cũng có nguy cơ bị mụn trứng cá.Trên thực tế không có cách nào có thể ngăn ngừa mụn tuyệt đối nhưng có những cách nà bố mẹ có thể áp dụng để giảm thiểu nguy cơ bị mụn cho trẻ nhỏ.

Cách ngăn ngừa mụn trứng cá
Cách ngăn ngừa mụn trứng cá

Việc ngăn ngừa sự tái phát của mụn trứng cá thể nhẹ sau khi mụn được chữa khỏi là điều không hề khó mà chỉ cần đến một quy tình dưỡng da đúng cách với các sản phẩm phù hợp là đủ.

Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa
Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa

Có rất nhiều lí do khiến cho da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, da xỉn màu, mất đi độ săn chắc và thiếu sức sống.

8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn

Không bao giờ là quá muộn cho việc phòng chống lão hóa, kể cả các biện pháp ngăn ngừa hay điều trị các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây